รีวิว Ideo พหล-จตุจักร Editor’s choice

23/10/2016

Location, Facilities, Room

Location

Well…ชื่อโครงการก็บอกพิกัดของ Location แล้วครับว่าอยู่ตรงไหนหุๆ…ตัวโครงการห่างจาก BTS สะพานควายประมาณ 150 เมตร และ ห่างจาก MRT กำแพงเพชร 500 เมตร พอดีเลยครับ ต่อไปผมขอเรียก Ideo พหล-จตุจักร นะครับ เพื่อความกระฉับในการอ่าน สำหรับที่ตั้งตัวโครงการนั้นจะค่อนมาทางจตุจักร ถ้านั่ง BTS มาโครงการสามารถลงที่สถานีสะพานควายโดยออกมาที่ประตู 3 เดินมาประมาณ 150 เมตรก็จะเจอโครงการซึ่งอยู่ทางด้านซ้ายมือครับ ถ้าพูดถึง Location โดยมุ่งประเด็นไปที่การซื้อเพื่อพักอาศัยนั้น บริเวณนี้เป็นอีกหนึ่ง Location ที่ใช้ชีวิตง่ายมากถึงมากที่สุด เริ่มต้นตั้งแต่ตัวโครงการซึ่งใกล้ BTS และ MRT มากมายอ่ะๆ…อย่าบ่นว่าไกลบางโครงการพวกเราเดินกัน 750 เมตร เราก็เดินกันมาแล้วนะครับ สำหรับคนที่มีรถยนต์ส่วนตัวนั้นผมว่ายิ่งสะดวกสบาย เพราะนอกจากโครงการจะอยู่ติดถนนใหญ่แล้ว ตัวโครงการยังใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน

สำหรับทางด่วนที่ใกล้ที่สุดนั้นจะเป็นจะเป็นบริเวณถนนกำแพงเพชรซึ่งจะเป็นทางด่วนศรีรัชครับ ซึ่งทางด่วนศรีรัชนั้นสามารถไปถึงบางนา พระราม 9 หรือดาวคะนองได้ สำหรับการกลับมาที่โครงการจากทางด่วนเราสามารถลงพระราม 6 วิ่งเข้าถนนประดิพัทธ์เลี้ยวซ้ายเข้าพหลโยธิน หรือเราจะลงที่อนุสาวรีย์ไปวนรถที่อนุสาวรีย์เพื่อเข้าเส้น พหลก็ทำได้ครับ แต่ที่ผมชอบมากที่สุด ผมชอบลงทางด่วนดินแดนแล้ววิ่งมาทางวิภาวดีเลี้ยวซ้ายเข้าพหลโยธินและไปกลับรถที่แยกสะพานควายก็ง่ายอยู่เหมือนกันครับ เห็นมะ Flexible สุดๆ

มาเรื่องอาหารการกิน ผมบอกเลยครับว่าสบายมากครับเริ่มกันตั้งแต่ลง BTS สะพานควายเลยครับ แวะ Big C สักแป๊ป เพราะยังไงก็ถือว่าเป็นทางผ่านอยู่ละ ระยะห่างจาก Ideo พหล-จตุจักร และ Big C สะพานควาย อยู่ที่ 500 เมตรไม่ขาดไม่เกิน แต่ถ้าเกิดเปลี่ยนใจขี้เกียจเดิน ก็สามารถไปซื้อของได้ที่ Max Value ตรง Ideo Mix สะพานควายก็ได้ครับ เยื้องๆกันเลยหรือ ว่างๆช่วงเย็นเพื่อนนัดทานข้าวเราถือโอกาสชวนเพื่อไป La Villa ที่อารีย์ ดีกว่าร้านอร่อยมีหลายร้านครับเดินทางง่ายด้วยเพราะติด BTS อารีย์เลยความจริงแล้ว Street Food แถวนนี้อร่อยด้วยนะครับ แต่ถ้าวันหนึ่งโชคร้ายโดนแฟนทิ้งอยากไปดูหนังก็ไปเซ็นทรัลลาดพร้าวดูหนังร้องไห้คนเดียวก็ได้(เหมือนไม่ค่อยเกี่ยว) นอกจากนี้ถ้าว่างเสาร์-อาทิตย์ ไม่มีอะไรทำก็ไปเดินซื้อต้นไม้หาของกินที่จตุจักร ระยะห่างจาก Ideo พหล-จตุจักร ถึง สวนจตุจักรเพียง 350 เมตร นี่ไม่นับร้านค้าข้างทางระหว่าง BTS สะพานควายมาถึงโครงการนะครับ และที่สวนจตุจักรอีก… ผมบอกเลยว่าโครงการนี้ใช้ชีวิตง่ายๆสุด

