รีวิว ยูนิโอ เอช ติวานนท์ l Unio H Tivanon Editor’s Choice

18/05/2017

Location, Sales Gallery, Facilities

Location

ยูนิโอ เอช ติวานนท์ เป็นโครงการที่สุดของ Location สำหรับรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีม่วงแล้วครับ เพราะห่างจากทางขึ้น MRT แยกติวานนท์ไม่ถึง 100 เมตรครับ คือตัว Station กับโครงการนี้ติดกันเลยครับ โดยทางเข้า/ออกที่ใกล้ที่สุดคือประตูหมายเลข 1 นะครับดังนั้นการเดินทางด้วยรถไฟฟ้านั้นคงไม่ต้องบรรยายแล้วครับ ผมเชื่อว่าหลายๆคนต้องคิดว่า MRT สายสีม่วงไม่ดีทำแล้วขาดทุนเพราะกระแสข่าวลงเมื่อปีก่อนเกือบทุกวัน หลายๆคนเลยบ้าจี้ตามกันไปว่าโครงการติดรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วงไม่ดีซื้อไม่ได้ไปด้วยเลย Hang on…Wait a minute อยากให้เข้าใจว่าขาดทุนคือ MRT ขาดทุน มันไม่ได้ทำให้ศักยภาพของโครงการติดรถไฟฟ้าลดลงม่ะ? รถไฟฟ้าก็ยังวิ่งอยู่เหมือนเดิมไม่ใช่พรุ่งนี้จะปิดก็ไม่ใช่ดังนั้นอย่าสับสนกับข่าวครับครับ ถ้าเราต้องใช้ชีวิตในแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงหรือสายสีน้ำเงินแล้วจะไปซีเรียสทำไมว่ารถไฟฟ้าจะขาดทุนหรือกำไร…นอกจากนี้ปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อระหว่างสายสีน้ำเงินและสายสีม่วงคลี่คลายแล้วดังนั้นการเข้าสู่กลางใจเมืองจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป มาดูกันว่าจาก MRT แยกติวานนท์ Unio H Tiwanon ไปสู่สถานีใหญ่ๆในเมืองนั้นห่างกันกี่สถานี

  • Unio H Tiwanon-MRT บางซื่อห่างกัน 4 สถานี
  • Unio H Tiwanon-MRT จตุจักรห่างกัน 6 สถานี
  • Unio H Tiwanon-MRT ห้าแยกลาดพร้าว ห่างกัน 7 สถานี
  • Unio H Tiwanon-MRT ศูนย์วัฒนธรรมฯห่างกัน 12 สถานี
  • Unio H Tiwanon-MRT พระราม 9 ห่างกัน 13 สถานี
  • Unio H Tiwanon-MRT สุขุมวิท(อโศก) ห่างกัน 15 สถานี

เป็นความโชคดีของสถานีแยกติวานนท์ เพราะถึงจะเป็นรถไฟฟ้าสายสีม่วง แต่สถานีนี้เป็นสถานีปลายๆของสายสีม่วงแล้ว เพราะเพียง 2 สถานีก็จะถึงจุดตัดของสายสีน้ำเงินซึ่งจะเป็นสายสำคัญอีกหนึ่งสายที่ยิงตรงเข้าเมืองครับ แล้วถ้ารอบๆโครงการมีอะไรบ้าง เรามาดูกันดีกว่าว่าแถว Unio H มีอะไรดีๆบ้าง

  • ห่างจาก Big C ติวานนท์ 750 เมตร
  • ห่างจากสวนสุขภาพกระทรวงสาธารณสุข 7 กิโลเมตร
  • ห่างจาก Big C วงค์สว่าง 2 กิโลเมตร
  • ห่างจากเอสพลานาด 3 กิโลเมตร
  • ห่างจาก เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ 8 กิโลเมตร

