รีวิว Noble BE19

01/03/2016

Room

ห้องตัวอย่างมี 3 ห้องครับ โดยจะเป็น 1 ห้องนอน 2 ห้องและ 2 ห้องนอน 1 ห้องครับ เล่นผมเหนื่อยกันเลยทีเดียว สำหรับ Spec ห้องตัวอย่างทั้ง 3 ห้องนั้นในภาพรวมนั้นจะเหมือนกันหมดครับ แต่ต่างแค่เพียง Layout และขนาดห้องครับ อย่างไรก็ตามจะมีบาง Floor นั้นที่ได้ความสูงเกินมาตราฐานบ้าง แต่ในภาพรวมนั้นผมถือว่าพอๆกันครับ ไหนๆก็พูดถึงความสูงแล้วขอเริ่มต้นจาก Spec ของความสูงเลยครับ ความสูงพื้นฐานของ Noble BE19 นั้นจะเริ่มต้นที่ 3.0 เมตร กลับมาแล้วครับกับความสูง 3 เมตร ผมสังเกตุว่าช่วงหนึ่งที่โครงการสูง 3 เมตรหายจากวงการอสังหา แต่ตอนนี้กลับมาแล้วครับผมว่าเหมือนเป็น Trend เลยตอนนี้ซึ่ง 1 ในนิยามของโครงการระดับ Luxury คือต้องสูง 3 เมตรครับ อย่างไรก็ตามบางชั้นนั้นจะสูงถึง 4.5 เมตรครับ สำหรับภายในห้องนั้นจะมีชุดครัวกับห้องน้ำมาให้ครับ ส่วนพื้นจะเป็น Laminate ครับ ส่วนไฟภายในห้องนั้นจะเป็น LED หมดครับ ในการรีวิวนั้นผมจะรีวิวไปทีล่ะห้องโดยจะเริ่มจาก 1 ห้องนอนขนาด 35 ตารางเมตรก่อนน่ะครับ

1 Bed (34.96 ตารางเมตร)

โดยภายในห้องนั้นความสูงของห้องจะอยู่ที่ 3 เมตรครับ ขนาดประตูสูงถึง 2.4 เมตรซึ่งถือว่าสูงมากม๊ากกก ส่วนที่เหนือประตูขึ้นไปโครงการกรุลามิเนตที่ผนังตัวเดียวกับหน้าบานครับตอนปิดประตูเลยดูเหมือนประตูบานใหญ่เลยครับสวยงามครับ ในส่วนของห้องครัวและห้องน้ำจะมี Drop ลงมาเล็กน้อยครับ

Living room

ห้องเปล่าๆคร๊าบบ จุดขายของห้องนี้คือความสูงของกระจกบาน Slide ออกระเบียงครับ เพราะเป็นบานเต็ม Floor to Ceiling ครับ ซึ่งประตูนี้พอเปิดออกไปก็จะเจอกับระเบียงน้อยๆครับ ระเบียงน้อยๆกับประตูบานสไลด์ดีอย่างไรตอนจบผมจะสรุปให้ฟังครับ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ผมว่า Missing น้อยๆนั้นคือผมอยากให้ขนาดของกระจกเป็น Wall to Wall ครับถ้าจะได้จะ Perfect มากเลยครับ แต่ในภาพรวมนั้นผมถือว่าดูดีเลยครับ

Bedroom

ห้องเปล่าๆครับ ความดีงามนั้นคือความสูงของกระจกออกระเบียง เพราะสูงปี๊ดเหมือนห้องนั่งเล่นครับนอกจากนี้ภายในห้องนี้ยังคงมีระเบียงน้อยให้ออกไปชมวิวเช่นกัน นอกจากนั้นสิ่งที่เห็นในห้องนั้นโชว์สวยๆครับ

