รีวิว Circle Living Prototype

11/11/2015

Room

ในส่วนนี้น่าจะคุยกันยาวเลยครับ เพราะอะไรเหรอครับระบบของโครงการนี้ซับซ้อนมากครับ เริ่มแบบง่ายๆก่อนเลยครับโครงการนี้เป็นแบบ Fully Fitted โดยโครงการจะมีชุดครัว ห้องน้ำ และ Built in บางส่วนมาให้ครับ สำหรับความสูงของห้องจะมากับ 2.85 เมตร โดยวัสดุที่ใช้ปูภายในห้องจะเป็น Engineering Wood ผิวไม้ Oak ส่วนห้องน้ำและครัวจะเป็นแกรนิโต้ธรรมดาครับ เข้าสู่โหมดพิเศษกันเลยครับ โครงกาารนี้ Install Home Autonomate มาให้ด้วยครับเราสามารถ Download Program จาก App store ลงมือถือเพื่อสั่งเปิดปิดไฟในห้องได้ครับ นอกจากนี้โครงการยังมี Video Door Phone ด้วยครับใครมาหาก็สามารถเห็นกันได้ก่อนเลยครับ แค่นั้นยังไม่พอโครงการนี้ได้ติดตั้งระบบน้ำดื่มให้กับทุกห้องด้วยครับ กล่าวคือภายในห้องบริเวณชุดครัวจะมีก๊อกอีกหนึ่งก๊อกที่สามารถดื่มได้เลย โดยระบบที่ใช้ในการกรองนั้นจะเป็นระบบ Reverse Osmosis ซึ่งเป็นระบบที่ใช้กรองน้ำดื่มที่บรรจุลงขวดกันทั่วไปครับ แค่นั้นยังไม่พอครับโครงการนี้ภายในห้องยังสามารถผลิตน้ำอุ่นไว้อาบเองได้ด้วยครับ โดยระบบน้ำร้อนจะต่อเข้ากับคอมเพรสเซอร์แอร์ครับเวลาแอร์ทำงานความร้อนจากคอยล์ร้อนจะถูกเก็บสะสมไว้ที่ Boiler ครับโดยตอนเช้าน้ำจาก Boiler จะถูกปล่อยออกมาตอนเราเปิดใช้ครับ บางคนอาจคิดว่าถ้าไม่เปิดแอร์ล่ะ??? ตัวนี้เป็นระบบ Hybrid ครับถ้าเราไม่เปิดแอร์มันจะ Switch ไปใช้ไฟฟ้าครับตามปกติครับ แค่พูด Spec ภาพรวมภายในห้องก็ลากยากแล้วครับ Spec เทพมากครับ สำหรับห้องที่ผมจะรีวิวนั้นจะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอนและห้องแบบ 2 ห้องนอนน่ะครับ

1 Bed

Living room+ Bedroom

ที่เห็นนั้นแต่งเป็น Idea ครับ เพราะความจริงนั้นห้องที่จะได้ เกือบเป็นห้องเปล่าเลยครับ ความพิเศษของห้องแบบ 1 ห้องนอนนั้นจะมีหลายอย่างครับ เช่น 1 ห้องนอนที่นี้จะกั้นด้วย Partition ขนาดใหญ่มากคือเราสามารถเปลี่ยนห้องแบบ 1 ห้องนอนให้กลายเป็นห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ได้โดยการเปิด partition ออกครับ บางคนอาจสงสัยว่าเวลาปิด Partition แล้วจะเข้าทางไหน โครงการทำประตูทางเข้าเหมือนห้องนอนปกติครับ ถ้าปิด Partition ก็จะเหมือนผนังห้องธรรมดาครับ (Partition สวยม๊ากสีเหมือนปูนเปลือยเลย) นอกจากนี้จุดขายที่ผมว่าอลังการมากคือ ห้องนอนโครงการนี้ให้กระจก Floor to Ceiling และเป็นกระจก Insulate ด้วยครับ น่าจะเป็น Spec กระจกที่ดีที่สุดในตอนนี้แล้วครับเท่าที่เห็นในบ้านเรา เพราะสามารถกั้นความร้อน กันเสียงได้ดีมากครับ แค่นั้นยังไม่ผนังด้านที่ติดกับระเบียงโครงการทำเป็นกระจกเพื่อให้ห้องโปร่งมากขึ้นด้วยครับ แต่บางคนนอาจส่งสัยว่าทำไมไม่เป็น Floor to Ceiling เหมือนกระจกห้องนอน คำตอบก็คือ Compressor ที่ระเบียงนั้นใช้เป็นแบบแขวนดังนั้นถ้าใช้กระจก Floor to Ceiling เราจะนอนดู Compressor แอร์แทนครับ นี้คือเหตุผลเดียวกันว่าทำไมบานสไลด์ห้องนั่งเล่น กระจกถึงไม่เป็นบานเต็มครับ เพราะติด Compressor แอร์ที่แขวนเหมือนกันครับ

