Veranda High Residence Chiang Mai I วีรันดา เชียงใหม่

04/12/2018

Residence 

Residence

สำหรับ Residence ที่ผมจะพูดถึงวันนี้ก็คือ 2 ห้องนอนขนาด 131.6 ตารางเมตรกับบ้าน 1 หลังขนาด 173 ตารางเมตร สำหรับพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านมีถึง 414.60  ตารางเมตรเลยครับ สำหรับการรีวิวโครงการนี้แสนง่ายดาย เพราะคอนโดทุกห้องและบ้านทุกหลังมาแบบ Fully Furnished ครับ เป็น Fully แบบที่ได้ทุกอย่างตามที่เห็นจริงๆ ครับ เดี๋ยวเรามาดูกันครับว่า Fully Furnished วีรันดา เชียงใหม่ เป็นอย่างไร

2 Bedroom, Size 115 Sqm

เป็น 2 ห้องนอนที่พึ่งแต่งเสร็จเลยครับ โดยห้องที่เหลือกำลังจะเสร็จตามๆ กันมา ในภาพรวมจะมี Spec ประมาณนี้ครับ ปล.แต่ตอนนี้เสร็จแค่1 ห้องก่อน กำลังทะยอยมีแบบใหม่ๆออกมา

Height

ก็ไม่มากครับแค่ 2.8 เมตร หุๆ ซึ่งความสูงตามมาตราฐานคอนโด Super Luxury แบบ Low rise

Floor

อย่าตกใจ!!! ถ้าคุณจะได้พื้นไม้สักที่ห้องนี้ คุณฟังไม่ผิดครับ พื้นห้องนั่งเล่นของโครงการนี้จะได้เป็นไม้สักเต็มแผ่นครับ เพราะไม้สักไม่ใช่ Engineering wood และไม่ใช่ Laminate ดังนั้น Valueและคุณค่านั้นเปรียบเทียบไม่ได้กับวัสดุอื่นๆ ที่ใช้ปูพื้นเลยครับ และเป็นโครงการเดียวในเมืองเชียงใหม่ที่ให้เป็นพื้นไม้สักอีกด้วยนะครับ

หลืบฝ้า

ทุกห้องของโครงการนี้ จะมาพร้อมกับหลืบฝ้าเพื่อซ่อนรางม่าน ดังนั้นความเนี๊ยบและงานรายละเอียดนั้นมาเต็มครับ

Fully furnished

เป็นห้องแบบ Fully Furnished ครับ มาครบทุกอย่างตามมาตราฐานโรงแรมครับ

ความจริง 4 อย่างนี้ก็เพียงพอแล้วนะครับ 55 ไปดูภายในห้องกันดีกว่า

Entrance

บริเวณทางเข้า พื้นที่ก็จะดูฟุ่มเฟือยหน่อย เนื่องจากพื้นที่ห้องนี้เยอะมากจริงๆ ครับ แต่ก็ทำให้มีความรู้สึกโปร่งโล่งไม่อึดอัด

no images were found

Living room

ใหญ่อลังการมากครับ ทุกอย่างที่เห็นภายในห้องคือ ทุกสิ่งที่ได้หมดครับ(ยกเว้นพร๊อบนะครับแฮะๆ) ไม่ว่าจะเป็น Furniture ลอยตัวหรือ Built in ห้องเพดานสูง 2.8 เมตร ได้สร้างมิติใหม่ในการอยู่อาศัยมาก ห้องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งห้องที่วิวสวยมากอีกด้วยครับ เพราะรายล้อมไปด้วยขุนเขาและห้องนี้เห็นโลหะปราสาทอยู่ลิบๆบนภูเขาอีกด้วยนะครับ

Balcony

ระเบียงของห้องนี้จะ Connect กับห้องนั่งเล่นด้วยประตูบานสไลด์แบบOversize ครับ ขนาดของระเบียงมากำลังดี สำหรับ Highlightของระเบียงนอกจากจะได้วิวภูเขาและสระว่ายน้ำสุดสวยแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่คุณจะหาไม่ได้จากระเบียงโครงการไหนเลยก็คือ ระเบียงในส่วนนี้ที่จะมีพื้นเป็นไม้สักครับ 🙂

