รีวิว a space I.D. Asoke-Ratchada เอ สเปซ ไอดี อโศก-รัชดา

06/06/2016

Room

Room

Spec ห้องนั้นผมถือว่าดีเลยครับ เริ่มต้นที่ความสูงห้องอยู่ที่ 2.6 เมตร บริเวณทางเข้านั้น โครงการให้ขนาดของประตูเกือบจะชนฝ้าครับ เพื่อเสริมความ Grand ที่ทางเข้า ซึ่งประตูจะมาพร้อมกับ Digital Door Lock ครับ นอกจากนั้นบริเวณห้องชุดได้มีการยกระดับพื้นห้องให้สูงกว่าทางเดินระหว่างชั้นเพื่อป้องกันฝุ่่นไม่ให้เข้ามาในห้องครับ สำหรับพื้นที่ใช้ปูห้องนั้นจะเป็น Laminate หนา 12 มิลลิเมตรครับเป็น Spec ของ Laminate ที่หนาที่สุดในตอนนี้ครับ ภายในห้องจะเป็นแบบ Fully Fitted ครับ โดยจะมีชุดครัว ห้องน้ำและตู้เสื้อผ้าให้ครับ รูปที่ผมถ่ายมาจะมี 2 Version สำหรับ 1 ห้องนอนนะครับ โดย Version แรกจะเป็น Version แบบจัดเต็มมากครับ ส่วน Version ที่ 2 เป็น Version แบบห้องเปล่า โดยวันนี้จะมีห้องมาให้ดู 2 แบบครับ

1 Bed 33 ตารางเมตร Type A

สำหรับ 1 ห้องนอน ของ a space I.D. Asoke-Ratchada นั้นจะมี 2 แบบครับ โดยขนาดห้องนั้นจะเท่ากันเลยครับอยู่ที่ 33 โดยที่ Layout ทั้ง 2 ห้องนั้นจะแตกต่างกันโดดสิ้นเชิงครับ โดยแบบแรกจะกั้นห้องด้วยประตูครับ เหมือนกับ 1 ห้องนอนที่พบตามโครงการอื่นทั่วไปครับ Hilight ของห้องนี้คือห้องน้ำจะอยู่ระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่น โดยมีประตูเข้า-ออกจากทั้ง 2 ห้อง ซึ่งข้อดีคือเวลามีเพื่อนมาหาสามารถเข้าห้องน้ำจากห้องนั่งเล่นได้เลยครับ ไม่ต้องเดินมาที่ห้องนอนเพื่อเข้าห้องน้ำทำให้เสียความเป็นส่วนตัวเหมือนในหลายๆ โครงการ หรือถ้าเปรียบเทียบในโครงการเดียวกันเวลาลูกบ้านจะมาเข้าห้องน้ำจากห้องนอนก็ไม่ต้องเดินผ่านห้องนั่งเล่นเพื่อมาที่ห้องน้ำครับ ห้องนี้ใครชอบกระจกเยอะๆจัดไปครับ ห้องน้ำที่นี้กระจกรอบทิศทางเลยครับสำหรับผมแล้ว ผมชอบ Type นี้นะครับ ผมว่ามันดูเป็นสัดเป็นส่วนดีครับ

Floor Plan 1 bed type A

1 Bed 33 ตารางเมตร Type B

สำหรับแบบที่ 2 นั้นจะหลังจากเข้ามาภายในห้องจะเจอห้องครัวอยู่หน้าทางเข้าโดยฝั่งตรงข้ามชุดครัวจะเป็นห้องน้ำครับ ห้อง Type นี้โครงการจะกั้นห้องนอนกับห้องนั่งเล่นด้วยบาน Slide กระจกบานเต็มจากพื้นชนฝ้า-ผนังชนผนังครับ ข้อดีของห้องนี้คืออารมณ์แรกที่เปิดประตูเข้ามาจะรู้สึกว่าห้องจะโล่งมากครับ เพราะใช้กระจกกั้นห้องทำให้ดูโปร่ง อย่างไรก็ตามห้อง Type นี้สำหรับผมแล้วเหมาะกับการอยู่คนเดียวครับ อยู่กันหลายคนอาจจะดูไม่ค่อยส่วนตัวเท่าไหร่ครับเพราะห้องนอนห้องนั่งเล่นสามารถมองเห็นกันได้ครับ

