รีวิว Ideo สุขุมวิท 93

21/10/2016

Location, Facilities

Location

สั้นๆเลยครับใครไม่ชอบผมชอบมากครับ มีทุกสิ่งให้เลือกสรรค์ครับ บางจากเป็นเหมือนสถานี Black out ของใครหลายๆคนทั้งที่ความเป็นจริงแล้วสถานีนี้ดีงามมากไม่ว่าเรื่องใดๆก็ตาม เช่น ถ้าพูดถึงเรื่องกินแล้วที่นี้ชนะอ่อนนุชแบบขาดลอยเลยครับ ถ้าย้อนเวลากลับไปก่อนมีรถไฟฟ้านั้นตลาดบางจากนั้นถือเป็นอีกหนึ่งตลาดที่ดีงามมาก เพราะไม่ใช่แค่ของสดที่หาซื้อเหมือนตลาดอื่นทั่วไป แต่ Street Food ของที่นี้ถือว่ายอดเยี่ยมมาก ร้านขายขนมปังที่ผมให้คนขับรถผมแวะซื้อประจำก่อนกลับบ้านเกือบทุกวัน(เมื่อก่อนผมอยู่สุขุมวิท 101 ) ภัตตาคารเป็ดย่างรสดีที่เปิดขายตั้งแต่ผมยังไม่เกิดจนตอนนี้ขายมาเป็น Generation ที่ 2 แล้วครับ รสขาติยังยอดเยี่ยมเหมือนเดิมกุ้งสามรส Yummy Yummy ผัดวุ้นเส้นไหหลำสูตรดั้งเดิมจากเกาะไหหลำ ที่ขาดไม่ได้คือเป็ดย่างรสดี เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนผมยังไปทานอยู่เลยหุๆ อย่างไรก็ตามหลังจาก BTS เริ่มสร้าง และสถานีสุดท้ายอยู่ที่อ่อนนุช ชื่อ ”บางจาก” จึงค่อยๆเลือนหายไปจากคนส่วนใหญ่ ดังนั้นคนที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่จึงรู้จักแค่ อ่อนนุช ซึ่งเป็นสถานีสุดท้ายของสายมีเขียว อย่างไรก็ตามถึงเวลาจะผ่านพ้นไป BTS ได้ขยายสถานีไปถึงปากน้ำ แต่ดูเหมือนว่าบางจากยังคงเป็นสถานีที่คนยังไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไหร่ ถ้าพูดออกไป ผมเชื่อว่าหลายๆคนที่ไม่ใช่คนพื้นที่อาจมึนได้ว่าบางจากอยู่ตรงไหน จากวันนั้นถึงวันนี้ทุกอย่างกำลังเปลี่ยนไป เพราะอนันดาได้ซื้อที่แปลงใหญ่บริเวณ BTS บางจาก และได้พัฒนาโครงการจำนวน 1,332 ยูนิต ผมมั่นใจว่าคนที่ไม่ใช่คนพื้นที่น่าจะทราบแล้วว่าบางจากอยู่ที่ไหนในเวลานี้ และถ้าใครมาได้สัมผัสจะรู้ว่ามันยอดเยี่ยมมากเพราะคุณสามารถหาได้ทุกอย่างในบริเวณนี้ รวมทั้งความสะดวกในการเดินทางในทุกรูปแบบ และที่สำคัญไม่วุ่นวายเหมือนอ่อนนุชครับ

