HYDE HERITAGE THONGLOR I HYDE ทองหล่อ Super Luxury เหนือกาลเวลา

01/05/2019

Room

Room

ดังที่กล่าวไปในตอนต้น Hyde Heritage Thonglor หรือ Hyde ทองหล่อ  เป็นโครงการที่รอคอยการเขียนห้องชุดยาวนานมากครับเพราะรอถึง 4 เดือน เอาเป็นว่าจำไม่ได้เลยว่าเลื่อนการเปิด Sales Gallery มาแล้วไม่รู้กี่ครั้ง เนื่องจากโครงการมีการปรับแบบและอัพ Specมากมายหลายครั้ง จนในที่สุดSpec Final สุดท้ายจะเป็นดังนี้ครับ สำหรับโครงการนี้จะมีห้องตัวอย่าง 3 ห้อง ดังนั้นในการรีวิวผมขอรีวิว Spec ทั้งหมดของห้องก่อนนะครับ แล้วผมค่อยเข้าไปในแต่ละห้องว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง แต่ต่อไปผมขอเรียกแค่ Hydeทองหล่อ แทนนะครับ จะได้มีความกระชับมากยิ่งขึ้น

Fully Fitted

โครงการนี้มาแบบFully Fitted ครับ โดยจะมีชุดครัว (Spec ดีมาก) และ Specห้องน้ำที่เต้การันตีว่า Spec บางอย่างที่คอนโดโครงการตารางเมตรละสามสี่แสนก็ไม่ได้ให้มา นอกจากชุดครัวและห้องน้ำที่มาแบบจัดเต็มสุดๆ แล้ว งาน Built in ที่โครงการมีมาให้นั้น ผมบอกเลยว่าสุดม๊าก เพราะอะไรเหรอ? คิดว่าหน้าบานโครงการนี้เป็นอะไร??? เมลามีน นั่นมัน Spec โครงการ Segmentล่าง กระจอกไป แล้ว Laminateล่ะ??? นั่นก็ Spec บ้านๆ โครงการตารางเมตรละไม่กี่หมื่นเค้าให้กัน ขอเดาต่อว่าไฮกรอส….ถ้าเป็นแบบแปะแล้วรีดด้วยความร้อนก็เบๆ อยู่ดี หรือถ้าเป็นแบบพ่นทั้งชิ้น…เอาจริงๆ ก็ OK นะแต่ก็งั้นๆแหละ งั้นขอเดาต่อว่าปิดผิวด้วยวีเนียร์แบบว่าเอาหน้าไม้จริงมาแปะเลยจะได้สัมผัสถึงความLuxuryของเนื้อไม้ เอาจริงๆ ก็เริ่ม Luxury นิดๆละแต่ก็ยังดีไม่พอ งั้นๆ เอาสุดๆ เลย หน้าบานกระจก…เกือบถูกละแต่กระจกแต่ละสีราคาก็ไม่เท่ากัน ถ้าเป็นหน้าบานกระจกเงาบอกเลยว่าถูกสุด ถ้ามาพวกชาทองก็จะแพงหน่อย แต่สำหรับโครงการนี้ให้เป็นหน้าบานกระจก Laminateออกน้ำตาลเข้มครับ และที่สำคัญได้ทุกตู้ที่เป็น Built in ด้วยครับ ซึ่งผมว่า Specตัวนี้น่าจะเป็นSpec หน้าบานที่แพงระดับต้นๆ ของคอนโดในเมืองไทยละครับ และที่มากกว่าก็คือ โครงการ Hyde ทองหล่อ Built in ตู้ให้หนักมาก(แปลว่าเยอะมาก)

Height

เอาไปเลย3 เมตร จบครับไม่ต้องบรรยายมาก คุณสมบัติที่พึงมีของโครงการ Super Luxury

หลืบฝ้า

ทุกห้องของโครงการนี้บริเวณหน้าต่างและบริเวณShower ในห้องน้ำ ทางโครงการจะทำหลืบฝ้าและซ่อนไฟไว้ให้ด้วยครับ ดังนั้นเวลาติดผ้าม่านแล้วเปิดไฟ เราจะได้ความวิ้งของม่านในทันที

Door Frame

วันที่เข้าไปได้ถามเกี่ยวกับวงกบประตูห้องนอนว่าจะให้สูง3 เมตร ไหม ในเวลานั้นทางโครงการแจ้งว่าให้สูง 3 เมตรเลย ซึ่งถ้าได้จริงจะอลังมั๊กๆ อย่างไรก็ตามเช็คที่หน้างานอีกทีนะครับ