ความจริงแล้วจะไปเอสพลานาด หรือ Central รัตนาธิเบศร์ เหมือนไกล แต่โครงการนี้ติดรถไฟฟ้านั่ง MRT แพร๊บเดียวก็ถึงโครงการแล้วครับ สำหรับอาหารการกินรอบๆโครงการนั้นก็พอมีบ้างครับ พวกก๋วยเตี๋ยวอะไรประมาณนี้แต่ผมผมขอแนะนำก๋วยเตี๋ยวเป็ดฝั่งเดียวกับโครงการครับ Confirm ว่าอร่อยมั๊กๆ แต่ถ้าหาร้านสะดวกซื้อที่ใกล้ที่สุดจะเป็น Family Mart ตรงทางออก 3 ของ MRT แยกติวานนท์ ฝั่งตรงข้ามเลยครับ

สำหรับการเดินทางในวันนี้ผมขึ้นทางด่วนศรีรัชตรงพระราม 9 เอาแบบง่ายๆนครับดูป้ายที่เขียนว่าแจ้งวัฒนะแล้วขับตามเลยครับมีบอกทุกๆประมาณ 500-800 เมตรครับ แต่สำหรับทางลงที่สามารถไปที่ Unio H ได้นั้นจะมี 2 ทางลงครับ 1. ทางที่เขียนว่าถนนรัชดา 2.ทางลงที่เขียนว่างามวงศ์วาน ถ้าลงทางรัชดาแล้วตรงมาเรื่อยๆตรงแยกวงศ์สว่าง ให้เราเลี้ยวขวาเข้าถนนกรุงเทพ-นนทบุรี หลังจากนั้นตรงมาเกือบถึงแยกติวานนท์จะมีจุดกลับรถเข้าโครงการ

แต่วันที่ผมมาทางลงรัชดารถติดมาก GPS จึงไม่ผมวิ่งไปลงงามวงศ์วาน หลังจากลงถนนงามวงศ์วานตรงมาเรื่อยๆจะเจอแยกแคราย ให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าถนนติวานนท์ตรงมาเรื่อยๆ จะเจอแยกติวานนท์ให้เราเลี้ยวซ้ายที่แยกนี้เพื่อเข้าถนนกรุงเทพ-นนท์บุรี พแเลี้ยวซ้ายที่แยกนี้แล้วต้องชิดซ้ายเลยนะครับ เพราะ Sales Gallery ของที่นี่จะไม่ใช่ที่ไซต์ก่อสร้างครับ แต่จะอยู่ติดไซต์คอนโด Vio เลยครับ สำหรับตัวโครงการจริงๆแล้วจะอยู่ติดกับ MRT แยกติวานนท์เลยครับ อย่างไรก็ตามถ้าจะมาแบบง่ายสุดๆเลยนั้นเพียงแค่เปิด Google Map พิมพ์คำว่า Unio H Tiwanon เพียงแต่นี้คุณก็สามารถเดินทางมาที่โครงการอย่างง่ายได้เลยครับ

Sales Gallery

ภายใน Sales Gallery ของ  ยูนิโอ เอช ติวานนท์ จะโล่งๆครับงาน Interior ดูไม่หวือหวามากมายโดยภายในจะมีห้องตัวอย่างอยู่ 2 แบบ คือแบบ Studio และ แบบ 1 ห้องนอน

Model
ถ่ายมาให้ดูงานส่วนกลางว่าใหญ่ขนาดไหน ถ้าเทียบกับจำนวน 378 ยูนิต มีส่วนด้านหน้าโครงการ ด้านหลังโครงการ ส่วนที่สระว่ายน้ำ และส่วนที่ Roof top สวนเยอะม๊ากก

View
ณ เวลานี้โล่งเกือบหมด ยกเว้นฝั่งที่ติดกับโครงการ Amber ครับ แต่เท่าที่เห็นจาก Floor Plan จะมีมุมเดียวที่โดนคือ ห้อง 07 ที่ชั้น 8-10,36 สำหรับชั้น 11-35 ตำแหน่ง 07-08 ไม่น่ารอดเช่นกัน อย่างไรก็ตามผมถือว่า Block น้อยมากนะครับถ้าเทียบกับจำนวนยูนิตทั้งโครงการ

