รีวิว Noble BE19

01/03/2016

Final Chapter

Selling point Noble BE19

โครงการนี้มีห้องตัวอย่างหลายแบบมากแต่จุดเด่นของห้องนั้นจะคล้ายๆกันครับ ผมเลยอยากสรุปส่วนที่ผมชอบของ Noble BE19 เป็นประเด็นๆครับ

1. ระเบียงเล็ก

บางคนชอบระเบียงใหญ่ ผมชอบระเบียงเล็กครับเพราะอะไรหรือครับสำหรับผมแล้วผมชอบห้องใหญ่ๆครับ เพราะผมใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่แต่ในห้องครับ บางคนบอกว่าเวลาจากผ้าล่ะ??? สมัยนี้ผมว่าทุกห้องใช้เครื่องซักผ้ากันแล้วครับ ซักเสร็จก็เกือบแห้งแล้วครับ ตากในห้องก็ได้ครับไม่ต้องเอาเสื้อผ้าไปตากฝุ่นข้างนอก

2. ให้บานบานสไลด์แทนกระจก

จะสังเกตุได้ว่าโครงการ Noble จะไม่มีกระจกหน้าต่างให้ครับ ส่วนที่สามารถทำกระจกได้โครงการจะให้เป็นบานสไลด์หมดครับ ซึ่งผมว่ามันดีงามมากครับ เพราะแสงเข้าได้มากกว่ากระจกหน้าต่าง ยิ่งห้อง 2 ห้องนอนระเบียง 3 ทิศทางถ้าเปิดพร้อมกันลมจะ Flow มากครับ เพราะโดยทั่วไปแล้วจะไม่ค่อยมีโครงการไหนให้กระจกบาน Slide บานเต็มมากขนาดนี้

3.ความสะอาดกระจก

ผมเชื่อว่าหลายๆคนที่อยู่คอนโดคงมีปัญหาเรื่องทำความสะอาดกระจกที่เป็นส่วนกลางนอกห้อง จะทำเองก็ไม่ได้เพราะต้องโรยตัว จะรอกรรมการนิติจ้างให้คนนอกมาทำ บางโครงการ 10 ปีแล้วก็ไม่โรยสักครั้งเพราะนิติไม่มีเงิน สุดท้ายห้องกระจกบานเต็ม Floor to Ceiling สวยไม่ถึง 1 ปีหลังจากนั้นเต็มไปด้วยคราบสกปรก เช็ดเองก็ไม่ได้นิติก็ไม่จ้างคนมาเช็ดสักที ปัญหาเหล่านี้จะหมดสำหรับโครงการนี้ เพราะกระจกของทุกห้องทุกมุมของโครงการนี้เป็นระเบียงดังนั้นเราจึงสามารถทำความสะอาดเองได้ตามความต้องการครับ

4. สูงปี๊ด

ไม่อะไรมากครับสูง 3 เมตร จากโครงการอื่นทั่วไปสูง 2.6 เมตรได้ขึ้นมาอีก 40 เซ็นติเมตรแค่นี้ก็ฟินแล้วครับ อารมณ์มันแตกต่างมากจริงๆครับไม่เชื่อลองไปเยี่ยมชมไซด์ดูครับ 🙂

