Noble Around Ari กับคอนโดที่ดีที่สุดในย่านอารีย์

27/05/2018

Location

Location

ชื่อโครงการก็บอกพิกัดของLocation แล้วครับว่าอยู่ตรงไหนหุๆ บริเวณนี้เป็นอีกหนึ่ง Location ที่ใช้ชีวิตค่อนข้างง่ายมากถึงมากที่สุด ก็อารีย์อ่ะครับ มีครบทุกอย่าง โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกินอย่างStreet Food ผมว่าที่นี่เป็นที่สุดที่หนึ่งในกรุงเทพเลยครับ ที่สำคัญอร่อยด้วยนะครับ Jหรืออยากทานห้างนิดหน่อยก็ต้อง La Villa ครับ

สำหรับการเดินทางนั้นโดยหลักแล้วก็คงมี 2 ส่วนก็คือ โดย BTS และ รถยนต์ส่วนตัวครับ โดยถ้าเดินทางโดย BTS นั้นจะต้องออกที่ Exit 2 ที่สถานีอารีย์โดยระยะห่างจากทางลงสถานีจนไปถึงโครงการนั้นจะประมาณ150 เมตร โดยแบ่งเป็นจาก BTS ถึงทางเข้าโครงการจะอยู่ที่ประมาณ 100 เมตร และจากปากทางเข้าโครงการถึงตึกอาศัยอีกประมาณ 50 เมตรครับ เดินแบบสบายๆ ครับ

สำหรับคนที่มีรถยนต์ส่วนตัวนั้นผมว่ายิ่งสะดวกสบาย เพราะนอกจากโครงการจะอยู่ติดถนนใหญ่แล้ว ตัวโครงการยังใกล้จุดกลับรถและจุดขึ้นลงทางด่วนอีกด้วยครับ สำหรับทางด่วนที่ใกล้ที่สุดนั้นจะเป็นบริเวณอนุสาวรีย์ ซึ่งจะเป็นทางด่วนเฉลิมพระเกียรติมหานคร โดยทางด่วนเฉลิมพระเกียรติมหานครนั้นสามารถไปได้เกือบทุกที่โดยไม่ต้องเสียเงินหลายต่อด้วยครับเพราะเป็นทางด่วนเส้นหลัก

การมาโครงการโดยทางด่วน

สำหรับการมาโครงการถ้าใช้ทางด่วนเราสามารถลงที่จุดลงทางด่วนอนุสาวรีย์ได้ครับ หลังจากนั้นไปวนรถที่อนุสาวรีย์เพื่อเข้าเส้นพหลโยธิน โดยจุดกลับรถนั้นจะอยู่ก่อนถึง BTS อารีย์ครับ

อย่างไรก็ตามถ้ามาโดยทางด่วน จุดลงทางด่วนที่ผมชอบมากที่สุดก็จุดลงดินแดงครับ ซึ่งจะลงบนถนนวิภาวดีพอดี ที่ผมชอบเส้นนี้เพราะรถจะติดน้อยกว่าลงตรงอนุสาวรีย์ หลังจากอยู่บนถนนวิภาวดีแล้วผมจะเลี้ยวซ้ายเข้าซอยพหลโยธิน 2 ซึ่งจะอยู่ทางซ้ายมือ หลังจากเราเลี้ยวรถเข้าซอยพหลโยธิน 2 และวิ่งมาจนสุดทางก็จะชนกับเส้นถนนพหลโยธินพอดีครับ หลังจากเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพหลโยธินแล้วให้ชิดขวาเพื่อกลับรถทันที หลังจากกลับรถแล้วให้วิ่งช้าๆโดยสังเกตุจุดกลับรถ ซึ่งจุดกลับรถที่ใกล้ที่สุดจะอยู่ก่อนถึงBTS อารีย์ ครับหลังจากเรากลับรถแล้วให้เรารีบชิดซ้ายทันทีเพื่อเตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าโครงการเลยครับ โดยวันนี้ผมก็ใช้ทางเส้นนี้ครับ

แล้วถ้าไม่ใช้ทางด่วนละ? ถ้าไม่ใช้ทางด่วนแต่เดินทางด้วยเส้นทางธรรมดาบนถนนพหลโยธินก็ง่ายมากเพราะ Noble Around Ari อยู่ติดถนนใหญ่ครับ โดยถ้า

มาจากวิภาวดี

ก่อนหน้านี้เราพูดถึงการมาโครงการจากวิภาวดีขาออกโดยเข้าซอยพหลโยธิน 2 แล้วใช่ไหมครับ แต่ถ้าเรามาจากวิภาวดีขาเข้า เส้นทางที่ง่ายที่สุดก็คือ เราต้องเลี้ยวขวาเข้าถนนพหลโยธินบริเวณ 5 แยกลาดพร้าว (ทางไปจตุจักร) หลังจากนั้นก็ตรงตลอดเลยครับผ่าน BTS จตุจักร BTS สะพานควาย มาจบที่ BTS อารีย์ พอถึง BTS อารีย์ตรงมาอีกประมาณ 100 เมตรก็จะพบโครงการอยู่ทางซ้ายมือเลยครับ

