รีวิว เคนซิงตัน สุขุมวิท-เทพารักษ์ l Kensington Sukhumvit-Theparak

18/05/2017

Location, Faciliites

Location

ตัว Location ของ เคนซิงตัน สุขุมวิท-เทพารักษ์ อยู่บนถนนเทพารักษ์ เลยครับถ้าขับรถมาจากถนนสุขุมวิทจะห่างจากถนนสุขุมวิทประมาณ 1.8 กิโลเมตร แต่ถ้ามาจากถนนศรีนครินทร์จะห่างจากถนนศรีนครินทร์ 2.2 กิโลเมตร แต่สำหรับวันนี้ผมวิ่งตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองครับ เพราะรถไฟฟ้าสายสีเหลืองจะเป็นเส้นที่อยู่หน้าโครงการต่อไปในอนาคตผมเลยเลือกเดินทางจากเส้นนี้ครับ โดยผมเริ่มที่ถนนศรีนครินทร์ การขับรถมาจากถนนศรีนครินทร์นั้นง่ายมากครับ เพราะแค่ตรงตลอดเลยครับ ผ่านซีคอนสแควร์ ผ่านพาราไดซ์ พาร์ค ผ่านแยกศรีอุดม ข้ามสะพานข้ามแยกบางนา ตรงมาเรื่อยๆผ่านทางยกระดับข้ามแยกลาซาลตัดศรีนครินทร์ ผ่าน Food Land  จนมาถึง Urban Jas Community mall แล้วเตรียมชิดขวาเพื่อเลี้ยวขวาเข้าถนนเทพารักษ์ครับ หลังจากนั้นตรงมาประมาณ 1.8 กิโลเมตรจะเห็น Palm Island และ Big C ก็เตรียมอยู่เลนขวา เพื่อเตรียมกลับรถ(จุดกลับรถห่างจากโครงการประมาณ 100 เมตร) หลังจากกลับรถแล้วก็ชิดซ้ายเพื่อเตรียมเข้าโครงการเลยครับ หรือถ้าจะให้ง่ายกว่านี้ผมแนะนำหยิบมือถือ เปิด Google Map พิมพ์คำว่า Kensington Sukhumvit-Theparak หลังจากนั้นก็ขับตาม GPS เลยครับไม่ว่าอยู่ที่ไหนในกรุงเทพก็สามารถเดินทางมาได้อย่างง่ายดาย ความจริงโครงการนี้สังเกตไม่ยากถ้าอยู่บนถนนเทพารักษ์แล้ว เพราะ เคนซิงตัน สุขุมวิท-เทพารักษ์ เป็นโครงการติดถนนใหญ่เลยครับ

สำหรับการใช้ชีวิตนั้นง่ายดายครับ เพราะตัวโครงการนั้นห่างจาก Community Mall Palm Island ที่มี Big C อยู่ด้วย เพียง 110 เมตร นอกจากนี้รอบๆโครงการมีร้านขายอาหารตามสั่งอยู่หลายร้าน โดยเฉพาะช่วงเย็นนั้นจะคึกคักมากครับ เพราะจะมีร้านอาหารหลายร้านที่จะเปิดในช่วงกลางคืนครับ

บางคนอาจมีคำถามว่าแล้วถ้าเบื่อๆแล้วจะไปทำอะไรดีเพราะความจริงแล้วแถวนี้เงียบๆอยู่ ความจริงแล้วผมมี 2 ตัวเลือกให้ครับระหว่างอิมพีเรียลสำโรงกับ Urban Jas  แต่ผมแนะนำไปที่ Urban Jas น่าจะดีกว่าเพราะดู Classy กว่าเยอะครับ โดยห่างจากโครงการประมาณ 3.4 กิโลเมตร ครับ  Urban Jas เป็น Community Mall ใหญ่เลยครับ ซึ่งจะมีโรงหนังภายใน Community Mall ด้วยครับ ในภาพรวมในการใช้ชีวิตแถวนี้นั้นค่อนข้างดีนะ