Analysis Investment potential

รีวิวนี้ต้อง Publish ในวันเปิดตัวแถลงข่าวครับ ดังนั้นผมยังไม่ทราบราคาในภาพรวมแค่ราคาเปิดตัวอาจไม่พอ อาจต้องรอในวันเปิดขายแล้วค่อยมาอัพเดทอีกทีครับ ดังนั้นผมยังไม่กล้าวิเคราะห์ไปในทางใดทางหนึ่งมากต้องรออัพเดทอีกที อย่างไรก็ตามเท่าที่ผมทราบราคานั้นโนเบิลแจ้งว่าราคาไม่ได้ปรับขึ้นมาจาก Noble Recole มากนัก(หรือเปล่า) ผมคาดว่าราคาน่าจะเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ​ 22x,xxx กว่าๆและเดาเล่นๆว่าราคาน่าจะไปจบอยู่ที่ 2.3 แสน ส่วนราคาเปิดตัวนั้นก็น่าจะทราบกันแล้ว 187,878 / ตารางเมตร โดยเริ่มต้นที่ขนาด 33 เมตรที่ราคา 6.2 ล้านครับ ทาง Noble แจ้งว่าราคาโครงการจะไม่สวิงมาก แต่ผมเดาเล่นๆว่าน่าจะสวิงน้อยๆเพราะว่าโครงการ Noble BE19 นั้นสูงม๊ากเพราะสูงถึง 48 ชั้นครับ ถ้าเปรียบเทียบกับ Spec ของ Noble Recole นั้นผมว่าปรับขึ้นมาค่อนข้างเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสูง หรือ Spec ของห้องครัวและห้องน้ำครับ ห้องขนาดเล็กสุดจะอยู่ที่ 33 ตารางเมตรคิดเล่นๆเอาราคากลางๆห้องหนึ่งจะอยู่ที่ 7.x ล้าน สำหรับค่าเช่าผมว่าน่าจะอยู่ประมาณ 2.8 – 3.5 หมื่น ค่าเช่าน่าจะอยู่ที่ 4%-5% ซึ่งผมมองว่าน่าจะเป็นอัตราผมตอบแทนของโครงการใหม่ๆต่อไปในอนาคตครับ ถ้าใคร OK ก็สามารถลงทุนได้ครับ เพราะผมมองว่าอัตราผมตอบแทนก็ชนะเงินฝากอยู่ดีครับถ้าจะหาค่าเช่าผลตอบแทน 7%-8% ตอนนี้ผมบอกได้เลยครับว่าไม่มีแล้วครับสำหรับโครงการใหม่ๆ สำหรับการซื้อเพื่อขายต่อนั้นผมว่าอาจจะไม่เปลี่ยนมือได้เร็วมากหรือง่ายมากนัก แต่ผมว่าน่าจะไปได้เรื่อยๆครับเพราะถึงราคาจะขยับไปที่ 2 แสนแล้วแต่ Location นั้นถือว่าค่อนข้างดีครับ เพราะเป็นโครงการที่อยู่อโศกจริงๆ และสามารถเดินทางเข้าออกได้หลายเส้นทางด้วยครับไม่ว่าจะใช้รถยนต์ส่วนตัว และ BTS นอกจากนี้ตลาดตัวโครงการอยู่ติดโรงเรียนวัฒนา ซึ่งผมมองว่าผู้ปกครองของนักเรียน อาจจะเปลี่ยนเป็นลูกค้าต่อไปในอนาคตก็ได้ครับ ในภาพรวมผมค่อนข้าง Positive น่ะครับแต่จะชัดเจนมากขึ้นเมื่อราคาออก ณ วันเปิดขายครับ วันนี้ประมาณนี้ก่อนครับ ถ้าราคามาแล้วจะมา Revise ตัวบทความอีกทีครับ

