Impression เอกมัย กับ คอนโดที่คุ้มค่าที่สุดในซอยเอกมัย

02/03/2019

Room

Room

สำหรับห้องตัวอย่างของโครงการนี้มี4 แบบครับ โดยเริ่มตั้งแต่ 1 ห้องนอน 1 ห้องนอนพลัส 2 ห้องนอน Duplex 2 ห้องนอน และ Penthouse 3 ห้องนอนครับ เนื่องจากโครงการนี้มีห้องถึง 4 แบบ ดังนั้นวิธีการรีวิวของผมนั้นจะรีวิว Spec ในภาพรวม หลังจากนั้นจะไปเร็วๆ ในแต่ละห้อง โดยจะพูดถึงข้อดีและข้อเสียของแต่ละห้องว่ามีอะไรบ้าง เพื่อให้กระชับไม่น่าเบื่อ…เพราะผมคิดว่าถ้าให้ผมพูดถึงชุดครัว และห้องน้ำทั้ง 4 แบบซ้ำๆ กัน 4 ครั้ง โดยที่ Spec นั้นแทบจะเหมือนกันหมดอาจจะดูน่าเบื่อกันไปหน่อยเนอะ…

Specification

Height

ไม่มากหรอกครับ แค่ความสูงของห้องสูงสุดในซอยเอกมัยเพราะ Standard ความสูงของห้องนี้อยู่ที่ 2.9 เมตร สำหรับห้อง Duplex จะมีความสูงยิ่งกว่า เพราะจุดที่สูงที่สุดของห้อง จะสูงถึง 5.8 เมตร ตัวนี้เป็น Indicator ที่ดีเลยครับว่าโครงการที่เปิดใหม่หรือขายอยู่นั้นอยู่ในSegment ไหนถ้าเป็นโครงการ Low-end ห้อง Standard โดยทั่วไป ความสูงของห้องจะอยู่ที่ 2.4-2.5เมตร แต่ถ้าโครงการ Mid-end ห้องโดยทั่วไปความสูงจะอยู่ที่ 2.55-2.75 เมตร และสุดท้ายโครงการ High-end หรือ Segment Luxury- Super Luxury ความสูงจะอยู่ที่ 2.8 ++เมตร ซึ่งโครงการ Impression เอกมัย จะ Matchอยู่ที่ Categories หลังสุด อย่างไรก็ตาม ความสูงอาจจะไม่ใช่เป็น Indicator ที่สามารถบ่งชี้ได้ 100%ว่าโครงการไหนอยู่ใน Segment ไหน แต่อย่างน้อยก็สามารถทำให้เห็นภาพคร่าวๆ ได้ว่าโครงการที่เราสนใจนั้นอยู่ใน Segment ไหนของตลาด

Floor

พื้นห้องของโครงการนี้เป็น Engineering Wood ผิวสัมผัสไม้จริง ซึ่งในซอยเอกมัยนี้มีโครงการไหนใช้Engineering Wood บ้าง?…คำตอบคือไม่มี ส่วนใหญ่ก็ให้เป็น Laminate ตารางเมตรละไม่กี่ร้อยบาท เอาจริงๆ โครงการตารางเมตรละ 2 แสนในซอยนอย่าง Rhythm ก็ให้ Laminateตารางเมตรละไม่กี่ร้อยบาทนะ แต่กับImpression เอกมัย ไม่ใช่ ทางโครงการนั้นใช้Engineering Wood ซึ่งตกตารางเมตรละประมาณ 2,xxx บาท โดยถ้า MatchSpecของตัวนี้เข้ากับ Segment ของคอนโดสมัยนี้ Specตัวนี้จะหาได้จากโครงการ Segment Super Luxury เกือบทั้งหมดครับ

Fully Fitted

สำหรับโครงการนี้จะเป็นโครงการแบบFully Fitted ครับ โดยทางโครงการจะมีชุดครัวและห้องน้ำมาให้ครับ สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ Built in หรือ ลอยตัวไม่ว่าจะเป็นตู้เสื้อผ้า หรือตู้เก็บของโครงการนี้ไม่มีให้นะค๊าบ

