รีวิว The Privacy จรัญ-ราชวิถี l เดอะไพรเวซี่ จรัญ-ราชวิถี

19/07/2017

Location, Facilities

Location

The Privacy จรัญ-ราชวิถี ถึงชื่อโครงการจะคำสร้อยว่า จรัญ-ราชวิถี แต่…โครงการไม่ได้ตั้งอยู่บนถนนจรัญสนิทวงศ์ หรือบนถนนราชวิถีเลยครับ เพราะความจริงแล้วโครงการ The Privacy จรัญ-ราชวิถี ตั้งอยู่บนถนนสิรินธรครับ…งงละซี่…Anyway นอกจากนี้ตัวโครงการกับ Sales Gallery นั้นจะอยู่คนละที่กันนะครับแต่อยู่บนถนนเดียวกัน โดยถ้ามาจากถนนบรมราชชนนีหลังจากเลี้ยวขวาเข้าถนนสิรินธรแล้ว ขับไปไม่น่าจะเกิน 800 เมตร ก็น่าจะเห็นตัว Sales Gallery โดย Sales Gallery จะอยู่ใกล้บริเวณจุดขึ้นลงทางด่วนศรีรัชเลย ครับ(เลยจุดขึ้นลงทางด่วนมาก็จะเห็นเลยครับ) สำหรับ Sales Gallery จะห่างจากตัวโครงการประมาณจริง 1.2 กิโลเมตรครับ

 สำหรับการเดินทางโดยรถไฟฟ้ามาโครงการถ้าสถานีใกล้สุดจะเป็น MRT สถานีสิรินธร ครับโดยห่างจากโครงการ 600 เมตรครับ สำหรับการเดินทางโดยรถยนต์นั้นสามารถมาได้หลายช่องทางมากเช่น

  • มาทางปิ่นเกล้าเข้าถนนบรมราชชนนีแล้วเลี้ยวซ้ายมาจบที่ถนนสิรินธร
  • มาทางปิ่นเกล้าสามารถเลี้ยวขวาเข้าถนนจรัญสนิทวงศ์แล้วจึงเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าถนนสิรินธรเพื่อกลับรถเข้าโครงการ
  • มาทางราชวิถีผ่านแยกบางพลัดเข้าถนนสิรินธรหลังจากนั้นต้องกลับรถเพื่อเข้าโครงการ

 ถนนแถวนี้เป็นวงกลมครับ สามารถลิ้งค์ต่อกันได้หมดเลยไม่ว่าจะมาจากเส้นทางไหนก็ตาม สำหรับผม วันนี้เปลี่ยนบรรยากาศครับ เพราะปกติแล้วถ้าผมจะมาโครงการแถวนี้เพื่อรีวิว ผมจะขึ้นทางด่วนเพื่อลงยมราช เลี้ยวซ้ายไปหลานหลวง ผ่านราชดำเนิน แล้วเข้าถนนพระปิ่นเกล้าแล้วหลังจากนั้นคิดอีกทีว่าจะไปไหนต่อ…แต่วันนี้ผมอยู่แถวเพชรบุรี ผมเลยคิดว่าลองวิ่งทางธรรมดาบ้างดีกว่า โดยผมเริ่มจากแยกราชเทวี ตรงมาเรื่อยๆเพื่อเบี่ยงเลี้ยวซ้ายเข้าหลานหลวง พอถึงจุดนี้เราสามารถเลือกได้ว่าเส้นทางไหนที่เราจะใช้ ถ้าเส้นทางที่เราคุ้นเคย โดยเราจะตรงตลอดซึ่งจะผ่านภูเขาทอง เข้าถนนราชดำเนินกลาง ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เข้าถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า ขึ้นสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า เพื่อเข้าถนนบรมราชชนนีและเข้าถนนสิรินธรต่อไป แต่วันนี้ ผมเลี้ยวซ้ายเข้าถนนหลานหลวง หลังจากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนนจักรพรรดิพงศ์ ตรงไปเรื่อยๆผ่านแยกจักรพรรดิพงษ์เข้าถนน วิสุทธิกษัตริย์ ตรงไปต่อจนขึ้นสะพานพระราม 8 บนสะพานให้สังเกตป้ายอรุณอมรินทร์พอเห็นเราจึงเบี่ยงซ้ายเพื่อลงถนนอรุณอมรินทร์ครับ ตรงมาตามทางจะเจอกับแยกอรุณอมรินทร์ หลังจากนั้นให้เราเลี้ยวขวาเข้าพระปิ่นเกล้า ตรงต่อไปจะผ่านแยกปิ่นเกล้าเข้าถนนบรมราชชนนี ผ่านเซ็นทรัลปิ่นเกล้า หลังจากนั้นเตรียมเลี้ยวขวาเข้าถนนสิรินธร ซึ่งหลังจากเข้าถนนสิรินธรแล้วตรงมาอีกเล็กน้อยจะเจอจุดขึ้นลงทางด่วนศรีรัช ซึ่งจะห่างจาก Sales Gallery ไม่เกิน 200 เมตร สังเกตทางซ้ายมือครับ

