รีวิว ยู ดีไลท์ เรสซิเดนซ์ ริเวอร์ฟรอนท์ l U Delight Residence Riverfront

26/05/2017

Room

Room

ยู ดีไลท์ เรสซิเดนซ์ ริเวอร์ฟรอนท์ มีคำว่า เรสซิเดนซ์ แปลว่าเป็นตัว Premium กว่า Udelight ธรรมดาครับ ก่อนหน้านี้ก็มี ยู ดีไลท์ เรสซิเดนซ์ พัฒนาการครับ สำหรับความเป็น Premium ที่ผมหมายถึงนั้นนอกจากงานส่วนกลางแล้ว ยังหมายถึง Spec ภายในห้องด้วยครับ 

Specification
1 ห้องนอนของโครงการนี้ออกแบบแปลกครับ กล่าวคือ Layout ของห้องของ 1 ห้องนอนไม่ว่าจะเป็นขนาด 34 ตารางเมตร หรือ 51 ตารางเมตรนั้น Layout จะเป็นแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบบลึกเข้าไป การออกแบบห้องแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้านั้นโดยทั่วไปอาจทำให้คนทั่วไปคิดว่าห้องดูเล็กอึดอัด แต่ที่โครงการ ยู ดีไลท์ เรสซิเดนซ์ ริเวอร์ฟรอนท์ ผมไม่รู้สึกอย่างนั้นเลยแม้แต่น้อยเลยครับ เพราะเหตุใด อย่างไร ก่อนที่เราจะไปถึงจุดนั้น เรามาดูกันก่อนดีกว่าว่า Spec ของ ยู ดีไลท์ เรสซิเดนซ์ ริเวอร์ฟรอนท์ มีอะไรบ้าง 

โครงการ ยู ดีไลท์ เรสซิเดนซ์ ริเวอร์ฟรอนท์ นั้นจะมากับความสูงห้อง 2.6 เมตร (สูงกว่าโครงการทั่วๆไปของ U Delight ที่อยู่ประมาณ 2.5 เมตร) สำหรับพื้นจะปู Laminate หนา 8 มิลลิเมตร ภายในห้องจะมาพร้อมเฟอร์นิเจอร์หน้าตาดี(ม๊าก) แต่ Highlight ของโครงการนี้ไม่ใช่สิ่งที่ผมกล่าวถึงเลยครับ แต่ Highlight ที่แท้จริงของ  ยู ดีไลท์ เรสซิเดนซ์ ริเวอร์ฟรอนท์  ก็คือระบบระบายอากาศภายในห้องบางคนถามว่ามันคืออะไรหว่า?….ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงทราบแล้วว่าการที่จะให้ห้องได้รับลมจากการเปิดระเบียงนั้น จะต้องเปิดประตูทางเข้าด้วยเพื่อให้เกิดการไหลเวียนของอากาศภายในห้อง ลองคิดดูครับว่าจะน่าเสียดายแค่ไหนถ้าเราอยู่โครงการริมแม่น้ำแล้ว แต่ไม่สามารถรับลมธรรมชาติได้เลย เพราะผมเชื่อว่าคนซื้อโครงการ Segment นี้คงไม่มีใครเปิดหน้าต่างหรือระเบียงห้องแล้วจะเปิดประตูหน้า เพื่อให้เกิดการหมุนเวียนของอากาศภายในห้องหรอกครับดังนั้น ยู ดีไลท์ เรสซิเดนซ์ ริเวอร์ฟรอนท์จัดให้ครับ “ช่องเปิดรับลม” กล่าวคือบริเวณส่วนบนของประตูทางเข้าห้องนั้นโครงการ Design ให้สามารถเปิดได้โดยที่ประตูยังปิดอยู่เพื่อให้สามารถระบายอากาศได้ครับ(องศาในการเปิดผมว่าอารมณ์จะคล้ายๆบานกระทุ้งหน้าต่างอะครับ) นอกจากนี้ใครที่ซื้อรอบนี้จะได้เครื่องใช้ไฟฟ้าครบทุกชิ้น Featuring ด้วย Digital Door Lock ด้วยนะค๊าบบ

