รีวิว a space I.D. Asoke-Ratchada เอ สเปซ ไอดี อโศก-รัชดา

06/06/2016

Facilities

Around condo

ตึ่ง!!! ยังไม่เสร็จดีครับ วันที่ไปคนงานเยอะม๊ากกกไปมา 2 รอบก็ยังไม่เสร็จครับ แต่สิ่งที่ผมเห็นและสัมผัสได้คือ โครงการนี้เขียวมากครับ ต้นไม้ค่อนข้างร่มรื่นเลยครับ มีต้นไม้ใหญ่ปลูกรอบๆ โครงการ มีการแซมต้นไม้ใหญ่ๆ บริเวณด้านหน้าโถง Lobby ด้วย แต่สิ่งที่ทำให้ผมตกใจไม่ใช่ต้นไม้ครับ สิ่งที่ผมตกใจมากคือบริเวณทางเข้า Lobby ผมออกตัวเลยว่าปังม๊ากกกครับ คือตอนแรกผมไม่ได้ Segment โครงการนี้มาแบบ Blank Blank ผมเห็นโครงการเก่าๆ ภายใต้ Brand a space เกรดก็ประมาณ C หรือ C+ ดังนั้นในตอนแรกผมจึงคิดว่าโครงการนี้น่าจะคือๆ กัน แต่แค่โถงทางเข้า Lobby ตึ่ง!!!! ตกใจ!!! เพราะถ้าไม่บอกว่า a space แล้วผมโพสต์รูปลง ผมเชื่อเหลือเกินว่าทุกคนต้องคิดว่าน่าจะเป็นโครงการ Luxury-Super Luxury โครงการไหนสักแห่ง (มีคนเดาว่าเป็น The XXXIX ของแสนสิริด้วยโครงการนั้นปาไปตารางเมตรล่ะ 2 แสนกว่าๆ) ความจริงแล้วโครงการ Redesign โถงทางเข้า Lobby ใหม่ของเก่าเป็นผนังทาสีดำ ส่วนแบบ CG เหมือนกรุกระเบื้องแต่ของใหม่เป็นหินอ่อน Lucent Green นำเข้าจากประเทศอิตาลี ขนาดใหญ่อลังการงานสร้างมากกระชากคนรักหินอ่อนอย่างผมสุดๆ นอกจากนี้ลักษณะการปูนั้นมีการต่อลายเป็น Pattern สวยงาม Classy มีระดับ ผมมั่นใจว่าหินอ่อนลายนี้ไม่มีใครเคยเห็นที่โครงการไหนมาก่อนแน่ครับ ที่สำคัญแพงมากด้วย เห็นมีหลายๆคนเริ่มบ่นว่าไม่เหมือนแบบเลยสำหรับผมแล้ว ไม่เหมือนแบบไม่เป็นไรดูแพงกว่า ดูไฮกว่าจบครับไม่ได้ลด Spec แต่เพิ่ม Spec ok เลยจ๊าาา สำหรับ Spec ใหม่ผมถือว่าผ่านครับสวยมาก Spec เกินราคาโครงการตารางเมตรละแสนนิดๆครับ

Lobby

ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ครับ แต่ผมมองภาพออกว่า Combination นั้นสวยสมบูรณ์มาก Element ที่นำมาวางนั้นลงตัว อารมณ์ออก Loft หน่อยๆ Featuring Luxury นิดๆจากหินอ่อนครับโดยหินอ่อนตัวนี้มีชื่อเก๋ๆว่า Silver Dragon หินตัวนี้ก็แพงครับนำมาต่อลาย Pattern ยาวไปตามแนวผนังของ Lobby ครับทำให้ Lobby นั้นดูแพงเลอค่า ลักษณะของ Lobby นั้นสูงโปร่งโล่งมากครับเพราะมีการติดกระจกใสและกระจกเงาตั้งแต่พื้นถึงฝ้าเลยครับโดยมีการเสริมดีไซน์ให้กรอบบานกระจกด้วยการใช้เหล็กแผ่นนำมาพับเป็นโครง แต่ที่ถูกใจและเตะตาเต้มากที่สุดนั้นคือ Chanderlia ครับ มันสวยมากเลยอ่ะดู Modern แต่แอบเรียบหรูดูแพงครับ (ตัวนี้หนัก 200 กิโลครับ) โดยทำมาจากโครงที่เป็นสแตนเลส โดยแผ่นๆที่เห็นบน Chandelier จะเป็นสแตนเลสไทเทเนี่ยม( OMG รายละเอียดเยอะม๊าก) นอกจากนั้นในบริเวณนี้ยังเป็นจุดรอรถสำหรับที่จอดรถอัตโนมัติ ถ้ารถมาแล้วจะมีสัญลักษณ์แสดงที่หน้าจอ LED บริเวณนี้ครับและยังสามารถใช้เช็ค Status ของรถว่าตอนนี้อยู่ที่ชั้นไหนฝั่งไหนของตึกด้วยครับ ในภาพรวมนั้นผมถือว่าสวยลงตัวมากครับ ผมขอเรียกว่าเป็น Modern Luxury ไม่เคยเห็นที่โครงการไหนเลยครับแปลกดี

