รีวิว Circle Living Prototype

11/11/2015

Location, Around condo, Facility

Location

ตัวโครงการ Circle Living prototype จะตั้งอยู่ตรงถนนเพชรบุรีตรงข้ามกับ Circle 1 บริเวณปากซอยเพชรบุรี 36 ครับ (ก่อนทางเบี่ยงซ้ายไปโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ถ้ามาจากอโศก) การเดินทางมานั้นผมถือว่าค่อนข้างง่ายมากครับ ถ้ามาจากแยกอโศก-เพชรตัวโครงการ จะอยู่ขวามือครับ อย่างไรก็ตามตอนเลี้ยวเข้าโครงการอาจจะโหดหน่อยเพราะถนนหลายเลนอยู่ครับ ถ้ามาจากประตูน้ำนั้นจะง่ายเลยเพราะตัวโครงการจะอยู่ซ้ายมือครับ ผมมองว่าโครงการนี้ไม่เหมาะกับคนที่ซื้อเพื่อหวังใช้รถไฟฟ้าน่ะครับ เพราะไม่ใกล้สักสถานีครับโดยรถไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุดนั้นจะเป็น MRT เพชรบุรีครับโดยห่างจากตัวโครงการ 900 เมตรพอดี สำหรับโครงการนี้แล้วถ้าใช้รถยนต์ส่วนตัวผมว่ามันดีงามมาก เพราะโครงการอยู่ใกล้ทางด่วน การเดินทางสามารถเข้าออกได้หลายเส้นทาง จะไปราชดำริ สยาม หรือจะมาเซ็นทรัลพระราม 9 ก็ถือว่าง่ายมากครับ สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าจะมาโครงการอย่างไรงงๆจริงๆ ผมมี Short cut ให้ครับ 1. หยิบมือถือ Smart phone ขึ้นมา 2.เปิด Google Map 3. ใส่ตัวเลขนี้ใน Search google map 13.750113,100.556085 4. กดค้นหา 5.กดรูปรถในโปรแกรม หลังจากนั้นเส้นทางจะแสดง 6.กดรูปลูกศร หลังจากนั้นก็แค่ขับตามครับ Nice and easy ม๊ากกกก นอกจากนี้จุดดีอีกอย่างที่ผมชอบคือ ถึงแม้โครงการนี้จะแยกตัวออกมาจากความเจริญของหมู่คอนโดย่านพระรามและแยกอโศกเพชร แต่เรื่องอาหารการกินและการใช้ชีวิตนั้นไม่ยากเลยน่ะครับ ตรงข้ามโครงการมีตลาดขายอาหารครับ นอกจากนี้ข้างโครงการและฝั่งตรงข้ามยังมี 7-11 ด้วยครับ จัดเต็มมากครับ ที่อาหารการกินมาแบบจัดเต็มขนาดนี้เพราะฝั่งตรงข้ามโครงการมีอาคารสำนักงานครับ ดังนั้นเรื่องอาหารการกินสบายม๊ากครับ นอกจากนี้ตัวโครงการยังใกล้โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ด้วยครับแปลว่า Location ครับหมดกล่าวคือ เดินทางง่าย ใกล้ของกิน ไม่ไกลจากโรงพยาบาลครับ ถ้าอยากไปห้าง ถ้าเอาแบบง่ายๆหน่อยก็ Central พระราม 9 ห่างจากโครงการ 1.9 กิโลเมตรครับแต่ต่อไป Singha Complex ขึ้นแล้วอาจจะไม่ต้องไปไกลแบบนั้นแล้วก็ได้ครับ

Around Condo

ค่อนข้างเรียบไปหน่อยส่วนด้านหน้ายังไม่ค่อยน่าตื่นเต้นเท่าไหร่ครับ เท่าที่สังเกตุงานยังไม่เสร็จดีครับ อาจจะต้องรออีกสักพักนึงครับ ผมว่าโครงการนี้ไม่เด่นชั้นล่างเท่าไหร่ครับ Hilight น่าจะอยู่ชั้นบนๆครับ

