รีวิว Laviq Editor’s choice

21/09/2016

Room Specification

Living room+Bedroom

ผมบอกเลยว่าถ้าเทียบกับราคานั้นผมว่าคุ้มค่ามากครับ Floor to Floor อยู่ที่ 3 เมตรครับ กระจก Full Height ครับ OMG ฝันที่เป็นจริงของเตเต้!!! ในที่สุดเต้ก็ได้มีห้องกระจก Full Height กับเค้าสักทีกระจกบานเต็มไม่มีซอยด้วยน้ำตาไหลพราก…ความสูง 3 เมตรอีก…(น้ำตายังคงไหลต่อ ขอกระดาษซับน้ำตาที) สำหรับพื้นห้องนอนและห้องนั่งเล่น Engineering Wooden Floor หน้ากว้าง 8 มิลิเมตร(ดูดีนะ) แอร์ของโครงการจะเป็นแบบ Conceiling แบบ Sprit Type ของ Daikin โดยมีระบบ Fresh air intake ซึ่งระบบนี้คือการเติมออกซิเจนเข้าในห้องเพื่อความสดชื่นของผู้พักอาศัย นอกจากนี้ภายในห้องนอนโครงการ Built in ตู้เสื้อผ้าให้ด้วยนะครับ สำหรับส่วนที่ผมมองว่าเป็น Highlight อีกส่วนของห้องนี้คือ โครงการให้ Video Door Phone ด้วยครับ และถ้ายังดูชีวิตยังหรูหราไม่พอทางโครงการเตรียม Mail box ไว้หน้าห้องด้วยนะครับจะเสียเวลาไปเดินเก็บจดหมายเองที่ Lobby ทำไม มันดูไม่ไฮโซ อ้อ!!!ลืมบอก Digital Door Lock โครงการนี้ก็มีมาให้นะค๊าบบสลบ 3 วิ… Spec หรูชีวิตต้องหรูหราด้วยครับหุๆ It’s my life…..

Living room

Bedroom

Kitchen

ในส่วนของห้องครัวนั้นจะมากับความสูง 2.7 ในส่วนของ Spec นั้นมาเต็มครับ เช่น Top ของชุดครัวเป็นหิน Quartz เครื่องใช้ไฟฟ้าก็มีมาให้ด้วยนะครับเช่น ตู้เย็นจะเป็นของ Samsung เตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันจะเป็นของ Kuppersbusch (เหมือน Super Luxury Segment) สำหรับไมโคเวฟนั้นถ้าเป็นห้องเล็กจะได้เตาไมโครเวฟของ Teka แบบ Free stand (เอาง่ายๆคือไม่ Built in ครับ) แต่ถ้าเป็น 2 ห้องนอนหรือ Duplex จะได้ของ Kuppersbusch แบบ Built in นอกจากนี้ถ้าเป็น 2 ห้องนอนหรือ Duplex นั้นจะได้เตาอบและ Wine Cellar แบบ Built in มาให้ด้วยครับ ตัวสุดท้ายนี้ผมถือว่าเป็น Big surprise ครับเพราะแม้แต่ Super luxury คอนโดอื่นยังไม่มีโครงการไหนติดตั้งมาให้เลยครับมีแต่ทำโชว์ในห้องตัวอย่าง ถ้าลูกค้าถาม เซลจะบอกว่าให้ไปติดตั้งเอง(จริงมะ Tela :-)) ที่แอบชอบอีกส่วนคือโครงการนี้ถ้าเป็น 2 ห้องนอนจะติดตั้งไมโครเวฟกับเตาอบแยกกันให้ไม่ใช่ All in one ครับ ชอบครับดูฟุ่มเฟือยดีชีวิตหรูหราต้องฟุ่มเฟือยหุๆ ส่วนพื้นเป็นกระเบื้อง Porcelain ครับในส่วนนี้ไม่ติดว่าต้องเป็นหินเพราะว่า หินไม่เหมาะกับห้องครัวอยู่แล้วครับ แต่สิ่งที่แอบผิดหวังเล็กน้อยคือใน 1 ห้องนอนนั้นตู้ไมโครเวฟไม่ Built in นอกจากนี้ Brand ของตู้เย็นนั้นดูไม่ Luxury สักเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามต้องดูที่ห้องตัวอย่างอีกที เพราะถ้ามาตัว Top ของ Samsung รีวิวจะเปลี่ยนทันทีครับ อ้อผมลืมบอกครับว่าโครงการนี้ให้เครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าของ Teka ด้วยนะครับมาเต็มมาก ในภาพรวมนั้นผมถือว่าดีงามครับ Spec อยู่ใน Segment Luxury ครับ อ้อลืมบอกว่ามีตู้ชั้นวางรองเท้ามาให้ด้วยนะครับ ยกเว้น Brand ของตู้เย็น และไมคโคเวฟ 1 ห้องนอนไม่ Built in ครับ แต่ดูราคากับ Spec อย่างอื่นแล้วรับได้น๊าา