ในบรรดาโครงการที่อนันดาเปิดตัวในรอบนี้ โครงการที่ผมจับตามองมากที่สุด และผมเห็น Potential ในการลงทุนในทุกรูปแบบนั้นคือ Ideo สุขุมวิท 93 โดยโครงการนี้อยู่บริเวณ BTS บางจาก ครับ สำหรับผมแล้ว BTS บางจากนั้นดีกว่าบริเวณ BTS อ่อนนุชในหลายๆมิติด้วยครับ เช่นอาหารการกินที่ผมขอบอกว่าอร่อยเกือบทุกอย่าง บางร้านขายมาตั้งแต่ผมยังไม่เกิดอะครับ นอกจากนี้ยังใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนทางหลักบริเวณสุขุมวิท 62 ด้วยครับ ความจริงแล้วแค่โครงการแทบจะติด BTS อาหารการกินสมบูรณ์ ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน แค่นี้ผมก็ไม่ทำให้ผมลังเลที่จะซื้อโครงการนี้แล้ว แต่อีก 1 สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งผมไม่พูดไม่ได้นั้นคือบริเวณ BTS อ่อนนุชนั้นจะมี Complex ขนาดใหญ่ของกลุ่ม Century ซึ่ง ณ ที่แห่งนี้จะมีโรงหนัง ร้านอาหาร และโรงแรม 5 ดาวด้วยครับ ซึ่งระยะห่างจากโครงการถึง Century นั้นห่างจาก Ideo สุขุมวิท 93 เพียง 800 เมตร เท่านั้น บางคนอาจจะคิดว่าซื้อที่อ่อนนุชไม่ดีกว่าเหรอจะได้ไม่เดินไกล…เอาเป็นว่า Section ต่อๆไปผมจะอธิบายว่าทำไมถึงต้องเป็น Ideo สุขุมวิท 93 ไม่ใช่อ่อนนุช

สำหรับการเดินทางนั้นถ้าใช้  BTS สามารถมาลงสถานีบางจากได้ครับ แทบแนบชิดติดสถานี ถ้าขับรถมาจากเอกมัยผ่านพระโขนงพอถึงอ่อนนุชก็ช้าๆได้เลยครับ ถ้ามาจากบางนาสามารถกลับรถเข้าโครงการได้ที่บริเวณสุขุมวิท 93 ขิดซ้ายเข้าโครงการเลยครับ นอกจากนี้โครงการยังใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนบริเวณสุขุมวิท 62 ที่สามารถไป พระราม 4 พระราม 2 สาทร พระรามเก้า ดินแดง ได้อีกด้วยครับ ในภาพรวมของการอยู่อาศัยนั้นบริเวณนี้สมบูรณ์มากครับ

Facilities

Facilities ของโครงการนี้มาแบบเต็มมาก เพราะถึงจะยูนิตเยอะแต่ส่วนกลางผมมั่นใจว่าเกินพอครับ เริ่มต้นที่ชั้น 1

Floor 1

มีชื่อเรียกเก๋ๆว่า Energetic playscape เป็น Outdoor gym มีพื้นที่วิ่งยาว 500 เมตร นอกจากนี้ยังมี Multi- Sport Courtyard ที่สามารถเล่นกีฬาได้หลายประเภท เช่น บาสเกตบอล วอลเลย์บอลและแบดบินตัน พร้อมสวนกว่า 1 ไร่บริเวณด้านหลังโครงการ

Floor 5

เริ่มต้นทีสระว่ายน้ำของโครงการนี้จะมีจะมี 3 สระ โดยจะมี Lap Pool 2 สระซึ่งมีความยาว 25 เมตร และ 45 เมตร + 1 สระเด็ก โดยสระว่ายน้ำที่นี้เป็นสระน้ำเกลือครับ นอกจากนี้ในชั้นนี้ยังมีสวนให้นั่งเล่นในชั้นนี้ด้วยนะครับ ในส่วนของ Indoor นั้นจะมี Library ห้องฟิตเนสและ Kid’s Room ครับ

Floor 6

ในชั้นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งชั้นที่อัดส่วนกลางแบบจัดเต็ม โดยจะมี Social Club, Co-Working Space และ Exclusive Theatre (โซนดูหนังส่วนตัว) ส่วนกลางนี้ยืมมาจาก IdeoQ จุฬาเลยนะครับ

ประมาณนี้ครับสำหรับส่วนกลาง เนื่องจากโครงการนี้พึ่งเปิดตัวไปมาดๆดังนั้นภาพ CG ยังมีไม่มากครับถ้ามีอะไรเพิ่มเติมจะมาอัพเดทให้นะค๊าบบ

Copy link
Powered by Social Snap