Air conditioning

แอร์ทุกห้องเป็นแบบConceilingและที่ดีงามที่สุดก็คือ Compressor ของแอร์ไม่อยู่ที่ระเบียงนะค๊าบ โครงการย้ายไปอยู่นอกห้อง ไม่มีห้องไหนที่มี Compressor ภายในห้องเลยครับ

Universal plug in

เริ่มจะเป็นมาตราฐานของคอนโดในSegment Luxury – Super Luxury แล้วนะครับ ถ้าเป็นคอนโดใน Segment นี้ ควรจะมี Universal Plug in บางคนอาจจะยังไม่ทราบว่าUniversal Plug in คืออะไร? Universal Plug in ก็คือ เต้ารับที่เสียบเครื่องใช้ไฟฟ้าครับ ซึ่งความพิเศษคือไม่ว่าเราจะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าจากประเทศไหน เราก็สามารถนำมาเสียบใช้ได้เลย No Need for the adapter อย่างไรก็ตามบางคนบอกว่าก็เคยเห็นบ้างแล้วนะ มีบ้างบางโครงการที่มีให้ แต่มีไม่กี่โครงการที่ใส่ให้ในทุกจุดของห้อง พูดง่ายๆ ก็คือ โครงการนี้ไม่มีเต้ารับแบบธรรมดาให้ครับ ทุกจุดเป็น Universal Plug in หมดครับ

USB Charger

มี Universal Plug inก็ต้องมีUSB Charger ครับ หมดปัญหาเรื่องที่ Charge หาย เพราะเรามีเพียงแค่สาย USBเราก็สามารถ Charge อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าของเราได้ทุกที่ ทุกเวลา

Digital Door Lock

ได้ Brandดีด้วย เพราะเป็นของ Yale ครับ โดย Functionพิเศษของ Digital Door Lock ที่มากับโครงการ Impression เอกมัย ก็คือ ระบบ Finger scan ครับ ชอบม๊ะ ชอบม๊า

Home Automation

จะมีให้ที่ห้อง Living room และ ห้อง Master bedroom โดยจะมีอุปกรณ์เสริมที่ต้องติดตั้งเพิ่มและไม่ใช่แบบ Built in เหมือนบางโครงการ(แอบเสียดายนิดๆ) โดยอุปกรณ์สำหรับ Home Automation ที่ให้สามารถใช้ Control ระบบแอร์และระบบไฟภายในห้องเท่านั้นครับ เห็น Brand ของ Home automation  นี้เกือบทุกโครงการเลย คนนำเข้ารวยแล้วมั้งเนอะ55…ว่าแต่มันไม่เกี่ยวกับการรีวิวโครงการนี้นี่เนอะ…เต้จะไปยุ่งกับเขาทามม่าย…

Kitchen

ครัวของห้องตัวอย่างจะมีทั้งครัวแบบปิด/เปิดครับ โดยขึ้นอยู่กับ Room type ในแต่ละห้อง สำหรับหน้าบานจะเป็นไฮกรอสครับ (Spec ตัวเดียวกับ Beatniq ซึ่งเป็น Super Luxury จาก Sc Asset) สำหรับ Top จะเป็นหินเทียมที่ใช้เทคนิคการใส่สีผสมให้เหมือนกับหินธรรมชาติ (BlackMarquina) นอกจากนี้ผนังของชุดครัวก็กรุด้วยหินชนิดเดียวกันกับTop ของชุดครัวด้วยนะครับ สำหรับอุปกรณ์ของชุดครัวจะประกอบด้วยซิงค์กับอ่างล้างจานซึ่งจะเป็นของTekaสำหรับฮูดดูดอากาศและเตาไฟฟ้าจะเป็นของ Gorenja ครับ จะเป็น Brand เดียวกับ The Reserve แต่รุ่นจะโดนถอนลงมาไม่ใช่ตัว Top เหมือน The Reserve สำหรับในส่วนนี้ก็ให้ The Impression เอกมัย เค้านิดนึงเนอะ โครงการราคาห่างกันเกือบตารางเมตรละหมื่น ถ้าให้รุ่นเดียวกันเดี๋ยวโครงการเค้าจะไปต่อไม่ได้หุๆ สำหรับจุดที่ผมชอบนอกจากผนังจะกรุหินให้แล้ว Extra light ที่โครงการติดเพิ่มบริเวณเหนือเตาไฟฟ้า ก็ทำให้ชุดครัวดูมีอะไรมากขึ้นครับ แล้วที่ไม่ชอบนั้นมีไหม????มี…แต่ Feedback ไปละครับนั่นคือ ไม่มีถังขยะใต้อ่างล้างจาน55 ในส่วนนี้ต้องมีนะครับม่ายมีม่ายได้55…ใครเยี่ยมชมโครงการแล้วเช็คให้ผมนิดนึงนะครับว่าถังขยะใต้ชุดครัวมาหรือยังหุๆ ในองค์รวมของ Spec ครัวจะอยู่ประมาณ Segment กลางค่อนบน อาจจะไม่ได้ฉีกมากหรือโดดเด่นมากเหนือคู่แข่งมากครับ