Floor Plan 1 bed type B

1 bed type A

Living room

เป็น Type ห้องที่ผมชอบมากที่สุดครับ เพราะมีการกั้นห้องเป็นสัดเป็นส่วนไม่เหมือนอีก 1 ห้องที่กั้นด้วยบานกระจกการกั้นห้องด้วยกระจกอาจจะได้ความรู้สึกโปร่งโล่งแต่เสียความเป็นส่วนตัวครับถ้าอยู่หลายคน บางคนอาจคิดว่าห้อง Type นี้จะอับหรือเปล่า เพราะว่าไม่มีแสงจากจากภายนอกเลยเนื่องจากไม่ได้กั้นห้องด้วยกระจกเหมือน Type B ห้อง Type A นั้นเหมือนจะโดนตีทึบหมด ผมขอครับ แต่ผมขอตอบว่า No! No! No! เพราะบริเวณห้องนั่งเล่นก็มีหน้าต่างบานใหญ่ตรงกับตำแหน่งชุดครัวครับ(ห้องครัวอยู่ในห้องนั่งเล่น) ดังนั้นเราสามารถเปิดหน้าต่างบริเวณดังกล่าวให้ลม Flow ได้เนื่องจากหน้าต่างติดกับ Void ของตึกครับซึ่งมีการระบายอากาศตลอดเวลา ทริคเล็กน้อยถ้าอยากให้ลม Flow ทั้งห้องเราจะต้องเปิดประตูระเบียงด้วยนะครับ เปิดเพียงแค่หน้าต่างอาจจะยังไม่พอ บางคนคิดต่อว่าเปิดหน้าต่างจะเสียความเป็นส่วนตัวไหม ขอตอบเลยว่าไม่เลย เพราะ Vertical Garden ปิดหมดครับเราจะเห็นแค่ต้นไม้และ Void อากาศเท่านั้นครับ

Bedroom

ในส่วนนี้ไม่มีอะไรล่ะห้องจริงเป็นห้องเปล่าๆธรรมดาครับ โดยจะมีตู้เสื้อผ้า Built in ชนฝ้าให้ครับ กระจกบาน Slide ออกระเบียงเป็นบานเต็มชนฝ้าและมีหลืบม่านให้ด้วยครับแต่สิ่งที่แตกต่างกับห้อง Type B คือจะมีทางเข้าห้องน้ำจากห้องนอนครับ ซึ่งเป็นกระจก Temper บานสวิงขนาดอลังการด้วยครับ มันดีงามตรงนี้ล่ะ Spec ของส่วนนี้เอาไปเลย Segment A ครับดีงาม

Kitchen

ครัวของโครงการนี้จะเป็นครัวเปิดหมดนะครับ ดังนั้นทางโครงการได้ติดตั้งระบบ Hood ดูดอากาศแบบไปปล่อยข้างนอกให้ แต่เท่านั้นไม่พอเฉพาะ Type นี้เท่านั้นบริเวณครัวจะมีหน้าต่างบานใหญ่มากครับ พอเปิดหน้าต่างออกมาจะเจอกับ Void ของตึก ซึ่งเวลาทำอาหารจะทำให้กลิ่นของอาหารสามารถระบายออกไปข้างนอกได้ บางคนอาจแย้งว่ากลิ่นก็ไปที่ทางเดินซิ ไม่ต้องกังวลครับ ตึกนี้มีระบบการหมุนเวียนอากาศที่สุดยอดมากครับ เพราะ Void มีหน้าห้องของทุกห้องครับ กลิ่นจะไปเร็วมาก Void จำนวนมากของตึกนี้ทำให้ตึกนี้เป็นตึกที่เย็นครับ บางคนคิดว่าเต้อวยแน่เลยเป็น Script ชัวร์…ผมขอเชิญมาที่ตึกเลยครับว่าลมโกรกจริงอ่ะเปล่า? เต้ไม่ชอบ Script ครับ เขียนเรื่องครัวไปไกลมากเข้าเรื่องต่อดีกว่า Brand ชุดครัวจะเป็นBrandเดียวกับตู้เสื้อผ้าครับคือ LIXIL สำหรับก๊อกอ่างล้างจานหรือแม้แต่ Sink ของที่นี้ยังเป็นของของ American Standard ครับ สำหรับ อ่างล้างจาน Hood ดูดอากาศและเตาไฟฟ้าจะเป็นของ Teka ครับ เกรดและรุ่นของสุขภัณฑ์ดังกล่าวพบได้ตามโครงการ Segment B ขึ้นไปครับ