Facilities

ขอบอกว่าจัดเต็มมากครับหลากหลายขนาดใหญ่ ดูหรูหรา ผมว่าน่าจะเป็นโครงการระดับต้นๆของเมืองไทยที่กล้าให้ส่วนกลาง Grand ขนาดนี้ ที่สำคัญยูนิตไม่ได้มากและราคาไม่แพงตามขนาดส่วนกลางด้วยครับ

Lobby, Multi Propose Room

โครงการนี้ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือนครับ เพราะตัว Lobby นั้นจะอยู่ที่ชั้น 5 ครับ เหตุผลที่ไว้ที่ชั้น 5 นั้น เนื่องจากอยากให้ลูกบ้านได้รับความเป็นส่วนตัวและเรื่องของความปลอดภัยด้วยครับ โดยใครมาโครงการนี้ต้องแรกบัตรที่ Reception ที่ชั้น 1 ก่อนขึ้นตึกครับเหมือนออฟฟิตดีม่ะ แต่ทั้งหมดนนี้เพื่อความปลอดภัยครับ กลับมาที่ Lobby ครับ Lobby ของโครงการนี้จะเป็นหินอ่อนหมดครับโดย Spec หินจะชื่อ Travertine ครับ(ในส่วนนี้ผมไปหาข้อมูลเพิ่มเองครับ)แต่ผมคงไม่ต้อง Present ว่ามาจาก Italy เหมือนแสนสิริ เพราะหินอ่อนตัวนี้ไม่มีในไทยอยู่แล้วครับหุๆ อารมณ์ของ Lobby จะออกแนวโทนน้ำตาลๆหน่อยครับ ผมว่างานตกแต่งออกแนวเรียบหรูดีครับ งานเฟอร์นิเจอร์นั้นค่อนข้างลงตัว ดูไม่เยอะครับ แอบชอบหิน Counter Bar ของ Lobby หินตัวนี้หายากอยู่ครับ ไม่ค่อยได้เห็นบ่อยๆครับ อีกครั้งครับไม่ต้อง Present ว่า Made in Italy ครับของดีไม่ต้อง Present มากครับ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่นั้นคือความสูงของ Lobby นั้นเตี๊ยไปนิดนึงครับความ Grand เลยหายไปบ้างครับ

Library

หลังจากเดินผ่าน Lobby มานั้นก็จะเจอกับ Library ที่อยู่ติดกันเลยครับใน Part นี้จะเป็นแบบ Open Air ครับ โดยบริเวณหน้าต่างนั้นจะมีบานเลื่อนที่สามารถเลื่อนซ้าย-ขวาเพื่อบังแสงได้ด้วยครับ เผื่อใครไม่อยากโดนแสงก็เลื่อนบานมาบังแดดได้ครับ งาน Interior ของห้องนี้สวยมากครับ ในส่วนผนังและพื้นยังคง Concept หินอ่อนเหมือนเดิมตั้งแต่พื้นชนฝ้าเลยครับมามากจัดเต็มครับ Props ที่นำมาลงนั้นผมว่าดูลงตัวมาก ในภาพรวมนั้นถือว่าดีมากเลยครับ

Fitness, Jogging track

สำหรับห้องฟิตเนตนั้นจะอยู่ติดกับห้อง Library ครับ ซึ่งผมขอพูดตรงๆเลยว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ให้อุปกรณ์ฟิตเนตครบที่สุด ดีที่สุดตั้งแต่เคยเข้าเยี่ยมชมโครงการอื่นๆมาเลยครับ Brand ที่ใช้นั้นจะเป็นของ Matrix ครับ Spec ที่ให้นั้นก็เป็นตัว Top ของทุกรุ่นครับ พื้นห้องฟิตเนตปูด้วยกระเบื้องยางสวยลายงามมาก สรุปแล้วใครซื้อโครงการนี้ยกเลิกสมาชิกฟิตเนตได้เลยครับ เพราะอุปกรณ์ที่นี้มาแบบจัดเต็มครบจริงครับ นอกจากนี้ทางโครงการยังมี Trainner ให้ด้วยน่ะครับ ใครเล่นไม่เป็นก็สบายมากครับ เพราะจะมีคนสอนให้ครับ นอกจากนี้บริเวณรอบๆชั้น Facility floor นั้นจะมีลู่วิ่งรอบๆอาคารให้ด้วยครับโดยจะมีสูงมีต่ำเพื่อความสนุกในการวิ่งด้วยครับ โดยความยาวอยู่ 1 รอบที่ 230 เมตร ครับ