Toilet

โครงการนี้รีวิวห้องน้ำค่อนข้างง่าย เพราะแต่ละห้อง Specจะคล้ายๆ กันหมดครับ จะมีเพิ่มมีแตกต่างกันบ้าง 1 – 2อย่างในบาง Room type ครับ เท่านั้น โดย​ Spec ของห้องน้ำนั้นผมขอเริ่มต้นที่กระเบื้องครับโดยที่กระเบื้องของโครงการนี้จะเป็นกระเบื้องลายหินอ่อน ซึ่งโครงการนี้ใช้เป็นลายหิน Travertine ผมว่าสวยงามดีครับ หลายๆโครงการเริ่มพัฒนาในการเลือกกระเบื้องลายหินเพิ่มมากขึ้นละ ในอดีตบางโครงการชอบเอากระเบื้องหินอ่อน Made is เซินเจิ้นไปไว้ที่โครงการ Super Luxury ของตัวเอง คนมาดูโครงการ Shock ตายกันไปเลย ของแบบนี้ Taste ล้วนๆ Anyway สำหรับ Topหินอ่างล้างมือกับตู้ใต้อ่างนั้นถอดแบบของชุดครัวมาเลย เพราะเป็น Top หินเทียม Black Marquina สำหรับตู้ใต้อ่างเป็นไฮกรอส สำหรับสุขภัณฑ์ทั่วไป เช่น ก๊อกต่างๆ และ Washlet จะเป็นของ TOTO ซึ่งผมค่อนข้างชอบBrand นี้ครับ เพราะใช้กันไม่เกลื่อนมากและ Design ค่อนข้างดี โดย Part ของสุขภัณฑ์ในห้องน้ำที่ชอบมากที่สุดก็คือ ก๊อกน้ำ สวยงามClassyสำหรับ Rain shower เป็นแบบก้าน ส่วนตัวแล้วยังไม่ In มาก ดูดีพอประมาณ เพราะจริงๆ แล้วจะชอบแบบ Built in ชนฝ้าหรือฝังหลังผนังมากกว่า สำหรับชักโครกสวยงามพอตัว สำหรับ 1ห้องนอน แต่ถ้าเป็น 2ห้องนอนขึ้นไปจะได้เป็น Washlet ครับ โดยตัวที่ได้เป็นตัว TOP ของ Brand ด้วยครับ ปังม๊าก สำหรับอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำ Brand จะเริ่ม Mixละครับ เช่น อ่างล้างมือเป็นของ Roca โดย Brandนี้เป็นของ Spainซึ่งอายุของ Brand ก็ 100กว่าปีละครับ สำหรับพวกอุปกรณ์แขวนผ้าจะเป็นของ American Standard สำหรับ 2 ส่วนสุดท้ายที่ค่อนข้างชอบมากก็คือ ห้องน้ำหลายๆ ห้องภายในห้องชุด โครงการมีการเจาะผนังในโซนแห้งและโซนเปียกไว้ให้วางของ สำหรับผมแล้วนอกเหนือจากเรื่องของ Function การใช้งานแล้ว ผมมองว่ามันทำให้ห้องน้ำดูมีอะไรมากขึ้น และท้ายสุดที่โครงการใน Segment Luxury++ จะต้องมีก็คือ โครงการได้เดินระบบน้ำร้อนไว้ให้ในทุกจุดของห้องน้ำด้วยนะค๊าบ ปล. กระจก Temperกั้นโซนเปียกโซนแห้งก็ให้กระจกสูง ไม่ได้ให้แบบเตี้ยๆ เพื่อประหยัดงบเหมือนบางโครงการอีกด้วย และท้ายสุดต้องมีคนสงสัยว่า…แล้วมีที่ไม่ชอบไหม? มีครับ…บางDeveloperอ่านมานานเริ่มหมั่นไส้ละ…จะชมอะไรมากมาย…สิ่งที่เต้ไม่ชอบก็คือFloor Drain ทำไมมันเล็กน่ารักแบบนี้…เปลี่ยนๆ แบบนี้ไม่เอาได้ไหมครับ ความคิดใคร???? น่าจะครบหมดแล้วเนอะ55???