Concealing Air conditioning

เป็นแอร์แบบฝังฝ้า ทุกห้อง ทุกยูนิตโดยไม่มี Wall type มาให้เห็นเลย

Floor

เป็นการผสมกันระหว่างกระเบื้องPorecelianลายหินอ่อนในห้องนั่งเล่น และ Engineering Wood ในห้องนอนครับ แต่ความพิเศษของกระเบื้องในห้องนี้จะเป็นแบบ Over size ครับ เอาจริงๆ กระเบื้องไซด์นี้แพงมากนะ ปูออกมาแล้วสวยกว่ากระเบื้อง 60×60 มากมาย

Home Automation

มาครบครับโดยเราสามารถควบคุมระบบสวิตท์ไฟและระบบแอร์ภายในห้อง นอกจากนี้เรายังสามารถ Download application ลงมือถือเพื่อสามารถสั่งการระบบไฟจากมือถือได้ด้วยนะครับ นอกจากนี้โครงการยังวางระบบสำหรับใครที่อยากได้ม่านไฟฟ้าให้ด้วยนะครับ

Video Door Phone

จะเป็นPartหนึ่งของ Home Automation โดยจะใช้อุปกรณ์ร่วมกัน ซึ่งเราสามารถเห็นได้ว่าใครมาหาเราโดยเราสามารถดูได้จากหน้าจอในห้องนอนครับ

Switch

เป็นแบบTouch sensive ทั้งห้องครับ สวิตท์สวยมาก อยากให้ไปดู

Digital Door lock

ตัวนี้ค่อนข้างพื้นฐานเนอะ ผมคงไม่ต้องลงรายละเอียดมากเพราะน่าจะรู้จักกันหมดละ โดย Brand ที่ได้จะเป็นของYell Brand ดีนะเนี๊ย

Kitchen

บอกตรงๆ ว่า Specห้องครัวสุดมากโครงการหนึ่ง เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชิ้นภายในห้องครัวจะได้เป็นของ Kuppersbush ทั้งหมด(ให้ของแพงนะเนี๊ย) ไม่ว่าจะเป็นเตาไฟฟ้าแบบ Induction ฮูดดูดอากาศแบบซ่อน ตู้เย็นก็ได้ของ Brand นี้ และตบท้ายสุดด้วยอ่างล้างจานก็เป็นBrand นี้อีกเช่นกัน สำหรับก๊อกอ่างล้างจานจะได้ก๊อกแบบผสมของTekaครับ อย่างไรก็ตามโครงการไม่ได้เตรียมเครื่องทำน้ำร้อนไว้ให้นะครับ สำหรับ Top หินจะได้เป็นหิน Quartz ซึ่งโครงการเพิ่มความพิเศษให้โดยการกรุผนังชุดครัวด้วยหินประเภทเดียวกันด้วยครับ สำหรับหน้าบานชุดครัวจะเป็นกระจก Laminate สีน้ำตาลเข้ม สวยมากเอาจริงๆ นับโครงการได้เลยว่าโครงการไหนที่ให้ Spec หน้าบานแบบนี้ สำหรับรายละเอียดของชุดครัวเดี๋ยวจะลงไปแบบลึกๆ อีกทีตอนรีวิวในแต่ละห้องนะครับ

