รีวิว Chambers Chaan

20/10/2015

Sales Gallery, Bedroom

Sales Gallery

งาน Interior ของ Sales Gallery เป็นอารมณ์สวนหลังบ้านเลยครับ ต้นไม้ที่เห็นนั้นของจริงน่ะครับ  การตกแต่งของโครงการดูง่ายๆสบายๆไม่ซับซ้อนมากครับ

Bedroom

ห้องตัวอย่างของโครงการจะเป็นแบบ 1 ห้องนอนครับขนาด 30 ตารางเมตร และ 1 ห้องนอน+1 ห้องเอนกประสงค์ขนาด 40 ตารางเมตรครับ Spec ห้องทั่วไปนั้นความสูงของห้องจะอยู่ที่ 2.45 เมตร(ที่ห้องตัวอย่างทำมาเตี้ยกว่า Spec 2 เซ็นครับแอบวัดมาแล้วแปลว่าห้องจริงจะสูงกว่านี้น่ะครับ) โครงการจะมากับ Fully Fitted ครับโดยจะมีพวกงาน Built in บางส่วนมาให้เช่น ตู้เสื้อผ้า ตู้เก็บของ ห้องน้ำและห้องครัว สำหรับพื้นจะมากลับ Laminate หนา 8 มิลลิเมตรครับ ที่เห็นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวนั้นแต่งให้ดูเป็น Idea ครับน่ะครับของจริงม่ายได้น๊าา ผมจะขอเริ่มพูดถึง 1 ห้องนอนขนาด 30 ตารางเมตรก่อนเลยน่ะครับ

1 bed

Living room+Bed room

ห้องนั่งเล่นนั้นจะเป็นห้องเปล่าๆเลยครับ แต่โครงการจะ Built in ตู้เก็บของตรงประตูทางเข้าให้ 1 ตู้ครับ สำหรับห้องนอนนั้นทางโครงการจะ Built in ตู้เสื้อผ้าให้ 1 ตู้ครับโดยทางโครงการกั้นห้องนอนกับห้องนั่งด้วยประตูกระจกบาน Slide ให้ครับ สำหรับจุดขายของโครงการนี้ที่ได้รับการพัฒนาจากโครงการก่อนๆหน้านี้แล้วคือกระจกครับ เพราะโครงการก่อนๆ Comment หนักม๊ากว่ากระจกบานเล็กมาโครงการนี้ SC บอกว่าไม่เล็กแล้วน่ะ เพราะให้ Floor to Ceiling เลยครับถึงกระจกจะไม่ใช้ขนาด Wall to Wall แต่ผมว่าขนาดนี้ถือว่าใช้ได้น่ะครับ ถ้าให้ Wall to Wall เดี๋ยว Saladaeng One ขายไม่ได้ครับตาม Segment โครงการน่ะค๊าบบ ในภาพรวมผมว่าก็ Ok เลยครับสำหรับ Spec ถ้าเทียบกับราคาโครงการตารางเมตรล 6-8 หมื่น บาทครับ

Living room

Bedroom

Kitchen

เป็นครัวปิดครับกั้นด้วยกระจกบาน Slide ครับ ผมชอบ SC อย่างหนึ่งคือทำครัวปิดเกือบทุกโครงการเลยครับ ชอบเพราะว่าตอนทำอาหารแล้วกลิ่นจะไม่ออกไปห้องนั่งเล่นหรือห้องนอนครับ Spec ครัวนั้นประมาณ BrandCentric ครับถ้าเทียบกับต่าง Developer ให้เห็นภาพชัดขึ้นก็ประมาณ Life ของ AP หรือของ Nye จากแสนสิริครับ สำหรับ Spec ชุดครัวจะมากับ Top หินแกรนิต อ่างล้างจานแบบฝัง เตาไฟฟ้าเป็นเซลามิกด้วยครับโดย Brand Teka ยกชุดครับ สำหรับแบบชุดครัวนั้น Design By SC แต่ Index เป็นคนทำครับ หน้าบานทุกบานของชุดครัวเป็น Soft close หมดครับ Spec ถือว่าดีเลยครับ

