HYDE HERITAGE THONGLOR I HYDE ทองหล่อ Super Luxury เหนือกาลเวลา

01/05/2019

Location

Location

ชื่อโครงการHyde Heritage Thonglor แต่เอาจริงๆ ตัวโครงการอยู่บนถนนสุขุมวิท ไม่ได้อยู่ในซอยทองหล่อแต่อย่างใด โดยพิกัดของโครงการ Hyde Heritage Thonglor อยู่ระหว่าง BTS ทองหล่อ และ BTS เอกมัย ซึ่งระยะห่างจากโครงการถึง BTS ทองหล่อ ประมาณ 315 เมตร และจาก BTS เอกมัย มาที่โครงการจะอยู่ที่ประมาณ 385 เมตร สำหรับการเดินทางก็ง่ายแสนง่ายครับ เพราะถ้าใช้ BTS ให้ลงที่BTS สถานีทองหล่อ โดยให้ออกที่ทางออก 3 เดินมาทาง BTS เอกมัย ก็จะพบกับตัวโครงการอยู่ทางซ้ายมือ โดยระหว่างทางก็จะมีร้านอาหาร Street food มากมายให้แวะชิมก่อนถึงโครงการ หรือจะลง BTS เอกมัย แล้วเดินย้อนมาทาง BTS ทองหล่อก็ได้นะครับ โดยโครงการจะอยู่ทางขวามือ แต่ถ้าลง BTS เอกมัย ต้องเดินไกลกว่า BTS ทองหล่อนิดนึงเนอะ

สำหรับใครที่ขับรถก็ง่ายแสนง่ายอีกเช่นกัน เนื่องจากตัวโครงการอยู่ติดถนนใหญ่เลยครับ โดยการเดินทางสามารถมาได้ดังนี้ครับ

สุขุมวิทขาออก (มาจากพร้อมพงษ์)

จะมาจากพร้อมพงษ์ อโศก ชิดลม ก็ให้ตรงตลอดเลยครับ ขับตามสถานีของ BTS มาได้เลย พอถึงบริเวณสุขุมวิท 55 (ซอยทองหล่อ) ให้ขับตรงมาอีกประมาณ 300เมตร ก็จะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือ ซึ่งก็เป็นเส้นทางที่ผมเลือกใช้ในการมาโครงการในวันนี้ครับ

สุขุมวิทขาเข้า (บางนา)

ถ้ามาจากบางนาให้ตรงตลอดเช่นเดิมครับ ตรงผ่านแยกเอกมัยประมาณ 370เมตร จะพบกับ Sales Gallery อยู่ทางขวามือซึ่งเป็นฝั่งตรงกันข้าม ดังนั้นให้เราตรงต่อไปเพื่อกลับรถบริเวณไฟแดงหน้าสุขุมวิท 55 (ซอยทองหล่อ) หลังจากกลับรถแล้วตรงมาอีกประมาณ 315 เมตรจะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือ

เพชรบุรีเข้า (พัฒนาการ)

เอาเส้นทางนี้มาพูดด้วย เดี๋ยวมองไม่เห็นภาพแฮะๆ โดยถ้ามาจากพัฒนาการก็ตรงตลอดเลยครับ ผ่านแยกคลองตัน จนมาถึงตึกชาญอิสระสอง จากจุดนี้ตรงมาอีกประมาณ 250 เมตรให้เตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าซอยทองหล่อได้เลยครับ แต่จะเป็นท้ายซอยนะครับ หลังจากนั้นให้ตรงมาอีก 2.4 กิโลเมตร ก็จะพบกับแยกทองหล่อ เราจึงเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขุมวิทตรงมาอีกประมาณ 300 เมตร ก็จะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือ

เพชรบุรีขาออก

เส้นนี้วิ่งไปพัฒนาการครับ เอาจริงๆ เส้นนี้ก็เป็นที่วิ่งคู่ขนานไปกับถนนสุขุมวิทนะครับ แต่บางทีอยากจะเลี่ยงรถติดก็วิ่งเส้นเพชรบุรีได้ครับ หลักการง่ายๆ ก็วิ่งตรงตลอดเหมือนเดิมครับ แต่เราไม่สามารถเลี้ยวขวาเข้าซอยทองหล่อได้จากถนนเพชรบุรีขาออก ดังนั้นเราต้องกลับรถ โดยจุดกลับรถจะมี 2 จุดก็คือไฟแดงบริเวณตึกชาญอิสระกับแยกไฟแดงที่เลี้ยวขวาไปเอกมัยครับ หลังจากกลับรถแล้วให้วิ่งตรงมาประมาณ 370 เมตรก็จะพบกับท้ายซอยทองหล่อให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าไป หลังจากนั้นให้ตรงมาอีก 2.4 กิโลเมตร ก็จะพบกับแยกทองหล่อ เราจึงเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขุมวิทตรงมาอีกประมาณ 300 เมตร ก็จะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือ

เอาจริงๆ นะครับ Locationของโครงการนี้ค่อนข้าง Superb อยู่แล้วไม่ต้องเขียนผมเชื่อว่าร้อยละ 90% ก็คงทราบอยู่แล้วว่าจะมาอย่างไรจริงมะหุๆ แต่เขียนนิดนึงกลัวโดนหาว่าม่ายทำงาน 55

Lifestyle

นอกจากการเดินทางมาโครงการแสนจะSimpleและไม่ Complex เหมือนบางโครงการในย่านนี้แล้ว (เต้ดูเยอะเนอะเขียนภาษาไทยก็ได้55) การใช้ชีวิตก็แสนง่าย เพราะบริเวณนี้เป็นศูนย์รวมของ Lifestyle และมีอาหารการกินมากมายให้เลือกสรรค์ เอาแบบใกล้ๆ เลยก็เมเจอร์เอกมัย กินข้าว/ดูหนัง เป็นการหาสิ่ง Entertain แบบง่ายๆ หรือถ้า Street Food หน่อยก็ปากซอยทองหล่อร้านอาหารเพียบ ที่สำคัญอร่อยด้วยครับ หรือถ้าอยากได้ Lifestyle ก็ขับรถไปในซอยเอกมัยหรือซอยทองหล่อ เพราะ 2 ซอยนี้มีครบทุกสิ่ง สำหรับการไปซอยทองหล่อจากโครงการก็แสนง่าย เพราะออกจากโครงการแล้วก็แค่เลี้ยวซ้ายเข้าสุขุมวิท 63 เพื่อไปตัดเข้าสุขุมวิท55 ผ่านซอยทองหล่อ 10 หรือจะกลับรถที่หน้าเมเจอร์เอกมัยเพื่อไปวนรถเข้าซอยทองหล่อก็ได้นะครับ หรือถ้าไม่อยากไปไกลแต่อยากซื้อของใกล้ๆ บ้าน โดยเป็นทั้ง Super Market+ร้านอาหาร ในที่เดียวกันที่ใกล้ที่สุดก็น่าจะเป็น Park Lane ที่สุขุมวิท63 (เอกมัย) ถ้าขยับไปอีกนิดก็จะเป็น Gateway เอกมัย หรือ Community Mall อย่าง Summer Hill ที่ BTS พระโขนง หรือเอาแบบครบทุกอย่าง Emquartier/Emporium/ Emsphere ทุกสถานที่ที่ผมกล่าวมาทั้งหมดระยะห่างไม่เกิน 2 กิโลเมตรจากตัวโครงการ อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจ ผมได้ Listระยะห่างจากตัวโครงการไป Location ที่น่าสนใจได้ดังนี้ครับ

  • จากโครงการHyde Heritage ทองหล่อ – Major เอกมัย ระยะทาง173 เมตร

ดูหนังได้ ร้านอาหารมี ในระยะเดินเบาๆ

  • จากโครงการHyde Heritage ทองหล่อ – Park Lane เอกมัย ระยะทาง 400 เมตร

มี Tops Market มีร้านอาหาร นอกจากนี้ในซอยสุขุมวิท 61 ยังมีร้านอาหารเก๋ๆ รสชาติดีหลายร้านอีกด้วยนะครับ

  • จากโครงการHyde Heritage ทองหล่อ – Gateway เอกมัย ระยะทาง 500 เมตร

มี MaxValu และร้านค้า/ร้านอาหารมากมาย

  • จากโครงการHyde Heritage ทองหล่อ – โรงพยาบาลสุขุมวิท ระยะทาง 680 เมตร

เป็นโรงพยาบาลที่ใกล้โครงการที่สุดครับ

  • จากโครงการHyde Heritage ทองหล่อ – Big C เอกมัย ระยะทาง1.2 กิโลเมตร

มี BigCมีร้านค้า/ร้านอาหารให้เลือกชื้อมากมาย

  • จากโครงการHyde Heritage ทองหล่อ – Summer Hill ระยะทาง 1.3กิโลเมตร

ส่วนใหญ่เป็นร้านอาหารและมีFitnessเปิดใหม่

  • จากโครงการHyde Heritage ทองหล่อ – ปากซอยทองหล่อ ระยะทาง 250 เมตร

ร้านอาหารมากมายทั้งภายในซอยและนอกซอยสุขุมวิท55

  • จากโครงการHyde Heritage ทองหล่อ – Emquartier ระยะทาง 1.58กิโลเมตร

มีครบจบทุกสิ่งกับ3EM

  • จากโครงการHyde Heritage ทองหล่อ – Terminal 21 ระยะทาง 2.81กิโลเมตร

คงไม่ต้องบอกเนอะว่ามีอะไรบ้าง 🙂

นี่Listมาเล่นๆ นะครับความจริงแล้วมีเยอะมากกว่านี้โดยเฉพาะในซอยทองหล่อ/เอกมัย (ดู Mapping ประกอบก็ได้ครับ) สรุปแล้ว สำหรับโครงการ Hyde Heritage Thonglor อาจจะไม่ใช่โครงการที่ใกล้ที่ใดที่นึงเป็นพิเศษ แต่การที่ตัวโครงการตั้งอยู่ตรงกลางของเกือบทุกสิ่งจึงทำให้การ Access ไปที่ต่างๆ ได้ค่อนข้างสะดวก ซึ่งผมมอกว่ามันเป็นจุดแข็งมากกว่าจุดอ่อนนะ นอกจากนี้ยังเป็นโครงการที่ติดถนนใหญ่อีกด้วย โดยส่วนตัวแล้วผมให้ราคามากกว่าโครงการที่อยู่ในซอยครับ เพราะถ้ามองไปไกลๆ โครงการติดถนนใหญ่เกือบทุกโครงการสุดท้ายราคาก็ไปไกลมากกว่าโครงการในซอย 