สำหรับการเดินทางนั้นนอกจากการใช้รถยนต์ส่วนตัวแล้ว การใช้รถไฟฟ้านั้นถือว่าสบายสุดๆ เพราะตัวโครงการนั้นอยู่ติดกับ BTS ทิพวัลเลยครับ อย่างไรก็ตามรถไฟฟ้าสายสีเหลืองกำลังอยู่ในช่วงการพิจารณาของครม.ในเวลานี้ โดยคาดว่าหลังจากผ่านครม.แล้วจะใช้เวลาในการก่อสร้าง 3 ปี 3 เดือนครับ ซึ่งน่าจะเสร็จไล่ๆกับ เคนซิงตัน สุขุมวิท-เทพารักษ์ หรือถ้า เคนซิงตัน สุขุมวิท-เทพารักษ์ เสร็จก่อนก็ไม่น่าจะห่างกันมาก

ผมเชื่อว่าหลายๆคนคิดว่าทำไมต้องเป็นสถานีทิพวัล เพราะถ้าเทียบกับสถานีอื่นในเส้นสายสีเหลืองยังคงแอบค่อนข้างเงียบเหงา ในความเป็นจริงนั้นมีอีกหลายสถานีที่เป็นสถานีใหญ่กว่านี้ที่อยู่ในโซนบางกะปิหรือศรีนครินทร์ จริงครับว่ามีอีกหลายสถานีที่ใหญ่กว่านี้ เช่นสถานีสวนหลวงร.9 หรือถ้าไกลไปอีกนิดจะเป็นสถานีลำสาลี หรือสถานีบางกะปิ แต่อยากให้มองอีกมุมว่าไม่มีสถานีไหนในสายสีเหลืองที่สามารถไปถึงทองหล่อได้เพียง 10 สถานี หรือไปที่อโศกเพียง 12 สถานี เนื่องจากสถานีถัดจากสถานีทิพวัลไปจะเป็น Interchange อย่างสำโรงครับซึ่งมีรถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อนที่เป็นสายแรกของกรุงเทพที่จะยิงตรงเข้ากลางเมืองเลยครับ  ดังนั้นคนที่ทำงานในตัวเมืองอย่างอโศก หรืออยาก Hang out ที่ทองหล่อแต่มีงบประมาณ 1 ล้านบาทนิดๆ ก็สามารถซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้าได้ จริงอยู่สถานีทิพวัลไม่ใช่สถานีที่ดีที่สุดแต่ผมเชื่อว่าเป็นสถานีที่มีศักยภาพที่จะเจริญเติบโตต่อไปได้ในอนาคตครับโดยได้อานิสงค์ของสถานีสำโรงครับ

Sales Gallery

Sales Gallery ของ เคนซิงตัน สุขุมวิท-เทพารักษ์ จะออกแนว Industrial+ Loft ผมว่าน่าจะ Design ตาม Concept ของโครงการ ผมชอบ Theme พวก Loft หรือ Industrial นะครับ ผมว่า Theme พวกนี้อยู่นานดีครับ

Facilities

งาน Interior ของโครงการนี้จะมาแนว British อีกครั้งหนึ่งหลังจากห่างหายไปสักพักโดย การกลับมาครั้งนี้จะมาแบบ Loft Style ดังนั้นจะเป็นชื่อเต็มๆจะเป็น Industrial British Loft ครับ โดย Facilities หลักแล้วจะมีประมาณนี้เลยครับ  เริ่มต้นที่หน้าโครงการกับวิวสวน 180 องศา เข้ามาภายในจะพบกับ Double Lobby (พูดให้เข้าใจง่ายๆคือจะมี 2 Lobby ครับ) ตามมาด้วย Co-Working Space, ห้องประชุม มุมทำงานและอ่านหนังสือ พื้นที่นั่งเล่นก็มีนะครับ นอกจากนี้ยังมีสระว่ายน้ำยาวถึง 30 เมตร ซึ่งจะอยู่ติดกับ Gym Club ที่โครงการ Confirm ว่าอุปกรณ์มาแบบจัดเต็มครับ ในส่วนของชั้น 35 และ 38 จะมี Double Skyline Roof garden โดยจะมี  Mini Golf ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสวนบนชั้นดาดฟ้าด้วยครับ มาแบบเต็มที่เลยไหมครับแฮะๆ

Copy link
Powered by Social Snap