หลังจากมาโครงการได้แล้วเรามาดูอาหารการกินกันดีกว่า…ต้องยอมรับจริงๆครับว่ารอบๆโครงการในรัศมี 500 เมตร ผมต้องบอกว่า แห้ง+แล้ง+มาก แต่…พอเข้ารัศมีที่ 600 เมตรปุ๊ป..เหมือนสวรรค์โปรด…เพราะมีห้างเก่าแก่และดั่งเดิมอยู่หนึ่งห้างนั้นคือห้างตั้งฮั่วเส็ง ในย่านที่เก่าแก่ เด็กสมัยนี้คงงงว่าที่ไหนหว่า…เอาเป็นว่าเป็นที่เก่าแก่ที่นึงละกันหุๆ…แต่นั้นไม่ใช่ประเด็นที่จะสื่อวันนี้ครับ ประเด็นประจำวันนี้คือโครงการ The Privacy จรัญ-ราชวิถี อยู่ใกล้ห้างครับ ถึงชื่อจะไม่คุ้นเคยแต่มีทุกอย่างเหมือนห้างใหญ่ๆนะครับไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร หรืออยากซื้อของใช้ที่จำเป็นก็มีให้ครับ นอกจากนี้ระยะห่างจากโครงการถึงห่าง ตั้งฮั่วเส็ง เพียง 600 เมตร ครับ สำหรับผมแล้วสามารถเดินได้(เกือบสบาย) เอาจริงๆเดินได้ครับ ถึงห้างนี้อาจจะเก่านิดนึงแต่ถือว่าเป็น One Stop Service เพราะหาได้เกือบทุกอย่างครับร้านอาหาร Super Market  อย่างไรก็ตามถ้าอยากได้ครบจริงคงต้องไปเซ็นทรัลปิ่นเกล้าเพราะที่นั่นครบกว่า โดยระยะห่างจากโครงการ The Privacy จรัญ-ราชวิถี ถึงเซ็นทรัลหรือเมเจอร์ปิ่นเกล้าเพียง 3.4 กิโลเมตร อันนี้เดินไม่ไหว คงต้องขับรถไปนะครับ บางคนอาจสงสัยว่าแล้วอนาคตแถวโครงการจะมีร้านขายของหรือร้านอาหารจะมีรอบๆโครงการไหม??? ความจริงในโครงการ The Privacy จรัญ-ราชวิถี จะมี Shop 2 Shop ครับ ซึ่งผมคาดว่า 1 หรือ ทั้ง 2 น่าจะเป็น Shop ขายของหรือขายอาหารมากกว่าร้านค้าประเภทอื่นนะ ในส่วนนี้ลองเช็คกับโครงการดูอีกทีครับ

