AERAS PATTAYA คอนโดหรูริมหาดจอมเทียนในราคาที่จับต้องได้

25/11/2018

Facilities

Facilities

Aeras เป็นโครงการที่ให้ส่วนกลางแบบน่ากลัวมาก จำนวนยูนิตทั้งโครงการอยู่ที่ 331ยูนิต แต่ปริมาณของส่วนกลางที่โครงการเตรียมไว้ให้ ไม่ต่างจากโครงการที่มีจำนวนยูนิตประมาณพันหรือเกือบพันยูนิตเลยล่ะครับ เรามาดูกันครับว่าส่วนกลางที่นี้มีอะไรกันบ้าง

Lobby

ผ่าง!!!! ให้ภาพพูดแทนผมดีกว่าว่าเป็นอย่างไร ชอบจังเลยทุกอย่างดูสวยหมด ขนาด Lobby ดูโปร่งสบายตา องค์ประกอบทุกอย่างดูลงตัวดีครับไม่ว่าจะเป็นพร๊อบที่มาวางหรือเฟอร์นิเจอร์ที่มาวาง

Business room

จะเป็นPart หนึ่งในLobby ครับ โดยจะเป็นอีกหนึ่งห้องที่แยกออกมาจากส่วนของ Lobbyอย่างไรก็ตามสำหรับงาน Interior ในห้องนี้ผมว่าเพลนไปหน่อยดูเป็นห้องประชุมเกินไปนิดนึง โครงการหน้าของาน Interior จัดกว่านี้สักนิดนะค๊าบ

Lift

สำหรับโถงลิฟท์ในส่วน Lobby จะเป็นแบบ Double Volume ครับ ในภาพรวมถือว่าสวยอยู่นะ แต่กระเบื้องสีขาวที่มากรุผนังลายเยอะไปนิดนึงนะครับแฮะๆ สำหรับภายในลิฟท์จุดเด่นที่น่าสนใจก็คือที่กดลิฟท์เพราะมีสำหรับคนที่ใช้ Wheelchair ด้วยนะครับ ดังนั้นบ้านไหนที่มีคนใช้ Wheelchair สามารถใช้ส่วนกลางของโครงการนี้ได้อย่างสบายครับ สำหรับโถงลิฟท์ระหว่างชั้นผนังไม่ได้มีการตกแต่งอะไรมาก แต่มี Highlight อยู่นิดหน่อยที่ Lighting บริเวณฝ้าหน้าลิฟท์และทางเดินระหว่างชั้น ดูมี Detail ดี แต่โครงหน้าขอ Detail ผนังหน้าลิฟท์นิดนึงนะคร๊าบ เพลนไปนิดนึง

Reception Lounge

จะเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่จะเชื่อมโยงส่วนกลางอื่นๆ ของชั้นนี้ไว้ด้วยกัน ซึ่งรวมถึงสระว่ายน้ำที่เป็น Highlight ของโครงการนี้ด้วยครับ โดยภายในบริเวณนี้จะเป็น Open air ซึ่งเราสามารถใช้นั่งเล่นหรืออ่านหนังสือได้ สิ่งที่ผมชอบในบริเวณนี้ก็คือ ความโปร่งของพื้นที่ งานเฟอร์นิเจอร์ที่มาลงกำลังดี ดูไม่อึดอัด ชอบครับใน Part นี้

Pool

สระว่ายน้ำใหญ่มากครับ Layout ของสระว่ายน้ำทำออกมาได้แปลกตาดี กระเบื้องปูสระที่โครงการเลือกถือว่าสวยเลยครับ โดยกระเบื้องที่ใช้มีความพิเศษก็คือ จะมีการไล่เฉดสีของน้ำด้วยนะครับ โดยในส่วนน้ำตื้นสีจะออกเป็นฟ้าอ่อนๆ แต่พอน้ำลึกขึ้นสีก็จะเข้มขึ้นด้วยครับ เก๋มะ เก๋ม๊า