Master Bedroom

แค่ประตูทางเข้าก็ตายแล้วครับ55 เพราะประตูมาแบบ Oversizeภายในห้องก็มีพื้นที่อย่างเหลือเฟือ และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ งานเฟอร์นิเจอร์สวยๆ ที่เห็นในรูปนั้น เป็นงานเฟอร์นิเจอร์ที่ได้จริงนะครับ

Master toilet

ห้องน้ำในห้อง Master Bedroom ขนาดมาค่อนข้างใหญ่มากเลยครับ ไม่เชื่อดูแค่ประตูทางเข้าก็ Shocked ละครับ 55 โดยภายในห้องน้ำ Master จะมีพื้นที่ซึ่งโครงการเตรียมไว้สำหรับทำเป็นWalk in closet ก่อนเข้าภายในไปในห้องน้ำครับ โดยในองค์รวมของห้องน้ำมีการแบ่งสัดส่วนที่ลงตัวและสวยงามมากครับ เช่นฝั่งอ่างอาบน้ำจะแยกออกจากส่วน Shower และ สุขภัณฑ์ครับ โดย Brand ที่ใช้ภายในห้องน้ำจะเป็น American Standard ทั้งหมดครับ สำหรับงานกระเบื้องจะเป็นการผสมผสานระหว่างงานกระเบื้องและงานโมเสกหินอ่อน โดยทางโครงการได้เดินระบบน้ำร้อนไว้ทุกจุดครับ นอกจากนี้รายละเอียดย่อยๆ อย่างไฟที่หลืบฝ้าในห้องน้ำโครงการก็มีมาให้นะครับ และท้ายสุดที่ผมชอบก็คือ Floor drain เพราะเป็น Standard size ของโครงการ Super Luxury ครับ ในภาพรวมผมถือว่าดีงามมากครับ

Bedroom 2

Fully furnished ตามภาพเลยครับ งาน Built in มาเต็ม ไม่ว่าจะเป็นตู้เสื้อผ้า หรือเตียงนอน สำหรับ Highlight ของห้องนี้นอกจากความเต็มของตู้เสื้อผ้าแล้ว โปรดดูวิวครับ วิวของห้องนอนเล็กนั้นกลางป่าเขามากครับ55

Balcony 2

จะอยู่ภายในห้องนอนครับ โดยระเบียงจะเป็นรูป L-shapeซึ่งสามารถAccess ได้จากประตูบานสไลด์ 2 ตำแหน่งภายในห้องนอน 2

Toilet

เป็นห้องน้ำรวมครับโดยจะใช้ร่วมกับห้องนั่งเล่นและห้องนอน 2 สำหรับ Spec ในภาพรวมจะเหมือนกับห้องน้ำ Master เลยครับ โดยสิ่งที่แตกต่างจะมีเพียงแค่ Layout ที่แตกต่าง เช่น อ่างอาบน้ำและตู้ใต้อ่างที่หายไป แต่สิ่งที่ได้มาแทนก็คือ กระจกหน้าต่างบานสไลด์แผ่นใหญ่มากที่ได้มาแทนครับ

Kitchen

Spec ของห้องครัวมาค่อนข้างธรรมดาครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานBuilt in ที่ตู้ไม่ชนฝ้า หรืออ่างล้างจานที่ Designค่อนข้างโบราณ ระบบดูดอากาศของชุดครัวก็เป็นแบบ Circulateที่ไม่ได้ดูดไปปล่อยที่ระเบียง ดังนั้น Spec อาจจะค่อนข้างขัดแย้งกับส่วนอื่นๆ ที่ผมรีวิวมา ซึ่งผมก็แอบงงเล็กน้อย อย่างไรก็ตามพอมาดูราคาโอ้!!! ตารางเมตรละแค่ 7 – 8 หมื่น ผมว่าถึง Spec ครัวจะตกไปบ้าง แต่ถ้ามองในภาพรวมยังไงก็ผ่านค๊าบ (ในที่สุดเต้ก็หลุดราคามา 55)

