Noble Around Ari กับคอนโดที่ดีที่สุดในย่านอารีย์

27/05/2018

Room

Room

สำหรับห้องตัวอย่างของNoble Around Ari จะมี 2 ห้องนะครับ โดยจะเป็นขนาด 26.40 ตารางเมตร และ 34.80 ตารางเมตรครับ สำหรับ Spec พื้นฐานของ Version ล่าสุดจะค่อนข้างแตกต่างกับ Version แรกพอสมควรเลยครับ โดยมีการปรับขยับ Segmentของโครงการขึ้น ดังนั้นสิ่งที่ตามมาก็คือ ความ Premium ของวัสดุที่มีมากขึ้น เรามาดูกันว่าถ้า Noble จะทำคอนโด Segment  แบบ Luxury แบบจริงจังแล้วหน้าตาจะเป็นอย่างไร

Specification

Ceiling ในเมื่อเป็นตัวพรีเมี่ยมของNoble ดังนั้นความสูงต้องมากกว่าตัวธรรมดาครับ โดยความสูงของตึก X จะอยู่ที่ 2.85 เมตร สำหรับ Y จะอยู่ที่ 2.7 เมตรครับ (ตึก X คือตึก สูง ตึก Y คือ ตึกเตี้ยครับ) ตึก X ความสูงถือว่าแจ่มมากครับ สำหรับตึก Y ถ้ามองเทียบกับโครงการ Low rise อื่นทั่วไปที่มีความสูงอยู่ที่ 2.4 เมตร ดังนั้นความสูง 2.7 เมตร ของตึก Y ถือว่า Above standard ครับ

Floor

พื้นโครงการนี้จะเป็นLaminate หนา 14 มิลลิเมตรครับ เป็น Laminate ที่หนาที่สุดในตลาดในเวลานี้ครับ เวลาเดินบนพื้นจะค่อนข้างแน่นไม่ยวบครับ

Fully Fitted

เป็น Fully fitted ที่มาค่อนข้างเต็มครับ เพราะนอกจากชุดครัวและห้องน้ำที่มีมาให้แล้ว โครงการ Noble Around Ari นี้ยังมี Built in (ตู้เสื้อผ้า) มาให้ด้วยนะครับ ที่สำคัญสวยด้วย เพราะหน้าบานเป็นกระจกสีดำ

Home Automation  

Home Automation ของโครงการนี้สามารถใช้เพียงแค่ เปิด/ปิด ระบบไฟและแอร์เท่านั้นครับ โดยเราสามารถดาวน์โหลดแอปมาประกอบการใช้ ซึ่งเราสามารถใช้ร่วมกับ Smart phone และ Tablet ได้นะค๊าบ

Led

ไฟของโครงการเป็น LEDแบบเสียบครับ ตัวบล็อคของหลอดจะคล้ายๆ หลอดโฮโลเจนครับ ข้อดีคือขนาดเล็กแนบไปกับฝ้า ให้แสงสว่างมาก สำหรับข้อเสียนั้น…ผมยังหาไม่มีครับ ตัวนี้เลิศครับ…ผมชอบนะ

Digital Door Lock

ในส่วนนี้ผมไม่ลงรายละเอียดมาก เพราะหน้าตาก็จะคล้ายของเดิมครับ

Specification ทั่วไปจะประมาณนี้ครับ เรามาดูของจริงภายในห้องดีกว่าครับว่าจะเป็นอย่างไร

1 ห้องนอน (Studio)

Noble เรียกว่า 1 ห้องนอน แต่ผมมองว่าเป็นห้อง Studioมากกว่าครับ เพราะในห้องนี้จริงๆ แล้วจะมีแค่3 ส่วนหลักๆ ก็คือ ส่วนที่เป็นห้องนอน ห้องครัวและห้องน้ำ เรามาดูกันครับว่าห้องนี้หน้าตาเป็นอย่างไร

ห้องนอน

สิ่งที่ได้ภายในห้องนี้คือตู้เสื้อผ้าครับ แต่ตู้เสื้อผ้าของโครงการนี้ผมถือว่าหน้าตาดีเลย โดยหน้าบานจะเป็นกระจกสีเทาดำ สำหรับกระจกหน้าต่างนั้นNoble ไม่มีให้ครับ แต่โครงการจะให้เป็นบานสไลด์ออกระเบียงบานเต็มแทน ถ้าสังเกตที่ผนังห้องจะเห็นเป็นผนังปูนนิดหน่อย ที่ตรงนั้นจะเป็นตำแหน่งที่วาง Compressorแอร์นะครับ จึงทำเป็นกระจกไม่ได้ การที่โครงการเปลี่ยนจากกระจกหน้าต่างมาเป็นประตูบานสไลด์ผมถือว่าดี?นะครับ เพราะบานสไลด์กระจกจะใหญ่กว่าหน้าต่าง ดังนั้นเวลาเปิดประตู แสง/ลม สามารถเข้ามาที่ห้องได้เต็มที่กว่า นอกจากนี้ไม่ต้องกลัวน้ำซึมเข้ามาตามเฟรมอลูมิเนียมเหมือนกระจกหน้าต่างอีกด้วย