Fitness + Yoga

เป็นห้องFitness แบบ Double Volume  ที่มี Space ภายในค่อนกว้างขวาง ในส่วนของเครื่องเล่นมาค่อนข้างดีและครบเลยนะครับ สำหรับงาน Interior ของห้องนี้ผมค่อนข้างชอบครับ ไม่ว่าจะเป็นการกรุกระจกเงาสีดำแบบ Full Hight นอกจากนี้ภายในห้องจะค่อนข้างโปร่ง เนื่องจากงานกระจกหน้าต่างมาแบบรอบทิศทาง สำหรับในส่วนของห้องโยคะก็จะเป็นอีกหนึ่งห้องที่แยกออกมาจากห้องฟิตเนสครับ โดยภายในห้องนี้จะเป็นห้องเปล่าๆ ซึ่งภายในจะมี Yoga mat กับGym ball ไว้ให้ครับ 

Library

อารมณ์ห้องนี้เหมือนห้องทำงานนะ เพราะหนังสือที่วางไว้ผมมองว่าเหมือนพร๊อบมากกว่า อาจจะใช้อ่านอะไรไม่ได้ สำหรับSpace ภายในห้องมาค่อนข้างดีเลยครับ พื้นที่มาอย่างมากมาย สำหรับ Highlight ของห้องนี้ก็คือ งานกระจกครับ เพราะมาเต็มแบบ Full height ทะลุฝ้ากันเลยทีเดียว Featuring ด้วยความสูงของห้อง ดังนั้นความโปร่งและความโล่งของห้องนี้มาสุดครับ ชอบอีกเช่นกัน

Kid room

น่าร๊ากกก เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ทำห้องนี้มาอย่างตั้งใจ ไม่ใช่มีไว้แค่โชว์ หรือมีไว้เพื่อที่จะให้ใส่ไว้ในโบรชัวร์ตอนขายโครงการ แต่โครงการนี้ทำห้องนี้ไว้ให้ใช้ได้จริงครับ

Game room

ชิวๆ สบายๆ กับห้องนี้ครับ เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งห้องที่ให้ Space แบบฟุ่มเฟือยมากครับ พื้นที่เหลือๆไม่อึดอัด โดยภายในห้องนี้จะมีโต๊ะ Pool ให้2 โต๊ะ อย่างไรก็ตามงาน Interior ของห้องนี้ก็จะค่อนข้างเพลนนิดนึงครับ

Sky lounge

เป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดของโครงการนี้ครับ แอบชอบ Layout ของห้องนะครับมีการติดกระจกแบบหักมุมด้วย ความจริงอารมณ์ของห้องนี้ก็จะคล้ายๆ กับห้องนั่งเล่นนั่นแหละครับ ความ Peakของห้องนี้จะมาช่วงที่พระอาทิตย์กำลังจะตกดินครับ บอกเลยว่าสวย Stunมากครับ สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์สวยพอประมาณครับ

Squash room

ใช่ครับเราสามารถตีSquash ที่โครงการนี้ได้ด้วยครับ เยอะไปมะส่วนกลางที่นี่หุๆ

Playground

อยู่ด้านหลังของโครงการ โดยในพื้นที่ของโซนนี้จะมีเครื่องเล่นเด็ก และพื้นที่สำหรับเล่น Basketball ด้วยครับ Space กว้างม๊าก พื้นที่เหลือๆอีกเช่นกัน

ประมาณนี้ครับสำหรับงานส่วนกลาง ซึ่งถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่าส่วนกลางของโครงการนี้ได้เตรียมไว้ให้ทุกช่วงอายุของคนที่พักอาศัย ไม่ว่าจะเป็น Kid room Poolหรือ Play ground สำหรับเด็ก ถ้าขยับช่วงอายุขึ้นอีกหน่อย ห้อง Squash หรือ Game room ซึ่งอาจจะตอบโจทย์ใครหลายๆ คน นอกจากนี้สายฟิตเนสหรือโยคะ ทางโครงการก็ได้เตรียมพื้นที่ไว้ให้อย่างเพียงพอ ถ้ามาแนวสูงอายุหน่อยก็นั่งตากลมที่ Reception Lounge ได้ ถ้าเบื่อๆก็ไปที่ Sky lounge เพื่อชมพระอาทิตย์ตกดิน