Living room

Bedroom

Kitchen

หน้าบานเป็นวีเนียร์ครับวีเนียร์คือการเอาหน้าไม้จริงมาแปะลงบนแผ่น MDF ครับเวลาสัมผัสจะรู้สึกได้ถึงสัมผัสของไม้ครับ สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าจะมากับ Brand Siemens ยกชุดครับ Top ชุดครัวจะมากับหินเทียมครับ บริเวณอ่างล้างจานถ้าสังเกตุดีๆจะพบว่ามีก็อกอีก1จุดครับ ก๊อกตัวนี้เป็นก๊อกน้ำดื่มที่โครงการผลิตน้ำไว้ให้ลูกบ้านทุกหลังครับ สำหรับ Brand ที่ใช้สำหรับซิงค์กับก๊อกนั้นเอาไปเลยครับ Kohler ยกชุด สำหรับชุดครัวนั้นเป็นของ RCD ครับโดยหน้าบานจะเป็นแบบ Soft close หมดครับ

Toilet

เป็นส่วนที่ Spec สับสนมากครับ ความจริงแล้วหลายๆอย่างของห้องนี้ Spec เกือบจะไป Super Luxury แล้ว แต่บางอย่างเช่นกันที่ทำให้โดนทอนลงมาอยู่ที่ Luxury หรือเกือบ Luxury เรามาพูดสิ่งที่ถอนลงมาเช่น กระเบื้องที่ใช้ปูนั้นธรรมดาไปหน่อยเพราะใช่แค่แกรนิโต้และเป็นตัวธรรมดาด้วยครับ ผมว่าน่าจะให้เป็นหินอ่อนหรือกระเบื้องที่สวยกว่านี้นิดนึงจะแจ่มมาก นอกจากนี้ Rain shower น่าจเป็นแบบฝั่งฝ้าครับ 2 จุดของห้องนี้ที่ผมว่าไม่ค่อย Ok เท่าไหร่ นอกนั้นยอดเยี่ยมมากครับ เริ่มต้นจากที่วางอ่างล้างมือที่ทำมาจากหินอ่อน สุขภัณฑ์ทุกอย่างในห้องน้ำจะเป็นของ Kohler หมดครับ โดย Spec นั้นถือว่าค่อนข้างดีมาก ไม่ใช่ตัวถูกๆของ Kohler ครับ แต่สิ่งที่ผมประทับใจมากที่ของห้องน้ำคือที่ Shower ครับ เพราะมีระบบ Lock อุณหภูมิ (Thermostats) ที่บริเวณก๊อกน้ำครับที่ Saladaeng One ก็ให้ตัวนี้ครับ บางคนอาจจะเคยพบปัญหาเวลาอาบน้ำ เพราะเดี๋ยวร้อนเดี๊ยวเย็นอุณหภูมิค่อนข้างสวิงตามแรงดันน้ำครับ ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าคุณซื้อโครงการนี้ครับแฮะๆ ส่วนใหญ่โครงการที่นำระบบควบคุมอุณหภมิน้ำมาใช้จะพบได้แต่โครงการระดับ Super Luxury หรือโรงแรมระดับ 5-6 ดาวครับไม่ได้พบเห็นกันได้บ่อยๆ อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่พูดไม่ได้คือ Floor Drain ครับ เห็น Spec รูปไหมเอยครับเทพมากครับ ใหญ่อลังการสวยงามถูกใจผมจริงๆครับ สิ่งสุดท้ายที่ผมจะพุดถึงคือนั้นระบบควบระบบน้ำครับ สังเกตุบริเวณอ่างล้างมือจะเห็น Monitor ครับ ตัวนี้เป็นสวิตท์ควบคุม Boiler ด้านนอกน่ะครับ ว่าเราจะใช้ระบบทำน้ำร้อนแบบไหนครับ มาแบบจัดเต็มเลยไหมครับสรุปแล้วในภาพรวมถ้าตัดงานกระเบื้องออกไปผมว่า Spec ถือว่าดีงามมากครับ Spec สูงกว่าคอนโด Luxury ทั่วไป 1 ขั้น อย่างไรก็ตามสิ่งที่ไม่ Practical ในการใช้งานเลยคือต่ำแหน่งที่ฝั่งที่ใส่กระดาษชำระ เอาไปไว้ด้านหลังจะหยิบทิชชู่ยังไงดีคร๊าบบ