Lift

ในวันดังกล่าว Lift และโถงลิฟท์นั้นนั้นยังไม่ได้รับการตกแต่งครับ  แต่โถงทางเดินนั้นเรียบร้อยแล้วครับ โถงทางที่นี้ตกแต่งด้วยต้นไม้ตลอดทางเดินทุกชั้น ผมขอบอกว่าต้นไม้ที่นำมาแต่งนั้นแพงน่ะค๊าบบบ ไม่ถูกเลยไปเดินดูได้ตามห้างครับ (Vertical Garden) นอกจากนี้ทุกห้องชุดก่อนเดินเข้าจะมีชานบ้านเล็ก (Foyer) ทุกห้องโดยจะมีตู้เก็บรองเท้าพร้อมที่นั่งสำหรับที่ใส่รองเท้าให้ทุกห้องครับ จบประเด็น 1 ปัญหาคนชอบถอดรองเท้าไว้ที่ทางเดิน เพราะโครงการนี้กันพื้นที่ให้เลยครับดูน่ารักมากๆ ครับ ขอชม Designer ครับว่าช่างคิดมาก แต่ก็ไม่ใช้สิ่งสุดยอดของโครงการนี้ครับ สิ่งที่ผมว่าเป็นที่สุดของโครงการนี้คือ ทุกห้องจะมี Void อากาศส่วนตัวโดยตำแหน่งจะอยู่บริเวณชานบ้านของแต่ละห้องครับ(ความจริงน่าจะเรียกว่าชานคอนโดแต่ละห้องมากกว่า แต่กลัวงงครับ แหะๆ) ผลที่ตามมาคืออะไร…..ผลที่ตามมาคือตึกนี้ Corridor ลม Flow มากครับ ผมเดินภายในตึกไม่ร้อนเลยครับ ลมมาจากทุกทิศทุกทางเลย เพราะแต่ละห้องมี Void อากาศของตัวเอง และแต่ละชั้น Void ดังกล่าวนั้น Connect กันหมด ทำให้อากาศภายในตึกหมุนเวียนตลอดเวลา ในส่วนนี้ผมเรียกว่านวัตกรรมการออกแบบตึกเลยครับ เพราะไม่เคยเห็นที่ไหนโครงการไหนให้ช่องระบายอากาศมากเท่านี้ อย่างมากที่เคยเห็นก็แค่ 1-2 Void แต่นี้มีหน้าห้องของทุกห้องครับ ลองไปนับดูว่ามีจำนวนเท่าไหร่ครับ และสิ่งสุดท้ายที่ขาดไม่ได้สำหรับคอนโด Luxury ทั่วไปที่ควรมีคือ Mailbox หน้าห้องครับ โดยนิติจะนำจดหมายมาส่งที่หน้าห้องให้ทุกวันครับ ลูกบ้านให้สบายไว้ก่อนนิติทำงานไป 555 ใน Part นี้ผมถือว่าทำได้ดีมากครับชอบเลยครับ

Pool+Garden

สระว่ายน้ำที่นี้เป็น Freeform กล่าวคือรูปล่างนั้นจะไม่เป็นแบบสี่เหลี่ยมพื้นผ้าเหมือนสระว่ายน้ำที่อื่นทั่วไป โดยสระว่ายน้ำของ a space I.D. นั้นจะมีส่วนเว้าส่วนโค้งและมุมสลับกันไป นอกจากนี้ภายในสระว่ายน้ำจะมี Jacuzzi ให้ด้วย สำหรับความสวยงามนั้นชนะเลิศครับ เพราะโดยส่วนตัวแล้วผมชอบอะไรแปลกๆ ครับ แต่ในเรื่องการใช้งานนั้นผมไม่แน่ใจ เพราะมันมีโค้งมีมุมเยอะไปหน่อยสำหรับคนว่ายน้ำหนักๆ อาจจะไม่ชอบเท่าไหร่เพราะหัวอาจชนได้ สำหรับสวนรอบๆ สระและงาน Landscrape นั้นผมบอกได้เลยว่าทำออกมาได้สวยงามมากอีกเช่นกัน มีการเล่นระดับของพื้นที่ มีการนำวัสดุชนิดต่างๆ มาใช้ในการตกแต่งครับ ผมเชื่อว่าหลายๆ คนในเวลานี้ต้องคิดว่าสระว่ายน้ำอยู่ชั้น 1 ดูไม่ Privacy ในส่วนนี้นิดนึงครับแต่โครงการได้สร้างผนังมาบังเพิ่มความเป็นส่วนตัว ซึ่งผมคิดว่าช่วยได้เยอะนะครับสวยด้วย นอกจากนี้ผมชอบกระเบื้องที่มาใช้กรุผนังที่บังของสระว่ายน้ำมาก เพราะผิวกระเบื้องจะเป็นวัสดุคล้ายๆ โลหะซึ่งแข็งมาก ถ้าเอาเหรียญมาเคาะนี้เหรียญบุบได้เลยครับ ที่สำคัญราคาไม่ถูกน่ะค๊าบบบ อย่างไรก็ตามวันที่ผมไปส่วนที่เป็นห้องน้ำกับส่วนที่เปลี่ยนเสื้อผ้ายังไม่เสร็จน่ะครับ ถ้ามีโอกาสจะมาอัพเดทไหมครับ

