รีวิว ยูนิโอ เอช ติวานนท์ l Unio H Tivanon Editor’s Choice

18/05/2017

Room

Room

ไม่รู้ว่า Unio ตัวก่อนเป็นอย่างไร…แต่ Unio H ตัวนี้ไม่ใช่คอนโด Segment ล่างเลยครับ Spec ดีกว่า Elio ตัวก่อนๆหลายล้านปีแสง นอกจากนี้ Spec ยังแอบดีกว่า Ideo Mobi ตัวเก่าๆอย่าง Ideo Mobi Eastgate หรือ Ideo Mobi จรัญด้วยครับ เอาซิเป็นเล่นไป เปิดมาสู้กับบริษัทแม่เลยนะเนี้ย เรามาดู Spec กันดีกว่าว่าไม่ได้มาเล่นๆเป็นยังไง

สำหรับโครงการ Unio H ยกระดับความสะอาดของห้องเหนือ Segment เดียวกันนั้นคือโครงการยกพื้นห้องให้สูงกว่า Corridor แล้ว Featuring ด้วยตัวจบให้อีกเพื่อให้ลูกบ้านมั่นใจว่าจะไม่มีฝุ่นและเศษขยะจากนอกห้องเข้ามาที่ห้องเราได้ แล้วโครงการแถวนั้นละ? โอ๊ย+++มีตัวจบให้ก็เป็นพระคุณละครับ ไม่เชื่อไปดู Aspire ซิครับ ห้องพักกับ Corridor เท่ากันพอดีตัวจบสักตัวยังไม่มีให้เลยเฮอๆ สำหรับความสูงห้องห้องนอนและห้องนั่งเล่น 2.65 เมตร สำหรับห้องครัวและห้องน้ำ 2.4 เมตร สำหรับพื้นห้องนั้นเป็น Laminate หน้า 12 มิลลิเมตร เช็คดูครับโครงการแถวนี้โครงการไหนให้ 12 มิลลิเมตรบ้าง นอกจากนี้โครงการยังมากับชุดครัว(เกรดดี) กับห้องน้ำ Spec ดีด้วยครับ นอกจากนี้โครงการนี้ Unio H ให้ Digital Door Lock ของ Samsung และมีแอร์ของ Samsung ให้ทุกห้องนะค๊าบบ 

สำหรับการรีวิว ยูนิโอ เอช ติวานนท์ ผมจะแยกรีวิวทีละห้องนะครับ อย่างไรก็ตาม  Spec ในภาพรวมจะคล้ายๆกันหมดครับ แต่จะแตกต่างกันที่ Layout เป็นหลักครับ สำหรับห้องตัวอย่างนั้นจะมากับห้อง Studio ขนาด 24.30 ตารางเมตร กับ 1 ห้องนอนขนาด 28.30 ตารางเมตรครับ ผมขอเริ่มที่ห้อง Studio ก่อนเลยนะคร๊าบ

 Studio 24.30 ตารางเมตร
 Living room+Bedroom
เนื่องจากเป็นห้อง Studio ดังนั้นห้องนอนกับห้องนั่งเล่นเป็นห้องเดียวกันเลยครับ โครงการนี้ Unio H นั้นในส่วนของห้องนอนและห้องนั่งเล่นเป็นห้องเปล่าดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ที่เห็นคือสิ่งที่ม่ายได้น๊า…แต่สิ่งที่ได้นั้นประทับใจผมม๊าก…เช่นประตูออกระเบียงสูง 2.4 เมตร และสิ่งที่ทำให้ผม Stun สุดคือขนาดกระจกหน้าต่างห้องนอน เพราะว่าบาน Fix ใหญ่ให้ความสูงถึง 2.4 เมตร โดยไม่ซอยกระจกด้วย สำหรับหน้าต่างบานกระทุ้งก็ใหญ่อลังการมาก ผมว่าถ้าไม่ติดว่าห้องต้องมีหน้าต่างผมว่า Unio H จัดบาน Fix 2 บานแบบไม่ซอยไปแล้วครับ เอาจริงๆนะตั้งแต่เห็นโครงการมา ไม่เคยเห็นโครงการ High rise ตึกไหนราคาตารางเมตรละ 6-7 หมื่น ให้กระจกบานเต็ม 2.4 เมตร แบบไม่หั่นครึ่งเลย โครงการนี้ใจมาก…สรุปดีงามอาราเร่…

Kitchen
ตอนแรกไม่มั่นใจถามน้องเซลว่า Top หินเทียมใช่ไหมครับ…คือใน Moment นั้นแค่หินเทียมก็ถือว่าดีมากแล้ว น้องเซลบอกว่าหินแกรนิต ตัวดีด้วยครับไม่ใช่นำเข้าจากจีน “กราบ” ถามต่อว่าระบบดูดอากาศที่นี่เป็นแบบไหน น้องเซลบอกว่าดูดไปไว้ที่ระเบียง “กราบอีกรอบ” คือเป็น Circulate ผมก็ไม่ว่านะครับโครงการราคานี้ Location แบบนี้…แค่นั้นยังไม่พอเตาไฟฟ้าแบบ Touch screen ฮูดดูดอากาศ ก๊อก และอ่างเป็นของ Hafele Featuring ผนังครัวกรุกระเบื้องลายหินอ่อนให้ด้วย แต่ใครเดาใจผมออกไหมว่าอะไรที่ผมชอบมากที่สุดในชุดครัว…คือแว๊บแรกที่เห็นผมเดินเข้าไปดูเลย…เดาไม่ออกละซี้…ส่วนที่ผมชอบมากที่สุดคือ…ที่เปิดหน้าบานเป็นเป็นหนังอะครับ…ชอบจังเลยดูมี Gimmick ดี นอกจากนี้หน้าบานทุกบานยังเป็น Soft close ด้วยครับเอาจริงๆนะไม่มี Comment อะไรที่ไม่ดีเลยครับสมบูรณ์แบบมากกับโครงการ Segment นี้และราคานี้…อ้อ++เกือบลืมว่าครัวที่นี้ติดไฟ LED ให้ด้วยนะครับ

