AERAS PATTAYA คอนโดหรูริมหาดจอมเทียนในราคาที่จับต้องได้

25/11/2018

Final Chapter

Analyse investment potential

ซื้อลงทุนระยะสั้น

ตัดไปเพราะตึกเสร็จแล้ว

ซื้อลงทุนระยะยาว

น่าจะไปอย่างช้าๆนะครับ อาจจะไม่หวือหวามากเหมือนในตัวเมือง ยกเว้นห้อง Sea view แบบปังๆ ตัวนี้ผมว่าราคาน่าจะไปได้เร็วกว่า (ปล. ห้อง Sea view แบบปังๆ ยังมีนะครับ)

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

ไปได้เรื่อยๆ อีกเช่นกันครับ เท่าที่ทราบในตึกนี้ก็มีคนปล่อยเช่ารายปีได้นะครับ แต่ที่ Hot กว่าน่าจะเป็นรายวันครับ แต่ตึกนี้ก็เป็นอีกตึกที่ลูกบ้านหลายๆ คนไม่อยากให้มีปล่อยเช่ารายวัน แต่ก็มีเอเจนต์รับฝากกุญแจห้องเพื่อปล่อยเช่ารายวันอยู่นะ (อยากทราบว่าใคร ถามเซลได้นะครับชี้โพรงให้กระรอกไหมอะ???)  ใครซื้อไปแล้วหรือจะซื้อ ลองพิจารณาดูนะครับว่า จะซื้อเพื่อปล่อยเช่า แบบรายวัน รายเดือน หรือรายปีดีครับ55

ซื้อเพื่ออยู่เองหรือพักผ่อน

ถือว่าดีงามนะครับ ออกมาจากเมืองสักนิด แต่ได้ความเงียบสงบ ส่วนกลางมีความหลากหลาย Spec ห้องค่อนข้างดี หรือถ้าใครเป็นคนในพื้นที่แล้วอยากซื้ออยู่เอง ห้องที่ตึก B มีห้องเก๋ๆ เยอะเลยครับ หรือห้อง Duplex ก็น่าสนใจครับห้องสุดท้ายแล้วด้วยนะ นอกจากนี้งานเฟอร์นิเจอร์มาค่อนข้างจัดเต็มมากครับ โดยเฉพาะห้องขนาดพิเศษ ดังนั้นใครสนใจโครงการลองเยี่ยมชมได้ครับ

In the end

เป็นโครงการที่สร้างความสับสนเรื่องSpec ของห้องมากครับ เพราะ Spec มาแบบหลากหลายและ Variety มาก แต่ก่อนที่ผมจะไปพูดถึงเรื่อง Spec ของห้อง ผมว่าเรามาคุยเรื่องราคากันก่อนดีกว่าครับ โดยเวลานี้ถ้าไม่นับห้องโปรที่ราคา 3ล้านปลายๆ ที่ผมได้ใบราคามาชั้นสูงๆ เช่น ชั้น 18 ราคาตกอยู่ที่ตารางเมตรละแสนหลักพันเอง (ผมว่าถูกมากสำหรับคอนโดติดทะเล) ปล. ห้ามไปเปรียบเทียบกับ LPN นะครับ เพราะสินค้าคนละเกรดกัน โดย ณ ราคาปัจจุบันที่เปิดขายถ้าผมไม่เห็น Spec ของโครงการ แต่ผมเห็นแค่ราคา ภาพ Spec ภายในห้องที่เกิดขึ้นในใจก็คือ อีกหนึ่งโครงการ Segment กลางๆที่พัทยา ดังนั้นสิ่งที่ผมคาดหวังก็คือSpec ของคอนโด Segment กลางๆ ครับ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วก็ต้องยอมรับว่าในบาง Part นั้นมาตราฐานก็อยู่ในคอนโด Segment กลางๆ จริงๆ ครับ เช่น งานเฟอร์นิเจอร์ ไม่ว่าจะเป็น Built in หรือลอยตัวที่ผมมองว่าค่อนข้างตาม Standardครับ ถึงแม้ว่าจะสวยอยู่แต่ก็อยู่ในมาตรฐานกลางๆตามราคาโครงการ แล้วถ้าขยับมาที่ในงานของส่วนอื่นบ้างล่ะ? เช่น ใน Part ของโซนครัว ใน Part นี้ผมมองว่า Spec ประมาณMid-High แล้วครับ ขยับต่อมาที่ในห้องน้ำ ใน Part นี้ผมคงต้องให้ Spec แบบคอนโด High-endครับ เพราะ Rain Shower มา กระจกเงาแจ่ม ชักโครกดี และใน Part สุดท้าย คือ ระเบียงซึ่งมาพร้อมราวกระจกกันตกไซด์ขนาดนี้Compressor ที่ย้ายไปติดตั้งนอกห้อง สำหรับ Part นี้ยังไงก็ Super Luxury ครับ สำหรับพวกงานระบบ เช่น แอร์ ที่มาแบบ Concealing หรือ LEDScreen ที่ติดตั้งภายในห้อง ซึ่งสามารถเห็นได้ว่าใครมาที่โครงการ โดยที่เราไม่ต้องลงไปที่ Lobby  Spec เหล่านี้หาได้จากคอนโด Luxury-Super Luxury เท่านั้น ดังนั้นผมจึงสรุปไม่ได้ว่าโครงการนี้จะอยู่ใน Segmentไหนดี…จะ Mid-segment ก็ไม่ใช่แน่ๆ หรือจะ Super Luxury ก็ไม่เชิง เพราะโดนงานเฟอร์นิเจอร์ตรึงไว้อยู่ เอาจริงๆเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ผมนิยาม Segmentไม่ถูกจริงๆ แต่ถ้าถามว่าโครงการนี้แพงไหม? ผมตอบได้เลยว่าไม่ครับถ้าได้ตารางเมตรละแสนหลักพัน โฮ้!!! Spec ขนาดนี้ ราคาแค่นี้ ส่วนกลางมาแบบจัดเต็มยังไงก็ไม่แพงครับ  แต่…ถ้าห้องด้านหน้าแบบเห็นทะเลเต็มๆ ห้องนี้ราคาก็แอบไม่เบาอยู่ อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่าต่อได้น๊า ประมาณนี้นะครับสำหรับ Aeras ของผม…ลืมบอกอีกแล้วว่าทุกห้องในโครงการนี้เป็น Sea view นะค๊าบ แต่จะวิวมากหรือวิวน้อยก็แล้วแต่มุมของห้องครับ

และท้ายสุด…Developer รายนี้ดีไหม???เพราะหลายๆคนอาจจะยังไม่คุ้นหู เต้บอกว่าเป็น Developer ที่ไม่ได้เป็นบริษัทมหาชนที่เต้ไว้ใจที่สุดในเวลานี้ครับ แค่นี้พอเนอะ? ชัดเจน…

สิ่งที่ประทับใจ

  • Sea view ทุกห้อง
  • ความหลายหลายของส่วนกลาง
  • ส่วนกลางที่มีขนาดใหญ่
  • Fully Furnished
  • Spec ภายในห้องค่อนข้างดี

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • อยากเห็นงานหินอ่อนบ้าง เพราะตัว Segment ค่อนข้างพรีเมี่ยม ใช้กระเบื้องลายหินมากเกินไปกับงานส่วนกลางเลยทอนความหรูลง
Copy link
Powered by Social Snap