Chapter Chula-Samyan ที่สุดแห่งความ Privacy ในย่านจุฬา-สามย่าน

25/04/2019

Final Chapter

การลงทุนระยะสั้น

เอาจริงๆ ก็แอบไม่แนะนำนะครับ ช่วงนี้ไม่เหมาะกับเล่นสั้นเท่าไหร่ ราคาก็ถือว่าไม่ได้ถูกมากนักอย่างไรก็ตามถ้าเทียบกับทุกโครงการบนถนนสี่พระยาโครงการนี้ถือว่าดีที่สุดละครับ

ลงทุนระยะยาว

มองไกลใจสงบว่าน่าจะไปได้ครับ ถึงบนถนนสี่พระยาจะมีโครงการเปิดใหม่เพิ่มมากขึ้น แต่ถ้าเทียบ Spec และจำนวนยูนิตกับโครงการอื่นChapterChula ถือว่าเป็นโครงการที่มีความUnique ที่สุด ไม่ว่าจะเป็นโครงการที่ Spec ดีที่สุดบนถนนเส้นนี้และจำนวนยูนิตยังน้อยที่สุดด้วยครับ ดังนั้นผมมองว่าต่อไปในอนาคต ถ้าคนที่สนใจคอนโดในย่านนี้ โครงการนี้เป็นตัวเลือกที่เด่นที่สุดโครงการหนึ่งเลยครับ (สำหรับโครงการราคาไม่ถึงตารางเมตรละสองแสนบาท) สำหรับราคาที่อยากเห็นผมว่าประมาณ 1.6-1.7 แสนบาทต่อตารางเมตรกำลังดี

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

อันนี้แอบน่าสนใจ เพราะเอาจริงๆ โครงการที่ผมมองว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของโครงการนี้มีโครงการเดียวนั่นคือ Ashton อย่างไรก็ตาม Ashton ราคาต่อตารางเมตรสูงกว่า Chapter Chula อยู่ประมาณตารางเมตรละ3-5 หมื่นบาท ซึ่งหมายความว่าราคาค่าเช่าจะต้องสูงกว่าเพื่อให้Returnที่ดีกว่า ดังนั้นถ้ามองกันเรื่องเช่า ผมว่าถ้า Chapterตั้งราคาให้ต่ำกว่า Ashton ผมว่าน่าจะเช่าได้ครับ นอกจากนี้ Chapter Chula มี 1ห้องนอน ขนาด34.20 ตารางเมตร ซึ่งห้อง Type นี้เหมาะกับการซื้อเพื่อปล่อยเช่านักศึกษามาก และเป็น Layout ที่มีพื้นที่ห้องนอน และห้องนั่งเล่นที่กว้างมาก ดังนั้นห้องนี้เหมาะกับนักศึกษาจริงๆ สามารถชวนเพื่อนมาติวหนังสือหรืออ่านหนังสือสอบก็ได้ โดยผมมองค่าเช่าของห้องนี้น่าจะอยู่ที่ประมาณสองหมื่นปลายๆ ครับ

ซื้อเพื่ออยู่เอง

มีคนPM มาหาว่า โครงการนี้กับ Ashton ตัวไหนดีกว่ากัน ประเด็นให้คิดมีไม่มากครับ นั่นคืออยากอยู่คอนโดจำนวนยูนิตพันกว่ายูนิต หรืออยากอยู่คอนโดร้อยกว่ายูนิต สำหรับประเด็นที่สองซีเรียสเรื่องรถไฟฟ้าไหม ถ้าไม่ซีเรียส เพราะขับรถยนต์เป็นหลักอยู่แล้ว หรือไม่แคร์กับระยะทางจาก MRT ถึงโครงการที่650 เมตร Chapter Chula โลดครับ แต่ถ้าเน้นรถไฟฟ้าด้วย กลับไปที่ข้อ 1 ใหม่แล้วช่างน้ำหนักเอา อ้อ!ลืมบอกว่าอย่าลืมเรื่องBudgetด้วย เพราะ Chapter Chula แอบถูกกว่าเป็นล้านหรือถ้าไม่ถึงล้านก็เฉียดๆล่ะครับ โดยเปรียบเทียบกับ Ashton สำหรับห้องที่มีขนาดที่เท่ากัน สำหรับประเด็นอื่นไม่ว่าจะเป็นSpecห้องหรืองานส่วนกลาง ส่วนตัวแล้วคิดว่า Chapter Chula ซื้อได้สบายๆ เพราะหรูในแบบที่ผมชอบ