Kids room

ก็น่ารักดีครับเหมาะกับเด็กน้อยครับ ในส่วนนี้ไม่มี Comment มากครับ

Pool

สระว่ายน้ำที่นี้มาแบบจัดเต็มครับเพราะมีมาหลายรูปแบบมากครับ เริ่มด้วยสระมาตราฐานซึ่งเป็นสระใหญ่ครับ ตามมาด้วยสระที่สระ Jacuzzi 2 สระโดยสระแรกจะเป็นแบบนั่งโดยเป็น Jacuzzi น้ำร้อนน่ะครับ Hi-So ดูดีมีชาติตระกูลมาก ส่วนสระที่ 2 จะเป็นแบบนอนให้เครื่องพ่นน้ำ และแบบที่ 3 จะเป็นสระเด็กครับ ขนาดสระใหญ่อยู่ที่ยาว 25 กว้าง 3-5 เมตร แะลึก 1.4 เมตรครับ อย่างไรก็ตามแว๊บแรกที่เห็นพื้นสระนึกอยู่ในใจอะไรอ๋าาาาา กระเบื้องไม่สวยเลย เอากระเบื้องขาวดำมาปู เหมือนย้อนยุคไปสัก 20 ปีก่อน แต่พอไปดูใกล้ๆหินอ่อนนี้น๊า Ok OK ถึงจะวางลาย Pattern ไม่สวยมาก แต่ให้คะแนนความหรูของวัสดุล่ะกันครับแต่ก็ไม่ได้ Impressive กับ Pattern ที่ปูมากน่ะครับแต่ให้คะแนนความแพงแทนครับ จุดขายที่สุดของที่สุดสำหรับสระว่ายน้ำที่นี้คงจะหนีไม่พ้นระบบ UV Filter ซึ่งโครงการเคลมว่าดีกว่า Ozone และ ระบบเกลือครับ โดยระบบนี้ไม่ต้องใส่คลอลีนลงไปในน้ำครับ ทางโครงการบอกอีกว่าว่าสามารถดื่มได้เลยครับ ใครลองแล้วบอกผมด้วยน่ะครับว่ารสชาติเป็นอย่างไรครับส่วนผมคง Bye ขอไปดื่ม Evian ที่บ้านแทนดีกว่าครับหุๆๆๆ

Onsen+Sauna+Stream

ใน Section นี้ผมขอบอกว่า Circle Living Prototype เป็นคอนโดที่หรูที่สุดแห่งหนึ่งตั้งแต่ผมเคยเห็นมาเลยครับ โดยพื้นที่บริเวณดังกล่าวนั้นเป็นหินอ่อนหมดครับตั้งแต่พื้นผนังทุกอย่างเลยครับ โดยในส่วนนี้จะมี 3 Part หลักๆครับคือ บ่อน้ำร้อนและบ่อน้ำเย็นครับ ตามาด้วยห้อง Sauna และสุดท้ายที่ผมว่าหรูสุดยอดคือห้อง Stream ที่ทำมาจากหินอ่อนทั้งหมดครับ โรงแรม 5 ดาว Spec ยังสู้ไม่ได้เลยครับจัดเต็มและเทพมากครับให้ 5 ดาวเลยครับ