Balcony

สำหรับAll inspire เป็นโครงการที่เน้นให้ระเบียงสวย โครงการตารางเมตรละไม่กี่หมื่นยังให้ราวกันตกระเบียงเป็นกระจก ดังนั้นโครงการนี้ขยับมาใน Segment บนแล้วราวกันตกกระจกยังไงก็ต้องมี แต่ความพิเศษสุดๆ แม้แต่โครงการ Super Luxury หลายๆ โครงการก็ไม่มีให้นั้น ไม่ใช่กระจกราวกันตกครับแต่….โครงการนี้ไม่มี Compressorที่ระเบียงนะครับ โครงการย้ายไปไว้ด้านนอกของห้องละ ดังนั้นโครงการนี้เราจึงใช้ระเบียงได้อย่างเต็มพื้นที่ กลับมาที่ราวกันตกกันต่อ…(งงมะเขียนวนไปวนมา ทำให้มึนๆ จะได้เข้าไปจองเลย) สำหรับกระจกราวกันตกของโครงการ Impression เอกมัย มันใหญ่และสูงมากใช้กระจกเปลื้องดี เต้ชอบ… บางโครงการตารางเมตรละ 2-3 แสน ยังให้ราวกันตกเป็นเหล็กอยู่เลย หรือถ้าเป็นกระจกก็มาแบบมินิน่าร๊ากกก เน้นปูนเยอะๆ จะได้ประหยัดหุๆ

Spec พื้นฐานของห้องจบไป ภาพรวมOver all นั้นถือว่าค่อนข้างดีม๊าก เมื่อเทียบกับราคา เรามาดูห้องของทั้ง 4 Type กันดีกว่าว่าจะมีดีอะไรบ้าง

1 ห้องนอนพลัสขนาด 46.50 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น

ภายในห้องนั่งเล่นจะเป็นห้องเปล่าครับ สำหรับจุดเด่นของห้องนี้นอกจากความสูงของห้องขนาด 2.9 เมตร โดย Highlight ของห้องนี้คือ ขนาดของกระจกที่มาแบบใหญ่มาก นอกจากนี้ขนาดของกระจกบาน Fixedนั้น มาตูมๆ ม๊ากมีซอยกระจกแค่จุดเดียวตรงบริเวณบานกระทุ้ง และท้ายสุดที่ทำให้เต้ Love Love ห้องนี้ก็คือ กระจกหน้าต่างเป็นแบบ L-Shape ด้วยครับ กระจกตูมๆ มาก อย่างไรก็ตามบางคนถามว่าไม่ Full Height นะ แหม่…โครงการตารางเมตรละแสนปลายๆถึงสองแสนต้นๆในยุคนี้ ความสูงห้อง 2.9 เมตร ได้แค่นี้ก็ฟินละ….ไม่เชื่อไปดู Rhythm ที่เปิดใกล้ๆ กันราคาพอๆ กันซิว่าโครงการนั้นความสูงห้องเท่าไหร่และขนาดกระจกเป็นอย่างไร…เดี๋ยวจะหาว่าพูดเกินจริง

ห้องพลัส

ห้องพลัสจะกั้นด้วยกระจกบานสไลด์แบบFull Height โดยตำแหน่งจะอยู่หลังห้องนั่งเล่นอีกทีครับ ด้วย Layout อาจแปลกๆ หน่อยถ้าทำเป็นห้องนอน แต่ถ้าปรับเป็นห้องทำงานผมว่าใช้ได้อยู่นะครับ โดยแสงธรรมชาติของห้องนี้จะเข้ามาจากระเบียงครับ

ห้องนอน

เป็นห้องเปล่าเหมือนเดิมครับ โดยความฟินของห้องนี้ก็คงหนีไม่พ้นงานกระจกที่เหมือนกับห้องนั่งเล่นครับ