Storage

โครงการนี้มีห้องเก็บของให้ด้วยน่ะค๊าบ อันนี้ชอบมากเช่นกันใครที่พักอาศัยคอนโดน่าจะทราบปัญหาในการเก็บของ เช่นกระเป๋าเดินทางจะไว้ไหน เครื่องดูดฝุ่นจะเก็บอย่างไร ที่โครงการนี้คิดแทนให้เลยครับ โดยในห้องนี้จะมีจุดให้ติดตั้งเครื่องซักผ้าให้ด้วยน่ะครับ ระบบไฟและ Internet ก็อยู่ในห้องนี้เช่นกันครับ วัสดที่ใช้ปูพื้นจะเป็นกระเบื้องครับในส่วนนี้ค่อข้างดีครับ เพราะถ้าเกิดน้ำรั่วหรือปัญหาที่เกิดกับเกิดขึ้นรับรองปลอดภัยครับ

Balcony

ระเบียงยังสวยเลยอ่ะ โครงการทั่วไปปูกระเบื้องใช่ไหมครับ โครงการนี้ปูไม้เทียมครับ สวยม๊ากกก นอกจากนี้คอมเพรสเซอร์แอร์ของที่นี้จะเป็นระบบแขวนหมดครับ โดยมีระแนงปิดสวยงาม แต่ช่วยเอาต้นไม้ปลอมออกได้ไหมครับคือแบบว่า…….

2 bed

ต้องนี้แต่งหนักมากเข้าไปแทบจำไม่ได้เลยครับ แต่แต่งออกมาได้งดงาม Fantasy Fairy Tales จริงๆครับ โดยภาพรวมนั้นเราไม่ได้หรอกนอกจากจะซื้อห้องตัวอย่างครับ ลองมาดูกันว่างดงาม Fantasy กันขนาดไหนครับ

Living room+Bedroom 2

ถ้าตัดเฟอร์นิเจอร์ออกไป ห้องนี้จะเป็นห้องหน้ากว้างโดยหน้าต่างจะยาวไปถึงห้องนอนเล็กเลยครับ โดยห้องนอนเล็กโครงการจะกั้นด้วย Partition เหมือนห้อง Type แบบ 1 ห้องนอนครับ กล่าวคือ เราสามารถปรับเปลี่ยนเป็น 1 ห้องนั่งเล่นใหญ่ก็ได้ หรือกั้น Partition เป็น 1 ห้องนอนเล็กก็ได้ครับ ความอลังของห้องนี้ไม่เปลี่ยนแปลงกับกระจก Floor to Ceiling กระจกบานอลังแทบไม่ใช่หลายๆแผ่นมาต่อกันครับ นอกจากนี้ที่ห้องนั่งเล่นโครงการได้ติดกระจกให้สามารถมองออกไปที่ระเบียงด้วยครับ บางคนส่งสัยว่าทำไมกระจกไม่บานเต็มเหมือนกระจกมุมอื่น ผมขอตอบว่าที่โครงการนี้ใช้ Compressor แอร์แบบแขวน ถ้าทำสูงกว่านี้จะไปสวัสดีกับ Compressor แอร์ครับยิ่งทำให้ดูไม่งามครับ ส่วนงาน Interior ที่เห็นนั้นแต่งโชว์น่ะครับ ผมแอบชอบงาน Interior ห้องนอนเล็กครับแต่งได้ Fantasy มั๊กๆ ดูลงตัวสุดๆครับ

Living room

Bedroom

Master bedroom

ห้องนี้จะเป็นห้องมีประตูปิดธรรมดาแล้วครับ ไม่ใช่ Parttition แล้วครับ ห้องที่ได้เป็นห้องเปล่าน่ะครับ ห้องนี้จะเหมือนกับห้องนั่งเล่นที่กระจกไม่เป็น Floor to Ceiling เพราะถ้าทำเต็มจะได้วิวเป็น Compressor แอร์แทนครับครับ ในภาพรวมห้องนี้ไม่มีอะไรมากครับ

Kitchen

Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนเกือบทุกอย่างครับแต่สิ่งที่ได้เพิ่มมาหน่อยนั้นจะเป็นเตาอบและอ่างล้างจานที่เป็น 2 หลุมครับ ส่วนขนาดชุดครัวก็จะใหญ่กว่า 1 ห้องนอนนิดนึงครับ สำหรับ 2 ห้องนอนยังมากับตู้เก็บร้องเท้าเหมือนห้องแบบ 1 ห้องนอนเช่นเดิมครับ

