พลัม รามคำแหง 60 l Plum รามคำแหง 60

14/11/2017

Room

Room

อาจจะมีความสับสนเล็กน้อยนะครับ ในการดูห้องตัวอย่าง เพราะความจริงแล้วโครงการนี้ขายห้อง 2 แบบครับ

  1. ห้องแบบ Fully Fitted โครงการจะมีห้องครัวกับห้องน้ำให้ครับ ดังนั้นสิ่งที่แต่งให้เห็นนั้นเป็นเพียงแค่ Idea นะครับ
  2. ห้องแบบ Fully Furnished แต่เฟอร์นิเจอร์ที่โครงการให้ก็จะไม่เหมือนห้องตัวอย่างอีกครับ ตอนเยี่ยมชมโครงการอาจจะต้องคุยกับเซลสักนิดว่างานเฟอร์ของจริงจะเป็นเช่นไร

นอกจากนี้เนื่องจากโครงการนี้มี 2 Versions ดังนั้นถามความต้องการของเราก่อนว่าแบบไหนที่เราต้องการนะ…สำหรับห้องตัวอย่างของโครงการนี้จะมีทั้ง 3 Types เลยนะครับ สำหรับ Spec ห้องทั่วไปนั้นทุกห้องจะมากับความสูง 2.45 เมตร โดยพื้นจะเป็น Laminate หนา 8 มิลลิเมตร เรามาดูกันครับว่าภายในห้องนั้นจะมีอะไรแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหนถ้าเทียบกับพลัมตัวก่อนๆ ครับ

1 ห้องนอนขนาด 22.5 ตารางเมตร

 ห้องนั่งเล่น+ห้องนอน

เนื่องจากเป็นห้องเปล่าๆนะครับ ดังนั้นผมขอรวบพูดทีเดียวเลยครับ จุดเด่นของ พลัมคอนโด นั้นคือการนำห้องขนาด 22.5 ตารางเมตร มาทำแบบ 1 ห้องนอนครับ ซึ่ง พลัม รามคำแหง 60 ยังคงนำ Concept นี้มาใช้ครับ โดยโครงการกั้นห้องด้วยประตูบาน สไลด์ กระจกแบบ Full frame ครับสำหรับในส่วนของห้องนอนนั้น เต้เห็นแล้วน้ำตาไหลพรากครับ ดูกระจกสิครับ ถึงจะไม่เต็มผนังแต่สูงเกือบจะ Full frame แล้วครับ ทาง MK ทางโครงการบอกผมว่า ทำตามที่ผมบอกแล้ว เนื่องจากโครงการก่อนหน้านี้ผมพูดว่าให้ยก Frame อลูมิเนียมให้สูงขึ้นจากตัวพื้นบัวมากกว่านี้ แล้วห้องจะดูโปร่งขึ้น นี่ไม่ใช่แค่ยกอย่างเดียว แถมความสูงให้ด้วย ดังนั้นโครงการนี้ผมคงต้องให้เป็น พลัมคอนโด ที่หน้าตาห้องนอนดูดีที่สุดแล้วครับ ไม่เชื่อดูรูปสิครับว่าห้องนี้โปร่งกว่า พลัม รุ่นเก่าๆแค่ไหน ชอบมากครับ

ห้องนั่งเล่น

ห้องนอน

ห้องครัว

ในส่วนนี้สร้างความมึนเมาๆนะครับ เพราะห้องตัวอย่างจะไม่ค่อยเหมือนห้องที่ได้จริงเท่าไหร่ครับ โดยห้องจริงจะได้แค่ชุดครัว และตู้ลอยที่เป็นสีขาวครับ ส่วนที่เป็นตู้ลอยกระจกนั้นจะไม่ได้นะครับ โดยอ่างล้างมือจะเป็นของ Häfele ครับ That’s all ใน Part นี้ เอาจริงๆก็ตาม Segment ครับ

ห้องน้ำ

สวยสมราคาครับแต่แอบเกินราคามานิดนึง กระจกเงาบานขนาดอลังการแต่ของจริงไม่มีไฟให้นะครับ และที่วางของหินเทียมที่ใต้กระจกก็น่าประทับใจ สุขภัณฑ์ชำระล้างที่ให้จะเป็นของ Cotto  สำหรับก๊อกอ่างล้างมือกับก๊อก Shower นั้นจะเป็นของ Prema ซึ่งเป็น Brand ลูกของ Cotto ครับ แต่ห้องนี้มี Highlight นะครับ เพราะอ่างล้างมือนั้นเป็นของ Englefield ซึ่งเป็น Brand ลูกของ Kohler ส่วนใหญ่ Brand นี้จะพบเห็นได้ในโครงการ Segment กลาง หรือ กลางค่อนบนครับ พอมาที่โครงการนี้เลยแอบงงว่าหลงมาได้ไงหว่า… สำหรับกระเบื้องแกรนิโต้ที่เลือกมาปู และวิธีปูก็ดูเหมือนโครงการ Segment กลางทั่วไปครับ ดูไม่ถูกละครับ ในภาพรวมถือว่าสวยดีครับ แต่ก็มีแอบขัดใจนะครับ กระจก Tempered กั้นโซนเปียกที่เห็นนั้น ของจริงไม่ได้นะครับ เห็นแล้วอารมณ์เสียเพราะติดโชว์มาแต่ม่ายได้….