Fitness

ในห้อง Fitness ของจริงนั้นจะใหญ่กว่านี้ ที่ผมถ่ายมานั้นหลบๆ บางมุมเพราะห้องฟิตเนตยังไม่เสร็จดี Theme ของห้องฟิตเนตก็จะคล้ายๆกับ Lobby ครับสวยงามดี โดยวิวจะหันไปทางสระว่ายน้ำและสวน ดูแล้วสบายตาครับ คุณภาพเครื่องเล่นผมถือว่าให้ของดีครับแต่ขนาดห้องผมว่าเล็กไปนิดนึงนะ แหะๆการตกแต่งถือว่าสวยงามดีอีกเช่นกันครับ ในส่วนนี้ผมถือว่าใช้งานได้จริงครับ

Meeting Room

การตกแต่งถือว่าสวยงามดีอีกเช่นกันครับ โดยขนาดของห้องนี้ผมว่าใหญ่ใช้ได้เลยเลยในส่วนนี้ผมถือว่าใช้งานได้จริงครับ  ในภาพรวมถือว่าดีงามมากน่ะ

Lounge+Library

ในส่วนนี้จะอยู่ที่ชั้น 1 นะครับ วันที่ผมไปห้องนี้เสร็จประมาณ 85% อารมณ์การแต่ง Mood and Tone จะเหมือนกับ Lobby อีกเช่นกันนอกจากนี้ ในบริเวณ Lounge ทางโครงการได้ติดตั้งจอแสดงผลของ Mechanical Parking สำหรับลูกค้าที่มานั่งรอรับรถอีกด้วยครับ ซึ่งในภาพรวมยังคงถือว่าสวยงามครับ ขนาดของห้องสมุดนั้นผมถือว่าใหญ่ใช้งานได้จริงครับ

Mechanical Parking

น่าจะเป็น Hilight ที่เด่นที่สุดแล้วครับสำหรับโครงการนี้ครับสำหรับระบบจอดรถอัตโนมัติครับ โดยทางโครงการได้นำเข้าเทคโนโลยีนี้จากบริษัท ไอเอชไอ ทรานส์ปอร์ต แมชชีนเนอรี่ จำกัด ผู้นำด้านนวัตกรรมระบบจอดรถอัตโนมัติในประเทศญี่ปุ่น ชีวิตง่ายมากแค่ถอยรถไปจอดที่ซองด้านหลังตึก สามารถเดินเข้า Lobby ได้เลยครับดูดีเป็นที่สุดเลยครับ อ้อ!!!เกือบลืมบอกครับ Wall สวยๆนี้นำเข้ามาจาก The UK น่ะค๊าบ เป็นเล่นไปหุๆ

Etc…

ส่วนกลางที่ผมสามารถนำมาแสดงวันนี้จะได้ประมาณนี้ครับ เนื่องจากส่วนกลางที่นี่มีเยอะมาก หลายๆ อย่างนั้นยังไม่เสร็จเลยครับ เรียกว่าบางชั้นนั้นขึ้นไปยังเป็นผนังปูนอยู่เลย เช่นห้อง Stream และ Sauna ห้องสำหรับรับส่งผ้าเพื่อซักรีดก็ยังไม่เรียบร้อยดีครับ(โครงการนี้มี Laundry ส่วนตัวน่ะค๊าบบบ) และส่วนสุดท้ายที่ยังไม่เสร็จคือบริเวณสระว่ายจะมีตึกเล็กๆอีก 1 ตึกที่น่าจะเป็นห้องน้ำและที่นั่งเล่นบริเวณหน้าโครงการ ต้องมาดูกันอีกทีว่าถ้าเสร็จแล้วจะงามเพียงไหน

Copy link
Powered by Social Snap