Toilet
สำหรับห้องน้ำของ ยูนิโอ เอช ติวานนท์ นั้น  American Standard เหมาหมดครับ ใน Part นี้อาจจะไม่หวือหวามาก ผมขอบอกว่าสวยตาม Segment ครับ เอ๋…ดูไปดูมา…ผมว่าแอบดีกว่า Segment นิดนึงก็ได้สำหรับห้องนี้ เพราะผมว่าก๊อกอ่างล้างมือสวย ชักโครกสวย ฉากกั้นอาบน้ำ Spec ก็เหมือนคอนโดตารางเมตรละ 1 แสน++ ท้าให้หาเหมือนกันมี High rise ตึกสูงที่ไหนราคาตารางเมตรละ 7-8 หมื่นให้ฉากกั้นอาบน้ำแบบนี้บ้าง…เขียนไปเขียนมา ดูดีก็ได้ครับ55

Balcony
ขนาดใหญ่ ใช้งานได้จริงใครชอบระเบียงใหญ่คงถูกใจเป็นแน่…สำหรับที่นี้ยังคงเป็น ผนังฉาบสีพื้นปูกระเบื้องธรรมดา แต่…สิ่งเล็กๆที่ Unio H ไม่มองข้ามก็คือโครงการต่อก๊อกน้ำและเดินสายไฟให้ติดเครื่องซักผ้าด้วยนะค๊าบบ มาเต็มครบไม่มีจุดบกพร่องแม้แต่น้อย

 1 Bed
ก่อนเข้ารีวิวในห้องขอพูดความในใจสักนิด ตอนแรกที่เข้าไปถ่ายรูปไม่รู้ขนาดห้องนี้เลย เพราะป้ายบอกขนาดห้องยังไม่ติด ช่วงที่ถ่ายรูปนึกอยู่ในใจว่าห้อง Layout สวยจังเลย ห้องน้ำเข้าได้จากห้องนั่งเล่นและห้องนอน ขนาดห้องดูใหญ่จัง ตอนนั้นนึกในใจว่าห้องนี้ขนาด 3x ตารางเมตรแน่ๆ พอน้องเซลเข้ามาผมถามว่าห้องนี้ขนาดเท่าไหร่ น้องเซลตอบว่า 28.30 ตารางเมตร คุณพระ+++Scale หลอกหรือเปล่า น้องเซลบอกว่าจริงๆวัดได้เลย… “กราบ” อีกรอบ

 Living room+Bedroom
เหมือนห้อง Studio เพราะเป็นห้องเปล่าๆ แต่สำหรับความแตกต่างระหว่าง 1 ห้องนอนกับสตูดิโอนั้นคือ 1ห้องนอนโครงการจะกั้นห้องด้วยผนัง Precast ครับดังนั้นจะได้เป็นประตูเหมือน 1 ห้องนอนโครงการอื่นทั่วไป Highlight ของ 1 ห้องนอนจะยังคงเหมือนห้อง Studio นั่นคือกระจกบานสไลด์ออกระเบียงขนาดใหญ่ และกระจกห้องนอนแผ่นขนาดอลังการครับ

Living room

Bedroom

 Kitchen
ในภาพรวมนั้นจะเหมือนกับห้อง Studio แต่สิ่งที่แตกต่างก็คือ… 1 ห้องนอนจะมีโต๊ะทานข้าวที่สามารถดึงออกมาจากชุดครัวได้ครับ เนื่องจากช่อง 1 ช่องได้แปลงล่างเป็นที่เก็บโต๊ะทานข้าวดังนั้นหน้าบาน 1 บานจะหายไปครับแต่…ความสามารถในการเก็บของไม่ได้ลดลงนะครับ เพราะใต้โต๊ะทานข้าว Unio H ซ่อนชั้นเก็บของไว้ด้วยครับ ดูลึกลับซับซ้อนมากครับหุๆ นอกนั้น Spec ในภาพรวมจะเหมือนกับห้อง Studio เลยครับ

Toilet
ภาพรวมเหมือนห้อง Studio เกือบทุกประการ แต่สิ่งที่ได้มากกว่าคือที่วางของใต้กระจกครับ(ไม่มีในห้องตัวอย่าง) และโครงการเจาะผนังไว้ให้วางของในส่วนของ Shower ครับ  อย่างไรก็ตามที่เห็นในห้องตัวอย่าง เช่นไฟที่กระจกหรือตู้ชั้นวางห้องจริงไม่ได้นะครับ

 Balcony
เหมือน 1 ห้อง Studio ทุกประการครับ

Copy link
Powered by Social Snap