Dcon Prime คอนโดหรูวิวแม่น้ำในราคาที่ใครก็ซื้อได้(ถูกม๊าก)

29/03/2019

Room

Room

สำหรับห้องตัวอย่างในวันนี้จะมี1 ห้องนะครับ โดยจะเป็นห้อง 1 ห้องนอนขนาด 30.10ตารางเมตร โดยทุกห้องภายในโครงการ จะเป็นแบบ Fully Furnishedซึ่งจะมีเฟอร์นิเจอร์ให้ครบชุด เช่น ในห้องนั่งเล่นจะมีโซฟา โต๊ะกาแฟ Built in ชั้นวางทีวีและตู้เก็บของให้ด้วยครับ สำหรับห้องนอน ภายในห้องชุดจะมีเตียง โต๊ะทำงาน โต๊ะข้างเตียง ตู้เสื้อผ้าแบบ Built in ซึ่งมาพร้อมกับโต๊ะเครื่องแป้งด้วยครับ สำหรับห้องครัวและห้องน้ำก็จะได้อุปกรณ์พื้นฐานเหมือนโครงการอื่นทั่วไป สำหรับรายละเอียดเดี๋ยวผมจะพูดถึงตอนรีวิวห้องชุดนะครับ นอกจากเฟอร์นิเจอร์ที่เรียกได้ว่ามาครบแล้วความพิเศษในช่วงนี้ก็คือ ถ้าใครตัดสินใจซื้อเลยจะได้ผ้าม่าน และมู่ลี่บังแดดที่ห้องครัวด้วยนะครับ ดังนั้นสิ่งที่ต้องซื้อเพิ่มก็มีเพียงแค่ฟูกเท่านั้นครับ สำหรับความสูงห้องของโครงการนี้จะอยู่ที่ 2.6 เมตร โดยพื้นจะปู Laminateหนา 8 มิลลิเมตร สำหรับโครงการนี้จะมี Digital Door Lock ให้ด้วยนะครับ เรื่องพื้นฐานจบไปแล้ว เรามาเริ่มห้องชุดกันดีกว่า โดยห้องที่จะพูดถึงก็คือ 1 ห้องนอนขนาด30.10 ตารางเมตรครับ

1 ห้องนอนขนาด 30.10 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น

ห้องนี้เป็นห้องแต่งพิเศษนะครับดูไว้เป็น Idea ของโครงการ โดยเฟอร์ของห้องจริงจะเป็นอีกแบบนะครับ

ห้องนอน

อุปกรณ์มาตรฐานคือ สิ่งที่ผมกล่าวไปแล้วเบื้องต้น ดังนั้นที่ Built in ตรงหัวเตียง ไม่ได้นะครับ ที่ได้ในห้องนี้เหมือนห้องตัวอย่างจะเป็นตู้เสื้อผ้าพร้อมกระจกเงาที่มาพร้อมชั้นวางของ และโต๊ะทำงานพร้อมเก้าอี้บริเวณกระจกหน้าต่างครับ (ชอบม๊ากเฟอร์ชุดนี้ทำงานไปดูวิวแม่น้ำไปอิๆ)

ห้องครัว

จะได้ Builtin ตามรูปเลยครับ แต่สิ่งที่ไม่ได้จะเป็นพวกพร๊อบที่โครงการแต่งให้ครับ โดย Spec ของชุดครัวจะเป็น Top Laminate โดยไม่มีเตาไฟฟ้าให้นะ ดังนั้นฮูดดูดอากาศจึงตัดไป แต่มีที่วางไมโครเวฟให้แทนครับ สำหรับจุดเด่นของชุดครัวก็คือ ครัวของโครงการนี้เป็นครัวปิด ดังนั้นการทำอาหารหนัก (โดยใช้ไมโครเวฟ) เป็นสิ่งที่ทำได้ นอกจากนี้ภายในห้องครัวยังมีโต๊ะทานข้าวหน้าตาดีพร้อมเก้าอี้ 2 ตัวให้ด้วยนะครับ

ห้องน้ำ

เป็นห้องน้ำ Segment ล่างที่ผมค่อนข้างชอบเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นการใช้สีของกระเบื้องที่มีการใส่ Idea เข้าไปในการวางสีของกระเบื้องหรือแม้แต่ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดีเช่น มีตู้เก็บของใต้อ่าง ซึ่งจริงๆ แล้ว ผมไม่ค่อยเห็นสิ่งนี้บ่อยมากนักสำหรับโครงการ Segment นี้ นอกจากนี้สิ่งที่ Surprised ผมมากที่สุดก็คือ กระจก Temper บานสวิงที่ไม่ควรมีไว้ในคอนโด Segment นี้ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม แต่โครงการนี้ก็คือมีหุๆ (ในส่วนนี้แปลกแต่ชอบนะเพราะ Spec เกิน Segment มาก) ในภาพรวมผมว่าดูดีทุกอย่าง

