รีวิว ยูนิโอ เอช ติวานนท์ l Unio H Tivanon Editor’s Choice

18/05/2017

 Final Chapter

 Analysis investment potential

ยูนิโอ เอช ติวานนท์  นี้ผมขอชมจริงจังเลยครับว่าทำราคาออกมาได้ดีมากครับที่สำคัญ Spec ผมถือว่าดีมาก ราคาที่เปิดมานั้นผมว่าเหมือนโครงการหลายๆโครงการที่เปิดตัวเมื่อ 4-5 ปีก่อนแถวนั้นบางโครงการเลยครับ มุมมองผมต่อการลงทุนโครงการนี้ผมค่อนข้างบวกนะครับ เพราะหลายๆโครงการที่เปิดขายก่อนหน้านี้แล้วแป๊กร์อาจเนื่องด้วยโครงการเสร็จก่อนรถไฟฟ้าวิ่ง นอกจากนี้หลายๆโครงการเสร็จพร้อมๆกันทำให้ Demand นั้นมาไม่ทันจึงทำให้เกิดภาวะ Over supply เบาๆ แต่ตอนนี้ทุกอย่างแถวนี้พร้อมขึ้นมาก รถไฟฟ้าก็วิ่งแล้ว การเชื่อมต่อของสายสีน้ำเงินกับสีม่วงก็น่าจะเสร็จภายในปลายปีนี้ Project ของบางซื่อก็ชัดเจนขึ้น สิ่งเหล่านี้จะเป็นแรงผลักดันให้โครงการนี้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ผมชื่อว่าหลายๆคนนึกอยู่ในใจซื้อลงทุนได้ไหม?  ไม่รู้นะ…โครงการนี้ผมมีความรู้สึกในแดนบวกจัง แทบไม่มีโครงการไหนในสายมีม่วงที่ผมจะมีความรู้สึกในด้านบวกค่อนข้างชัดเจน อาจเนื่องด้วยราคากับที่ตั้งโครงการนั้นขัดแย้งกัน…งง งง ขัดแย้งซิครับ Location ดี ราคาถูกไงครับ สำหรับผมแล้วโครงการนี้ไม่ได้ตั้งราคาไปในอนาคตครับ ซื้อถือสั้นๆหรือยาวๆก็น่าจะได้ครับ อย่างไรก็ตาม…1 เงื่อนไข…ต้องสร้างตามให้สวยเหมือน CG นะค๊าบ คำถามต่อไปถ้าซื้อเพื่อปล่อยเช่าละ…ผมว่าไม่น่าจะง่ายมาก อาจเนื่องด้วยบริเวณนี้มียูนิตคอนโดค่อนข้างเยอะมาก และผมมองว่า Location แถวนี้ไม่ใช่ Location ที่ซื้อเพื่อปล่อยเช่าดังนั้นผมไม่ให้น้ำหนักมากนัก แต่ถ้าอยากจะซื้อเพื่อปล่อยเช่าจริงๆทำได้ไหม ผมว่าน่าจะได้แต่อาจต้องใช้เวลานิดนึงครับ แต่ถ้าทำงานส่วนกลางออกมาแล้วสวยที่สุดของแถวนั้น ผมว่าก็อาจจะทำให้ปล่อยเช่าง่ายขึ้น สำหรับ Rate ค่าเช่าผมขออ้างอิงจาก Centric Tiwanon ที่ปล่อยเริ่มต้นอยู่ที่ 9,000 บาท แต่ผมว่าเอาจริงๆถ้าได้สัก 8,000 บาท ก็ไม่แย่แล้วครับ แล้วถ้าซื้อเพื่ออยู่เองละ…อาจจะทำงานแถวนั้นหรือด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม เต้บอกว่าไปโลด…ห้องราคาล้านกว่าบาท Spec ห้องดี ติดรถไฟฟ้าจัดไปเลย สรุปมุมมองต่อโครงการนะครับ ซื้ออยู่เอง 40% ลงทุนระยะยาว 25% ลงทุนระยะสั้น 20% ปล่อยเช่า 15%