Kitchen

ถอดแบบ Noble Recole มาเลยครับสำหรับชุดครัว เช่น Top หินสังเคราะห์ครับสำหรับอุปกรณ์ติดตั้งมาตราฐานนั้นไม่ว่าจะเป็น ซิงค์ ก๊อก เตาไฟฟ้า MEX เหมาไปหมด หน้าบานชุดครัวเป็นสีขาวโดยมีลูกฟักที่หน้าบาน+มือจับหน้าบานสมัยคุณป้ายังสาวด้วยครับจึงทำให้ชุดครัวนี้ออกแนว Colonial น้อยๆ แต่ผมแอบชอบอย่าง Noble Revo ที่เป็น Hi-Gross มากกว่า อย่างไรก็ตามความพิเศษของชุดครัว ที่ Noble BE19 ที่หาไม่ได้จาก Noble Recole นั้นคือ Microwave Built in ของ Smeg ที่ยืมมาจาก Noble BE33 (ช่วงนี้เห็นใช้รุ่นนี้กันเกลื่อนเลยสำหรับโครงการ Segment Luxury) นอกจากนี้ฮูดดูดอากาศนั้นเป็นแบบ Built in แล้วน่ะค๊าบบ ต้องก้มลงมองถึงเห็น ส่วน Brand ที่ให้นั้นจะเป็นของ Best (ไม่ร้จัก)ผมเลยต้องกลับไปทำการบ้านว่า Brand ประหลาดๆ Brand นี้ เป็นของห่วยๆเอามาใส่เพื่อลด Cost หรือเปล่า ผมไปค้นหาใน Google ข้อมูลที่ผมได้มาคือถึงชื่อจะค่อนข้างบ้านๆมาก แต่ Brand นี้เป็นของ Italy น่ะค๊าบบบ นอกจากนี้ยังได้รางวัลเกือบทุกปีด้วย สรุปของดีค๊าบบแต่ Brand ยังไม่ติดตลาดไทยเหมือน Smeg, Mex, Teka ค๊าบบ สรุปภาพรวมถือว่าดีงามถ้าไม่ติดเรื่องของ Kitchen Design by คุณป้า ซึ่งผมว่าแก่ไปนิด ผมว่าค่อนข้างสมบูรณ์ครับของดี Spec ดีครับ อย่างไรก็ตามผมเดาๆว่าผู้หญิงน่าจะชอบ Design แบบนี้ครับ

Toilet

เดาเล่นๆว่างบของตึกหมดไปกับการทำห้องสูง 3 เมตรแล้วดังนั้นจะทำอย่างไรให้โครงการนี้ดูหรูสมผมเป็นโครงการ Luxury แต่ไม่ทิ้งความเป็น Noble สรุปแล้ว Noble เลือกใช้กระเบื้องลายหินอ่อนครับ แต่แอบสวยแฮะ!!! ดูผ่านๆเหมือนหินเลยครับ ข้อดีของกระเบื้องลายหินนั้นคือไม่ต้องกลัวซึมสีหรือซึมน้ำเลยครับดังนั้นเรื่องด่างหายห่วง สำหรับโครงการ Noble BE19 นั้นได้รับการอัพเกรดจากหลายๆโครงการของ Noble ก่อนหน้านี้เช่น หัว Shower ที่สามารถปรับการปล่อยของน้ำได้หลายรูปแบบครับ จุดขายของห้องนี้ที่ผมชอบมากและเป็นจุดขายของ Noble ทุกโครงการคือขนาดกระจกเงาที่มาแบบจัดเต็มทุกโครงการ และโครงการนี้ก็เช่นกันมาบานเต็ม ทุกสิ่งทุกอย่างในห้องนี้ถือว่างามมากไม่ว่าจะเป็นก๊อกอ่างล้างมือ หรือก๊อก Shower จะเป็น Brand ของ Grohe หรูหราเทสต์ดี Style Noble ครับ เอาเป็นว่าชักโครกยังสวยเลยครับ อย่างไรก็ตาม 1 สิ่งที่อาจได้ไม่เหมือนห้องตัวอย่างคือ Top ของห้องน้ำที่ห้องตัวอย่างเป็นหินอ่อน แต่ของจริงจะได้เป็นหินสังเคราะห์แต่สีจะประมาณนี้ครับ

1 Bed (50.21 ตารางเมตร)

เป็นขนาด 1 ห้องนอนที่โครงการทำออกมาใหญ่มากครับกับขนาด 50.21 ตารารางเมตร เพราะโดยปกติแล้วถ้าเป็นห้องขนาดนี้โครงการใหม่ๆจะทำเป็น 2 ห้องนอนกันหมดแล้วครับ ผลลัพท์ที่ได้คือห้องนอนที่พักอาศัยได้จริงผมว่า ไซด์ขนาดนี้กำลังพักสบายเลยครับ

Living room

ห้องขนาดใหญ่มากครับ มีพื้นที่ในการวางโต๊ะทำงานได้สบายเลยครับ ห้องนี้กระจกยังคงเป็นบานเต็ม Floor to Ceiling เหมือนเดิม แม้ว่ากระจกจะไม่ใหญ่ขนาด Wall to Wall แต่ขนาดความกว้างนั้นมากพอที่จะไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดครับค่อนข้างกว้างมากทีเดียว นอกจากนี้ยังมีระเบียงน้อยๆเหมือน 1 ห้องนอนเล็กเช่นกัน