Toilet

Spec ในภาพรวมของห้องนี้ชอบมาก สำหรับสุขภัณฑ์และอ่างล้างหน้าจะใช้ Brand ของ Villeroy&Boch บางคนอาจจะสงสัยว่า Brand อะไรไม่คุ้น ความจริง Brand นี้ดังมากในยุโรปถือเป็น Luxury Brand ในสายนี้เลยครับ โดย Headquarter อยู่ที่ Germany ความจริงแล้วโครงการนี้ทำถ้วยชามราคาแพงด้วยนะครับ ส่วนก๊อกน้ำจะเป็น Brand ของ Gessi คงไม่ชินอีกแล้วใช่ไหมครับถือเป็น Luxury Brand อีกเช่นกัน เหมือนพึ่งเริ่มจะมาทำตลาดบ้านเรา สำหรับ Laviq ไม่ใช่แค่เลือก Brand ดีแต่อย่างเดียว เพราะถ้า Brand ดีแต่ใช้รุ่นต่ำๆผมก็ไม่ Count ว่าเป็นของดีครับ ทางโครงการแจ้งว่าโครงการนี้ใช้เป็นตัว Top ของ Brand เกือบทุกชิ้น อย่าง Rain Shower ยังมีชื่อเลยครับว่า Hi-End Rainfall Shower Columns ยังนึกไม่ออกว่าหน้าตาเป็นอย่างไร คงตรงไปดูห้องตัวอย่างกลางเดือนหน้าครับ นอกจากนี้โครงการยังติดตั้ง Themestatic ซึ่งเป็นระบบควบคุมอุณหภูมิให้คงที่ Spec ตัวนี้เจอไม่บ่อยแม้แต่โครงการในระดับ Super Luxury เองยังไม่ให้ทุกโครงการเลยครับ ถ้าตามโรงแรมก็จะเจอแต่ในระดับ 5-6 ดาวเท่านั้นครับ ภาพรวมใน Part ของห้องน้ำผมค่อนข้างชอบ Brand ที่เอามาใช้ เพราะเป็น Luxury Brand ที่คนไม่ค่อยรู้จักจึงทำให้โครงการนี้ด๔ Unique ดีครับ (แต่ผมรู้จักนะหุๆ) ในมุมมองของผม Spec ของห้องน้ำผมถือว่าอยู่ในSegment Luxury เกือบ Super Luxury ครับ เพราะแอบติดอยู่นิดนึงตรงกระเบื้อง Porecelain ครับเพราะถ้าห้องน้ำให้เป็นหินอ่อนหมดก็จะปังมาก แต่ Laviq ให้เป็นเป็นกระเบื้อง Porecelain แต่ความจริงแล้วไม่ใช่ว่าไม่ดีนะครับ เพราะ Tela โครงการตารางเมตรละ 3xx,xxx ก็เป็นกระเบื้องตัวนี้ครับในบางห้อง อย่างไรก็ตามต้องมาดูรุ่นอีกทีว่า Porcelain ของโครงการนี้จะเป็นรุ่นไหน เพราะถ้ามารุ่นสูงๆ ราคาพอๆกับหินอ่อนเลยนะค๊าบบ ในส่วนนี้ต้องติดตามกันต่อไป โดยส่วนตัวแล้วผมชอบหินอ่อนเลยติดอยู่นิ๊ดนึงแฮะๆ สรุปใน Part ของ Spec ห้องเมื่อมองในภาพรวมแล้ว นำมาเปรียบเทียบกับราคาขายของโครงการแล้วผมว่าคุ้มค่าดีงามครับ

Balcony

สวยงามราวกันตกขนาดใหญ่ พื้นปูกระเบื้องลายไม้ ลงตัวไร้ที่ติครับ

Room

Copy link
Powered by Social Snap