ห้องน้ำ

Spec ตามที่รีวิวห้องน้ำเลยครับ ห้อง Type นี้ไม่มีอะไรพิเศษครับ โดยชักโครกของห้องนี้เป็นแบบธรรมดานะครับ เพราะใช้Washlet แบบ 1ห้องนอนครับ แต่…ห้องน้ำของห้องนี้มี Highlightนะครับ เพราะสามารถเข้าออกได้จากห้องนอนและห้องนั่งเล่นครับ Function นี้ชอบค๊าบ

ระเบียง

ราวกันตกขนาดใหญ่ที่ระเบียง คงไม่มีอะไรจะฟินกว่านี้แล้วครับ ขนาดของกระจกไม่ใหญ่ไป ในภาพรวมนั้นผมถือว่าลงตัว

ห้องครัว

Spec จะเหมือนกับที่กล่าวไว้ในข้างต้นเลยครับ โดยจะเป็นครัวปิดสำหรับห้องType นี้ ดังนั้นเรื่องกลิ่นในการทำอาหารนั้นหายห่วงครับ

2 ห้องนอนขนาด 58 ตารางเมตร

2 ห้องนอน Type นี้มี Layout เหมือนกับ1 ห้องนอนขนาด 46.5 ตารางเมตร พอสมควรเลยครับ โดยสิ่งที่แตกตางก็คือ ตำแหน่งห้องนอนพลัสนั้นได้ขยายเป็นห้อง Master Bedroom ซึ่งมาพร้อมกับห้องน้ำ Master เรามาดูกันครับว่าเป็นอย่างไร

ห้องนั่งเล่น

ถอด1 ห้องนอนก่อนหน้านี้มาเลยละครับ ไม่ว่าจะเป็นกระจกแบบ L-Shape โดยตำแหน่งของปลั๊กๆ ไฟจะ Mirrorกับห้องก่อนหน้านี้ สำหรับขนาดของกระจกยังคงเหมือนเดิมตูมๆ และท้ายสุดอีกหนึ่งสิ่งที่เหมือนกันเป็นที่สุดนั่นก็คือ ห้องนี้เป็นห้องเปล่า No Furnitureครับแฮะๆ (อันนี้มุขนะครับ ขำปะ)

ห้องนอน Master

กระจกห้องนอนบานFixedแผ่นใหญ่ไร้รอยต่อ 2 บาน + กระจกเข้ามุมแผ่นใหญ่แบบ L-Shape บอกคำเดียวว่าฟินค๊าบ

ห้องน้ำ Master

นอกจากSpecที่ผมกล่าวในข้างต้นแล้ว สำหรับ ห้องน้ำ Master ของ 2 ห้องนอนนั้นจะมาพร้อมกับอ่างอาบน้ำให้ด้วยนะครับ ขนาดอาจจะไม่ใหญ่ม๊าก แต่ดูจาก Design แล้ว เหมือนเอาใจคนญี่ปุ่นอย่างไรไม่รู้

ห้องนอน 2

ห้องเปล่าเหมือนเดิม แต่สำหรับ 2 ห้องนอน Type นี้จะไม่ใช่กระจกหน้าต่างแล้ว แต่จะได้ประตูบานสไลด์ออกระเบียงแทนครับ ขนาดของห้องนั้นผมถือว่าใหญ่ใช้ได้เลยครับ

ห้องน้ำ 2

Specของทุกชิ้นจะเหมือน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ และยังสามารถเข้าได้จากห้องนั่งเล่นและห้องนอน แต่สิ่งที่แตกต่างก็คือ ช่องวางของต่างๆ ที่โครงการเจาะไว้ให้ จะไม่มีในห้องน้ำ 2 ของห้องนี้ครับ

ระเบียง

จะอยู่ที่ห้องนอน2 ครับ ในภาพรวมสวยงามดี ไม่มีอะไร

ครัว

Specมิแตกต่างจาก 1 ห้องนอนไม่ว่าจะเป็นขนาดของเตาไฟฟ้า หรืออ่างล้างจาน โดยครัวของ 2 ห้อง จะเป็นแบบครัวเปิดครับในห้องนั่งเล่นนะครับ ดังนั้นถ้าทำอาหารหนักต้องระวังนิดนึงเนอะ เพราะกลิ่นอาจจะฟุ้งได้หน่อย