ระเบียง

ในส่วนนี้ภาพรวมไม่มีอะไรมากครับ แต่ที่แอบชอบและถูกใจนั่นคือ ขนาดเล็กดี แต่ถึงจะเล็กก็สามารถตั้งเครื่องซักผ้าได้นะครับ โดยโครงการได้ต่อปลั๊กไฟและท่อน้ำทิ้งไว้ให้แล้วนะครับ

1 ห้องนอนขนาด 26.5 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น + ห้องนอน

ถ้าไม่นับ Layout ที่ไม่เหมือนกันแล้ว สิ่งที่แตกต่างอีกสิ่งก็คือ ห้องนี้กั้นห้องด้วยประตูครับ ดังนั้นความเป็นส่วนตัวจึงมีมากกว่าห้องที่กั้นด้วยกระจกบานเลื่อน สำหรับห้องนี้ ห้องครัวกับห้องนั่งเล่นจะอยู่ตำแหน่งเดียวกันครับ จะไม่หักมุมเบาๆเหมือน 1 ห้องนอนขนาด 22.5 ตารางเมตร สำหรับห้องนอนกระจกยังคงตูมๆเหมือนเดิมครับ ผมแอบชอบงาน Interior ห้องนี้นะครับ ฝั่งที่เป็นผนังปูนที่ติดกับหน้าต่างนั้น ทางทีมออกแบบเอากระจกไปแปะทำเป็นห้องโต๊ะเครื่องแป้ง Idea บรรเจิดครับ ห้องนี้เลยดูโล่งกว่าห้องโครงการอื่นในขนาดห้องที่เท่ากันเลยครับ ประทับใจงาน Interior มาก แม้จะไม่ได้จริงก็ตาม55

ห้องนั่งเล่น

ห้องนอน

ห้องครัว

Spec เหมือน 1 ห้องนอนเล็กทุกประการครับ ม่าย มี Surprised คร๊าบบ

ห้องน้ำ

ยังคงเหมือน 1 ห้องนอนเล็กค๊าบ

ระเบียง

ไม่ได้ขี้เกียจเขียนนะ แต่จะบอกว่าเหมือน 1 ห้องนอนครับ แต่มีสิ่งแตกต่างนิดนึงนะครับ นั่นคือขนาดจะเล็กกว่า 1 ห้องนอน ขนาด 22.5 ตารางเมตร เต้ยิ่งชอบมากขึ้นไปอีกหุๆ เต้ชอบระเบียงเล็กๆคร๊าบ

1 ห้องนอนพลัสขนาด 34.95 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น

ห้องเปล่าๆ 55 แต่ชอบ Layout จังเลย ดูใหญ่และไม่อึดอัดเลยครับ ขนาดแบ่งมาทำเป็น 2 ห้องนอนแล้วด้วย นอกจากนี้ห้องนั่งเล่นติดระเบียงด้วยครับ ดังนั้นได้รับแสงธรรมชาติแบบเต็มๆครับ

ห้องนอนใหญ่

จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนแบบอื่นๆก่อนหน้านี้ครับ ไม่ว่าจะเป็นขนาดของห้องหรือขนาดกระจกครับ

ห้องนอน 2

ขอชมครับ ปรับปรุงดีกว่า 1 ห้องนอนพลัสของ พลัมรุ่นก่อนๆจนหมดสิ้นครับ โครงการกั้นห้องด้วยกระจกบานสไลด์ แต่จุดเด่นก็คือ เป็นกระจกบาน Slide ที่ Full height และที่สำคัญมันไม่ได้ดูถูกอีกต่อไปแล้วครับ กลับดูแพงแทน ภายในห้องก็ Featuring ด้วยกระจกหน้าต่างบานใหญ่ แทบจะไม่เหลือผนังปูนแล้วครับ (ปล. ความจริงคือห้องเล็กลง แต่โครงการก็ไม่ได้ลดขนาดกระจก ดังนั้นพื้นที่ของปูนจึงลดลงนั่นเอง)  ห้องนี้ชอบมากครับ โปร่ง โล่งและดูแพงครับ ถ้าเทียบใน Segment เดียวกัน

ห้องครัว

มาเป็น Layout มาตรฐานสำหรับ 2 ห้องนอนของคอนโด ตระกูล พลัมคอนโด ครับ สำหรับ Spec นั้นจะเหมือนครัวแบบ 1 ห้องนอน แต่ชุดครัวจะได้เป็น L Shape ครับ อย่างไรก็ตามความพิเศษของห้องครัวแบบ 2 ห้องนอนขนาด 34.95 ตารางเมตร จะมีห้องซักล้างให้ตั้งเครื่องซักผ้าด้วยนะ แต่หน้าบานจริงจะเป็น Laminate สีขาวไม่ใช่แบบนี้นะค๊าบ

ห้องน้ำ 

แฮ่…เหมือนห้องอื่นๆเลยค๊าบบ

ระเบียง 

ระเบียงทางออกจะอยู่ที่ห้องนั่งเล่นนะครับ ซึ่งระเบียงห้องขนาด 34.95 ตารางเมตรนั้นค่อนข้างมินิม๊ากครับ จึงสามารถวางได้แค่ Compressor แอร์ ส่วนเครื่องซักผ้าจะโดนย้ายไปไว้ในห้องครัวครับ

จบแล้วนะค๊าบสำหรับการรีวิวห้องนอนครับ สำหรับผมแล้วถือว่าเป็นการพัฒนาไปอีกนิดสำหรับ พลัมคอนโด ครับ ต้องมาดูกันต่อไปในอนาคตว่า พลัมคอนโด ภายใต้ทีมอื่นจะพัฒนาหรือจะย้อนกลับไปที่จุดเดิมหรือไม่อย่างไร…

Copy link
Powered by Social Snap