อย่างไรก็ตามถ้ามองในภาพของส่วนกลางภายในโครงการAeras โครงการนี้อาจจะไม่ใช่โครงการที่ใช้Material แบบ Super Premium  เช่น สาดสารพัดหินเข้าไปในโครงการ แต่ผมมองว่าโครงการเลือกที่จะใช้งบในส่วนนี้ ในการสร้างความหลากหลายให้กับงานส่วนกลางแทน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแนวคิดที่แตกต่างกับคอนโดSegment Luxury ในตลาดเวลานี้ ประมาณนี้นะครับสำหรับงานส่วนกลางของโครงการAeras กับความใหญ่และความหลากหลายของส่วนกลาง และที่สำคัญก็คือทุกงานส่วนกลางใช้งานได้จริงครับ ไม่ได้มีไว้ให้โชว์แค่ในโบรชัวร์ตอนขายของครับ

Room

Room

สำหรับห้องตัวอย่างของโครงการนี้จะมีมากมายหลายห้องเลยครับ เริ่มต้นตั้งแต่ Studio จนไปถึงห้องแบบ Duplex และ Villa ขนาดร้อยกว่าตารางเมตรเลยครับ อย่างไรก็ตามวันนี้ผมขอรีวิวห้อง มาตรฐานของโครงการและผมมองว่าเป็นห้องที่น่าสนใจครับ ซึ่งห้องที่ผมจะพูดถึงก็คือ 1 ห้องนอน 1 ห้องนอนพลัส ที่ผมเลือกห้อง 2 แบบนี้เพราะเป็นห้องที่มีจำนวนมากที่สุดของตึกครับ

โครงการAeras เป็นโครงการแบบ Fully Furnished ที่มีครบทุกอย่างภายในห้องครับ โดย Spec ทั่วไปของโครงการนี้มีดังนี้ครับ

Fully Furnished

เป็นห้องที่มาพร้อมกับเฟอร์นิเจอร์ การ Built in และ ลอยตัวทุกชิ้นครับ อย่างไรก็ตามภายในห้องตัวอย่างโครงการจะมีการ Built in เพิ่มนะครับรองเช็คกับเซลดูอีกทีนะครับว่าอะไรได้บ้างไม่ได้บ้าง สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ Standard จะมี ชั้นวางทีวี โซฟา เตียง ตู้เสื้อผ้า โต๊ะทานข้าว เก้าอี้ทานข้าว แต่ในห้องที่ใหญ่กว่าจะมีเฟอร์นิเจอร์ที่มากชิ้นขึ้นนะครับ แต่ถ้าเฟอร์นิเจอร์ทั่วไปภายในทุกห้องจะมีประมาณนี้ครับ

Height

Developer รายนี้ชอบทำความสูงของห้องมากกว่าโครงการอื่นๆ โดยรอบอยู่แล้วครับ ดูจากโครงการเก่าๆ ก็ได้ครับหุๆ โดยโครงการนี้ภายในห้องมีความสูงอยู่ที่ 2.70 ซึ่งถ้าเป็น Standard คอนโดทั่วไปจะอยู่ที่2.6 เมตรเท่านั้นครับ

Floor

พื้นมาแบบ Concept เดิมครับ คือ ดูแลง่าย ดีไซน์สวย ยิ่งเป็นคอนโดริมทะเลแล้วต้องยิ่งทนด้วยครับ ดังนั้นเหมือนเดิมครับ โครงการนี้มาพร้อมกับกระเบื้องไวนิล วัสดุปูพื้นที่รับประกันความทนทาน ไม่ว่าจะโดนแดด โดนน้ำยังไงก็ไม่มีวันพังครับ เหมาะสำหรับคอนโดติดชายทะเลอย่างมากมาย ที่ต้องเผชิญกับความชื้นและไอทะเลครับ

LED Screen

มีความเก๋ เพราะโครงการนี้จะมีหน้าจออยู่ที่ห้องครับ โดยหน้าจอตัวนี้จะ link กับกล้องบริเวณทางเข้า Lobby ครับ ซึ่งเวลาใครมาหาเราสามารถดูคนที่มาหาเราได้ อย่างไรก็ตามแอบเสียดายเล็กน้อยตรงที่ หน้าจอชุดนี้โครงการไม่ได้ทำระบบให้เราสามารถเปิดประตู Lobby จากห้องนอนเราได้ จริงๆ ตัวระบบของเครื่อง Support แต่โครงการไม่ได้เดินระบบไว้ครับ