Toilet

แว๊บแรกที่เข้าไปเห็นผนังทาสีทำให้นึกถึง The Room วงเวียนใหญ่ทันที บางคนอาจคิดว่าเป็นการลด Spec หรือเปล่า? ผมว่าไม่ครับน่าจะเป็น Design มากกว่าครับ 185 ราชดำริผนังบางมุมก็ทาสีน่ะครับ Spec ในภาพรวมไม่หวือหวามากครับ Spec ตาม Segment ครับ อย่างไรก็ตามในภาพรวมนั้นผมถือว่าหน้าตาใช่ได้ครับ สำหรับ Brand ที่โครงการนี้เลือกใช้นั้นจะเป็น American Standard ครับเหมาไปหมดทุกชิ้นเลย สิ่งที่ผมชอบ 1 สิ่งในห้องน้ำคือทางโครงการทำช่องเก็บของตรง Shower ให้ด้วยครับ นอกจากนี้กระจกเงายังบานเต็มด้วยครับ แต่สิ่งที่แอบขัดใจเล็กน้อยคือโครงการน่าจะทำฉากกั้นอาบน้ำให้สักหน่อยก็ดีน๊าาาครับดูมันโล่งๆไปนิดครับ

Balcony

ขนาดเล็กๆน่ารัก คอมแอร์เป็นแบบแขวนไม่เปลืองพื้นที่ดีครับ

1 bed Plus

บอกตรงๆเลยว่าเป็นห้องที่ผมชอบม๊ากครับ เพราะความจริงแล้วมันคือ 2 ห้องนอนเล็กครับ ตอนนี้ขนาด 40 ตารางเมตร สามารถนำมาทำเป็น 2 ห้องนอนได้แล้วครับ ห้องนี้เหมาะกับคนที่อยากได้ 2 ห้องนอนแต่งบน้อยๆ สำหรับผมแล้วห้องนี้ถือเป็นห้อง Signature ของโครงการนี้ก็ว่าได้ครับลองมาชมกันครับว่าน่าตาจะเป็นอย่างไรครับ

Livingroom

ตรงทางเข้าทางโครงการ Built in ตู้เก็บของให้ 1 ตู้อย่างเช่นเคยครับ ที่แต่งสวยนั้นให้ดูเป็นตัวอย่างน่ะครับ จุดขายของห้องนี้นั้นคงหนีไม่พ้นกระจก Floor to Ceiling ซึ่งขนาดใหญ่ถึงใจถึงอารมณ์มากครับ ขนาดห้องนั่งเล่นนั้นขนาดใหญ่ใช้ได้เลยครับไม่รู้สึกว่าเอาห้อง 40 ตารางเมตรมาทำ 2 ห้องนอนเลยครับ

Bedroom

ภายในห้องจะมากับตู้เสื้อผ้าบานใหญ่ครับจุดขายของห้องนี้จริงๆแล้วสำหรับผมคือกระจก Floor to Ceiling ครับแบบว่าบานมันใหญ่มากครับ นอกนั้นสิ่งที่เห็นแต่งโชว์น่ะค๊าบบบ

1 Bed plus

โครงการออกแบบห้องนี้ให้เป็นห้องทำงานครับ แต่โครงการกับ Built in ตู้เสื้อผ้าตู้น้อยๆมาใส่ไว้ในห้องผมว่า โครงการคงตั้งใจจะขายห้องนี้ให้เป็น 1 ห้องนอนเล็กมากกว่าสำหรับห้องนี้โครงการกั้นห้องด้วยกระจกบาน Slide ครับ ผมว่าคงอยากให้ห้องนี้ดูโล่งขึ้นมั้งครับ เพราะขนาดห้องนี้ค่อนข้างมินิอยู่ครับ แอบเสียดายงาน Interior ห้องนี้น่าจะให้มาด้วยเพราะสวยดีครับ

Kitchen

Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนทุกอย่างเลยครับ แต่จะแตกต่างกันที่ Layout ครับ

Toilet

ในส่วนนี้ก็ถอดแบบ 1 ห้องนอนมาหมดครับครับไม่ว่าจะเป็น Spec ห้องหรือ Layout ครับ

Balcony

ชอบๆเล็กๆน่าไม่เปลืองพื้นที่ดีครับ

Copy link
Powered by Social Snap