สำหรับห้องที่ผมจะรีวิววันนี้จะมี 2 Type โดยจะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน 2 ขนาดครับ โดย Size ห้องจะเป็น 34 และ 51 ตารางเมตร สำหรับ 2 ห้องนอนเป็นห้องขนาด  68 ตารางเมตรครับ อย่างไรก็ตามถ้าพูดถึงวัสดุหลักแล้ว 1-2 ห้องนอนนั้นต่างกันน้อยมาก โดยเฉพาะชุดครัวกับห้องน้ำนั้นสำหรับ 3 Room type นี้เหมือนกันทุกสิ่งอย่าง แต่ความแตกต่างที่พอจะเห็นบ้างเล็กน้อยคือส่วนของ Design ของเฟอร์นิเจอร์ และ Layout ของห้อง สำหรับการรีวิวของผมวันนี้ ผมจะรีวิวแยกกัน 3 ห้อง โดยจะชูจุดเด่นของแต่ละห้องออกมาพูดครับ โดยผมจะเริ่มจาก 1 ห้องนอนขนาด 34 ตารางเมตร

1 ห้องนอน 34 ตารางเมตร 

Living room

ดังที่กล่าวไว้ในตอนแรกแล้วว่า U Delight Residence Riverfront นั้นเป็นโครงการ Fully ที่หน้าตาดีมาก และ Functionในการใช้งานนั้นมาเต็ม(สวยและฉลาด) โดยเริ่มตั้งแต่ตู้เก็บร้องเท้า ตู้เก็บของที่บริเวณทางเข้า ตามมาด้วยชั้นวางทีวีและลิ้นชัก โต๊ะทานข้าวก็มาพร้อมกับฟูกที่มีลิ้นชักให้เก็บของด้วยครับ สำหรับโซฟากับที่วางของหน้าโซฟาก็สวยงามตามรูป อย่างไรก็ตามสิ่งที่ผมชอบมากที่สุดนั้นไม่ใช่สิ่งเหล่านี้ แต่สิ่งที่ผมชอบมากที่สุดของห้องนี้ก็คือ ชั้นวางหนังสือที่ผนังเป็นกระจกเพื่อกั้นระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่น ผมว่ามันสวยมากครับ อารมณ์เหมือนห้องสวยๆที่แต่งเพื่อปล่อยเช่าเลยครับ ไม่เหมือน Spec ห้องที่โครงการทำให้เป็นมาตราฐานทุกห้องครับ ในภาพรวมดีงามมากครับ ชอบจริงๆ สำหรับห้อง Type นี้จะกั้นห้องด้วยกระจกบาน Slide นะครับ ส่วนตัวผมว่าดีนะครับทำให้ห้องโปร่งโล่งดี

Bedroom
สิ่งที่เห็นคือสิ่งที่ได้หมดครับ สวยงามตามรูป เตียงที่มีการฝังไฟที่หัวเตียง โต๊ะเครื่องแป้งแปลกสวยน่ารักดี ซึ่งมาพร้อมกับชั้นวางของ และตู้เสื้อผ้า Built in ชนฝ้า ตู้เก็บของข้างเตียงก็มีนะครับ ไม่รู้จะติอะไรเลยครับ ดีครบทุกอย่างครับ