At the end

ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่เต้จะเรียกว่าPrivateResidenceก็คงไม่ผิด เพราะว่ามีส่วนกลางขนาดใหญ่ ซึ่งสวนทางกับจำนวนยูนิตที่มีเพียง ร้อยกว่ายูนิต เป็นโครงการ High rise ที่จำนวนยูนิตเหมือนโครงการ Low rise สรุปแล้วในภาพรวมเป็นโครงการที่ค่อนข้างชอบมากในทุกมิติไม่ว่าจะเป็น

จำนวนยูนิตที่น้อยมากของโครงการนี้ เพราะมีแค่เพียง 181 ยูนิตเท่านั้น ซึ่งโครงการจำนวนยูนิตขนาดนี้หาได้น้อยมากถึงมากที่สุดกับคอนโด High rise หรือถ้ามีก็จะเป็นคอนโดในSegment Super Luxury ไปเลยครับ เอาจริงๆต่อให้คอนโดใน Segment Super Luxury ยังถือว่ามีน้อยมากเลยครับ ดังนั้นสิ่งที่ได้จากโครงการนี้ก็คือความ Privacy ของคอนโด Super luxury

  • ส่วนกลางที่มาถึง 5 ชั้น จำนวนยูนิตที่น้อยมาก ไม่ได้เป็นเหตุผลของการทำส่วนกลางให้เล็กตาม ดังนั้นนอกจากโครงการนี้จะให้จำนวนยูนิตแบบคอนโดSuper Luxury พึงมีแล้ว ส่วนกลางของโครงการนี้ยังจัดเต็มไม่ต่างจากโครงการใน Segment Super Luxury อีกด้วยครับ
  • Layout ห้องที่แปลกใหม่ ไม่ว่าจะเป็น 1 ห้อง Designแปลก หรือ 2 ห้องนอน ขนาดCompact ที่จะซื้อไว้อยู่เองก็ได้เช่าก็ดี
  • Specification ที่ทำออกมาได้เก๋และดูดี ไม่เหมือนใครในตลาด มีความ Luxuryแต่ก็มีความ Young แฝงอยู
  • เนื่องจาก Size ที่มีขนาด Compact และราคาอยู่ที่แสนกว่าๆ ทำให้ราคาของโครงการนี้จับต้องง่าย
  • จำนวนยูนิตเพียง181 ยูนิต
  • ที่จอดรถที่สูงถึง 63%

ด้วยเหตุผลทั้งหมดทั้งมวลจึงเป็นบทสรุปที่ว่าทำไมเต้ถึงชอบโครงการนี้ หรือเอาสั้นๆ ก็คือ อยู่อย่าง Condo Super Luxury ในราคาที่จับต้องได้ไม่อยาก

สิ่งที่ประทับใจ

ทุกอย่างที่กล่าวมาก่อนหน้านี้

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

เอาจริงๆ ถึงจะได้ Smart Mirror มา แต่ลึกๆ ก็ยังอยากได้ Rain shower อยู่ดี นอกจากนี้ในส่วนระเบียงที่ผมว่าแอบกว้างไปนิดนึง อย่างไรก็ตามใครที่ชอบระเบียงกว้างก็ข้ามข้อนี้ไปได้เลยครับ นอกนั้นทุกอย่างในห้องอยู่ใน Segment luxury ติดแค่นี้จริงๆ

Copy link
Powered by Social Snap