ห้องครัว

วินาทีแรกที่ได้เห็นว่าหน้าบานชุดครัวเป็นกระจก แว๊บแรกที่เข้ามาในสมองก็คือโครงการนี้แพงแน่ๆ (ซึ่งหลังจากราคาออกมาก็ไม่ได้ Surprised ผมเท่าไหร่นัก) ที่ผมคิดว่าโครงการนี้ไม่น่าจะถูกเพราะ Spec หน้าบานชุดครัวนี่ละครับ เพราะแทบจะไม่มีโครงการไหนที่ให้หน้าบานตู้ชุดครัวเป็นกระจกทั้งหมดเลย ส่วนใหญ่ก็จะผสมๆ กันครับ (ขนาดโครงการ Diplomat สุขุมวิท 39 Super Luxury ขนาดนั้นยังไม่เป็นกระจกหมดเลยครับ) แต่สำหรับโครงการ Noble Around Ari นั้นให้หน้าบานชุดครัวเป็นกระจกสีดำหมด และที่สำคัญBuilt เต็มชนฝ้าด้วยนะครับ นอกจากนี้ผนังชุดครัวก็กรุกระจกอีกด้วยนะ มา Theme เดียวกันเลยครับ หรูดีชอบนะ สำหรับ Top ชุดครัวจะเป็นหิน Quartzนะครับ สำหรับครัวของห้องนี้จะเป็นครัวแบบปิด โดยโครงการทำบานสไลด์กระจกกั้นให้ครับ ซึ่งถือว่าดีงามสำหรับห้อง Type นี้มาก เพราะเป็นห้องขนาดไม่ใหญ่มากนักถ้าเป็นครัวเปิดจะทำอาหารไม่ได้เลย เนื่องจากกลิ่นจะกระจายไปทั่วห้องอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่ผมชอบเกี่ยวกับชุดครัวก็คือ ระบบดูดอากาศภายในครัวของโครงการนี้ยังเป็นระบบดูดกลิ่นไปปล่อยที่ระเบียงอีกด้วยนะครับ ดังนั้นสามารถทำอาหารหนักได้ค่อนข้างสบายอยู่ มาดูจุดที่ผมไม่ถูกใจกันเล็กน้อยกันบ้าง…ผมมีจุดแอบเสียดายเล็กๆ ก็คือ Brand และ รุ่นของเตาไฟฟ้า ฮูดดูด ก๊อกอ่างล้างจาน และอ่างล้างจาน…โครงการหน้าผมขอเปลี่ยนนะครับ เพราะรุ่นนี้ Brand นี้ โครงการตารางเมตรหลักแสนต้นๆ ก็ใช้นะหุๆ นอกจากนี้ไฟที่ชุดครัวโครงการม่ายมีให้เหมือนห้องตัวอย่างนะค๊าบ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่น่าเสียดายที่ควรมี

ห้องน้ำ

ปรับ Spec ขึ้นพอสมควรเลย ถ้าเทียบกับ Around version แรกที่ไม่ได้สร้าง โดยใน Version 2 นั้น สิ่งที่ได้เสริมขึ้นมาคือ Washletน่าตาดี โดยสุขภัณฑ์ทั้งหมดจะยังเป็นของ Groheครับ ส่วนตัวแล้วถ้าราคาขาย 2 แสนกว่า Brand ที่ใช้น่าจะเป็น Hangroheแต่ถ้าให้ Grohe ผมถือว่าเสมอตัวครับ ไม่ดีไม่แย่นะ สำหรับสิ่งที่ผมชอบนั้นนอกจาก Washlet ก็คือกระจกเงาห้องน้ำที่ครั้งนี้ให้ตามห้องตัวอย่าง โดยจะมีไฟให้ด้วยครับ ใน Part นี้ถือว่าดีงาม สำหรับส่วนต่อมาที่ชอบก็คือชั้นวางของข้าง Washlet ดู Practicle ดี เผื่อไว้วางของทั่วไป ในส่วนของ Rain shower ที่มาแบบ 1 ชิ้น ผมอยากได้แบบ Built in บนฝ้าแล้วครับ ตารางเมตรละ 2 แสนกว่าๆ ละเนอะ สำหรับวัสดุปูพื้นนั้นเป็นกระเบื้องลายหินอ่อนครับ ผมถ่ายรูปออกมาแล้วดูเล่นกับไฟดีจังอิๆ  สำหรับใน Part นี้มีบวกมีลบ บทสรุปคือกลางๆ นะค๊าบ