แล้วเรื่องวิวละ…สั้นๆครับว่าเคลียร์ทุกทิศครับ คงต้องไปวัดกันที่ทิศ วิว และราคาแล้วครับว่าอยากได้วิวไหน ทิศอะไร ราคาเท่าไหร่…แต่ถ้าถามผมแล้ว ผมคงเลือกทิศใต้กับทิศเหนือเป็นหลักครับ เพราะผมว่า 2 ทิศนี้จะไม่รับแดดตรงๆทำให้ห้องไม่ร้อนมากครับ และโครงการนี้ก็ไม่มีประเด็นเรื่อง Block วิวด้วยครับ

ช่วยสรุปให้หน่อยได้มะบังเอินไม่ใช้คนแถวนี้…เอาตรงๆถ้ามองในแง่ของ Location นั้น ถ้าคนใช้ชีวิตอยู่ในบริเวณนี้ หรือทำงานแถวนี้ และต้องการคอนโดที่มีความเงียบสงบไม่วุ่นวาย เน้นใช้รถเป็นหลัก ในเวลาเดียวกันอยากได้โครงการใกล้รถไฟฟ้าในระยะเดินได้ด้วย ผมว่าโครงการนี้ตอบโจทย์ครับในแง่ของ Location นะครับ แต่ความเงียบสงบของโครงการนั้นอาจจะต้องแลกกับเรื่องความสะดวกสบายในเรื่องของร้านค้านิดนึงครับ แต่ในอนาคตเพื่อความเจริญของรถไฟฟ้าแผ่ออกมาจากสถานีสิรินธร ผมว่าบริเวณโครงการนั้นน่าจะมีอะไรมากขึ้นครับ

Facilities

หึๆใครอ่านบทความก่อนหน้านี้น่าจะทราบแล้วนะครับว่า Concept ของ The Privacy จรัญ-ราชวิถี คืออะไร? แต่ถ้าใครยังไม่ได้อ่าน ผมช่วยสรุปสั้นให้ครับว่า สวย หรู และดูดี ส่วนตัวค่อนข้างมั่นใจว่าโครงการนี้น่าจะเป็นโครงการที่ส่วนกลางสวยในระดับต้นๆ ถ้าเปรียบเทียบกับคอนโดบริเวณนั้นเลยครับ เรามาดูกันครับว่า โครงการ 279 ยูนิต จะให้ส่วนกลางขนาดไหนกันน๊า…เรามาเริ่มกันจากตัวตึกกันก่อนเลยครับว่าส่วนกลางอยู่ตำแหน่งไหนกันบ้าง…

Lobby

สวยสะบัดครับ คือไม่มีที่ติเลยครับ คือได้หมดครับไม่ว่าจะเป็น Character หรือ Design ครับ โดยโทนของ Lobby นั้นจะเป็นสีขาวครับ ตอนนี้สิ่งเดียวที่ผมลุ้นอยู่นั่นก็คือ ที่ผนังกับพื้นนั้นจะเป็นหินอ่อนหรือกระเบื้องลายหินครับ ถ้าเป็นหินอ่อนจริงจะอลังสุดๆ แต่ถ้าผสมระหว่างกระเบื้องกับหินอ่อนความอลังจะลดลงเล็กน้อย แต่ถ้าเป็นกระเบื้องลายหินหมด….ขอดูองค์ประกอบอื่นก่อนตัดสินดีกว่าครับ แต่ ณ วันนี้ถ้าดูจาก CG แล้วถ้าทำออกมาเหมือน ผมขอบอกได้เลยครับว่าสวยมากครับ

