รีวิว The Privacy จรัญ-ราชวิถี l เดอะไพรเวซี่ จรัญ-ราชวิถี

19/07/2017

Room

Room

ห้องตัวอย่างนั้นจะมี 2 ห้องครับ โดยจะมี 1 ห้องนอนขนาด 26.55 ตารางเมตร กับ 2 ห้องนอนขนาด 34.97 ตารางเมตร โดยโครงการนี้จะเป็นแบบ Fully Fitted ครับโดยจะมีชุดครัวและห้องน้ำให้ สำหรับ Spec ในด้านอื่นๆนั้น สำหรับพื้นห้องของ The Privacy จรัญ-ราชวิถี นั้นจะมากลับ Laminate หนา 8 มิลลิเมตร สำหรับความสูงของห้อง ห้องนั่งเล่นจะสูง 2.55 เมตร ห้องนอน 2.5 เมตร และห้องน้ำที่ 2.3 เมตร ครับโดยโครงการจะมี Digital Door Lock มาให้ทุกห้องด้วยครับ สำหรับการรีวิวผมจะรีวิวแยกกันทีละห้องนะ โดยผมจะเริ่มจากห้องแบบ 1 ห้องนอนก่อนนะครับ

1 Bed (26.55 ตารางเมตร)

Living room+ Bedroom

ชอบ Layout ห้องนั่งเล่นที่นี่จังไม่รู้สึกว่ามันเล็กเลย ระยะห่างจากทีวีและโซฟาก็กำลังดี  สำหรับห้องนั่งเล่นและห้องนอนนั้นกั้นห้องด้วยประตูครับ ไม่ใช่บานสไลด์ ดังนั้นสิ่งที่ได้คือความเป็นส่วนตัวแบบ 1 ห้องนอนจริงๆครับใน ภายในห้องนอนนั้นก็เป็นห้องเปล่าๆโดยส่วนตัวแล้วก็ไม่รู้สึกอึดอัดอะไรครับขนาดกำลังดี ภาพรวมทั้ง 2 ห้องนี้ไม่มีอะไรครับ เพราะห้องที่ได้เป็นห้องเปล่า

Living room

Bedroom

Kitchen

สำหรับห้องขนาด 26.55 ตารางเมตรของ The Privacy จรัญ-ราชวิถี นั้นเป็นครัวเปิดทุกยูนิตครับซึ่งจะอยู่ที่บริเวณห้องนั่งเล่น สำหรับชุดครัวของโครงการนี้ระบบระบายอากาศจะเป็นแบบ ดูดออกไปข้างนอกระเบียงด้วยครับ ไม่ใช่ระบบ Circulate ที่เวลาทำอาหารแล้วอากาศจะหมุนเวียนอยู่แต่ในห้อง เพราะถ้าเป็นแบบ Circulate แล้วเป็นครัวเปิดแล้วผมว่าแย่แน่… สำหรับอ่างล้างจาน ก๊อกอ่าง เตาไฟฟ้า ฮูดดูดอากาศ ทุกอย่างเป็น Brand ของ Franke ครับ ซึ่งจะมาพร้อมกับ Top หินเทียม สำหรับหน้าบานโครงการนี้เป็น Laminate แบบ Hi-Gross ครับ โดยหน้าบานทุกบานนั้นมีการติด Soft close เพื่อรับแรงกระแทกให้ด้วยนะ และสิ่งสุดท้ายที่ผมชอบมากก็คือผนังชุดครัวที่จะกรุกระจกสีขาวให้ด้วยนะครับ ตอนแรกนึกว่าแค่ติดโชว์หุๆ ในภาพรวมถือว่าสมราคาและสวยงามดีครับ

Toilet

สวยม๊ากครับ Spec ทุกอย่างที่อยู่ในห้องนั้นสวยมากจริงๆ เช่น กระเบื้องเป็นลายหินอ่อนสีขาวนวล นอกจากนี้ Brand ภายในห้องน้ำนั้นเป็นของ Kohler หมดครับ Spec ถือว่าดีมาก ขนาดสายชำระยังสวยเลยครับ สำหรับบานกั้น Shower เป็นกระจก Temper บานสวิงครับ Spec เทียบได้กับคอนโดระดับกลางค่อนบน-บนทั่วไป เอาจริงๆนะครับไม่มีที่ติกับ Spec ของห้องน้ำ ผมว่า Spec ห้องน้ำนี้อยู่ในเกรด B-B+ เลยครับ แต่แอบเสียดายนิดนึงที่กระจกเงาที่ได้ไม่มีไฟเหมือนห้องตัวอย่าง และถ้าได้ Rain shower จะแจ่มมาก 55

