รีวิว เคนซิงตัน สุขุมวิท-เทพารักษ์ l Kensington Sukhumvit-Theparak

18/05/2017

Room

ห้องตัวอย่างของโครงการนี้จะมี 3 แบบเลยนะ แต่วันนี้ผมมีห้องตัวอย่างมาให้ดู 2 ห้องนะครับ โดยจะเป็นห้อง 1 ห้องนอนขนาด 20.5 ตารางเมตรกับ 1 ห้องนอนขนาด 23.5 ตารางเมตร สำหรับการรีวิวนั้นผมจะรีวิวพร้อมกันทั้ง 2 ห้องเลยนะครับ เพราะความจริงแล้ว Specification เกือบจะเหมือนกันหมดครับ แต่ที่แตกต่างนั้นจะเป็นเพียง Layout และการกั้นห้องเท่านั้นครับ

Specification

โครงการนี้จะมากับความสูงของห้อง 2.58 เมตร  อย่างไรก็ตามความสูงของห้องนั้นก็ยังสูงกว่าหลายๆโครงการใน Segment นี้ครับ สำหรับพื้นห้องจะมากับ Laminate หนา 8 มิลลิเมตร ซึ่งจะมาพร้อมกับห้องน้ำ และชุดครัวครับ สำหรับ Kensington ตัวนี้มาพร้อมกับทีมงานใหม่แกะกล่องดังนั้นย่อมมีอะไรใหม่ๆที่ Brand Kensington ก่อนหน้านี้ไม่เคยทำมาก่อนนั้นคือ โครงการนี้ให้ Built in ทั้งห้องครับ ย้ำว่าทั้งห้องและทุกห้องด้วยครับ แต่แค่นั้นยังไม่พอเต้ Confirm ว่า Spec พวกตู้ Built in นั้นดีมากครับ ดีมากกว่าโครงการตารางเมตรละแสนกว่าบาทบางโครงการอีกด้วยนะครับ เรามาดูกันดีกว่าว่าภายในห้องชุดหน้าตาจะเป็นอย่างไรครับ

Living room
Built in ที่เห็นคือสิ่งที่ได้จริงครับ ไม่ว่าจะเป็นชั้นวางทีวี ตู้เก็บของ+ตู้เก็บร้องเท้าแบบ Built in ชนฝ้าครับ โครงการ Segment นี้ให้เฟอร์ลอยตัวก็หรูแล้วแต่ เคนซิงตัน สุขุมวิท-เทพารักษ์ ให้ Built in ตู้บานเต็มนอกจากนี้หน้าบานตู้ทุกตู้มี Soft Close ให้ด้วยครับ และท้ายที่สุดที่ผมจะบอกคือ Laminate ที่เลือกมาใช้มันสวยมากด้วยครับ ไม่ใช่ใช้ของถูกๆ อย่างไรก็ตามโซฟากับโต๊ะหรือของแต่งห้องไม่ได้นะครับ

Living room ขนาด 23.50 ตารางเมตร

Living room ขนาด 20.5-21.0 ตารางเมตา

Bedroom
สำหรับความแตกต่างหลักๆระหว่างห้อง 1 ห้องนอนทั้ง 2 Types จะเป็นการกั้นห้องครับ เพราะ 1 ห้องนอนขนาด 20.5-21.0 ตารางเมตร นั้นกั้นห้องด้วยกระจกแต่ 1 ห้องนอนนั้นจะกั้นห้องด้วยประตูครับ โดยสิ่งที่ได้ภายในห้องนั้นจะได้เพียงแต่ตู้เสื้อผ้านะครับเตียงไม่ได้ แต่ตู้เสื้อผ้าก็ไม่ธรรมดาอีกเหมือนกันครับ เพราะเป็นตู้เสื้อผ้าที่ Built ชนฝ้า มี Soft close ให้อีกเช่นกันครับ(สีหน้าบานก็สวยด้วย) สำหรับความแตกต่างระหว่าง 1 ห้องนอนทั้ง 2 แบบคือ 1 ห้องนอนขนาด 20.5-21 ตารางเมตรนั้นหน้าบาน 1 บานจะเป็นกระจกเงาบานเต็ม แต่สำหรับ 1 ห้องนอนขนาด 23.5 นั้นกระจกเงาบานเต็มจะมาอยู่ข้างตู้เสื้อผ้า