Air Conditioning

Air ของโครงการนี้จะเป็นแบบ Concealing ในห้องนั่งเล่น แต่ภายในห้องน้ำจะเป็น Wall type ครับ Spec ถือว่า Ok เลยครับ

Digital Door Lock

ของโครงการนี้ได้เป็นDigital Door Lock ของ Colt ครับ

Kitchen

ชุดครัว Spec ดีครับ โดยมี Top เป็นหินเทียม สำหรับ Spec ของครัว ไม่ว่าจะเป็นเตาไฟฟ้า ฮูดดูดอากาศ อ่างล้างจานและก๊อกจะเป็นของTeka ทั้งหมดครับ โดยผนังจะมีการกรุแกรนิโต้ให้สามารถทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น สำหรับ Highlight ของ Part นี้ก็คือ ตัวปิดซิงค์อ่างล้างจานครับ พอมี Part นี้มาให้ ทำให้ได้คะแนนเพิ่มขึ้นเยอะเลย สำหรับ spec ของชุดครัว ในแต่ละห้องจะเหมือนกันเกือบหมดครับ จะมีแตกต่างบ้างก็ตรง สีของ Top ชุดครัว กระเบื้องที่กรุผนังLayout และขนาดของชุดครัว ครับ นอกจากนี้ก็ตามถ้าเป็นไซด์พิเศษ ห้องใหญ่ ทางโครงการจะมีการอัพ Spec ขนาดของอ่างล้างจานให้ใหญ่ และเตาอบก็มีมาให้ด้วยครับ แต่ไม่ได้แตกต่างแบบ Significant มากนะครับ

Toilet

Spec ห้องน้ำถอดแบบโรงแรม U จอมเทียน มาเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นชักโครก ก๊อกอ่างล้างมือ หรือกระจกเงา โดยเฉพาะกระจกเงานั้นผมว่า Specเหมือนโครงการ Super Luxury เลยครับ สวยมาก มีไฟข้างในด้วยครับ สำหรับชักโครกกับก๊อกอ่างล้างมือจะเป็นของ American Standard ถ้าพูดถึงจุดเด่นที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง Highlightที่ผมชอบมากของห้องนี้นอกจากระจกเงาก็คือ Rain-shower ที่ Built in เหนือฝ้า Spec มาแบบ Super Luxury อีกเช่นกัน สวยงามครับ สำหรับความแตกต่างภายในห้องน้ำของแต่ละ Room type ถ้าพูดถึงภาพรวมจะเหมือนกันหมดครับ แต่ที่แตกต่างก็คือถ้าเป็น 2 ห้องนอนใหญ่ในบางห้องจะมีอ่างอาบน้ำเพิ่มขึ้นมา และสีและขนาดของกระเบื้องจะแตกต่างกับห้องนอน Type อื่นๆครับ

สำหรับSpec พื้นฐานของห้องจะเป็นประมาณนี้ครับ เดี๋ยวเราไปดู Room layout ในแต่ละห้องดีกว่าว่าเป็นอย่างไร โดยผมจะเริ่มจาก 1 ห้องนอนขนาด 35 ตารางเมตร

1 ห้องนอนขนาด 35 ตารางเมตร

แบบห้อง+เฟอร์นิเจอร์

แบบของห้อง

เป็นห้องที่สามารถเปลี่ยน1 ห้องนอน เป็นห้อง Studio ขนาดใหญ่ได้ด้วย Function การกั้นห้องด้วยประตูบานสไลด์ ซึ่งขนาด 35 ตารางเมตร เป็นขนาดที่กำลังดีไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป ราคาอยู่ที่ 3 ล้านกว่าๆ ซึ่งผมมองว่าเป็นราคาที่จับต้องได้สำหรับโครงการติดทะเล

 