ปล. ผมไปหาคำตอบมาแล้วครับ สรุปแล้วเป็นลูกผสมระหว่างกระเบื้องขนาด 60×60 ลายหินที่ใช้ปูพื้น Lobby  ซึ่งส่วนตัวแล้วผมเห็นด้วยที่ใช้กระเบื้องลายหินแทนหินอ่อนสีขาว เพราะถ้าใช้หินอ่อนสีขาวปูพื้น แล้วบริษัทแม่บ้านดูแลไม่เป็นบอกเลยครับว่า Game Over ครับ ใน Part ของผนังนั้นจะใช้หินอ่อน White Carrara ครับ ให้เป็นความรู้นิดนึงนะ ที่ชื่อว่า White Carrara เนื่องจากหินอ่อนตัวนี้พบได้ที่เดียวในเมือง Carrara ในประเทศ Italy ครับ โดยลักษณะของหินจะเป็นพื้นสีขาว โดยมี Vein สีเทาบนเนื้อหินครับ ถือว่าเป็นอ่อนยอดนิยมอีกตัวเลยครับ หินอ่อนตัวนี้ไม่ต่อลายก็สวยได้ครับ

 Leisure Lounge + Leisure Garden

2 ส่วนกลางนี้อยู่ที่ชั้น 6 ครับ ในภาพรวมสวยและดูดีมาก เช่นกันครับ งาน Interior หรู งาน Furniture สวย ไม่มี Comment ครับ วัสดุที่ใช้จะเน้นเป็นกระจกชาทอง สำหรับภาพสวนยังไม่ชัดมากครับ แต่เห็นแว๊บๆน่าจะสวยอยู่ครับ

Sky lounge

อยู่ที่ชั้น 23 ครับ สั้นๆครับ ถ้าทำมาเหมือนแบบนะครับผมให้ Segment Luxury เลยครับ เพราะสวยมาก สำหรับห้องนี้ ความสูงเป็นแบบ Double Volume ครับ ตามมาด้วยกระจก Full Height นอกจากนี้จุดเด่นที่หาจากโครงการอื่นแทบไม่ได้เลยคือ Sky Lounge ที่นี่มี 2 ชั้น ผมชอบนะดูเก๋ดี นอกจากนี้ Ceiling ของที่นี่ใช้กรุ Crystal board ที่ฝ้า บางคนงงว่าคืออะไร? มันก็จะคล้ายๆกระจกครับ แต่น้ำหนักเบา แข็งแรง และแตกยากกว่ากระจก ส่วนผนัง White Carrara Marble  ก็มานะครับ ต้องเกาะ Trend เล็กน้อยช่วงนี้ Theme หินอ่อนกำลังมา

Pool

สระว่ายน้ำของโครงการนี้จะอยู่ที่ Roof top ครับ วิวสวยงามมากครับเพราะสามารถเห็นสะพานพระราม 8 และ แม่น้ำเจ้าพระยาด้วยครับ Selling point ของโครงการนี้จริงๆแล้วไม่ใช่ สระว่ายน้ำที่เป็นอยู่บน Roof top แต่เป็นสระว่ายน้ำที่มีผนังของสระ 1 ผนังเป็นกระจกครับ ซึ่ง Feature นี้เมื่อก่อนจะเห็นแต่คอนโดใน Segment Luxury เท่านั้นนะครับ

Fitness

ชอบการวางตำแหน่งของห้องฟิตเนสครับ เพราะจะวางเหนือสระว่ายน้ำ (เหมือนโครงการไหนที่ทองหล่อน๊า)นอกจากนี้อีกสิ่งที่ผมชอบนั้นคือห้องฟิตเนสที่นี่มีงาน Interior ที่ผมว่าดูดีครับ เช่น ห้องเป็นกระจกหมด นอกจากนี้ Ceiling ยังเป็น Crystal Board อีกเช่นกัน

ความจริงแล้วนั้นยังมีงานส่วนกลางบางห้องที่ยังไม่มี CG เช่น Home Theater หรือสวนรอบๆโครงการและบริเวณ Roof top ถ้ามีเพิ่มเติมผมจะมาอัพเดทให้นะครับ สรุปในภาพรวมนั้น ผมถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีครับ

Copy link
Powered by Social Snap