2 ห้องนอน duplex ขนาด 85.5 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น

เป็นห้องนั่งเล่นที่ขนาดใหญ่มาก เพราะเป็นพื้นที่ชั้น 1 เกือบทั้งชั้นเลยครับ จุดขายของห้องนี้ก็คือ กระจกครับ เพราะคนออกแบบห้องนำแบบ Ashton Silom มาเลยครับ Copy กันแบบเต็มๆ เพราะ Designer คนเดียวกัน 55 Anyway โดยกระจกหน้าต่างของห้องนี้จะมี2 ชั้น ชั้นแรกจะเปิดไม่ได้ แต่อีกชั้นจะเปิดได้เหมือนหน้าต่างบานสไลด์ครับพูดแบบง่ายๆ ก็คือ ถ้าเราเปิดหน้าต่างที่ด้านนอกแล้ว ห้องนั่งเล่นของห้องนี้จะกลายเป็นระเบียงขนาดใหญ่ครับ สำหรับความสูงของห้องนั่งเล่นจะอยู่ที่ 2.8 เมตร โดยความสูงของ Void จะอยู่ที่ 5.8 เมตร

ครัว

ชุดครัวจะอยู่ที่ห้องนั่งเล่นครับ โดยจะเป็นครัวเปิดสำหรับสิ่งที่แตกต่างเล็กน้อยสำหรับครัวในห้อง Duplex และครัวใน2 ห้องนอนนั้น คือ ครัวในห้อง Duplex จะได้เป็นแบบ4 เตาไฟฟ้าพ่วงมาด้วยซิงค์ล้างจานแบบ 2 หลุมครับ ปล.ชุดครัวมีความใหญ่กว่าด้วย

no images were found

ห้องน้ำ 1

จะเป็นห้องน้ำที่ไม่มีShowerนะครับ จะมีแค่อ่างล้างมือกับกระจกเงาและชักโครกครับ โดย Specรุ่นและของนั้นไม่แตกต่างจากห้องน้ำ Type อื่นๆ ก่อนหน้านี้ครับ ห้องนี้ไม่มี Washlet น๊าา

ระเบียง

เป็นระเบียงที่ใหญ่ม๊ากครับ แต่ Highlightของห้องนี้ไม่ใช่ระเบียงขนาดใหญ่ครับ แต่จะเป็น Jacuzzi ที่ระเบียงครับ ห้องนี้มี Jacuzzi ด้วยนะคร๊าบ เก๋มะ

บันได

ห้องนี้มีบันไดขึ้นไปชั้น 2 แต่ Design จะไม่เหมือนห้องตัวอย่างนะครับ โดยบันไดขึ้นชั้น 2 ของโครงการนี้ราวกันตกจะเป็นกระจก และจะไม่มีไฟที่ทางเดินให้ครับ…เอาจริงๆได้ราวกันตกเป็นกระจกก็ฟินละครับ55

Free Space

แต่งเป็นตัวอย่างนะค๊าบ ในส่วนนี้จะเป็นพื้นที่ว่างๆที่ชั้น 2 นะครับ

ห้องนอน Master

ถึงจะเป็นห้องเปล่า แต่บอกเลยว่าความฟินของกระจกนั้น Supreme ม๊าก บานใหญ่ บานเต็ม ไร้รอยต่อ ทิ้งท้ายด้วยกระจกแบบ L-Shape สุดๆ ครับ โดยความสูงของห้องนี้จะอยู่ที่ 2.6 เมตร ครับ

ห้องน้ำ Master

ความจริงเป็นห้องน้ำ1 ห้องที่ใช้ร่วมกัน 2 ห้องที่ชั้น 2 ครับ โดยสามารถ Accessเข้าจากห้องนอน Master ได้ และคนที่พักอยู่ที่ห้องนอน 2 ก็สามามารถใช้ได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามผมแอบไม่ชอบห้องน้ำ Type นี้เท่าไหร่ เพราะความ Exclusiveของห้องน้ำ Master จะหายไปในทันที เนื่องจากต้องแชร์กับห้องนอนอีกห้อง อย่างไรก็ตาม สำหรับ Spec ภายในห้องน้ำถือว่าดีมากครับ ไม่ว่าจะเป็น Double washbasin หรือ Washlet ตัวแพง สำหรับ Spec หรือ Brand นั้นไม่แตกต่างจากห้องก่อนหน้านี้ครับ