ห้องนั่งเล่น

ห้องแต่งเพิ่มก็จะมีงานเฟอร์เจอร์เยอะนิดนึงนะครับ แต่สิ่งหลักๆ ที่เราจะได้ภายในห้องนี้ก็คือ Built in ชั้นวางทีวี โต๊ะทานข้าวและโซฟาครับ โดยบริเวณของห้องนั่งเล่น จะเป็นส่วนที่ Connect กับระเบียง ดังนั้นห้องเราจะได้แสงธรรมชาติค่อนข้างมาก เพราะขนาดของกระจกบานสไลด์ค่อนข้างใหญ่ครับ

ห้องนอน

ทางโครงการกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยประตูบานสไลด์ครับ สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ได้จริงภายในห้องก็จะเป็นตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่แบบ Built in เต็มชนฝ้า เตียงแบบ Built in ก็มา โต๊ะเครื่องแป้งก็มีครับ เอาเป็นว่ามาครบครับ และ Design ค่อนข้างสวย สำหรับ Highlight ของห้องนี้คงหนีไม่พ้นงานกระจกหน้าต่างเหมือนเดิมนะครับ มาใหญ่เลยครับ

ชุดครัว

ตามSpec ที่ได้กล่าวไปก่อนหน้านี้เลยครับ แต่ผมลืมบอกไปว่าที่ห้องครัวจะมีปลั๊กไฟไว้ให้เสียบเครื่องใช้ไฟฟ้า และชั้นวางไมโครเวฟด้วยนะค๊าบ โดยขนาดของชุดครัวของ Type นี้จะเป็นแบบที่เล็กที่สุดครับ

ห้องน้ำ

Spec ตามที่ได้กล่าวไปเลยครับ สำหรับงานกระเบื้องของห้องนี้จะค่อนข้างเพลน แต่ยังดีที่มีการปูแบบสลับขนาดของกระเบื้องทำให้ใน part ของห้องน้ำดูมีอะไรมากขึ้น

ระเบียง

ชอบมาก และมี Spec ของความเป็น Super Luxury อยู่ไม่น้อยครับ โดยสิ่งที่ผมประทับใจมากที่สุดก็คือระเบียงของโครงการนี้ไม่มี Compressor แอร์ครับ โดย Compressor แอร์จะถูกย้ายไปที่อีกฝั่งของตึกครับดังนั้นเราจึงมองวิวผ่านกระจกจากห้องนั่งเล่นแบบไม่มีผนังปูนบังให้รำคาญสายตาหรือเวลาเราออกไประเบียงก็ใช้พื้นที่ได้อย่าง100% ไม่มี Compressor มาเกะกะ นอกจากนี้ปลั๊กไฟก็มีให้ด้วยนะ ราวกันตกยังเป็นกระจก Laminate ขนาดใหญ่เลย ในองค์รวมสวยงามและดีมากครับ

1 ห้องนอน ขนาด 46 ตารางเมตร

แบบห้อง+เฟอร์นิเจอร์

แบบของห้อง

สำหรับ1 ห้องนอนType นี้ ขนาดของห้องถือว่ากระโดดขึ้นมาเยอะมาก เพราะเพิ่มขึ้นถึง 11 ตารางเมตร สำหรับการกั้นห้องใน Typeนี้จะเป็นแบบประตูละครับ โดยจุดเด่นของห้องนี้จะอยู่ที่ห้องน้ำและห้องนอนครับ เรามาดูกันครับว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

ห้องนั่งเล่น

ห้องนี้แต่งหนักไม่น้อย แต่สิ่งที่เราได้จริงจะเป็นโต๊ะทานข้าว ชั้นวางทีวีและโซฟานะค๊าบ

ห้องนอน

Spec เหมือน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ครับ แต่จุดเด่นที่ได้มากกว่าก็คือ Walk in closet ที่ทางโครงการBuilt in มาให้แบบจัดเต็มมาก เพราะนอกจากตู้เสื้อผ้าแล้วชั้นเก็บของก็มีด้วยครับ อย่างไรก็ตามห้องนี้ม่ายมีกระจกหน้าต่างนะค๊าบ แต่มีสิ่งที่ให้มากกว่า ซึ่งสิ่งนั้นก็คือ ประตูบานสไลด์ออกระเบียงครับ ดังนั้นความโปร่งโล่งมาเต็มครับ อย่าลืมนะครับว่าโครงการนี้ไม่มี Compressor ที่ระเบียง ดังนั้นวิวที่ได้จากภายนอกจะได้แบบเต็มๆ ครับห้องนี้