Facilities

มาถึง Part สำคัญมากอีกหนึ่ง Part…เอาตรงๆนะครับเต้งงครับ และงงมากครับ ดังที่เกริ่นไว้ข้างต้นแล้วว่าก่อนอ่านบทความนี้ให้ลืมทุกสิ่งอย่างของ Brand Unio ให้หมด เพราะ Unio H Tiwanon นั้นผมถือว่าเป็น New Era ของ Brand นี้ครับ ไม่ได้เขียนชมนะครับแต่ผมรู้สึกแบบนั้นจริงๆครับ ไม่เชื่อดูจาก CG ที่ทำมาครับ เอาจริงๆดูจากตึกก็ไม่ใช่แล้วครับ ทำออกมาสวยกว่า Ideo หรือ Ideo Mobi ตัวเก่าๆบางตัวอีกครับ บางทีก็แอบงงกับการทำ Brand ของอนันดาเหมือนกัน แต่เอ้…จะว่าของอนันดาก็ม่ายถูกสักทีเดียวเพราะคนพัฒนา Brand นี้เป็นบริษัท Helix นิน๊าแฮะๆ…เรามาดูส่วนกลางกันดีกว่า

Lobby
ฆ่ากันให้ตายเลยไหม…สาบานว่าโครงการติดรถไฟฟ้าตารางเมตรละ 7-8 หมื่นบาท หรูไปไหม?งานเฟอร์นิเจอร์นั้นหรูมาก ขอให้พื้นเป็นหินอ่อนนะค๊าบ จะให้คะแนนส่วนกลางเพิ่มอีกเยอะเลย

Pool
ยูนิโอ เอช ติวานนท์ สวยเรียบหรูเกินราคาเหมือนกันครับโดยขนาดสระจะอยู่ที่ยาว 18.8 เมตร กว้าง 6.5 เมตร ลึก 1.2 เมตร ครับ แต่ที่แปลกไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือนนั้นคือ…มีบ่อน้ำอุ่นด้วยนะค๊าบบบ ปกติบ่อน้ำอุ่นในปัจจุบันจะพบแต่ในคอนโดตารางเมตรละ 2 แสน++ แต่นี้เอามาใส่ในคอนโดตารางเมตรละ 6-7 หมื่น สลบแพร๊บ เอาจริงๆนะงงครับ

Fitness
งามเต๋ๆๆ วิวด้านล่างเป็นสระว่ายน้ำด้วยครับ

Sky Garden
สลบ Excuse me เอ๋อ…ให้กันขนาดนี้ Condo แถวนั้นพวกเอสปงเอสปายคงไม่ต้องเกิดแล้วมั้งครับ ใครซื้อไปแล้วก็ทิ้งดาวน์ไปเลยครับ เข้าเรื่องดีกว่าสั้นๆนะครับดูดีมาก เป็นสวนเล่นระดับ Jogging Track ลานออกกำลังกาย ที่สำคัญ Design นั้น Flawless จริงๆ บางคนคงสงสัยว่าทำไมผมถึงชมแบบไม่เกรงใจโครงการที่ยังสร้างไม่เสร็จแถวนั้นบ้าง…โฮ้…ท่านผู้ชมลองดูงานส่วนกลาง ที่ตั้ง จำนวนยูนิต แล้ววกกลับมาที่ราคาดูครับ มีโครงการไหนในเส้นนี้ที่ Location ติดรถไฟฟ้าแล้วให้งานส่วนกลางหรูขนาดนี้ในราคาเท่านี้บ้างครับ ไม่เชื่อไปดู Aspire ที่อยู่ใกล้ๆกันตรงวงศ์สว่างหุๆ เพราะคำตอบคือไม่มีครับ…ประทับใจจริงๆครับ

Copy link
Powered by Social Snap