ระเบียง

เล็กๆ น่ารักถูกใจเต้คร๊าบบ

1 Bedroom

ห้องนั่งเล่น

ไม่ได้อะไรเลยครับ เป็นห้องเปล่าๆ แต่จุดเด่นของความหรูของโครงการนี้สำหรับทุก Room typeก็คือประตูออกระเบียงยังคงบานใหญ่เหมือนเดิม

ห้องนอน

Spec จะคล้ายๆ กับห้องแรกครับโดยสิ่งที่ได้ก็คือประตูสไลด์ออกระเบียงแทนหน้าต่างและตู้เสื้อผ้าแต่ความเก๋ของตู้เสื้อผ้าของห้องนี้ก็คือ จะได้ตู้เสื้อผ้าสองฝั่งนะค๊าบ…ดังนั้นผู้ซื้อห้องนี้จะได้พื้นที่ในการเก็บเสื้อผ้าที่มากกว่าครับแต่สิ่งที่แอบเสียดายเล็กน้อยก็คือ ไม่ให้ไฟในตู้เสื้อผ้าเหมือนห้องตัวอย่างนะค๊าบ  สำหรับการกั้นห้องนั้นจะไม่เหมือนห้องตัวอย่างนะครับ เพราะห้องจริงจะเป็นผนังปูนไม่ใช่กระจกเหมือนห้องตัวอย่างครับ

ห้องครัว

เหมือนห้องก่อนหน้านี้ทุกประการเช่นกัน แต่สิ่งที่แตกต่างก็คือ ขนาดพื้นที่ของชุดครัวจะใหญ่กว่าห้อง Studio นิดนึงและเป็นครัวแบบเปิดค๊าบ ดังนั้นอาหารหนักอาจจะไม่ค่อยเหมาะสมมากนัก

ห้องน้ำ

Spec เหมือนห้องก่อนหน้านี้ทุกประการนะค๊าบ

ระเบียง

มี 2 จุดครับโดยจะมีบริเวณห้องนั่งเล่น และห้องครัวครับ ซึ่งจะมี Compressor วางกั้นกลางระหว่างสองระเบียง โดยตำแหน่งของผนังที่ไม่ได้อยู่จุดเดียวกับ Compressor  จะเป็นกระจกบานสไลด์ทั้งหมดครับ

จบกันไปกับ Spec ห้อง เรามาดูงานส่วนกลางดีกว่าครับว่าเป็นอย่างไร ขอบอกว่าน่าจะเป็นงานส่วนกลางที่ดีที่สุดตั้งแต่ Noble พัฒนาโครงการมาไม่ว่าจะเป็นความหลากหลายและความหรูหราของส่วนกลาง บอกเลยครับว่าไม่ธรรมดา

ตึกไหนดี?

จากรอบ VIP ที่ผ่านมา ไม่ซิต้องเรียกว่ารอบ Gang ทหารกับ Gang แม่ค้า ที่ผ่านมา (เพราะ VIP จริงไม่น่าจะได้คิว) เหมือนผู้สนใจส่วนใหญ่จะเทใจไปที่ตึก X ซึ่งเป็นตึกสูงกันเป็นส่วนใหญ่ อาจเนื่องด้วยส่วนกลางเกือบทั้งหมดจะอยู่ที่ตึก X และ Spec ความสูงของห้องที่มาก สำหรับผมแล้ว 2 ตึกนี้มีดีต่างกันครับ จริงอยู่ Spec และส่วนกลางของตึก Y นั้น อาจจะสู้ตึก X ไม่ได้ แต่ข้อดีของตึก Y ก็คือเรามีที่จอดรถอัตโนมัตินะครับ จอดปุ๊ปก็ขึ้นห้องได้เลย นอกจากนี้เนื่องจากจำนวนยูนิตน้อย ดังนั้นความวุ่นวายก็จะน้อยกว่า เงียบสงบกว่า อีกหนึ่งปัจจัยที่น่าสนใจสำหรับตึก Y ก็คือตึกนี้จะเป็นห้องเล็กหมดครับ และจำนวนชั้นมีเพียง 7 ชั้น ดังนั้นการแกว่งของราคาของตึกนี้จะไม่ค่อยมาก แต่ลึกๆ ผมก็อยากรู้นะครับว่าชั้น 2-7 ของตึก X และ ตึก Y ราคาจะเท่ากันไหมน๊า ถ้าเท่ากัน ตึก Y น่าจะไปยากกว่านิดนึงเนอะ ดังนั้นถ้าทำตึก Y ให้ถูกกว่า ข้อกังขาน่าจะจบไป เพราะถึงความสูงของห้องตึก X จะมีมากกว่า ตึก Y แต่ถ้าเทียบราคากันชั้นต่อชั้นแล้วตึก Y ถูกกว่าผมว่าก็แฟร์ดีครับ

Copy link
Powered by Social Snap