Bedroom

นอกจากห้องขนาดใหญ่แล้วหน้าต่างบานสไลด์ออกระเบียงห้องนี้นั้นใหญ่อลังการม๊ากเรียกว่าแทบจะไม่มีผนังปูนในฝั่งนี้เลยครับกระจกให้แบบจัดเต็มมากครับ นอกนั้นแต่งให้ดูสวยๆครับ

Kitchen

เหมือนแบบ 1 ห้องนอนทุกอย่างครับแต่สิ่งที่แตกต่างเล็กน้อยคือ Layout และ ตู้ครัว Built in ที่มีมากกว่า 1 ห้องนอนขนาด 34.96 ครับ

Toilet

Spec เหมือน 1 ห้องนอนทุกอย่างครับแต่ขนาดใหญ่กว่าครับ จุดขายแบบเต็มๆของห้องนี้คือมีบานสไลด์ออกระเบียงครับเป็นห้องน้ำที่เก๋มาก โครงการอื่นให้กระจกบานใหญ่ก็เก๋แล้วนี้ให้เป็นบานสไลด์ Floor to Ceiling เลยครับ ข้อดีของห้องน้ำที่มีกระจกหน้าต่างหรือระเบียงที่ห้องน้ำคือไม่ต้องห่วงเรื่องห้องน้ำจะอับเลยครับ เพราะแค่เปิดประตูหรือหน้าต่างก็สบายโลดครับ

2 Bed ( 73.15 ตารางเมตร)

เป็น 2 ห้องนอนที่ใหญ่มากครับจุดเด่นสุดๆของห้องนี้คือจะได้วิว 3 มุมจาก 4 ระเบียงครับเรียกว่าได้วิวเกือบทุกมุมเลยครับ ขนาด 2 ห้องนอนก็กำลังดี ไม่เล็กเกินไปครับ และที่ผมชอบมากคือระเบียงขนาดไม่ใหญ่ครับ ขนาดพอประมาณออกไปยืนได้ชิวๆครับ

Living room

ทางเข้าห้องนั่งเล่นนั้นแปลกดีครับเป็นทางเดินยาวเข้าไปโครงการเลย Built in เป็นตู้เก็บของให้ครับ ภายในห้องนี้จะมีแยกเป็น 2 ส่วนคือส่วนที่เป็น Dining กับ Living ครับ ภายในส่วนของห้องนั่งเล่นนั้นจะมี 2 ระเบียงครับโดยอยู่คนล่ะฝั่งกันดังนั้นในส่วนของห้องนั่งเล่นจะได้วิว 2 วิวครับ ที่เหลือคือแต่งให้ดูสวยๆครับ

Master bedroom

เป็นห้องเปล่าๆที่ Layout สวยจังมีมุมสวยๆไว้ให้ Built in ตู้เสื้อผ้าด้วยครับ กระจกบานสไลด์ออกระเบียงนั้นเป็นบานเต็มเลยครับผนังชนผนัง พื้นชนฝ้าเลยครับห้องนี้จัดเต็มกระจกจริงๆครับ

Master Toilet

เหมือน 1 ห้องนอนขนาด 34.96 ตารางเมตร ทุกประการครับอาจจะต่างในเรื่องของขนาดเพียงเล็กน้อยครับ

Bedroom 2

เป็นหนึ่งห้องนอนที่ขนาดกำลังดีเลยครับเพราะไม่เล็กจนเกินไปครับ ห้องนี้กระจกบานสไลด์ออกระเบียงยังคงโดดเด่นครับ เพราะเป็นบานเต็มเหมือน Master Bedroom ครับ

Toilet

จะเบื่อไหมครับว่า Spec เหมือนกับห้องน้ำอื่นๆที่ผ่านมาครับ ส่วนที่แตกต่างนั้นคือหัว Shower ปรับระดับน้ำไม่ได้ครับ ส่วนที่ 2 ขนาดห้องน้ำจะเล็กกว่าห้องน้ำ Type อื่นๆที่รีวิวมาครับ ในส่วนที่เหลือเหมือนกันหมดครับ

Kitchen

ว๊า Spec ครัวเหมือน 1 ห้องนอนครับอีกแล้วครับ แต่สิ่งที่แตกต่างคืออ่างล้างจานที่ได้จะเป็น 2 หลุ่มครับ ห้องครัวของ 2 ห้องนอนจะอยู่ตรงห้องนั่งเล่นเลยครับ ตอนทำอาหารถ้าเป็นอาหารหนักนี้คงต้องเปิดระเบียงทุกระเบียงครับไม่อย่างนั้นฟุ้งทั้งห้องแน่เลยครับ อย่างไรก็ตามในภาพรวมนั้นยังคงดีงามเหมือนห้องครัวแบบ 1 ห้องนอนครับ

Copy link
Powered by Social Snap