อ่างอาบน้ำ

เป็นความแปลกหรือทำไว้เอาใจญี่ปุ่นหรือไม่อย่างไร ตำแหน่งที่ควรทำเป็นห้องน้ำ 2 -ของชั้น 2 ทางโครงการเปลี่ยนเป็นที่วางสำหรับอ่างอาบน้ำครับ โดยภายในห้องนี้ไม่มีอ่างล้างมือ ชักโครก หรือพื้นที่สำหรับวางอุปกรณ์แต่งตัว มีแค่อ่างจริงๆ โครงการนี้ All inspire ได้ Joint กับ Developer ญี่ปุ่น เป็นความคิดญี่ปุ่นหรือเปล่าน๊า ส่วนตัวแล้วรู้สึกแปลกๆใน Part นี้ อยากให้เป็นห้องน้ำธรรมดามากกว่า

ห้องนอน2

Spaceใหญ่มาก วางเตียง 5 ฟุตแบบเหลือๆ Highlightเหมือนเดิมครับกับงานกระจกแบบตูมๆ

3 ห้องนอนขนาด 94.5 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น

ห้องนี้เป็นห้องหน้ากว้าง ดังนั้นพื้นที่ของห้องนั่งเล่นจึงกว้างด้วย สำหรับ Highlight ของห้องนี้คือประตูกระจกบานสไลด์ออกระเบียงครับบานเต็มมาก

ระเบียง

ต้องต่อกันที่ระเบียงครับ เพราะห้องนั่งเล่นของโครงการนี้ติดกับระเบียง โดยระเบียงของโครงการมีความพิเศษมากเพราะเป็น Double skin ครับ พูดง่ายๆ ก็คือ เป็นระเบียงสองชั้นโดยจะมีชั้นแรกที่กั้นระหว่างระเบียงและห้องนั่งเล่น ส่วนชั้นที่ 2 จะกั้นระหว่างตัวระเบียงกับภายนอกอาคาร ดังนั้นในส่วนนี้ถ้าอยากทำเป็นระเบียงทึบก็แค่ปิดกระจกบานสไลด์ที่กั้นระหว่างภายนอกตึกกับตัวระเบียง แต่ถ้าอยากปรับเป็นระเบียงธรรมดาก็แค่เปิดบานสไลด์ด้านนอกออกครัย ถ้าดูภาพประกอบจะเห็นภาพมากขึ้นครับ ชอบม๊ากครับ ดูดีมากอาจเนื่องด้วยกระจกบานใหญ่ด้วยเลยมีความฟินแบบเต็มๆ

ครัว

ครัวปิดกลับมาอีกครั้งSpecเหมือนห้องก่อนๆ ซิงค์ 2 หลุม มาพร้อมกับเตาไฟฟ้า 4 หัว จัดไปห้องนี้ทำอาหารหนักได้ เพราะเป็นครัวปิด

ห้องนอน Master

จุดเด่นและดูมี Style ของห้องนี้นอกจากกระจกบานใหญ่มากแล้วอีกหนึ่งสิ่งที่ผมว่าเก๋มากก็คือ การวางกระจกมาหน้าต่างแบบซิกแซ็กด้วยน๊า สวยๆแปลกดี นอกนั้นสิ่งที่เห็นเป็น Idea ครับ

ห้องน้ำ Master

Specจะเหมือนกับห้องน้ำ Master ห้อง Duplexเกือบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น Washlet หรือ Specรุ่นหรือ Brand อุปกรณ์ที่ให้ โดยส่วนที่แตกต่างจะมีเพียงอ่างล้างมือที่มีเพียง1 จุด และอ่างอาบน้ำที่ไม่ได้แยกมาอีกห้องเหมือนห้อง Duplex ปล. Layout ห้องม่ายเหมือนนะ