ประมาณนี้ครับ สำหรับ Spec ของ 2 ห้องนอนของโครงการนี้ สิ่งที่ผมค่อนข้าง Happy สำหรับห้องนี้ก็คือ นอกจากงานเฟอร์นิเจอร์ที่ได้มาค่อนข้างดีแล้ว ทุกห้องของ วีรันดา เชียงใหม่ ในส่วนที่เป็นคอนโด วิวสวยทุกห้องด้วยนะครับ เรามาดูกันต่อในส่วนที่เป็น Villa กันดีกว่าครับว่าเป็นอย่างไร

Villa 3 Bedroom, Size  414.60 Sqm

สำหรับบ้านนั้นพื้นที่จะมาแบบเหลือเฟือและฟุ่มเฟือยมาก อยู่กันแบบสบายๆ ไม่อึดอัด เพราะทุกๆ ห้องภายใน Villa นั้น มาแบบ Over space มากครับ

Around The house

ชอบจังเลย ตัวบ้านลายล้อมไปด้วยต้นไม้นาๆ พันธุ์ มีความร่มรื่นมากมาย งาน Exterior มีความแปลกที่นำไม้สักมาทำเป็นจั่วยื่นขึ้นจากหลังคาบ้าน อยากรู้ว่าส่วนนี้เป็น Part ไหนภายในบ้านเดียวเรามาดูกันนะครับ ในองค์รวมเก๋และแปลกดีครับ

Living room

Spec มาแบบกว้างขวางมากครับ โดย Floor to Ceiling จะอยู่ที่ 2.9 เมตรครับ สำหรับงานInterior ที่เห็นได้หมดเลยครับ ภาพรวมของงาน Furnitureดูมี Character ทุกชิ้น และที่ชอบมากก็คือ Detail ของงาน Interior ไม่ว่าจะเป็นฝ้า และการจัดไฟต่างๆ สำหรับสิ่งที่เป็น Highlight ของห้องนี้ก็คือ ประตูกระจกที่ Connect ไปที่ระเบียง ซึ่งประตูกระจกมีขนาดใหญ่มาก นอกจากนี้ยังมีมากถึง 6 บาน และที่น่าสนใจก็คือเราสามารถเปิดประตูกระจกได้ถึง 180 องศา พอเปิดออกทุกบานแล้ว อารมณ์ของห้องนั่งเล่นจะเปลี่ยนไปอีกแบบเลยครับ เพราะความรู้สึกจะเหมือนกับว่าห้องนั่งเล่นกับระเบียงเป็นพื้นที่เดียวกัน และท้ายสุดที่ผมชอบมากก็คือบันไดไม้สักเดินขึ้นชั้น 2 ครับ ชอบทั้งวัสดุและตำแหน่งที่ตั้งดูลงตัวมั๊กๆ

Stair

Balcony + Pool

ระเบียงพื้นไม้สักที่เชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่น + สระว่ายน้ำส่วนตัว Featuring ต้นไม้สูงใหญ่รอบๆบ้าน เป็นอีก 1 Part ที่สวยลงตัวครับ

Toilet

จะมี 2 ส่วน โดยประตูแรกที่เปิดเข้าไปจะเป็นส่วนของตู้เก็บของ ซึ่งถ้าเปิดเข้าไปอีก 1 ประตู จะเป็นห้องน้ำที่จะมีชักโครกกับอ่างล้างมือครับ โดย Brand ที่ใช้จะเป็นของ American standard ครับ ในภาพรวมส่วนนี้ไม่มีอะไรมากครับ

Kitchen

กลับมาภายในบ้านอีกครั้ง สำหรับ Part ครัวนั้นมาเต็มละครับ ตู้มาแบบ Built in ชนฝ้า มีทำหลืบฝ้าซ่อนไฟ LED เหนือตู้ลอย ในส่วนฝ้าก็มีกรุวัสดุลายไม้อีกด้วย ในองค์รวมสวยมาก แต่แอบตินึดนึงทำไมอ่างล้างจานไม่เป็นแบบหลุม และก๊อกอ่างล้างจานน่าจะสวยกว่านี้น๊าครับ ผมสังเกตโครงการ Segment luxury ในต่างจังหวัดมาหลายโครงการละ ส่วนอื่นดีหมดแต่สุดท้ายมาโดนตัดคะแนนตรงอ่างล้างจานนี่แหละครับ55 แต่เอาจริงๆ ในภาพรวมก็ยังสวยงามมากมายอยู่นะ

