รีวิว The Tree อ่อนนุช สเตชั่น

03/11/2016

Room

ห้องตัวอย่างของโครงการนี้มีห้องเดียวครับ โดยเป็นห้องขนาด 25.75 ตารางเมตร  ภายในห้องจะมีชุดครัว กับห้องน้ำให้ครับสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีให้นั้นจะมีแอร์ให้ 1 ตัวสำหรับ 1 ห้องนอน และ 2 ตัว สำหรับ 1 Bed Plus สรุปคือต้องติดเพิ่ม 1 ตัวไม่ว่าจะซื้อ Type ไหนก็ตามครับ ผมว่าน่าจะให้ทุกห้องนะในส่วนนี้แฮะๆ…สำหรับพื้นจะมากับ Laminate หนา 8 มิลลิเมตร สำหรับความสูงอยู่ที่ 2.5 เมตร ซึ่งจะสูงกว่า Low rise ทั่วไปอยู่ที่ 10 เซนติเมตร โดยทุกห้องจะมี Digital Door Lock ของ Samsung มาให้ทุกห้องนะครับ อ้อ++ลืมบอกว่าโครงการนี้ติด Wallpaper มาให้ทุกห้องอีกด้วยนะครับหุๆ

Living room+Bedroom

ผมรีวิวคู่เลยครับนะครับ เพราะความจริงแล้วสิ่งที่เห็นในรูปนั้น แต่งให้ดูงามๆครับ ไม่ได้จริง สำหรับโครงการ The Tree อ่อนนุช นั้นกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยประตูครับ จึงทำให้ห้องดูเป็นสัดเป็นส่วนมากขึ้นครับ สำหรับห้องนอนนั้นเป็นห้องเปล่าๆครับไม่ได้อะไรตามรูปเลย อย่างไรก็ตามในห้องนอนนั้นผมขอ Comment นิดนึงนะครับนั้นคือขนาดกระจกหน้าต่างครับ ผมว่ามันเล็กเกินไปหน่อยครับ สำหรับโครงการราคาเฉลี่ยตารางเมตรละ 104,xxx บาท ครับ

Living room

Bedroom

Kitchen

เป็นครัวเปิดทุก Room Type ครับ โดยส่วนตัวชอบเลยครับชุดครัวขนาดมินิรับกับห้องดีครับถ้าห้องเล็กมาครัวใหญ่นี้จบเลยครับ สำหรับสีของ Laminate กับ มือจับหน้าบานสวยงามดีชอบครับ Top ชุดครัวเป็นหินสังเคราะห์สีขาวครับ สำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าอย่างเตาไฟฟ้ากับฮูดดูดอากาศที่ให้มานั้นจะใช้เป็นของ Mex ครับโดยตัวเตาจะเป็นแบบ Touch Screen ครับในส่วนนี้ผมถือว่า Spec สมราคาครับ อย่างไรก็ตามระบบดูดอากาศของโครงการนี้เป็นแแบบ Circulate นะครับดังนั้นจะไม่มีการต่อท่อออกไปข้างนอก ถ้าทำอาหารหนักต้องเปิดประตูระเบียงช่วยครับ ผมคาดว่านี้คือสาเหตุที่นำครัวมาตั้งตรงนี้มั้งครับเพราะถ้าอยู่หน้าห้องนี้จบเลยครับ เพราะเปิดประตูไม่ได้ สำหรับซิงค์ล้างจานกับก๊อกอ่างล้างจานก็เป็นของ Mex อีกเช่นกันแต่ Spec จะค่อนข้างเป็นตัวธรรมดาตาม Segment ครับ สำหรับกระจกเงาหลังชุดครัวนั้นได้นะครับ แอบแปลกใจเพราะ Segment กลางๆหรือกลางค่อนบนบางโครงการยังไม่มีให้เลยครับ ในส่วนนี้ประทับใจครับ