Toilet

เป็น Layout ห้องน้ำที่แปลกดีครับเพราะสามารถเข้าได้ทั้งจากห้องนั่งเล่นและห้องนอน โดยโครงการใช้กระจกกั้นระหว่างส่วนชักโครกกับส่วนอาบน้ำ โดยห้องน้ำจะเชื่อมระหว่างห้องนอนกับห้องนั่งเล่นครับ เพราะอยู่ตรงกลางห้องพอดี นอกจากนี้ผนังห้องน้ำบางส่วนที่กั้นระหว่างห้องนอนกับห้องน้ำยังเป็นกระจกด้วยครับ ใครชอบกระจกต้องห้องนี้เลยครับ สำหรับเกรดของวัสดุห้องน้ำของ a space I.D Asoke-Ratchada นั้น Spec พอๆ กับโครงการ Segment ระดับ B+-A- เลยครับเริ่มต้นด้วย Brand ที่ใช้นั้นจะเป็นของ American Standard ยกชุดครับ ตัวแพงด้วยครับ จุดขายของห้องน้ำที่ผมเห็นบอกเลยว่า WoW!!! นั้นคือ Rain shower ครับ รูปแบบของโครง Rain Shower รุ่นประมาณนี้พบเห็นได้โครงการ Segment A ทั่วไปครับเพราะเป็นแบบ Built in ฝังฝ้าครับ ตัว Shower ก็อลังการงานสร้างมากมาย ก๊อกอ่างล้างมือก็มา Grand เลยครับ อ่างล้างมือหรือใดๆ ก็ตามดูลงตัวหมด อย่างไรก็ตามมีอยู่สิ่งเดียวที่ผมไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่คือที่วางอ่างล้างมือครับ สีมันยังไม่โดนครับผมว่าสีมันแก่ไปหน่อย  แต่ในเรื่องคุณภาพนั้นชนะเลิศเพราะตู้นี้ Waterproof 100% น่ะครับ ใช้ไปไม่ต้องกลัวเรื่องตู้บวมตัวนี้โดนน้ำได้ครับ เออออ+++เต้ทราบได้ไงล่ะ? เต้ก็ไปหาข้อมูลจากบริษัทที่ผลิตซิค๊าบบบ อารียาไม่ได้บอกน๊าาา นอกจากนี้สิ่งสุดท้ายที่ผมจะไม่พูดไม่ได้คือกระเบื้องที่ปูห้องน้ำ ผมขอบอกว่าสวยเลยครับ ดำตัดขาวตามด้วยโมเสกที่โซนเปียก ชอบมากครับภาพรวมห้องนี้เอาไปเลย Segment A ครับ สวยและดูแพงครับ
ปล.เกือบลืมโครงการเดินระบบน้ำร้อนไว้ให้ใช้ด้วยน่ะค๊าบบบ