ระเบียง

เป็นผนังฉาบปูนทาสีครับ โดยทางโครงการได้ต่อปลั๊กไฟกับก็อกน้ำไว้ให้ เผื่อติดเครื่องซักผ้า

เพื่อให้เห็นภาพมากขึ้นผมได้แนบรูปห้องตัวอย่างและของจริงมาให้ดูด้วยนะครับ เพื่อที่จะให้เห็นว่าโครงการ Fully Furnished ที่นี่เป็นอย่างไร เอาจริงๆ ผมถือว่า Ok เลยนะค๊าบ

ห้องนั่งเล่น

ห้องนอน

ห้องครัว

ห้องน้ำ

Final Chapter

ผมเชื่อว่าหลายๆ คนคงคิดว่าโครงการนี้มีดีอะไร เพราะโครงการแถวรถไฟฟ้าสายสีม่วงนั้น Over supply เหลือเกิน ทำไมต้องเป็นโครงการ Dcon Prime เอาจริงๆ ในตอนแรกผมมองว่าก็เป็นโจทย์ที่ยากของผมเหมือนกันก่อนที่ผมจะรับเขียนรีวิวโครงการนี้ เพราะยังไม่เห็น Location แต่พอผมมาเห็น Location เฮ้ย!!!! ก็ไม่แย่นี่นาโดยก่อนที่ผมจะไปต่อนั้นผมขออธิบายว่าทำไม Dcon Prime ในมุมมองผมถึงไม่แย่ โดยผมขอจัด Category โครงการที่อยู่บริเวณรถไฟฟ้าสายมีม่วงเป็น3 กลุ่ม

กลุ่มแรก

เป็นคอนโดที่ติดสถานนีรถไฟฟ้า หรือเดินนิดหน่อย เราจะเห็นเยอะๆ บริเวณเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ Esplanadeโครงการเหล่านี้เน้นใกล้ห้าง ใกล้สถานี บางโครงการก็แอบเดินหลายร้อยเมตรอยู่ แต่ผมยัง Group ให้อยู่ในกลุ่มเดียวกัน โดยโครงการเหล่านี้จะเน้นโครงการติด/ใกล้รถไฟฟ้า/ห้าง ไม่เน้นจุดขายที่เป็นแม่น้ำเลย เพราะไกลเกิน โดยคอนโดบริเวณนี้จะสร้างติดๆ กันนิดนึง

กลุ่มที่ 2

เป็นโครงการไม่เน้นรถไฟฟ้า แต่เน้นเป็นโครงการริมแม่น้ำ เน้นความเป็นธรรมชาติ โดยระยะห่างจากโครงการถึงรถไฟฟ้าอาจจะมีตั้งแต่ไม่กี่ร้อยเมตร จนถึงระยะห่างเป็นกิโลเมตร เช่น The Politan หรือ Manor โดยโครงการเหล่านี้เอาจริงๆ รอบๆ โครงการก็ค่อนข้างแห้งแล้ง แต่จุดขายคือ แม่น้ำ สำหรับการเดินทาง ควรจะมีรถยนต์ส่วนตัวอาจจะสะดวกกว่า เพราะเดินก็แอบโหดอยู่

กลุ่มที่ 3

เป็นกลุ่มHybridกล่าวคือ เป็นโครงการที่ติดรถไฟฟ้า/ใกล้รถไฟฟ้า ในเวลาเดียวก็ใกล้แม่น้ำ ดังนั้นโครงการเหล่านี้จะได้ความเป็นธรรมชาติ เพราะได้วิวแม่น้ำในเวลาเดียวกัน และยังคงได้ความสะดวกสบายในเรื่องของการเดินทางด้วยครับ เพราะตัวโครงการนั้นจะอยู่บริเวณรถไฟฟ้าเลย ซึ่ง Dcon Prime จะอยู่ใน Categoriesนี้ครับ แต่จะได้คะแนนสูงสุด เพราะตัวโครงการจะติดกับรถไฟฟ้าเลยครับ อย่างไรก็ตามอาจจะต้องแลกด้วยความยากลำบากในเรื่องอาหารสักนิดนึงในระยะแรก แต่ในอนาคตพอคอนโดในบริเวณนี้เปิดมากขึ้นผมว่าร้านค้า/ร้านอาหาร หรือแม้แต่ 7-11 ก็จะตามมา

แล้วโครงการติดรถไฟฟ้า และติดแม่น้ำละ? คำตอบคือ แถวนี้ม่ายมีครับ มีมากสุดแค่ใกล้ แต่ก็ต้องเดินไกลอยู่ดีครับหุๆ มาดูในแง่ของการลงทุนดีกว่าดังนั้นอยากได้แบบไหนถามใจเธอดูนะจ๊ะ

Copy link
Powered by Social Snap