รีวิว Artale พัฒนาการ-ทองหล่อ

11/03/2017

Final Chapter

Analysis investment potential

สำหรับบทความอื่นๆนั้น ในการ Invest นั้นผมจะมุ่งเน้นไปที่รายรับที่จะได้กลับคืนมาเป็นตัวเงินเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อเพื่อขายต่อ หรือการซื้อเพื่อปล่อยเช่า ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วในการ Invest หรือลงทุนนั้นผลตอบแทนไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นตัวเงินเสมอไป ผลตอบแทนที่ได้กลับมานั้นอาจจะมาในรูปแบบของ คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ความเป็นอยู่ที่สะดวกสบายเพิ่มขึ้น ความสุขที่มากขึ้น การเดินทางที่ง่ายขึ้น สิ่งเหล่านี้ในหลายๆครั้งนั้นผมว่ามีค่ามากกว่าตัวเงินอีกด้วย  จะดีกว่าไหมถ้าภายในบ้านจะมีพื้นที่ให้ผู้พักอาศัยมีพื้นที่ส่วนกลางได้ทำกิจกรรมร่วมกัน จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถย่นระยะเวลาในการเดินทางจากที่ทำงานถึงบ้านได้เร็วขึ้นจะดีกว่าไหมถ้าที่อยู่อาศัยมีพ้นที่สีเขียวโดยรอบ จะดีกว่าไหม ถ้าบ้านที่เราอาศัยนั้นสามารถเลี้ยงน้องหมาได้ สิ่งเหล่านี้ถือเป็นมูลค่าที่ไม่สามารถตีออกมาเป็นมูลค่าที่เป็นตัวเงินได้….

อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าจำนวนเงินถึง 28 ล้านบาท++ นั้นเป็นการลงทุนที่ไม่ใช่น้อยเลยครับ แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่งนั้น จะมีโครงการไหนบ้างที่จะได้ Spec ของบ้านดีเท่านั้น พื้นที่ใช้สอยมากมาย และที่สำคัญหน้าตาดีและฉลาด ในราคาเริ่มต้นที่ 28 ล้านบาท นอกจากนี้ที่ตั้งโครงการนั้นอยู่ระหว่างรอยต่อเมืองทำให้เดินทางสะดวก เช่นจะเดินทางไปทองหล่อก็แค่ 3.5 กิโลเมตร และใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน ตัวโครงการไม่ได้อยู่ในโครตซอย คือซอยของซอยของซอยอีกที หรือผมเรียกสั้นๆว่ามหาซอย(ขอโทษที่พูดไม่เพราะนะครับเพราะอยากให้เห็นภาพ) และก็ไม่ได้หลุดไปนอกเมืองเลย ความสะดวกสบายในการเดินทาง+พื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่+จำนวนยูนิตไม่มาก นำมาซึ่งสิ่งดีๆที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นโครงการ Artale สำหรับผมแล้วไม่ใช่การซื้อ Property ที่มองว่าเมื่อไหร่จะขายได้ เมื่อไหร่จะเช่าได้ไหม แต่ผมมองว่า Property ชิ้นนี้จะนำมาซึ่งความสุขของผู้ที่อยู่อาศัยภายในบ้านไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ลูก หรือแม้แต่คุณปู่คุณย่าก็สามารถอยู่ร่วมกันได้ครับ

At the end

ในภาพรวมหลังจากนำทุกอย่างมาผสมกันผมว่าโครงการ Artale นั้นค่อนข้างดีมากแต่ยังไม่สุดบางอย่างนั้นผมว่า Lack of detail แต่บางอย่างก็ Detail มากจนน่าตกใจ เช่น งาน Exterior ของบ้านนั้นสวย Stun ครับ แต่สิ่งเล็กๆน้อยๆอย่าง Spec ของ Floor drain นั้นผมว่าเหมือนคอนโดตารางเมตรละ 6-7 หมื่นกว่า หรืองานกระเบื้อง ผมว่ามันยังไม่สุดครับโดยเฉพาะกระเบื้องห้อง Living room ของบ้านทั้งสองแบบส่วนตัวแล้วผมว่ามันธรรมดาไป และควรเป็นแผ่นใหญ่กว่านี้ สำหรับ Spec ของบ้านที่ผมไม่ชอบหลักๆ มีแค่นี้ครับ นอกนั้นผมชอบหมดครับไม่ว่าจะเป็นการวาง Layout ภายในอาคารที่ให้แสงเข้าจากทุกทาง วัสดุที่ใช้นั้นแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร และความฉลาดของบ้าน ผมขอเรียกว่าเป็น “Intellegent Modern Luxury Living” เพราะมันมีความ Modern ไม่ว่าจะเป็นการใช้ราวกันตกกระจก+Copper หรือติดตั้ง Home Automation และ Motion Sensor ทั้งหลัง กอปรกับกับวัสดุที่ใช้นั้นราคาแพงมี Style จึงนำมาซึ่งความ Luxury ครับ สำหรับใครที่งบถึงและอยากอยู่บ้านเกือบกลางเมือง เดินทางสะดวก จำนวนหลังน้อย Spec ดี ผมว่า Artale เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ไม่น่ามองข้ามคับ เพราะเวลาที่คุณพาเพื่อนหรือคนรู้จักมาบ้าน เค้าจะต้องตะลึงกับบ้านที่หน้าตาไม่เหมือนใครในกรุงเทพมหานคร และที่สำคัญมันสวย และฉลาด(เหมือนคนเขียน) มากครับ 🙂

สิ่งที่ประทับใจ

  • Location มีความยืดหยุ่นในการเดินทางสูง
  • Exterior สวยประทับจิตประทับใจ
  • Interior การวาง Layout ภายในบ้านถือว่าสวยมาก
  • กระจกมาเต็มทั้งหลัง
  • ชุดครัวให้ของดีมาก
  • ห้องน้ำมีกระจกทุกห้อง และที่สำคัญ Spec ของห้องน้ำเท่ากันทุกห้อง
  • Facilities เทียบกับจำนวนยูนิตนั้นถือว่าให้ใหญ่มาก

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • รายละเอียดบางอย่างผมว่าน่าจะ Detail มากกว่านี้ เช่นงานหินส่วนกลาง
  • Spec floor drain ในห้องน้ำ
  • กระเบื้องลายหินที่ห้อง Living room

Gallery Midas

เนื่องจาก Spec ของบ้านจะเหมือนกับ Grander หมดทุกอย่างเลยครับที่แตกต่างจะมีแค่จำนวนห้องกับ Layout และขนาดของบ้านเท่านั้น ดังนั้นผมขอลงรูปให้ดูเพื่อเป็น Idea ในการแต่งบ้านนะครับ

First floor

Around the house

Living room

European kitchen

Thai kitchen

Toilet

Second floor

Multi purpose room

Master bedroom

Master toilet

Bedroom 2

Toilet 2

Third floor

Bedroom 3

Toilet 3

Bedroom 4

Toilet 4

 

Copy link
Powered by Social Snap