Balcony

ถูกใจผมมากครับในส่วนนี้เพราะระเบียงเล็ก ใครที่ได้ติดตามอ่านบทความเต้หลายปีที่ผ่านมาจะทราบว่าผมเป็นคนไม่ชอบระเบียงใหญ่ ผมชอบห้องนอนใหญ่ๆมากกว่าระเบียงใหญ่ๆ โครงการนี้ตอบโจทย์ผมมากครับ ส่วนราวกันตกที่นี้ไม่ธรรมดาเพราะเป็นเหล็กแผ่นนำเจาะรูสร้างความแปลกใหม่ที่ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ยังสร้าง Detail ใหม่ๆให้กับตัวตึกด้วยครับ

Actually Room Type A

Living room

Bedroom

Kitchen

Toilet

Balcony

1 Bed type B

Living room+Bedroom

ตามที่กล่าวไว้ในตอนแรก ห้องนี้ไม่ได้ของตามที่เห็นนะครับ เป็นการแต่งเพื่อสร้าง Idea ครับ โดยภายในห้องนอนสิ่งที่ได้คือตู้เสื้อผ้า Brand LIXIL เหมือนห้อง Type A ด้วยความสงสัยตั้งแต่ห้อง Type A แล้วว่า Brand อะไรหว่า…ไม่เคยได้ยิน ผมจึงไปทำการบ้านสักหน่อยสรุปเป็น Brand ของญี่ปุ่นครับ Ok ผ่านครับ ตอนแรกนึกว่า OEM เอง โดยหน้าบานจะเป็น Hi-Gross แบบพ่นทั้งบานครับ ไม่ใช่เอาโฟเมก้ามาแปะลง MDF ซึ่ง Hi-Gross จะเป็นเกรดต่ำกว่าครับ นอกจากนี้จุดขายที่เป็นการ Confirm ว่าโครงการนี้สูงกว่า Segment B อยู่ 1 ระดับนั่นคือบาน Slide ออกระเบียงที่สูงชนฝ้าไปเลย นอกจากนี้ยังมีหลืบฝ้าไว้ให้ติดม่านด้วย เก็บรายละเอียดได้หมดจดมากครับ(เหมือน Type A เลย)สำหรับสิ่งที่เห็นงามๆ ไม่ได้จริงนะครับใครชอบห้องนี้คงต้องซื้อห้องตัวอย่างครับ แหะๆ

Living room

Bedroom

Kitchen

Spec ทุกอย่างนั้นเหมือนห้องที่แล้วทุกประการครับ แต่ต่างกันที่ Layout ของชุดครัวเท่านั้นครับโดยชุดครัว Type นี้จะไม่มีหน้าต่างครับ เพราะหน้าต่างจะย้ายไปอยู่ที่ตำแหน่งของห้องน้ำครับ ทำให้ห้องน้ำของ Type นี้มีหน้าต่างระบายอากาศแทนครับ โดยตำแหน่งของชุดครัวจะตั้งตรงข้ามห้องน้ำเลยครับ ความพิเศษของห้องครัว Type B นั้นคือโครงการจะมี Built in ตู้เก็บของให้เหนือเคาน์เตอร์ครัวด้วยครับ

Toilet

ห้องน้ำนั้นแม้จะเป็นโครงการเดียวกันแต่ห้องน้ำ Layout ไม่ค่อยเหมือนกันสักเท่าไหร่ครับ สำหรับห้องน้ำ Type นี้สามารถพบเห็นได้ทั่วไป กล่าวคือเข้าไปเจออ่างล้างมือถัดมาเป็นชักโครก และส่วนเปียกสำหรับอาบน้ำครับ แต่ความพิเศษของห้องนี้คือห้องน้ำจะมีหน้าต่างให้ระบายอากาศครับ แต่ที่ส่วนที่ Built เต็มๆนั้นไม่ได้น่ะค๊าบบบ

Balcony

จะเหมือนกับ 1 ห้องนอน Type A ทุกประการคร๊าบบบ แต่ทิศทางการวางคอมเพรสเซอร์อาจจะอยู่คนละฝั่งกันนะครับ

Actually Room Type B

Living room+ Bedroom

Kitchen

Toilet

Balcony

Copy link
Powered by Social Snap