ห้องนอน 2

เป็นเรื่องที่ลังเลใจมากกว่าจะเอาห้องไหนเป็นห้องนอน2 ดี เอาเป็นว่าผมเลือกห้องที่มีห้องน้ำละกันครับ ถึงห้องจะขนาดจะเล็กกว่าอีกห้องแต่ก็มีทางเข้าห้องน้ำในห้องนอนเป็นของตัวเอง สำหรับภายในห้องก็ม่ายมีอะไรไปมากกว่าขนาดของกระจกที่มาแบบน่ากลัวมาก แผ่นใหญ่ไร้รอยต่อ วิวปังๆ

ห้องน้ำ 2

เป็นห้องน้ำที่เข้าออกได้2 ห้อง ระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องนอน 2 สำหรับ Specนั้นจะเหมือนกับห้องน้ำหลายๆ ห้องที่ผ่านมา แต่จะมีส่วนที่แตกต่างเล็กน้อยก็คือ 1. ไม่มี Rain shower 2. ไม่มี Washlet เหมือนห้องน้ำ Masterอย่างไรก็ตาม 1 สิ่งที่ผมไม่ค่อย OK เท่าไหร่กับห้องน้ำของห้อง Type นี้ก็คือ จำนวนคนที่มาหารใช้ด้วย เพราะห้องน้ำของห้อง Type นี้มีแค่ 2ห้อง นั่นคือห้องน้ำ Master กับ ห้องน้ำที่ผมกล่าวถึงอยู่นี้ ดังนั้นเท่ากับว่าห้องน้ำ Type นี้ต้องแชร์ถึง3 ห้อง นั่นคือห้องนั่งเล่น ห้องนอน 2 และ ห้องน้ำ 3 ซึ่งผมว่าห้องน้ำนั้นแอบน้อยไป คนซื้อห้องขนาดนี้ผมว่าส่วนใหญ่แล้วน่าจะ Concern เรื่อง Privacyในทุกๆพื้นที่ของการใช้งาน ไม่มากก็น้อย เห็นมะเต้ไม่ได้มีแต่ชมนะ ที่ม่ายชอบก็มีหุๆ

ห้องนอน 3

เป็นห้องนอน Master ที่ย่อส่วนลง เพราะการวางแนวกระจกเหมือนกันเลย แต่ขนาดของห้องจะเล็กลง ปล.กระจกยังตูมๆ เหมือนเดิม

จบกันไปกับห้องทั้ง 4 แบบ รีวิวโครงการนี้โหดมาก เพราะมาถึง 4 ห้อง เหมือนรีวิวโครงการ 2 โครงการเลยนะเนี่ยโหดมาก ความจริงโครงการนี้มีห้อง 72 แบบ (จะเยอะไปไหน) ถ้าถามในภาพรวมของห้องว่าผมชอบไหม? Over all ทุกอย่างชอบมาก โดยเฉพาะงานกระจกที่ถ้าหันกลับมามองราคาแล้วผมว่าไม่ต่างจากโครงอื่นๆที่กำลังเปิดในย่านนี้แต่ Spec ทุกอย่างของ Impression เอกมัย น่าจะชนะขาดหมด แต่ Nothing is perfect. สิ่งที่ผมไม่ค่อยถูกใจก็ยังคงมี 1. ผมว่าห้องน้ำสำหรับห้องDuplex กับห้อง 3 ห้องนอนไม่ Practicle (มีน้อยไป) 2. Floor drainที่ผมคิดว่าน่าจะให้ดีกว่านี้ (แก้ได้มะครับตัววนี้ไม่ยาก) 3. ก๊อกอ่างล้างจานที่ผมดูว่าเหมือนเกรดของMid-segment มากเกินไป4. ถังขยะใต้อ่างล้างจานน่าจะมีให้ โครงการ Segment นี้แล้ว ไม่มีไม่ได้ครับ (แต่ผมขอไปแล้วนะ55) แค่ 4 ข้อจริงๆ ในมุมมองของผม นอกเหนือจากนี้ผมต้องบอกว่า Perfect ทุกอย่าง ดีที่สุดแล้วในมุมมองของผม ณ ราคาของโครงการในวันนี้ ปล. ราคาทั้งโครงการผมยังไม่ทราบหมดแต่คำว่า Perfect ของผม ณ ราคา ไม่เกิน 2.1x แสน บาทต่อตารางเมตรนะคร๊าบ ถ้าราคามาสูงกว่านั้นม๊ากๆ ผมมีตัวเลือกอีกหลายตัวเลยครับ

Copy link
Powered by Social Snap