Impression เอกมัย กับ คอนโดที่คุ้มค่าที่สุดในซอยเอกมัย

02/03/2019

Analyse investment potential

ซื้อเพื่อลงทุนระยะสั้น

เอาจริงๆ นะเท่าที่ผมเขียนรีวิวโครงการแสนปลายๆ ถึงสองแสน Impression เอกมัย เป็นหนึ่งในไม่กี่โครงการที่ผมว่ามีเปอร์เซ็นโอกาสขายได้ก่อนโอนมากกว่า 50% นะครับ แต่ช่วงราคาผมขอให้ไม่เกิน 185,000 บาทต่อตารางเมตร นะครับ

ซื้อลงทุนระยะยาว

ผมว่าไปได้นะ ค่อนข้างมีอนาคตด้วยในมุมมองของผม ถ้าคนสนใจซื้อโครงการในซอยเอกมัย และไล่ดูทุกโครงการจะเห็นภาพชัดเลยว่า All inspire เป็นโครงการที่Spec ดีที่สุดในซอยนี้ละ ไม่ใช่ดีแบบพยายามดูให้ดี แต่ดีแบบ Significantแตกต่างและเด่นชัดถ้าเทียบกับโครงการอื่นๆ ในซอยนี้ ดังนั้นถ้าในอนาคตใครหาโครงการในซอยเอกมัยโครงการนี้ถือว่า One of thebestchoice เลยก็ว่าได้ครับ

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

ส่วนตัวแล้วน่าจะไปได้ เอาจริงๆถ้าใครตั้งใจหาคอนโดเช่าในซอยเอกมัย เจอความสูงห้อง 2.9 เมตรไปเข้าไปก็ลืมทุกโครงการที่อยู่ในซอยนี้ละครับ เพราะในซอยนี้ส่วนใหญ่ความสูงห้องก็แค่ 2.6-2.7 เมตร ครับ

ซื้อเพื่ออยู่เอง

อ่านมาถึงขนาดนี้แล้วยังตัดสินใจไม่ได้เหรอครับ เขียนต่อมันก็จะวนไปวนมาเนอะ55

In the end

เป็นโครงการที่ผมมีความรู้สึกว่าคุ้มค่ามากที่สุดในซอยเอกมัย บางคนอาจนึกในใจว่าเขียนอวยหรือเปล่าเค้าให้มาเขียนนิ…หลายๆ คนอาจจะไม่ทราบ แต่ Developer เกือบทุกเจ้าจะทราบว่า ต่อให้จ้างเต้ไปเขียนหรือพาไปเที่ยวต่างประเทศ ถ้าเต้ไม่ชอบโครงการก็คือไม่ชอบ หลายๆโครงการโดนด่ามาแล้วก็ม่ายน้อย เรื่องแบบนี้ม่ายเกรงใจ เต้ทำอะไรฝืนความรู้ม่ายได้เป็นคนติ๊ดอะ… ดังนั้นคำว่า คุ้มที่สุด ดีสุดในซอยนี้ คือรู้สึกแบบนี้จริงๆ เห็น Spec กันขนาดนี้ยังไม่ Get เหรอ (ด่าคนอ่าน55) ราคาแค่นี้ Spec แบบนี้ Location ตรงนี้ มีโครงการไหนในซอยนี้สู้ได้บ้าง??? Rhythm บอกว่าคนละleague แล้ว Richyล่ะ? ไปดูโครงเก่าๆ ก่อนแล้วค่อยมาถาม สรุป…ชอบครับ ดีมากและเขียนแบบสบายใจมาก เพราะผมว่า Productของเค้าดีจริงๆ และที่สำคัญราคาไม่ Over price (ถ้าไม่เกิน 2.1x แสนบาท/ตารางเมตร) แล้วใครที่กลัวเรื่องงานก่อสร้าง บอกเลยว่าหมดกังวลได้ครับ เพราะ All inspire มีบุคคลากรคนใหม่มาดูงานด้านนี้โดยเฉพาะ…Profile สูงปี๊ด…แล้วมาจากบริษัทไหนเหรอ? SC Asset ครับ จบมะ??? กราบขอโทษSc Asset ที่ต้องมี Refer เล็กน้อยแฮะๆ สรุปอีกครั้งว่า งานดี หายห่วง ซื้อแบบสบายใจได้

สิ่งที่ประทับใจ

  • Spec ห้อง ทุกอย่างให้ดีมาก โดดเฉพาะงานกระจก และความสูงของห้อง
  • Layout ห้อง 1 ห้องนอนพลัสของบางห้องดีมาก
  • Exterior ของตึกเก๋ดี
  • ส่วนกลาง ที่มากำลังดี
  • เข้าออกได้ 2 ซอย
  • ราคาดีนะถ้าเทียบกับ Spec ที่ให้ และคุ้มค่าที่สุดถ้าเทียบกับโครงการอื่นๆซอยนี้ครับ

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • ห้องน้ำของห้อง Duplex กับ 3 ห้องนอน น้อยไปหน่อย
  • Floor drain ห้องน้ำ ดูไม่แพง
  • ถังขยะใต้ชุดครัวครัวไม่มี
Copy link
Powered by Social Snap