Dcon Prime คอนโดหรูวิวแม่น้ำในราคาที่ใครก็ซื้อได้(ถูกม๊าก)

29/03/2019

Final Chapter

Analysis investment potential

ซื้อเพื่อลงทุนระยะสั้น

ไม่สามารถทำได้ เพราะโครงการพร้อมอยู่แล้ว

ซื้อลงทุนระยะยาว

จากราคาขายของโครงการนั้น คงต้องให้เวลาพื้นที่สักพักในการพัฒนา เนื่องจากรอบๆ โครงการยังค่อนข้างไม่มีอะไรมากนัก อย่างไรก็ตามจุดแข็งของโครงการนี้ก็คือ คอนโดติดรถไฟฟ้า วิวแม่น้ำ และส่วนกลางค่อนข้างดีถ้าเทียบกับคอนโดที่อยู่ติดรถไฟฟ้าในระแวกเดียวกัน ดังนั้น Key Factor ที่จะทำให้โครงการนี้ราคาสามารถไปต่อได้ คงต้องมาดูกันที่โครงการและส่วนกลางแล้วว่าในระยะอีกหลายๆ ปีต่อจากนี้ การดูแลตึกนั้นจะดีแค่ไหน ดังนั้นผมยังไม่วางโครงการนี้เป็นจุดประสงค์หลักในการซื้อเพื่อลงทุนระยะยาว แต่ก็ไม่ได้ปัดซะทีเดียว เพราะผมมองว่าโครงการยังคงมีศักยภาพ แต่คงต้องอาศัยเวลาสักนิด

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

คอนโดแถวๆ นี้ห้องประมาณ 30ตารางเมตร +- นิดหน่อยปล่อยอยู่ที่ประมาณ 6,500-7,500 บาท เมื่อดูโครงการที่ขายเฉลี่ย 1 ห้องนอนประมาณ 2 ล้านกว่า จะทำให้ผลตอบแทนอยู่ที่ประมาณ 3.xx% ซึ่งผมมองว่าอาจจะไม่ใช่เรทที่สูงมากนัก นอกจากนี้ผมเชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะกังวลเรื่องของความ Over supply ที่ทำให้คอนโดแถวนี้อาจจะเช่าไม่ง่าย ซึ่งผมก็เห็นด้วยนะ อย่างไรก็ตามโครงการนี้อาจจะมีแต้มต่อที่ดีกว่านิดนึงก็คือ เป็นโครงการติดรถไฟฟ้า และได้วิวแม่น้ำ(แบบใกล้) ถ้าผมจะอยู่แถวนี้ โครงการนี้ก็เป็น Choice แรกๆ ที่ผมเลือกนะครับ

ซื้อเพื่ออยู่เอง

ถ้าไม่ติดว่า ณ เวลานี้ หาของทานยากนิดนึงผมว่าราคาขายกับสิ่งที่ได้นั้นคุ้มค่าครับ ตอนนี้โครงการ Revised ราคาใหม่ออกมากถูกกว่าปีที่แล้ว อีกครับโดยราคาเริ่มต้นแค่ 1.59 ล้าน นอกจากนี้ส่วนกลางทำใหม่ออกมาได้สวยเหมือนคอนโด Segment Luxury  พ่วงด้วยตัวโครงการติดรถไฟฟ้า ยูนิตไม่มากจนเกินไป วิวแม่น้ำก็มี อยู่แล้วน่าจะชิวๆ ใครทำงานในแนวรถไฟฟ้าสายมีม่วงผมว่าลองเข้ามาชมโครงการดูก็ได้นะครับ ปล.โครงการนี้มาแบบ Fully Furnished ด้วยนะค๊าบ

At the end

เป็นอีกหนึ่งโครงการที่อยู่ติดรถไฟฟ้าสายปราบเซียน เพราะสายสีม่วงน่าจะเป็นสายที่คอนโดมีปัญหามากที่สุดในเวลานี้ เนื่องจากปริมาณขายที่มีมากมาย อย่างไรก็ตามผมอยากให้ตั้งสติสักนิด…ถ้าเราต้องใช้ชีวิตที่ต้องผูกพันกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง เช่น บ้านเราอยู่แถวนี้แต่อยากมีคอนโดเพื่อไว้ใช้ส่วนกลาง หรือเราต้องนั่งรถไฟฟ้าสายสีม่วงไปทำงาน โครงการนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการที่อยากให้พิจารณาครับ บางคนถามว่าเพราะอะไร…โครงการแถวนี้มากมายจริง ผมสรุปสั้นๆ อีกครั้งเนอะ…

  • เป็นโครงการติดรถไฟฟ้าแบบแนบสนิทกับโครงการ โครงการที่เดินไปอีกหลายร้อยเมตร
  • Facilitiesอยู่บน Roof top แถวนี้มีกี่โครงการที่สระว่ายน้ำอยู่ชั้นบนของตึก
  • ใกล้แม่น้ำ ลมและวิวดีมากครับ
  • ส่วนกลางทำมาค่อนข้างดีและใช้งานได้จริง
  • Fully Furnished เฟอร์นิเจอร์มาครบ
  • Spec ภายในห้องถือว่าใช้ได้เลยครับ
  • ราคาม่ายแพง และค่อนไปทางถูกเลยครับ กับราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามจุดด้อยของโครงการนี้ก็คงไม่พ้น Location ที่ยังคงค่อนข้างเงียบนิดนึง แต่ถ้าตัดเรื่องนี้ออกไปไม่ซีเรียสที่ต้องนั่งรถไฟฟ้าสัก 2 สถานีไปซื้อของ/ดูหนัง/สังสรรค์ กับเพื่อน จัดไปครับ

แล้วมีที่ม่ายชอบบ้างมะ? เอาจริงๆก็มีนิดหน่อยนะ เพราะที่ไม่ชอบจริงๆก็ให้โครงการแก้ให้หมดละครับ…

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • ที่จอดรถน้อยไปนิด แต่ก็เข้าใจนะเพราะ Developer อยากให้ใช้รถไฟฟ้าเพราะมาติดขนาดนี้
  • บริเวณโครงการแอบหาของกินยากนิดนึง
Copy link
Powered by Social Snap