Kitchen
ในส่วนของห้องครัวนั้นวัสดุต่างๆอยู่ประมาณกลางๆครับ ผมว่าค่อนข้างเหมือน U Delight ตัวก่อนๆครับ Top เป็น Laminate ไม่มีชุดเตาไฟฟ้ากับฮูดดูดอากาศให้ ณ Segment นี้ราคานี้โดนตัด 0.3 คะแนน ที่ไม่โดนตัดมาก เพราะว่าโครงการให้ไมโครเวฟมาให้แทน นอกจากนี้โครงการปลอบใจโดยการให้ตู้เย็น กับเครื่องซักผ้าให้ด้วยครับ อะหยวนๆไปละกัน สำหรับชุดครัว ตู้ลอย หน้าบาน สวยงามมากครับ สำหรับซิงค์ อ่างล้างจาน จะเป็นของ Hefele นะครับ โดยครัวที่นี่จะเป็นครัวปิดนะครับ Highlight ของห้องครัวสำหรับผมแล้วคือความโปร่งของห้องครัว เพราะนอกจากมีหน้าต่างแล้ว บาน Slide ออกระเบียงยังเป็นกระจกแบบ Full Height ด้วยครับ จึงทำให้ ยู ดีไลท์ เรสซิเดนซ์ ริเวอร์ฟรอนท์  ห้องครัวที่ Bright และอากาศถ่ายเทดีมากแล้ว ห้องครัวนั้นสามารถรับแสงธรรมชาติได้รอบทิศทางด้วยครับ

Toilet
ในส่วนของห้องน้ำนั้นมีการ Up Spec ของห้องน้ำในหลายส่วนเลยครับถ้าเทียบกับ U Delight ตัวก่อนๆ แต่ที่เด่นชัดที่สุดนั้นคือชักโครกครับ หน้าตาดีมาก และที่สำคัญชักโครกรุ่นนี้อยู่ในคอนโดใน Segment Luxury อยู่หลายโครงการด้วยนะครับหุๆ ก๊อกต่างๆจะเป็นของ American Standard  รุ่นใช้ได้อยู่ แต่ที่ขอติเล็กน้อยในห้องน้ำนี้มี 2 จุดนั้นคือ บาน Slide กั้นห้องอาบน้ำหน้าจะเป็นกระจก+ อ่างล้างมือไม่น่าเป็นอะคริลิกเพราะดูเป็น LPN ไปหน่อย สำหรับฝักบัวถ้าเป็น Rain shower จะแจ่มมาก เนื่องจากตัวแปรด้านราคา เลยคาดหวังเรื่อง Spec เพิ่มเล็กน้อย อย่างไรก็ตามในภาพรวมนั้นยังถือว่าเป็นโครงการที่ U Delight ให้ Spec ดีที่สุดตั้งแต่เคยสร้างโครงการมา 

Balcony
กราบงามๆ ขอชมคนออกแบบดังๆว่า Sunken Balcony เป็นอะไรที่เลิศมาก กล่าวคือ…พอเราเปิดประตูบานสไลด์ออกมาก จะมีบันไดให้เราเดินลงไป 1 Step โดยระเบียงนี่จะต่ำกว่าพื้นห้อง โดยที่ระเบียงโครงการจะมีการ Built ฐานปูนและมีฟูกวางไว้ให้เรานั่งดูพระอาทิตย์ตกลับขอบแม่น้ำไป สำหรับ Design ตัวนี้ผมให้ 10 เต็ม 10 เลยครับ Idea บรรเจิดมากครับ ชอบจริงๆ

สรุปเล็กน้อยเกี่ยวกับห้อง Type นี้นะครับว่าทำไมห้องเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าแล้วทำไมไม่อึดอัด เหตุผลก็คือโครงการนี้ให้กระจกเยอะมากครับ ทำให้อารมณ์ห้องดูโปร่งและโล่งมากครับ เนื่องจากแสงธรรมชาติสามารถผ่านทั่วถึงทั้งห้องครับ ในองค์รวมผมชอบมากครับ

หลังจากเราดู 1 ห้องนอนที่เป็นขนาดเล็กที่สุดแล้ว เรามาดู 1 ห้องนอนขนาดมาตราฐานที่เป็น 1 ห้องนอนที่ใหญ่ที่สุดในโครงการกันดีกว่าครับ รับประกันความอลังการ เอาจริงๆนะผมว่า 51 ตารางเมตรสมัยนี้เอามาทำ 3 ห้องนอนได้แล้วมั้งครับหุๆ