At the end 

ถ้าผมจะบอกว่า ยูนิโอ เอช ติวานนท์ เป็นโครงการ Flawless จะเว่อร์ไปไหมครับ นี่พูดจากใจไม่ได้แบมือใต้โต๊ะเลยนะครับ คือผมไม่รู้จะติอะไรกับโครงการเลยครับ………..แต่เอ้……คิดไปคิดมาตินิดนึงก็ได้ โครงการนี้ไม่มีฝ้า เพราะเป็น Precast ทั้งหมดดังนั้นเราไม่สามารถเจาะ หรือเพิ่มดาวน์ไลท์ได้นะครับ แต่ถ้าใครจะไม่ทำอะไรกับท้องพื้นอยู่แล้ว ก็ไม่ถือว่ามีประเด็นอะไร อีกหนึ่งตินั้นคือแถวนั้นหาของกินยากนิดนึงครับ มีร้านนะครับแต่มีไม่มากแต่ก็ไม่ได้เกี่ยวกับตัวโครงการโดยตรง…แค่นี้ละกันเนอะสบายใจละ…มาต่อกันดีกว่าทำไมผมว่าตัวโครงการนี้ Flawless

  • Location ที่ติดรถไฟฟ้าเลย อาจจะไม่ใช่สถานีที่ดีที่สุดแต่ Trade กับราคากับสิ่งที่ได้ไม่ว่าจะเป็นงานส่วนกลาง Spec ห้องชุด ผมให้ผ่านแบบไม่ลังเลครับ
  • Spec ส่วนกลาง แพงเกิน Segment มากครับ ผมว่า Spec ส่วนกลางนี้ทาชน Ideo Mobi หรืิอ Ideo ได้เลยนะครับ ความหรูความหลากหลายเกินตัว
  • Spec ใครเห็นราคาต้องคิดว่าหน้าต่างต้องบานเล็ก เหมือนคอนโดศุภาลัย คอนโด LPN แต่ไม่ใช่ครับ นอกจากนี้ Spec ห้องในภาพรวมนั้นผมว่าประมาณ C+-B- ได้แล้วครับ
  • สุดท้ายราคา…คือถ้าดูจากราคายังไงก็คอนโด Segment D อ่ะครับ ยิ่ง Location ติดรถไฟฟ้า Developer รายไหนมาทำ ราคานี้ Spec ส่วนกลาง หรือ Spec ห้อง ยังไงก็ D ครับ แต่นี่ไม่ใช่ครับและไม่ใกล้ด้วยครับ เอาเป็นว่าราคาเท่า Centric Tiwanon ที่เปิดขายเมื่อ 4-5 ปีก่อน แต่ Locationดีกว่า Spec สูงกว่า แค่นี้ก็คงพอแล้วมั้งครับ…

ด้วยเหตุผลทั้งหมดทั้งมวลโครงการนี้ผมให้ Editor’s choice กับ Unio H Tiwanon แบบไม่ลังเลเลยครับ เป็นโครงการแรกใน Segment นี้ที่ผม Editor’s choice ครับ ในช่วงเวลา 7 ปี ไม่มีโครงการไหนใน Segment นี้ที่ผมให้เลยครับ แต่สร้างมาให้เหมือนกับแบบนะค๊าบ I got my eyes on you…หึๆ

สิ่งที่ประทับใจ

  • ราคา
  • Location
  • Spec ห้อง
  • Spec ส่วนกลาง
  • การวาง Layout ห้อง
  • รูปแบบตึก

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • แนวกล่องดูดอากาศจากชุดครัวผ่านห้องนั่งเล่นไปปล่อยที่ระเบียงอาจดูไม่สวยงามเล็กน้อย (เพราะโครงการนี้ชุดครัวเป็นระบบดูดไปไว้ที่ระเบียง)

บอกเลยว่าต้องไปซื้อครับถ้าชอบแถวนั้น ส่วนตัวผมบวกกับโครงการนี้มาก เกือบลืมบอกว่า มีพรีเซล วันที่ 20-21 พ.ค.ราคาเริ่มต้นแค่ 1.59 ล้านมีส่วนลดสูงสุดให้ 200,000 บาท นอกจากนี้ถ้าลงทะเบียนตามลิงค์รับส่วนลดเพิ่ม 10,000 บาท https://goo.gl/FvknM2 เต้ย้ำอีกครั้งว่าถูกม๊ากกก ไม่มีใครบังคับให้พูดด้วยจริงๆนะหุๆ

Copy link
Powered by Social Snap