ห้องครัว

เป็นPart หนึ่งของห้องนั่งเล่นเลยครับSpec เหมือน 1 ห้องนอน ก่อนหน้านี้ แต่ส่วนที่แตกต่างก็คือ ขนาดที่ใหญ่กว่า มี Slot ของตู้มากกว่าครับ

ห้องน้ำ

Spec เหมือนที่เคยกล่าวไว้ แต่ Layout มีความเก๋มากกว่า เพราะห้องน้ำของห้อง Type นี้สามารถเข้าจากห้องนอนก็ได้ หรือเข้าจากห้องนั่งเล่นก็ได้ครับ ดังนั้นห้อง Type นี้น่าจะเหมาะกับคนที่มีเพื่อนมาหาบ่อยครับ เพราะสามารถเดินเข้าห้องน้ำได้โดยไม่ต้องผ่านห้องนอนครับ

ระเบียง

Spec เหมือนเดิมครับ No compressor ที่ระเบียง แต่สิ่งที่มากกว่า 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ก็คือ ขนาดครับ เพราะความยาวของระเบียงเริ่มตั้งแต่ห้องนั่งเล่น และไปจบที่ห้องนอนเลยครับ โดยทั้ง2 ห้องนี้จะมีประตูบานสไลด์ที่ออกมาที่ระเบียงได้ครับ

2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 46 ตารางเมตร

แบบห้อง+เฟอร์นิเจอร์

แบบของห้อง

แบบห้องนี้มีความคุ้มค่ามากครับ เพราะเป็น 2 ห้องนอนขนาด 46 ตารางเมตร ห้องก่อนหน้านี้เป็น1 ห้องนอนขนาด 46 ตารางเมตร แต่ห้องนี้ขนาดเท่ากับ 1 ห้องนนอนแรก แต่ซอยได้ถึง 2 ห้องนอนครับ เรามาดูกันครับว่าห้องนี้เป็นอย่างไร

ห้องนั่งเล่น

ในส่วนของห้องนั่งเล่นไม่จะเป็นขนาดหรือ Layout จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนขนาด 46 ตารางเมตร แต่การวางเฟอร์นิเจอร์ Mirror กันอยู่ครับ

ห้องนอน

ห้องนี้สามารถทำ2 ห้องนอนได้เนื่องจาก ห้องนอน Master ไม่มีระเบียงครับ โดยจะเป็นพื้นที่ห้องแทนครับ(ห้องก่อนหน้านี้มีเป็นระเบียง) ดังนั้นพื้นที่ระเบียงที่หายไปจึงทำให้มีพื้นที่ห้องเพิ่มมาขึ้นครับ นอกจากนี้ในส่วนของ Walk in closet ก็หายไปด้วยนะครับ โดยสิ่งที่ได้จะเป็นตู้เสื้อผ้าธรรมดาครับ

ห้องนอน 2

พื้นที่ Walk in closet จากหนึ่งห้องนอนก่อนหน้านี้ได้แปลงร่างเป็นห้องนอน 2 แทนครับ โดยภายในจะได้ Built in โต๊ะเครื่องแป้ง ตู้เสื้อผ้า และเตียงครับ สรุปคือได้หมดละครับ55ลืม!!!ไม่หมดครับ ไม่ได้ฟูกนะค๊าบ

ครัว

Spec และขนาดจะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ทุกประการเลยครับ แต่จะแตกต่างกันที่ตำแหน่งวางตู้เย็นเล็กน้อยครับ

ห้องน้ำ

Spec เหมือนหลายๆ ห้องนอนก่อนหน้านี้ครับ แต่สิ่งที่แตกต่างจะมีเพียง Layoutครับ โดย Highlight ของห้องน้ำก็คือ สามารถเข้าได้จาก 2 ทางครับ เหมือน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ครับ