At The end

ช่วงนี้ไม่รู้เป็นอะไรแต่ล่ะ Developer อัพ Spec โครงการกันสุดชีวิตครับไม่พ้นแม้แต่ Noble เพราะโครงการนี้ Noble จัดเต็มมากไม่ว่าจะเป็นความสูงที่มาถึง 3 เมตร Spec ครัวก็มาเต็ม ห้องน้ำมาเกือบเต็ม ถ้าเทียบกับ Noble BE33 นั้น Noble BE33 จะสวยกว่านิดนึงตรงที่มีอ่างอาบน้ำกับหินอ่อนน้อยๆที่อ่างล้างมือ นอกนั้น Noble BE19 ชนะขาด ในภาพรวมนั้น Noble BE19 นั้นผมถือว่าเป็นโครงการที่น่าอยู่เลยครับ เหมาะกับเป็นบ้านมากเพราะซอยค่อนข้างสงบแม้จะดูวุ่นวายบ้างบริเวณปากซอยแต่พอเข้ามาลึกๆแล้วไม่วุ่นวายมากนักอาจจะมีบ้างนิดหน่อยตอนโรงเรียนก่อนเข้าเรียนและช่วงโรงเรียนเลิก การเดินทางค่อนข้างจะสะดวกไม่ว่าจะใช่รถยนต์ส่วนตัวหรือรถไฟฟ้า ออกมาไม่กี่เมตรก็เจอความเจริญแบบขีดสุดอย่างอโศกกับ Interchange ที่น่าตาดีสุดของกรุงเทพอย่างไรก็ตามต้องมาดูกันว่าราคาจะออกมาเท่าไหร่ เอาจริงๆน่ะครับถ้าผมเป็น Noble ก็ลำบากใจไม่น้อยจะตั้งต่ำคนซื้อ Noble Recole ก็อาจร้องไห้ได้เพราะ Noble BE19 นั้นชนะทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น Location หรือ Specห้อง ที่ว่า Location ชนะนั้นเนื่องจาก Noble BE19 สามารถเข้าออกได้ 2 ซอยคือซอย 19 และ ซอย 15 จะตั้งแพงไปก็มี Ashton Asoke เป็นตัวเลือกให้อยู่ อย่างไรก็ตามเท่าที่ผมทราบมาเบาๆนั้น Noble BE19 นั้นราคาจะปรับขึ้นมาจาก Noble Recole เล็กน้อยครับแต่ไม่ได้แรงมาก สาเหตุที่ตั้งราคาได้ไม่สูงมากเนื่องจากที่ดินเป็นต้นทุนเก่าเพราะซื้อไว้นานแล้วครับ เอาเป็นว่าสำหรับโครงการนี้เป็นโครงการที่ Noble เคลมว่าเป็นโครงการที่ Noble ทำส่วนกลางได้ออกมาดีที่สุดครับสระว่ายน้ำก็ตั้งไว้สูงเสียดฟ้า หน้าตาตึกก็สวยถึงโครงการนี้จะอยู่ในซอย 500 เมตร แต่พอตึกเสร็จผมบอกได้เลยว่าเด่นสุดๆครับ สูงขนาดนี้มองจากไหนก็เห็นที่สำคัญมันจะสูงกว่าตึกสี่สิบกว่าชั้นทั่วไปเพราะโครงการอื่นทั่วไปภายในห้องสูงแค่ 2.6 เมตร แต่โครงการนี้สูง 3.0 เมตร เอาเท่ากับว่าต่างกับโครงการอื่นทั่วไป 0.4 เมตร นำ 0.4 เมตรคูณด้วย 47 (เพราะชั้นที่ 1 เป็น Lobby) จะได้เท่ากับ 18.5 เมตร 18.5 เมตรนั้นจะได้ความสูงเพิ่มอีก 6 ชั้นโดยเทียบกับตึกที่ให้ความสูงห้องประมาณ 2.6 เมตร ดังนั้นถ้า Noble ให้ความสูงเหมือนโครงการเหมือน High Rise อื่นทั่วไปที่ให้ความสูง 2.6 เมตร โครงการนี้จะสูงถึง 48+6= 54 ชั้นสูงม๊ากกกกก แต่เพื่อ ความ Grand จึงขอแค่ 48 จำนวนชั้นลดลงแต่ให้ความสูงเพิ่มขึ้น แอบลุ้นราคาถ้าโครงการนี้ชั้น 45 ราคาสัก 2.1 แสน ผมว่าน่ารักน่าลุ้นเลยน่ะครับ โครงการนี้อาจจะเป็นคู่ตุนาหงันคนที่ 3 ของผมในปีนี้ก็เป็นได้หุๆ……………..

ปล.โครงการหน้าผมขอความสูงของ Noble BE19 ชุดครัวของ Noble Revo และ ห้องน้ำของ Noble BE33 ถ้าได้หมดนี้ผมขอบอกเลยครับว่าจะฟินม๊ากกกก

สิ่งที่ประทับใจ

  • ห้องสูงปี๊ดดด
  • ตึกสูงปี๊ดดดด
  • ส่วนกลางแยกกัน 2 ตึก
  • Location
  • ระเบียงเล็ก

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • กระจกบาน Slide เล็กไป
  • ชุดครัว Design คุณป้ายังสาว

 

Copy link
Powered by Social Snap