เห็นชมๆมาตลอดผมขอพูดสิ่งที่ผมว่าเป็นข้อด้อยบ้างดีกว่าซึ่งผมว่ามีแค่ 1 สิ่งภายในห้องครับ สิ่งนั้นคือ…ผมว่ากระจกหน้าต่างบานเล็กไปนิดนึง อย่างไรก็ตามในองค์รวมผมว่ามองข้ามไปได้ครับเพราะส่วนอื่นที่ได้นั้นคุ้มค่า กว่ามาก อ่านไปเรื่อยๆแล้วจะเห็นภาพชัดขึ้นครับ บางคนถามว่าให้ผมเลือกจะเอาห้องไหนระหว่าง 1 ห้องนอนขนาด 20.5-21.0 และ 1 ห้องนอนขนาด 23.50 ตารางเมตร 2 ห้องนี้ความจริงแล้วต่างประมาณ 3 ตารางเมตรเอง โฮ๊!!!…เลือกยากจังเลย…แค่ 3 ตารางเมตรราคาไม่ใช่เรื่องสำคัญเท่าไหร่แล้ว แต่ถ้าถามจริงๆว่าชอบห้องไหน ผมชอบห้องที่กั้นด้วยกระจกนะดูโปร่งดีแต่…..ไปอ่านตอนสรุปดีกว่าว่าผมคิดว่าห้องไหนดีกว่ากันในมุมมองผมหุๆ…

Bedroom ขนาด 23.5 ตารางเมตร

Bedroom ขนาด 20.5-21.0 ตารางเมตร

Kitchen
เนื่องจากครัวของ เคนซิงตัน สุขุมวิท-เทพารักษ์ เป็นครัวแบบเปิด ดังนั้นชุดครัวของห้องชุดทั้ง 2 แบบ นั้นจะอยู่ติดกับห้องนั่งเล่นเลยครับ ในภาพรวมนั้นผมว่าใช้พื้นที่ได้คุ้มค่ามากนะครับ เพราะขนาดห้องนั้นไม่ใหญ่มากแต่สามารถนำชุดครัวขนาดมาตรฐานลงไปได้ อย่างไรก็ตามอาจจะทำให้ห้องดูแน่นไปนิดนึงสำหรับ 1 ห้องนอนเล็ก แต่ผมไม่ซีเรียส กลับมองว่าคุ้มค่าดีเพราะไม่ลดขนาดครัวให้เล็กลง อย่างไรก็ตามถ้าเปรียบเทียบกัน 1 ห้องนอนใหญ่ ผมว่าในองค์รวมนั้นจะดูค่อนข้างลงตัวกว่า เพราะมี Space มากกว่าครับ สำหรับ Spec ชุดครัวนั้นผมบอกเลยว่า Very impressive ครับ คือให้ดีกว่าที่ผมคาดไว้เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเตาเซรามิกที่มาพร้อมกับฮูดดูดอากาศของ Hafele ตู้ลอยทุกตู้ของชุดครัวมาพร้อมกับโช๊คครับรับแรงกระแทก พูดจริงๆว่าไม่เคยเจอโครงการ Segment นี้ให้ Spec ตัวนี้ครับ ส่วนหน้าบานอื่นๆก็มาพร้อมกับ Soft Close นอกจากนี้ยังมีการติดไฟ LED ให้ชุดครัวด้วยครับ ที่แขวนของเล็กๆในชุดครัวก็มี ผมว่า Detail เยอะมากครับชุดครัวที่นี่ สำหรับอุปกรณ์ทั่วไปอย่างก๊อกกับอ่างเป็นของ Hafele สำหรับ Top เป็น Laminate Post Form โครงการบอกว่าเป็นเกรด A นะครับ เรื่องน้ำเรื่องความร้อนม่ายมีปัญหา แต่ถ้าให้ผมมองในภาพรวมนั้น ชุดครัวของที่นี่เกิน Segment มากครับ ถึงแม้ว่าระบบดูดอากาศของที่นี่จะเป็นแบบ Circulate ที่ไม่ได้ดูดอากาศไปไว้ข้างนอกครับก็ตาม

Kitchen ขนาด 23.5 ตารางเมตร

Kitchen ขนาด 20.5-21.0 ตารางเมตร

Toilet
Spec ห้องน้ำของทั้ง 2 Room type นั้นเหมือนกันเดะๆ Brand ที่ใช้ทั้งหมดเป็นของ Cotto จะมีแต่ก๊อกชาวเวอร์ที่จะเป็น Brand ของ Prema ครับซึ่งเป็น Brand ลูกของ Cotto  ใน Part ของห้องน้ำนั้นตาม Segment ครับไม่ได้ให้อะไรหวือหวามาก แต่ที่แอบชอบนิดหน่อยเหมือนจะเป็นอ่างล้างมือเพราะดูหน้าตาดีอยู่ครับ นอกจากนี้อีกสิ่งที่ชอบคือทางโครงการมีการเจาะผนังทำที่วางของและสบู่ให้ด้วยนะครับ แต่ถ้ามองในภาพรวมผมถือว่ากลางๆสำหรับห้องน้ำ ณ โครงการราคานี้ไมได้โดดเด่นมาก

Toilet ขนาด 23.5 ตารางเมตร

Toilet ขนาด 20.5-21.0 ตารางเมตร

Balcony
ไม่มีอะไรครับให้ดูเล่นๆ พื้นปูกระเบื้อง ผนังทาสีธรรมดาครับโดย Spec จะเหมือนกันทุกห้องครับ

Balcony ขนาด 23.5 ตารางเมตร

Balcony ขนาด 20.5-21.0 ตารางเมตร

Copy link
Powered by Social Snap