Balcony 

ไม่มีอะไรมากครับ เป็นผนังทาสีพื้นปูกระเบื้องครับธรรมดา

2 Beds (34.97 ตารางเมตร)

เป็น 2 ห้องนอนขนาดไซส์มินิที่ทำออกมาได้อย่างลงตัวมากครับ นอกจากนี้ คือถ้าไปดูเองแล้วไม่บอกขนาดห้อง จะไม่เชื่อเลยว่าห้องนี้ขนาดไม่ถึง 35 ตารางเมตร เพราะทำ Layout ออกมาได้ใหญ่มากขนาดวางโต๊ะทานข้าว 4 ที่นั่งได้เลยครับ นอกจากนี้พื้นที่ห้องนั่งเล่นที่ต่อกับห้องครัวนั้นมาแบบเหลือเฟือครับ ประมาณว่าพื้นที่เหลือขนาดเล่นโยคะได้เลย เอาเป็นว่าเรามาดูกันครับว่าแต่ละห้องเป็นยังไงกันบ้างดีกว่า

Living room

ลงตัวครับมากครับ พื้นที่ดูทีวีกับที่ตั้งโซฟา พื้นที่สำหรับทานข้าว 4 ที่นั่ง แม้จะเป็นห้องเปล่าๆแต่การจัดโซนต่างๆทำได้อย่างลงตัว เว้นแค่อย่างเดียวนั้นคือ ประตูออกระเบียงผมว่ามินิไปนิดครับราคาประมาณนี้น่าจะใหญ่กว่านี้อีกสักหน่อยครับเนอะ แต่ก็แอบเข้าใจว่าน่าติดแอร์แฮะๆ

Bedroom

ความจริงเป็นห้องเปล่าๆครับ Layout  เหมือน 1 ห้องนอนแรกที่รีวิวแดะๆเลยครับไม่ว่าจะเป็นขนาดกระจกหน้าต่างหรือขนาดห้อง พูดถึงกระจกหน้าต่างบางเริ่มสงสัยว่าเอ๋…กระจกที่นี่บานเล็กไปไหมเน้อ…ผมตอบว่าไม่ครับ โดยเทียบกับโครงการอื่นที่อยู่ใน Segment เดียวกันกับ The Privacy จรัญ-ราชวิถี ครับ แต่ที่อาจดูเล็กสักเล็กน้อย เพราะว่ากระจกนั้นตั้งต่ำไปครับ ถ้ายกขึ้นมาให้ปลายเฟรมอลูมิเนียมเสมอกับบริเวณขอบเตียงจะทำให้ห้องนี้ดูโปร่งขึ้นมากครับ

Bedroom 2

ผมมองว่าเป็นห้องของแถมนะครับ เพราะหลายๆโครงการมีห้องประมาณนี้แต่ไม่สามารถวางเตียงได้แต่ที่นี่ทำได้(ชอบมาก) โดยสามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้ครับ สำหรับห้องนี้กั้นห้องด้วยกระจกบานสไลด์ ข้อดีของการกั้นห้องด้วยกระจกบานสไลด์ นอกจากความโปร่งของห้องแล้ว ยังทำให้รู้สึกไม่อึดอัดด้วยครับ สำหรับภายในห้องยังคงเป็นห้องเปล่าๆครับ อย่างไรก็ตามจะดีกว่านี้อีกขั้นถ้าประตูกระจกจะสูงกว่านี้สักนิด เพื่อความโปร่งและโล่งยิ่งขึ้น

Kitchen

ถ้าเป็น Spec ชุดครัวนั้นจะเหมือนกับ 1 ห้องนอนทุกอย่าง แต่ที่แตกต่างกันเล็กน้อยนั้นคือ ชุดครัวของ 2 ห้องนอนจะใหญ่กว่า 1 ห้องนอน เพราะจะเป็นรูป L-Shape ครับ นอกจากนี้ยังมีกระจกหน้าต่างให้เปิดเพื่อระบายอากาศด้วยครับ แต่ที่ผมชอบที่สุดใน Part นี้ก็คือโครงการได้ Built in partition เล็กๆกั้นระหว่างชุดครัวกับโต๊ะทานข้าว ถึงจะดูน้อยนิด แต่เป็น Gimmick ที่ช่วยให้ห้องนี้ดูเป็นสัดเป็นส่วนมากยิ่งขึ้นครับ สำหรับส่วนสุดท้ายที่จะมีเฉพาะใน 2 ห้องนอนก็คือ 2 ห้องนอนนั้นโครงการ Built in ตู้เพื่อให้วางเครื่องซักผ้าด้วยครับ โดยภายในนั้นจะมีชั้นวางให้เก็บของใช่ทั่วไปภายในห้อง ผมชอบนะ เหมือนมีตู้เก็บของภายในห้อง ผมอยากทุกโครงการมี Function นี้ภายในห้องจังชอบมากครับ

Toilet

สวยงามเหมือน 1 ห้องนอนทุกประการ

Balcony

เล็กๆน่ารักตรงบริเวณห้องนั่งเล่นครับ

Copy link
Powered by Social Snap