Master Toilet

จะอยู่ใน Master Bedroom ครับ โดยภาพรวมนั้นของ Spec นั้นแทบจะเหมือนกับ 1 ห้องนอนทุกอย่าง แต่สิ่งที่ได้มาเพิ่มนั้นจะเป็นอ่างอาบน้ำโดยขอบอ่างเป็นหินอ่อนครับดูหรูดีครับ นอกจากนี้ชั้นวางของใต้อ่างล้างมือก็จะเป็นแบบเปิดที่โชว์ชั้นวางของไม่เหมือน 1 ห้องนอนที่เป็นหน้าบานกระจก อย่างไรก็ตามผมว่าฝักบัวตรงอ่างอาบน้ำมันดูไม่ค่อย Grand เท่าไหร่เลยม่ายค่อยชอบอ๋าาดูถูกไปนิดครับ

Toilet 2

จะบอกว่าเหมือน 1 ห้องนอนทุกอย่างเลยครับไม่ว่าจะเป็น Spec หรือ Layout ไม่แตกต่างแม้แต่น้อยครับ

Storage

เหมือน 1 ห้องนอนเลยครับคือเป็นที่เก็บของ ที่ตั้งเครื่องซักผ้า ลืมบอกตอนรีวิว 1 ห้องนอนครับ โครงการนี้มี Router ติดมาให้ทุกห้องด้วยน่ะครับ

Balcony

เล็กน่ารักสามารถเข้าได้จากห้องนอนใหญ่ พื้นเป็นไม้เทียมเหมือนเดิมครับราวกันตกเป็นกระจกสวยงามดี อย่างไรก็ตามพวกต้นไม้เทียมเอาออกเถอะครับ มันไม่ได้ทำให้ระเบียงดูดีขึ้นเลยครับ จริงๆน่ะ……

Analysis investment potential

ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่า โครงการนี้แม้จะอยู่กลางเมืองแต่และตั้งอยู่บนถนนเส้นหลักแต่จุดที่ตั้งนั้นไม่เด่นมากผมว่าแอบด้อยน้อยๆถ้าเทียบกับโครงการที่ถัดไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร เพราะตัวโครงการ Circle Living Prototype สร้างมาแบบโดดๆไม่เกาะกลุ่มกับเพื่อนๆย่านพระราม9 หรือ แถวแยกอโศกเพชรเท่าไหร่ สำหรับการซื้อเพื่อลงทุนผมมองว่าราคาจะขึ้นเรื่อยๆแบบไม่หวือหวามากครับ อาจไม่ใช่เพราะตัว Location แต่ด้วยความ Unique ของตัวตึกและสิ่งที่อยู่ภายใน สำหรับการซื้อเพื่อปล่อยเช่า ผมมองว่าค่อนข้างยากนิดนึงครับ เพราะตัว Location ไม่ใช่ตลาดปล่อยเช่าดังนั้นอาจจะปล่อยเช่าได้ยากกว่า Location ใกล้เคียงอย่างบริเวณ BTS นานา หรือ MRT เพชรบุรีครับ แต่มีความเป็นไปได้ว่าน่าจะมีเช่าได้บ้างเพราะ Spec ของโครงการภายใน แต่อาจไม่ง่ายถ้าเทียบกัโครงการแถวๆรถไฟฟ้า ดังนั้นผมมองว่าจุดประสงค์หลักในการซื้อนั้นควรจะอยู่เองดีกว่าครับ และเรื่องหลังๆควรเป็นเหตุผลรองครับ บางคนอาจสงสัยว่าโครงการนี้เหมาะกับใคร สำหรับผมแล้วโครงการนี้เหมาะกับคนที่อยากอยู่คอนโดระดับ Hi-end ในราคาระดับ Medium to High (ผม Class โครงการนี้อยู่ระหว่าง Luxury กับ Super Luxury แล้วน่ะครับ) ไม่ซีเรียสรถไฟฟ้าเพราะขับรถเป็นหลัก ผมว่าราคาโครงการนี้ไม่แพงครับถ้าเทียบกับโครงการอื่นๆในตอนนี้ครับ คิดเล่นๆครับตารางเมตรล่ะแสนสี่ มีโครงการไหนในสยามประเทศ แบบว่า Location ตรงไหนก็ได้ครับที่ให้ Spec แบบนี้แล้ว ตารางเมตรละแสนสี่ครับ ผมว่าไม่มีครับ ผมมั่นใจมาก

Copy link
Powered by Social Snap