Bedroom 1, Floor 1

Space ใหญ่มาก โครงการออกแบบห้องนี้ให้วาง Single bed ได้ 2 เตียงครับ งาน Interiorสวยงามสะท้อนความเป็นไทย โดยมีการใช้งานไม้จริงเป็นองค์ประกอบหลักในการทำห้อง ไม่ว่าจะเป็นผนังไม้ที่นำลายของไม้มาจัด Pattern เห็นแล้วก็พาให้นึกถึงคอนโดในกรุงเทพที่ใช้หินอ่อนมาทำPattern ก่อนปูผนังหรือพื้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับกระจกบานสไลด์ + บาน Fixed ขนาดใหญ่ ซึ่งความกว้างจะมาแบบ Wall to Wall ส่วนความสูงจะมาแบบ Full height ครับ และที่ Surprised สุดคือ งานกระจกห้องนี้มาแบบL-Shape อีกด้วยครับ สุดมะล๊า กระจก L-Shape แบบ Full height สูง 2.9 เมตร

Bedroom 1, Floor 1, Toilet

ใหญ่ม๊าก เอาจริงๆ ทำเป็นห้องนอนอีกห้องก็ยังได้เลยครับ โดยห้องน้ำที่ห้องนอนที่ชั้น 1 จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนนั่นก็คือ ส่วนที่เป็น Walk in closet ซึ่งทางโครงการBuilt in มาให้บางส่วน แต่ถ้าอยากจะ Built in เพิ่ม บอกเลยว่าพื้นที่เหลือเฟือมากครับ สำหรับส่วนที่ 2 ซึ่งจะมีประตูกั้นอีกชั้นก็คือ ส่วนที่เป็นห้องน้ำ OMG เห็น Space แล้วอยากถามว่าใหญ่ไปไหม? ขนาดมีอ่างมาให้ผมยังรู้สึกว่า Spec ภายในห้องน้ำยังใหญ่อยู่ดี จุดขายของห้องนี้นอกจาก Walk in closet ที่มาแบบพื้นที่เหลือๆ นอกจากนี้งานกระจกในห้องน้ำถือว่ามาเต็ม แต่โครงการเลือกที่จะไม่ใช้กระจกใสเพราะต้องการให้เกิดความเป็นส่วนตัว สำหรับอีกส่วนที่ผมชอบมากมายนั้น ก็คือ Rain shower และ ผนังโมเสกหินอ่อนกับ Space ที่มากมายในโซนเปียก อยู่กรุงเทพเห็นแต่อะไรมินิ พอมาโครงการนี้ WOW ทุกอย่างดูยิ่งใหญ่ไปหมดเลยครับ

Master bedroom, Floor 2

ห้องนอน Masterของ วีรันดา เชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่แต่งได้Stunning ที่สุดห้องหนึ่งตั้งแต่ผมเคยรีวิวมา อาจจะไม่ใช่ห้องที่แต่งแบบ Luxury แว๊บวั๊บเท่าไหร่ แต่ห้องนี้มีสิ่งที่ทำให้ผมStun ได้ก็คือ ความเป็นไทยที่โครงการใส่มาในห้อง โดยงานไม้ที่เห็นภายในห้องนั้นจะเป็นงานไม้จริงทั้งหมดครับ ไม่ว่าจะเป็นจั่วที่อยู่บน Ceiling หรืองานผนัง หรือแม้แต่งานเฟอร์นิเจอร์ที่ได้ก็เป็นไม้จริง พวกวีเนียร์หรือลามิเนตคงหาไม่ได้จากโครงการนี้ และที่สำคัญที่สุดก็คือ ทุกอย่างที่เห็นเราได้เหมือนห้องตัวอย่างนะครับ นอกจากความเป็นไทยจะมาเต็มแล้ว ความทันสมัยแบบพิมพ์นิยมของ Luxury residence ที่ควรมียังคงไม่ทิ้งครับ เพราะกระจกห้องนี้มาแบบ Wall to wall และความสูงเป็นแบบ Full height อีกด้วยครับ สรุปแล้วว่าสุดครับสำหรับห้องนี่