1 ห้องนอน 51 ตารางเมตร 

Living room 
ห้องนั่งเล่นนั้นใหญ่มากครับ โดยจะมีการกั้นเป็นส่วนนั่งเล่นกับส่วนทานข้าวอย่างชัดเจน สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์จะคล้ายๆกับ 1 ห้องนอนขนาด 34 ตารางเมตร แต่ที่แตกต่างกันบ้างจะเป็นโซฟาที่เป็น L-Shape โต๊ะทานข้าวที่มีขนาดใหญ่กว่าโดยจะเป็น 4 ที่นั่งครับ แต่ในด้านของ Function ของการใช้งานนั้นแทบจะเหมือนกันอย่างครับ

Bedroom
สวยจังเลย ภายในห้องนอกจากจะมีเฟอร์นิเจอร์พื้นฐานอย่างเตียงนอนและโต๊ะเครื่องแป้งแล้วนอกจากนี้ตู้เสื้อผ้ายังมี 2 ตู้ด้วยนะครับ สำหรับสิ่งที่ได้มากกว่าห้องนอนขนาด 34 ตารางเมตร คือห้องนี้จะมีโต๊ะทำงานให้ด้วยนะครับ  สำหรับ Design งานเฟอร์นิเจอร์ ส่วนตัวแล้วผมว่าแอบสวยกว่า 1 ห้องนอนเล็กอยู่เล็กน้อย เช่นโต๊ะเครื่องแป้งหรือกระจกที่ดูมี Character มากกว่า แต่แอบเสียดายว่าห้องนี้กระจกหน้าต่างนั้นเล็กไปนิดนึงครับ 

Kitchen
Spec จะเหมือน 1 ห้องนอนขนาด 34 ตารางเมตรทุกอย่างเลยครับ แต่จะแตกต่างกันที่การกั้นห้องเล็กน้อย โดย 1 ห้องนอนขนาด 51 ตารางเมตรจะกั้นห้องด้วยกระจกบานเฟี้ยมครับ แต่ 1 ห้องนอนเล็กจะกั้นห้องครัวด้วยบาน Slide กระจกครับ ถ้าเป็น 1 ห้องนอนเล็กจะได้ประตูเข้าห้องครัวใหญ่กว่าครับ

Toilet

เหมือน 1 ห้องนอนขนาด 34 ตารางเมตรทุกประการเลยค๊าบ

Balcony

สวยงามเลอค่าเหมือน 1 ห้องนอนเล็ก Spec แบบเดียวกันและขนาดเท่ากันเลยครับ

2 ห้องนอน 68 ตารางเมตร

2 ห้องนอน Type นี้ เป็นห้องพิเศษครับ เพราะเป็นการ Combine 1 ห้องนอนขนาด 34 ตารางเมตร เข้าด้วยกัน ดังนั้นสิ่งที่คนซื้อห้องนี้จะได้คือ Key card จอดรถ 2 ใบ การ์ดเข้าห้องพัก 4 ใบ และ Layout ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร เรามาดูกันครับว่า 2 ห้องนอน Combine หน้าตาจะเป็นแบบไหน

Livingroom
งาน Furniture ไม่ว่าจะเป็น Built in หรือลอยตัวนั้นจะเหมือน 1 ห้องนอนขนาด 34 ตารางเมตร เกือบทุกอย่างเลยครับ แต่ที่แตกต่างจะมีแค่โต๊ะกลางบริเวณโซฟากับโต๊ะทานข้าวที่มีขนาดใหญ่กว่าครับ ในภาพรวมถือว่าลงตัวดีครับ