Toilet

อารมณ์ผสมครับ Spec มาแบบมึนๆ เริ่มจากส่วนที่ชอบก่อนครับ กระจกเงาห้องน้ำชอบม๊าก บานใหญ่ถูกใจส่องกันชัดๆ ชั้นวางของหินเทียมใต้กระจกชอบเหมือนกัน เพราะสามารถใช้งานได้จริง หลายๆโครงการไม่มีให้ครับซึ่งผมก็ยังงงว่าจะวางของกันอย่างไร ก๊อกน้ำอ่างล้างมือของ Cotto ให้ตัวดีเลยครับอย่างกับโครงการ Segment B-B+ แอบงงเพราะมาเกิน Segment แต่แอบงงกว่าเดิมนิดนึงเพราะผมว่าอ่างล้างมือดูไม่ค่อยรับกับขนาดก๊อกเท่าไหร่เพราะอ่างล้างมือเล็กไปหน่อยแต่ไม่เป็นไรถ้าพูดถึงเรื่องการใช้งานแล้วก๊อก Grand ย่อมทำให้ห้องน้ำหน้าตาดีขึ้นครับ สำหรับชักโครกก็ Cotto ดูดีตาม Segment ครับ ก๊อกของ Shower ใช้ Brand Prema ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Cotto ในส่วนนี้เรื่อยๆถือว่าตาม Segment แต่หัว Shower ผมว่าสวยดีครับ กระเบื้องฝั่ง Shower ก็สวยชอบครับ ถ้ามองรวมผมถือว่าใช่ได้นะครับ

ประมาณนี้ครับสำหรับภาพรวมของ The Tree อ่อนนุช สเตชั่น อย่างไรก็ตาม ผมว่าหลายๆคนที่สนใจโครงการนี้ย่อมต้องเปรียบเทียบกับ The Tree อ่อนนุช สเตชั่นกับ The Tree สุขุมวิท 64 เป็นแน่ครับ และผมก็เชื่ออีกว่าหลายๆคนต้องโดน Spoil กับ Spec ของ The Tree สุขุมวิท 64 เป็นแน่อีกเช่นกันครับ ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่ผมก็ต้องเรียกสติกลับมา เพราะว่า 2 โครงการนี้คนละ Location ครับ ในแง่ของความเจริญและการใช้ชีวิตที่ง่ายนั้น The Tree อ่อนนุช นั้นกินขาดแน่นอนที่สุด Location ดีกว่า ราคาที่ดินย่อมแพงกว่าดังนั้นที่ The Tree อ่อนนุช นั้นเงินอาจจะลงไปที่ตัวที่ดินเยอะทำให้ Budget ที่จะ Alocate มาใช้ในส่วนอื่นน้อยลง ทำให้ Spec อาจจะดูไม่เท่า The tree สุขุมวิท 64 แต่ถ้ามองย้อนกลับไปที่รากเหง้าของ Brand “The Tree” นั้น Brand นี้จะอยู่ภายใต้การดูแลของคอนโด 1 ซึ่งจะเป็น Brand ระดับล่างสุดของ ทีมนี้ ดังนั้นความจริงแล้ว The Tree นั้นไม่ใช่คอนโด Segment ระดับกลางหรือระดับบน แต่เป็น Segment ล่างครับ ในช่วงแรกๆของการทำ Brand นั้นห้องครัวยังไม่มีให้เลยครับ กระเบื้องปูห้องน้ำก็แผ่นกระจิดริด อย่างไรก็ตามหลังจากทาง PS ได้ทำการปรับ Brand ใหม่หมดโดยการลด Brand ลง จึงทำให้ทุกๆทีมต้องทำ Brand ชื่อ The Tree เพราะ Brand เก่าที่เคยดูแลถูกอุ้มไปเรียบร้อยแล้ว ผลที่ตามมาก็คือ Spec ของ Fuse ซึ่งเป็น Brand เก่า ต้องแปลงร่างเปลี่ยน Version มาใช้ชื่อ The Tree ยกตัวอย่างชัดๆคือ The Tree สุขุมวิท 64 ซึ่งเป็นทีมของ Fuse เก่าครับ ในเมื่อ Fuse ไม่มีแล้ว Fuse จึงต้องมาสวมร่างเข้า Brand “The tree” ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดความสับสนว่าทำไม Brand เดียวกันแต่ Spec ต่างกัน สำหรับผมแล้ว The Tree อ่อนนุช สเตชั่น นั้นในภาพรวมทุกสิ่งอย่างนั้นถ้าตัดกระจกห้องนอนบานเล็กไปนิด ผมมองว่าโครงการนี้ยังเป็นโครงการที่ Spec สูงกว่า The Tree ตัวเก่าๆทุกตัวครับ

Balcony

ดูดีมีครบครับผมชอบคอนโด 6 ก็ตรงนี้ครับ เพราะคิดเผื่อให้หมดในส่วนระเบียงนั้นมีก๊อกและมีที่เสียบปลั๊กไฟให้ด้วยครับ ดังนั้นทุก Room Type นั้นสามารถตั้งเครื่องซักผ้าที่ระเบียงได้ครับ นอกจากนี้ขนาดของระเบียงนั้นก็กำลังดี เพราะมีขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไปครับ

Copy link
Powered by Social Snap