Chapter Chula-Samyan ที่สุดแห่งความ Privacy ในย่านจุฬา-สามย่าน

25/04/2019

ที่ตั้ง

สำหรับโครงการ Chapter Chula – Samyan ซึ่งต่อไปผมจะเรียกว่า Chapter Chula นะครับ โดยตัว Location จะตั้งอยู่บนถนนสี่พระยาครับ เส้นทางหลักในการมาโครงการคือถนนพระราม 4 บริเวณแยกสามย่านครับ โดยมีจุดสังเกตก็คือ วัดหัวลำโพงครับ โดยระยะห่างจากบริเวณแยกสามย่านมาที่โครงการอยู่ที่ 600เมตร สำหรับรถไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุดในบริเวณนี้คือ MRT สามย่านครับ โดยห่างจากโครงการประมาณ 650 เมตร สำหรับใครที่เน้นเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวการเดินทางค่อนข้าง Flexible เลยครับ เพราะมาได้จากหลากหลายเส้นทาง โดยเส้นทางหลักที่จะมาโครงการจะอยู่ที่เส้นพระราม4 ครับ ซึ่งการมาโครงการสามารถมาได้ดังนี้ครับ

มาจากเจริญกรุง

จากถนนเจริญกรุงวิ่งเข้าถนนพระราม 4 ผ่านหัวลำโพง ไม่ขึ้นสะพานยกระดับพอถึงแยกสามย่านให้เลี้ยวขวาเข้าถนนสี่พระยาและตรงมาอีกประมาณ 600 เมตร จะพบโครงการอยู่ทางขวามือครับ

มาจากพญาไท

ตรงโลดเลยครับ ผ่านแยกราชเทวี มาที่แยกปทุมวันและตรงต่อไปถึงแยกสามย่านโดยจากแยกสามย่านตรงไปอีก 600 เมตร จะพบโครงการอยู่ทางขวามือ

มาจากถนนนราธิวาส

บนถนนนราธิวาสให้ขับตรงตลอดเส้นเลยครับ โดยเราจะวิ่งผ่านแยกสาทร – นราธิวาส แยกสีลม – นราธิวาส จนมาถึงถนนสุรวงศ์ หลังจากนั้นให้เราเลี้ยวขวาเข้าถนนสุรวงศ์ตรงไปอีกประมาณ150เมตร ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนทรัพย์ หลังจากเลี้ยวแล้วให้ตรงต่ออีกประมาณ380 เมตร จะพบกับถนนสี่พระยาให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสี่พระยาแล้วตรงต่ออีก 380 เมตรจะพบกับ ChapterChula อยู่ทางซ้ายมือ

พระราม4 (ขาออก)

พระราม4ขาออกเป็นเส้นทางที่ผมเลือกวันนี้ครับ โดยผมเริ่มต้นที่แยกพระราม 4ซึ่งก็ตรงตลอดเลยครับ โดยเราจะขึ้นสะพานไทย – เบลเยี่ยม โดยหลังจากลงแล้ว เราจะไม่ขึ้นทางยกระดับก่อนถึงแยกศาลาแดงนะครับ เพราะถ้าเราขึ้น จุดลงทางยกระดับจะเลยแยกสามย่านทำให้เราต้องไปกลับรถกันอีกที ดังนั้นเราต้องวิ่งผ่านแยก ศาลาแดง แยกอังรีดูนังต์ โดยแยกถัดไปจะเป็นแยกสามย่านครับ ซึ่งเราต้องเลี้ยวซ้ายที่แยกนี้เข้าถนนสี่พระยาและวิ่งมาอีก 600 เมตรก็จะเห็นโครงการอยู่ทางซ้ายมือครับ

เส้นทางหลักมีประมาณนี้ครับ แต่ความจริงแล้วถ้าเราลองเส้นทาง อื่นดูหน่อยก็ได้เช่น ถ้ามาจากถนนพระราม 1 หรือถนนสุขุมวิทก็มาโครงการได้อย่างง่ายดาย เพราะเราสามารถวิ่งเข้า ถนนรัชดา/ถนนวิทยุ/ถนนราชดำริ หรือถนนอังรีดูนังต์ เพื่อมาออกถนนพระราม 4 และเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าถนนสี่พระยาต่อไปได้

หรือถ้ามาจากถนนสาทรใต้/ถนนสีลม หรือถนนสุรวงศ์ ก็สามารถมาเลี้ยวซ้ายที่ถนนทรัพย์เพื่อตัดเข้าถนนสี่พระยาได้เช่นกัน สรุปแล้วถนนในบริเวณนี้เชื่อมกันหมด ดังนั้นไม่ว่าจะเดินทางมาจากไหน หรือจากโครงการนี้ไปที่ใดบอกเลยว่าง่ายมากหุๆ

แล้วอาหารการกินล่ะ? พรึบบอกเลยว่าพรึบเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารแบบ Street food ภายในซอย 7-11 ก็เยื้องๆ กับโครงการ ออกมาหน้าปากซอยมีจามจุรีย์สแควร์ ตัดเข้าเส้นพระพญาไทก็สยามละ กินอยู่สบายๆ ตาม Style นักศึกษา เอาจริงๆ โครงการนี้ผมมองกลุ่มเป้าหมายเป็นนักศึกษาเลยครับ ก็เลยลังเลว่าจะพูดถึง Dusit Central Park กับ One Bangkok ดีไหม เพราะก็ไม่ไกลกันมาก เอาเป็นว่า 2 โครงการนี้จะพลิกชีวิตในเส้นนี้ให้มีสีสันมากขึ้นนอกจากนี้ยังไม่ก็ไม่ไกลจากโครงการ Chapter Chula อีกด้วยครับ

สรุปแล้วLocationค่อนข้างดีเลยครับ ยิ่งถ้าใช้รถยนต์เป็นหลักแล้วจะยิ่งแจ่มมาก เพราะตัวโครงการอาจจะห่างจากรถไฟฟ้านิดนึงถ้าเทียบกับหลายๆ โครงการในบริเวณนั้น แต่ถ้าตัดเรื่องรถไฟฟ้าออกไป เราต้องมาดู Chapter ต่อไปว่า Chapter Chula จะมีอะไรให้เราตื่นเต้นกันบ้าง 

Copy link
Powered by Social Snap