Bedroom 2 
เป็น Layout ที่แปลกดีครับ เพราะห้องนอน 2 นั้นจะอยู่กลางห้องนั่งเล่นเลยครับ โดยผนังห้องนอน 1 แผงนิดๆจะเป็นกระจกใส โดยจะเป็นบานสไลด์ที่สามารถเปิดออกมาที่ห้องนั่งเล่นได้ ในเวลาเดียวกันในห้องนี้ก็มีประตูบาน MDF ที่สามารถเปิดเข้าห้องนอนได้เหมือน 1 ห้องนอนทั่วไป สรุปแล้วคือ 1 ห้องนอนเล็กสามารถเปิดเข้าได้ 2 ทาง งงๆดี แต่ก็สวยแปลกตาดี เพราะผนังอีกห้องเป็นกระจกหมด ทำให้ห้องนี้ได้แสงธรรมชาติเต็มๆเลยครับ สำหรับงานเฟอร์ภายในห้องจะมีตู้เสื้อผ้า Built in เตียงขนาด 3.5 ฟุต ที่มีลิ้นชักเก็บของอยู่ใต้เตียง รวมทั้งโต๊ะทำงานครับ

Toilet 2 
เหมือน 1 ห้องนอนขนาด 34 ตารางเมตรทุกประการเลยครับ

Master bedroom
งานเฟอร์นิเจอร์ได้ทุกอย่างเหมือนในรูปเลยครับ ผมชอบห้องนี้มากเพราะงานเฟอร์นิเจอร์จะไม่เหมือนห้องอื่นๆที่ผ่านมา ดูลงตัวมากครับ นอกจากนี้ใครเสื้อผ้าเยอะต้องชอบห้องนี้ครับ เพราะตู้เสื้อผ้ามาแบบขนดอลังการถึง 2 ฝั่งครับ นอกจากนี้ห้องนี้รับแสงธรรมชาติแบบเต็มๆเลยครับเพราะได้มุมกระจกถึง 4 มุม โดยโต๊ะทำงานได้กระจก 2 ด้าน ประตูบานสไลด์ออกระเบียงก็เป็นกระจกครับ และ Part ทุกท้ายที่เป็นกระจกจะอยู่บริเวณเตียงนอนครับที่เชื่อมกับระเบียง ห้องนี้ Design ดีมากครับ   

Master toilet
Spec เหมือน 1 ห้องนอนขนาด 34 ตารางเมตรทุกประการเลยครับ ขอไม่ซ้ำนะครับ

Kitchen
ในส่วนนี้ Spec ยังคงเหมือน 1 ห้องนอนขนาด 34 ตารางเมตรทุกประการเลยครับ

Balcony 
ขนาดจะยาวมาก เพราะเป็นการ Combine 2 ห้องนอนเข้าด้วยกัน โดยทางเข้าจะมี 2 ทางครับ คือทางห้องครัวกับทางห้องนอนใหญ่ครับ แต่แอบเสียดายเล็กน้อยที่ระเบียง Type นี้จะไม่เป็นโซฟาเหมือน Type อื่นแต่จะเป็นเก้าอี้+โต๊ะกลางแทน ผมว่าถ้าเป็นโซฟาจะนั่งสบายกว่าและอารมณ์ในการชมวิวน่าจะฟินกว่าครับ

ในภาพรวม 3 Type ที่เยี่ยมชมมาในเรื่องของ Function ของการใช้งานและ Layout ห้อง ผมค่อนข้างชอบเกือบทุกภาคส่วน แต่ก็มีบางจุดที่ผม Comment ไปซึ่งผมคิดว่าน่าจะดีกว่านี้อีกนิด อย่างไรก็ตามไม่มีโครงการไหนดีพร้อม แต่ในการตัดสินใจที่จะซื้อนั้นต้องมาคิดว่า It is worth it หรือไม่…สำหรับผมแล้วใครที่ต้องการโครงการติดแม่น้ำเจ้าพระยา ย้ำว่าติดแม่น้ำเจ้าพระยาในเมือง(มีสร้อยว่าในเมืองด้วย) ณ ราคาตารางเมตรละ 1 แสนบาท ยู ดีไลท์ เรสซิเดนซ์ ริเวอร์ฟรอนท์ เป็นโครงการที่คุ้มค่าที่สุดในตอนนี้แล้วครับ

Copy link
Powered by Social Snap