ทิศและวิว

หลังจากทราบพิกัดแล้วเราไปต่อกันเรื่องวิวและทิศกันเลยดีกว่าว่าแต่ละฝั่งจะพบเจอกับอะไรบ้าง

ทิศเหนือ

ในระยะ0 – 90 เมตรโดยประมาณจะเป็นบ้านคนครับ ดังนั้นความสูงจะอยู่ที่ประมาณ 2ชั้น แต่ถ้าถัดไปจาก 90 เมตรแล้วจะได้วิวของตึกที่พักอาศัยซึ่งเป็นตึกสูง22 ชั้น ถ้าถามว่า Block ไหม ก็ไม่ Blockนะครับ เพราะก็ห่างอยู่ แต่ถ้าถามว่าเห็นไหม ก็ขอตอบว่าเห็นจังๆ อยู่นะ เพราะตึกอยู่ในระนาบเดียวกันกับโครงการ Hyde Heritage Thonglor เลย ถ้าเลือกห้องทิศเหนือถ้าจะให้พ้นๆ หน่อยก็เลือกชั้นประมาณ 23 ขึ้นก็ได้ครับ

ทิศใต้

โล่งและปลอดภัยที่สุด เพราะทิศเหนือของ โครงการ Hyde Heritage Thonglor อยู่ตรงข้าม Unesco เลยครับ ดังนั้นผมว่าไม่น่าจะขายมาสร้างคอนโดหรอกมั้ง…เนอะ?

ทิศตะวันออก

หลายๆ คนมองว่าโดนตึก Fullertonบังแน่ แต่ผมมองว่าด้วย Set back ของส่วนกลางที่ชั้น7 และหน้าโครงการ ถ้าจะโดน Block จริงอาจจะแค่1 ห้องหรือเฉียดๆ ที่ผมคิดแบบนี้เนื่องจาก Fullerton สร้างตึกเกือบติดถนนใหญ่ แต่ของ Hyde Heritage Thonglor ส่วนห้องพักอาศัย Set back จากถนนใหญ่พอสมควรยังไงก็แค่เฉียดๆ ถัดจาก Fullerton เข้ามาเป็นจะเป็นร้านอาหาร 2 ชั้น ดังนั้นไม่บังอยู่แล้ว และตึกสุดท้ายที่ติดกับร้านอาหารจะเป็นอาคารพักอาศัยสูง 7 ชั้น ดังนั้นเลือกสักชั้น 8 ก็พ้นแล้วครับ ในภาพห้องฝั่งนี้ผมสบายๆ นะครับ มีกังวลแค่ตำแหน่งเดียวที่อาจโดน Fullertonบังบ้าง

ทิศตะวันตก

ถ้าทิศนี้ต้องยอมรับว่าBlockครับ เพราะจะเป็นโรงแรม 5 ดาวต่อไปในอนาคต แต่ได้ยินมาว่าสามารถสร้างได้ประมาณ 2x ชั้น เนื่องจาก Set back ของถนน ส่วนแปลงถัดออกไปอีก ที่เป็นของอนันดาก็แว่วๆ มาว่าจะเป็นโรงแรมเหมือนกัน แต่สำหรับความสูงยังไม่ทราบเลยเท่าไหร่ โดยมีระยะห่างจากHyde Heritage Thonglor ถึงที่ดินแปลงนั้นอยู่ประมาณ 51เมตร ดังนั้นถ้ามีตึกนี้มาเมื่อไหร่ทิศตะวันตกอาจจะดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก

สรุปแล้วในภาพรวมทั้ง4 ทิศ เราเห็นละว่าอะไรจะมาหรืออะไรที่มีอยู่แล้ว ผมว่าเป็นจุดดีนะครับที่โครงการนี้เราเห็นแล้วทั้ง4 ทิศละ ถ้าเปรียบเทียบกับหลายๆ โครงการที่ก่อนซื้อดูโล่งๆ พอซื้อไปสักพักกับมีตึกมาสร้างขนาบข้างๆ แบบนี้เต้ว่าแอบดูอันตรายกว่านะหุๆ จบกันไปกับ 4 ทิศและวิว เรามาดู Chapter สุดท้ายของบทความนี้ดีกว่าว่าเต้คิดอย่างไรกับ Architecture ของโครงการนี้เฮอๆ

Night View

Copy link
Powered by Social Snap