มีคนถามผมบ่อยๆว่าอีกหนึ่งโครงการตรงประดิพัทธ์อย่าง The Line กับ Ideo พหล-จตุจักร ผมบอกเลยว่า Location คนละเกรดครับ ย้ำอีกครั้งชัดๆว่าคนละเกรด…(เสียงสูง) ดังนั้นเลิกถามผมได้แล้วนะครับว่าที่ไหนดีกว่า…ถ้าเปรียบเทียบส่วนกลางกับ Location อะไรดีกว่ากัน ผมตอบว่า… ส่วนกลางใช้ไปนานๆก็เก่า ยิ่ง Grand ยิ่งดูแลยากพอปล่อยไม่ดูแลไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม ความโทรมก็จะถามหา Value ก็ตก ยิ่งถ้า Location ก็ห่วยอยู่แล้วส่วนกลางโทรมอีก ถ้าเป็นแบบนี้ซวย 2 เด้งครับ สำหรับโครงการ Location ดี นานวันไปมูลค่าก็มีแต่เพิ่มครับซื้อไปชิวๆสบายๆ นอกจากนี้บริเวณ 5 แยกลาดพร้าวยังรายล้อมไปด้วยสำนักงานอีกมากมาย ทั้งที่เกิดแล้วก็กำลังจะเกิดอีกมากมาย นี่ผมยังไม่นับแถวบางซื่อที่จะมาอีกด้วยนะครับ ผมว่า Location นอกจากจะดีด้วยตัวเองอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังมี Story อีก แบบนี้ผมจะเลือกโครงการไหนดีน๊าาา

By Car

By BTS

Map

Facilities

ถึงจะมีจำนวนยูนิตเพียง 390 ยูนิต แต่ส่วนกลางที่นี่ผมถือว่าจัดเต็มครับ โดยส่วนกลางหลักของโครงการนี้อยู่ที่ชั้น 36 กับ 35M ครับ ซึ่งจะมี สระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนต Sky Jogging สำหรับกิจกรรม Outdoor สำหรับ Indooor Facilities นั้นจะมากับ Social Club ซึ่งภายในจะมี Co-Working Space และ Library แต่ที่พิเศษอีกหนึ่งสิ่งคือ Movie Corner (คืออะไรหว่าใครรู้ช่วยบอกที) ในภาพรวมของโครงการนี้ ผมว่าอารมณ์ของส่วนกลางเหมือน Ideo Mobi หรือ IdeoQ เลยครับ โดย 2 Brand นี้จะมี Segment ที่สูงกว่า Brand Ideo ครับ บางคนอาจสงสัยว่าทำไมผมถึงคิดเช่นนั้น เหตุผลของผมมีประมาณนี้ครับ…

ความหรูหราของส่วนกลาง

งาน Interior ของส่วนกลาง วัสดุที่ใช้นั้นดูค่อนข้างดู Premium กว่า Ideo ตัวอื่นๆถ้าจะให้เห็นชัดๆลองเปรียบเทียบงาน Interior ดูกับ Ideo สุขุมวิท 93 ก็ได้ครับ ความหรูหราต่างกันนะครับผมว่า อย่าง CG ของ Ideo พหล-จตุจักรนั้น Lobby ปูหินอ่อนนะคร๊าบบ เป็นเล่นไปหุๆ

ความ Premium ของส่วนกลาง

ความหลากหลายและความ Premium ของส่วนกลางสูงกว่า Ideo ทุกตัวในช่วง 4-5 ปี เช่นสระว่ายน้ำ อยู่ที่ชั้น 35 Fitness อยู่ที่ชั้น 35M นอกจากนี้ยังมี Sky Garden อยู่หลายชั้น อารมณ์เหมือน IdeoQ ชิดลม+ IdeoQ ราชเทวี เลยครับ ถ้าเป็น Ideo ตัวที่ผ่านมาหรือแม้แต่ Ideo Mobi เอง ชั้น Facility ยังอยู่ชั้นเตี้ยๆเลยครับ หรืออย่าง Ideo สุขุมวิท 93 สระว่ายน้ำก็อยู่แค่ชั้น 6 เองครับหุๆ

ความหลากหลายของส่วนกลาง

ดังนั้นที่ List รายการส่วนกลางในข้างต้น ถ้ามองย้อนกลับไปที่จำนวนยูนิต บอกเลยว่าให้เยอะมากครับ ความหลากหลายส่วนกลางของ Ideo พหล-จตุจักร นั้นผมว่าคล้ายๆกับ IdeoQ ราชเทวีเลยครับ