BBQ Area

เป็นลานธรรมดาตามรูปเอาไว้จัด Party กับเพื่อนๆครับ

Sky Lounge

ในส่วนนี้จะอยู่บนยอดตึกที่ชั้น 53 ครับเอาจริงๆน่ะครับ แค่วิวก็ชนะเลิศแล้วครับ ภายใน Lounge จะมี Counter Bar ชุดครัวในห้องนี้ โดยหลักการณ์แล้วนอกจากให้ลูกบ้านมานั่งเล่นแล้ว ยังสามารถให้ลูกบ้านใช้จัด Private Party ด้วยครับ แต่ในทางปฎิบัติจะฟรีหรือไม่คงต้องให้ลูกบ้านและกรรมการตกลงกันอีกทีครับ ในภาพรวมนั้นความหรูหรายังสานต่อมาจาก Lobby แต่ได้เปลี่ยนหินอ่อนเป็นสีดำครับ ผมว่าสวยเลยครับ ชอบมากกว่าตรง Lobby อีกครับ กระจกของ Lounge จะเป็น Floor to Ceiling ครับ โดยโครงการจะใช้เป็นกระจก Insulate เพราะจะได้ช่วยตัดความร้อนจากภายนอกและป้องกันเสียงจากภายนอกได้ดีกว่ากระจกชนิดอื่นๆด้วยครับ นอกจากนี้ในส่วนของ Lounge นั้นจะเป็น Double Volume ด้วยครับโดยจะมี 2 ชั้นครับ สิ่งสุดท้ายที่ดีงามและท้าทายลูกบ้านครับคือที่ชั้นนี้จะมี See Through Glass คือเป็นพื้นกระจกครับ เราสามารถไปยืนบนกระจกและมองจากชั้น 53 ไปถึงพื้นชั้น 1 เลยครับมาแบบจัดเต็มเลยไหมล่ะครับกับส่วนกลางของชั้นนี้ อย่างไรก็ตามมี 1 สิ่งที่ผมว่ามันไม่เข้าพวกครับ สิ่งนั้นคือของที่แขวนบน Ceiling ไงล่ะครับ ผมว่าไม่มีจะดูงามกว่าน่ะครับ ติดลบ 0.5 คะแนนครับ :-0

Lift

ขอบอกว่าชอบครับ สำหรับโถงลิฟท์ที่นี้มาตราฐานเท่ากันเกือบทุกชั้นครับ เพราะทุกชั้นไม่ว่าจะเป็นชั้นส่วนกลางหรือชั้นพักอาศัย Circle Living Prototype นั้นหน้าตาจะคล้ายๆกันหมดครับ (แต่เป็นความเหมือนในแง่บวกน่ะครับ) พื้นโถงลิฟท์และผนังลิฟท์จะปูหินอ่อนและกระเบื้องลายหินอ่อนครับ งานตกแต่งเหนือลิฟท์ที่เป็นซุ่มไฟดูอลังแต่ไม่เยอะครับ(กระเบื้องลายหินอ่อนจะใช้ในชั้นที่พักน่ะครับ) สำหรับทางเดิน Corridor นั้นจะปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ส่วนบริเวณทางเข้าห้องบริเวณซุ้มประตูตรงวงกบนั้นทำได้เวอร์วังมากครับ นอกจากนี้สิ่งสุดท้ายที่จะไม่พูดไม่ได้คือบริเวณโถงลิฟท์และทางเดินครับ โดยโครงการจะมีระบบดึงอากาศจากภายนอกมาหมุนเวียนดังกล่าว ซึ่งผลที่ตามมาคือบริเวณโถงลิฟท์และทางเดินจะไม่ร้อนครับถึงแม้ภายในโถงลิฟท์และทางเดินจะเป็นระบบปิดก็ตาม เห็นชมๆแบบนี้โครงการนี้ก็มีจุดบอดน่ะครับ ผมว่ากระจกตรงโถงลิฟท์ชั้นพักอาศัยบานเล็กไปไหมอ่ะ……….

Copy link
Powered by Social Snap