มาจากลาดพร้าว/รัชโยธิน

ขับตรงมาจนถึง 5 แยกลาดพร้าวโดยจะผ่าน BTS จตุจักร BTS สะพานควาย มาจบที่ BTS อารีย์ พอถึง BTS อารีย์ตรงมาอีกประมาณ 100 เมตรก็จะพบโครงการอยู่ทางซ้ายมือครับ

มาจากสยาม/ราชเทวี

ง่ายเป็นที่สุดขับรถตามแนวรถไฟฟ้ามาเลยครับ ขับจนมาถึงอนุสาวรีย์ก็วนรถสัก 1 รอบเพื่อเข้าถนนพหลโยธิน(ตามแนว BTS) อย่าลืมนะว่าถ้าเราวิ่งเส้นนี้จุดกลับรถจะถึงก่อน BTS อารีย์นะครับ

มาจากอนุสาวรีย์โดยวิ่งมาจากราชวิถี/พญาไท

บริเวณอนุสาวรีย์นั้น เป็นจุดตัดของถนนหลายสาย ดังนั้นถ้าวิ่งมาจากถนนเส้นดังกล่าวแล้วกลัวมึนกับการวนรถในบริเวณดังกล่าว ผมแนะนำให้ดูแนวรถไฟฟ้าเป็นหลักเลยครับ โดยให้เราวิ่งตามแนวรถไฟฟ้าครับ โดยก่อนถึง BTS อารีย์ให้สังเกตุจุดกลับรถอีกเช่นเคยครับ

ผมเชื่อว่าในเรื่องของ Location ของอารีย์นั้นผมคงไม่ต้องลงเยอะมาก เพราะว่าบริเวณอารีย์เป็นชุมชนเก่ามีมานาน ผมเชื่อว่าทุกๆ คน มาแถวนี้เป็นอยู่แล้วละครับ ผมก็เขียนพอเป็นพิธีแฮะๆ

จบกันไปอีก 1 Part ของ Noble Around Ari และแล้วก็มาถึง Part สุดท้ายของโครงการนี้แล้วนะค๊าบนั้นคือข้อมูลทั่วไปสำหรับโครงการนี้

ข้อมูลโครงการ

ที่ตั้ง: ห่างจาก BTS อารีย์ประมาณ 90 เมตร พิกัดอยู่บริเวณซอย 4 และ ซอย 6
เนื้อที่โครงการ: N/A
อาคารสูง: 7 ชั้น 1 อาคาร และ 39 ชั้น 1 อาคาร
จำนวนยูนิต: 611ยูนิต
ลิฟท์: 2ตัว + Service 1 ตัว/อาคาร Y และ 4 ตัว+Service 1 ตัว อาคาร X
ประเภทห้อง: 1 ห้องนอน – 2 ห้องนอน

  • 1 ห้องนอนขนาด26.40 –34.90ตารางเมตร

ราคาเริ่มต้น: 5.8 ล้านบาท
ที่จอดรถ: 50% รวมจอดซ้อนคัน
ค่ากองทุนส่วนกลาง: xx บาท/ตารางเมตร
ค่าส่วนกลาง:  xx บาท/ตารางเมตร
คาดว่าจะแล้วเสร็จ:xx

จบสมบูรณ์ครับกับ Noble Around Ari อ่านมาถึงตอนนี้แล้วผมว่าหลายๆ คนคงงงว่าทำไมรีวิวโครงการนี้การลำดับเหตุการณ์ของการเขียนจะไม่เหมือนทุกรีวิวที่ผมเคยเขียนมาก่อนหน้านี้ เอาจริงๆ นะครับรีวิวนี้ผมนึกสนุกครับ เพราะชื่อโครงการคือ Around โดย Around แปลว่ารอบๆ ดังนั้นในเมื่อเป็นรอบๆ ก็แปลว่าไม่มีจุดเริ่มต้น ผมจึงเกิด Idea ในการเขียนใหม่ใหม่ โดยวางจุดเริ่มต้นของบทความจะไม่เหมือนกับโครงการอื่นๆ ที่ผมเคยรีวิวมา โดยผมนำบทสรุปของเรื่องราวมาเป็นจุดเริ่มต้นแทน จะได้เปลี่ยนอรรถรสในการอ่านบ้างเนอะ อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเริ่มต้นจากจุดไหน บทสรุปของโครงการ Noble Around Ari ก็ยังคงเหมือนเดิม ถ้าจำไม่ได้ไปอ่านที่ย่อหน้าแรกอีกครั้งนะค๊าบ จบแล้วค๊าบ เป็นอีกหนึ่งบทความที่เขียนยากจริงๆหุๆ

สนใจโครงการ Rare Item สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://goo.gl/TNKs7o

Copy link
Powered by Social Snap