Technology

ปกติถ้าพูดถึง Technology ใหม่ๆล้ำๆแล้วสำหรับอนันดาจะหาได้จาก Brand Ideo Mobi แต่ครั้งนี้มาแปลกครับ เพราะ Technology ล้ำๆที่อนันดาเคยใช้แค่โครงการเดียวที่ Ashton สุขุมวิท 41 อย่างระบบจอดรถอัตโนมัติ ก็มาอยู่ที่ Ideo พหลโยธิน-จตุจักร และที่ผมถือว่า Surprise ผมมากถึงมากที่สุด เพราะระบบจอดรถอัตโนมัตินี้มีมาให้ถึง 70% ของจำนวนยูนิตทั้งหมด ตกใจม๊ากกกก เพราะไม่เคยเจอโครงการไหนของอนันดาให้ที่จอดรถมากขนาดนี้ ยกเว้น Brand ของ Ashton IdeoQ ทุกตัวที่เป็น Brand ลองของ Ashton ยังไม่ให้เยอะขนาดนี้ นอกจากนี้ยังเป็นระบบอัตโนมัติด้วยครับ Intersting….

ผมละงงกับ Ideo ตัวนี้มากครับ เพราะทางอนันดาใช้ Brand Ideo ในการทำตลาดแต่งานส่วนกลางกลางนั้นเหมือนเอา Ideo Mobi และ IdeoQ  มาผสมกันเลยครับ ส่วนกลางไม่มีความเป็น Brand Ideo เลยสักนิดเดียว…

Room

โครงการนี้ยังไม่มีห้องตัวอย่างครับ ผมจึงไม่มีรูปในส่วนนี้แฮะๆ อย่างไรก็ตามเท่าที่ผมสอบถามไปทางอนันดา ผมได้ความว่า Spec ห้องจะคล้ายๆกับ Ideo สุขุมวิท 93 ครับโดย Spec จะมีเป็นประมาณนี้ครับ

  • Floor to Floor อยู่ที่ 2.6 เมตร
  • Ideo พหล-จตุจักรจะเป็น Fully Furnish ครับแต่ของ Ideo สุขุมวิท 93 จะ Built in ตู้เก็บของ+ตู้เสื้อผ้าให้เท่านั้นครับ
  • Top ชุดครัวเป็นหินเทียม
  • เตาไฟฟ้าเป็นเซรามิก
  • มีชั้นวางของใต้อ่างและ Built in ติดผนัง
  • มีการยกพื้นห้องให้สูงกว่าพื้นทางเดินระหว่างชั้นเพื่อป้องกันฝุ่น(ในส่วนนี้ชอบมากครับ Developer รายอื่นชอบตัดงบส่วนนี้แต่ผมมองว่าสำคัญมากครับ เพราะนอกจากกันฝุ่นแล้วยังกั้นน้ำกันแมลงด้วยครับ)

สำหรับพื้นห้องจะมากับ Laminate หนา 8 มิลลิเมตร Laminate หนา 8 มิลลิเมตรนี้อนันดาใช้มาแสนนานแล้วครับผมว่าน่าจะสัก 12 มิลลิเมตรได้แล้วน๊าา 🙂

สำหรับ Room Type ของโครงการนี้จะค่อนข้างแปลกครับ เพราะจะมีห้อง Studio ขนาด 24.50-27.00 ตารางเมตร หลังจากนั้นก็จะกระโดดไปที่ 34.00-34.5 ตารางเมตรเลยครับ โดยจะไม่มี 1 ห้องนอนขนาดเล็กอย่าง 30 ตารางเมตรเลยครับ ห้อง 34 ตารางเมตรก็มีแค่ 1 ห้องต่อชั้น Highlight ของโครงการนี้คือ 1 Bed Plus ซึ่งมีขนาด 45.00-49.00 ตารางเมตร ครับ เพราะอีกหนึ่งห้องจะทำเป็นห้องทำงานหรือห้องนอนก็ได้ครับ  ขนาดของอีกห้องก็สามารถใช้งานได้จริงไม่เล็กเกินไปครับ สำหรับ 2 ห้องนอนจะเป็นห้องมุมเกือบทุกห้องยกเว้นห้อง D3 เพราะชั้นดังกล่าวจะมีสวนทำให้ Set back ของตึกล้นไปด้านหลังครับ กระจกของ 2 ห้องนอนนั้นน่ากลัวมาก โดยเฉพาะห้องนอน Master ครับ ผมนึกว่า Ashton ครับจะใหญ่อะไรขนาดนั้น เห็นไหมครับว่า Ideo พหล-จตุจักร Spec นั้น Spec ไม่เหมือน Brand Ideo เลยอะครับ เต้งง(จริงๆนะ) ทำไมไม่ใช้ Brand Ideo Mobi ไปเลย ผมจะได้ไม่งงแบบนี้ครับหุๆ

Copy link
Powered by Social Snap