Master Toilet

งานไม้ยังคงตามมาที่ห้องน้ำครับ โดยภายในห้องน้ำจะมีการแยกทุกอย่างเป็นสัดส่วนไม่ว่าจะเป็นส่วนอ่างล้างหน้าที่มาแบบHis and Her กระจกเงาก็เอากันไปคนละบานเลย ส่วนสุขภัณฑ์กับ Rain shower ก็แยกกันไปคนละส่วน โดยมีพื้นที่ให้สำหรับเก็บเสื้อผ้าอยู่ในห้องน้ำด้วยครับ ส่วน Brand ที่ใช้ถ้าเป็น ก๊อกกับ Rain Shower จะเป็น Hansgrohe สำหรับชักโครกจะเป็นของ American Standard โดยภายในห้องน้ำโครงการได้เดินระบบน้ำร้อนไว้ให้ทุกจุด จริงๆ ผมบรรยายอาจจะไม่เห็นภาพมาก แต่ของจริงดีงามกว่านี้มากครับ

Master balcony

ระเบียงราวกันตกไม้สัก กับ Space ที่มาแบบมากมาย ชอบจริงๆ ระเบียงแบบนี้ เหมือนมีความเป็นไทยแฝงอยู่เบาๆ เนื่องจาก Space ที่มีอยู่มากมาย ดังนั้นบริเวณห้องนอน Master โครงการได้ใส่ Jacuzzi มาให้อีกด้วยนะค๊าบ

Bedroom 2, Floor 2

เตียงมาแบบ 6 ฟุต Space มาแบบเหลือๆ ห้องนี้ Built in ไม่หนักมากครับ ออกแนวแบบเรียบๆ ครับ จุดเด่นของห้องนี้คือ งานกระจก ถึงจะไม่ Full Height แต่ก็ทะลุฝ้านะค๊าบ

Toilet 2

Spec จะเหมือนกับห้องนอนที่ชั้นล่างทุกอย่างเลยนะครับ ไม่ว่าจะเป็น Brand ที่ใช้หรือรุ่นที่ได้ โดยสิ่งที่แตกต่างก็คือ Space จะมีขนาดเล็กกว่าเท่านั้นครับ

Maid room + Maid toilet

โครงการนี้มีห้องนอนและห้องน้ำ Maid ให้ด้วยนะครับ โดยทางเข้าจะแยกออกมาจากตึกพักอาศัยครับเพื่อความเป็นส่วนตัวของคนภายในบ้าน โดยภายในห้องนอนจะเป็นห้องเปล่าๆ ไม่มีอะไร ส่วนห้องน้ำจะมีสุขภัณฑ์ที่มาแบบครบทุกชิ้น แต่แอบงงว่าทำไมชักโครกให้เป็นรุ่นเดียวกับที่อยู่ในบ้านเลยนะครับ55 Spec สูงไปไหมเอ่ย 55

Maid room

Toilet

Facilities

ความจริงคนที่ซื้อคอนโดหรือซื้อบ้านสามารถใช้ Facilities ของโรงแรมได้เลยครับ ไม่ว่าจะเป็น Lobby สระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส หรือว่า Kid room สำหรับในส่วนคอนโดส่วนกลางหลักๆ จะเป็นสระว่ายน้ำครับ สำหรับ Highlight ของที่นี่คงหนีไม่พ้นสระว่ายน้ำที่อยู่ใน Part โรงแรมครับ สวย Stun มาก นอกจากนี้ใครที่ชอบ Spa ลูกบ้านของโครงการนี้สามารถใช้ Spaในราคาที่ Discount 20% ได้อีกด้วยนะครับ สรุปแล้วก็คือซื้อคอนโดแต่ใช่ส่วนกลางโรงแรมนั้นเอง ใน Part นี้ผมขอโชว์ความงามของโครงการโดยรอบ ที่ผมมั่นใจว่าถ้าใครได้ไปแล้วจะตราตรึงใจไปตลอดกาล55 (จริงๆนะ)

Around the land

Lobby

Pool

Fitness

Kid room

Pool 2 Condo

Copy link
Powered by Social Snap