ระเบียง

Spec จะเหมือนกับหลายๆ ห้องที่ผ่านมา โดยสิ่งที่แตกต่างจะมีเพียงแค่ขนาดที่มินิลง เนื่องจากห้องนอนที่เพิ่มขึ้นมาได้กินพื้นที่ของห้องไปครับ

ความจริงแล้วตั้งใจจะรีวิวแค่3 Room type แต่ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้วแถมให้อีก 1 ห้องที่ตึก Bก็ได้ครับ ตึก B จะเป็นตึกที่มียูนิตน้อยที่สุด ส่วนใหญ่ยูนิตในตึกนี้จะเป็นห้องใหญ่ทั้งหมดครับ โดยห้องที่ผมจะนำมาพูดมีความพิเศษมากเพราะเป็น1 ห้องนอนแต่มีขนาดถึง 78 ตารางเมตร ซึ่งเป็นอีกห้องที่ผมถือว่าเป็น Signature ของโครงการนี้เลยครับ

ทางเข้าห้อง

สำหรับห้อง Type นี้มาค่อนข้างแปลกมาก เพราะทางเดินเข้าจะเป็นทางเดินยาวจนมาถึงห้องครัวเลยครับ โดยทางโครงการได้จำลองพื้นที่ว่าในบริเวณนี้สามารถทำอะไรได้บ้าง เช่น ทำเป็นมุมทำงาน หรือทำเป็นชั้นตู้เก็บของได้ครับ โดยผนัง 1 ฝั่งบริเวณนี้จะเป็นกระจกเกือบทั้งหมดเลยครับ โดยวิวที่ได้จะเป็นต้นไม้ใหญ่กลางอาคาร เอาจริงๆ วิวห้องนี้แจ่มมากเลยครับ เพราะ Formของต้นไม้นั้นสวยมาก ปล.อย่าตายนะหุๆ

แบบห้อง

สำหรับห้องนี้ไม่มีรูปเฟอร์นิเจอร์นะครับ แต่ทุกอย่างที่เห็นภายในห้องได้หมดเลยค๊าบ 

ครัว

ที่นำครัวขึ้นก่อนเนื่องจากเป็นส่วนต่อจากทางเข้า โดยครัวของห้องนี้เป็นแบบ L-Shape ที่ Spec ได้มีการอัพเกรดขึ้นมากกว่า 1 ห้องนอนทั่วไป เช่น มีเตาอบให้ ขนาดของซิงค์ล้างจานก็ใหญ่กว่าห้อง Type อื่นๆ ครับ ส่วนผนังก็กรุเป็นกระเบื้องสีดำโดย Top หินเทียมก็เป็นสีดำด้วยครับ สรุปว่าสวยม๊ากกก ชุดครัว Spec เหมือนคอนโด Luxury ในตลาดทั่วไปเลยครับ

ห้องนั่งเล่น

ขนาดใหญ่ม๊าก กระจกก็มาแบบรอบทิศทางเหมือนกันครับ และมีกระจกทางออกระเบียงที่เป็นแนวยาว นอกจากนี้หนึ่งมุมของห้องนี้จะได้วิวต้นไม้ใหญ่ตรงกลางตึกด้วยนะครับ โดยองค์รวมลงตัวมากครับ

ระเบียง

ระเบียงมีขนาดใหญ่มากครับ แต่ Spec ก็เหมือนกับห้องอื่นๆก่อนหน้านี้ครับ

ห้องนอน

เป็นห้องนอนที่ประตูทางเข้าเป็นกระจกบานสไลด์ถึง2 มุมเลยครับ เก๋ดีนะ สำหรับงาน Built in มาเหมือนกับห้องนอนก่อนหน้านี้ครับ

ห้องน้ำ

ความจริงแล้วไม่ได้จะตั้งใจรีวิวห้องนี้ตั้งแต่แรก จึงไม่ได้ถ่ายภาพห้องน้ำมาครับ แต่จริงๆ แล้ว Spec ก็คล้ายกันกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ล่ะครับ แต่จะมีความ Sexy กว่าหน่อยตรงที่กระเบื้องจะแอบสวยกว่าเล็กน้อย สวยแค่ไหน สวยอย่างไร ต้องไปชมครับ

Copy link
Powered by Social Snap