Toilet

เอาที่ชอบหรือไม่ชอบก่อนดีน๊า เอาจริงๆ ไม่มีที่ไม่ชอบจริงๆแต่มีแบบแอบขัดใจบ้างในบาง Part งั้นผมเริ่มที่ขัดใจนิดหน่อยก่อนละกันครับ ส่วนที่ขัดใจนิดหน่อยก็คือ…กระเบื้องลายหินอ่อนได้กลับมาที่โครงการนี้อีกครั้ง…ที่สำคัญเป็นกระเบื้องลายหินที่ชื่อArasbascatoเหมือนโครงการ Hyde ก่อนหน้านี้ด้วยครับ แต่….ในความเหมือนก็มีความต่าง เพราะการกลับมาของกระเบื้องลายหินครั้งนี้ มาแบบสวยและไม่เงาวิ้ง Look cheap เหมือน Hyde ตัวล้าสุด แต่มาครั้งนี้ดูสวยมีความเป็นหินมากขึ้น อย่างไรก็ตามกระเบื้องลายหินต่อให้สวยแค่ไหน พอมาไว้ในโครงการ Super Luxuryก็แอบยากที่จะทำใจให้ชอบได้ 100% แต่โครงการก็ยังปลอบใจด้วยการให้Counter และผนังบางแผงในห้องน้ำเป็นหินจริง โดยแต่ละห้องจะให้หินที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นเดี๋ยวผมจะพูดรายละเอียดในแต่ละห้องอีกทีนะครับ กระเบื้องและหินจบไป… Part ต่อไปเรามาดูอุปกรณ์ภายในห้องน้ำดีกว่า สำหรับ Brand ที่ใช้จะมีแค่ 2 Brand โดยจะเป็น TOTO ของญี่ปุ่นกับ Hansgrohe ซึ่งเป็น Brand ของ German โดย สอง Brand นี้ Specค่อนข้างดีมาก สำหรับของที่เป็น TOTO จะเป็น อ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า Washlet โดย Washlet ที่ได้จะได้เป็นตัว TOP ตัวหนึ่งของ TOTO เลยครับ ไม่แพ้โครงการราคาตารางเมตรละสามสี่แสนของโครงการอื่นเลยนะ สำหรับอ่างอาบน้ำโครงการนี้จะมีให้ทุกห้องครับ คือประมาณว่าเอาใจ Investorที่ซื้อเพื่อปล่อยเช่าญี่ปุ่นมากเลย สำหรับก๊อกน้ำและShower จะเป็นของ Hansgrohe หมดทุกชิ้นครับ ไม่ว่าจะเป็นส่วนที่เป็น Rain Shower หรือ Shower ในอ่างอาบน้ำก็เป็น Brand เดียวกันครับ คือให้แบบยกชุดจริงๆ ไม่มี Brand ถูกๆ มาแซมเลยครับ โดยในส่วนของ Rain shower จะได้มาพร้อมกับตัว Lock อุณหภูมิน้ำด้วยครับ และในส่วนนี้โครงการยังมีการเจาะผนังทำชั้นวางของให้อีกด้วยครับ เรียกได้ว่า Spec มาค่อนข้างครบ อย่างไรก็ตามใน Part นี้ก็แอบมีติเบาๆนะครับทำไมไม่เป็น Rain shower แบบ Built inแบบก้านดูธรรมดาไปนิดนึงรุ่นนี้โครงการตารางเมตรแสนปลายๆ บางโครงการก็มีให้นะ นอกจากนี้ตัว Shower ก็เป็นรุ่น Basic เลย น้ำหนักเบา ตัวหัวปรับอะไรไม่ได้ ดังนั้นความประทับใจเลยโดนถอนลงไปนิดนึง สำหรับในส่วนของShower ของอ่างอาบน้ำ แอบให้ Spec ดีกว่า ตัว Rain shower กลับมาที่อ่างอาบน้ำกันต่อครับเพราะใน Part นี้ผมยังพูดไม่จบ โดยความพิเศษไม่ใช่อยู่ที่อ่างครับ แต่จะอยู่ที่กระจกของอ่าง ซึ่งกระจกบริเวณอ่างนี้ไม่ธรรมดา เพราะโครงการนี้ให้เป็นกระจกไฟฟ้า…งงอะดิ… ไม่ใช่ม่านแต่เป็นกระจก พูดง่ายๆ ก็คือทุกห้องของโครงการนี้สามารถปรับกระจกห้องน้ำบริเวณอ่างให้เป็นแบบใส หรือแบบฝ้าก็ได้ครับ โดยถ้าปรับเป็นฝ้าแล้วคนข้างนอกก็มองเข้าไปในห้องน้ำไม่ได้ คนในห้องน้ำก็มองออกมาที่ห้องนอนไม่ได้ เป็นโครงการแรกที่ผมเห็นว่าได้ Spec นี้กับทุกห้องไม่ใช้เฉพาะห้องแต่งโชว์ ดังนั้นหมดกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว และไม่ต้องติดม่านในบริเวณอ่างอาบน้ำอีกต่อไป เพราะถึงจะเป็นกระจกเราสามารถเลือกได้ว่าจะให้ See through หรือจะให้เป็นแบบทึบSpec ตัวนี้สุดมาก เพราะกระจกตัวนี้บอกเลยว่าไม่ถูกครับ และท้ายสุดสิ่งที่ได้อีกเบาๆ ก็คือ ปลั๊กกันน้ำบริเวณอ่างล้างมือครับ ประมาณนี้ครับสำหรับโซนห้องน้ำ Spec มีความสวิงระหว่าง ธรรมดา ดีนิดๆ ถึงดีสุดๆ แบบไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ไม่รู้จะให้คะแนนอย่างไรเลย

เอาล่ะครับ Spec ในภาพรวมของห้องจบไปแล้วสำหรับ Hyde ทองหล่อ  เรามาดูแต่ละห้องกันเลยดีกว่า ว่าแต่ละห้องนั้น Layout ประมาณไหน และมีอะไรเด่น สำหรับวันนี้ผมขอเริ่มที่ 2 ห้องนอนขนาด 77.80 ตารางเมตร กันก่อนเลยนะครับ

2 ห้องนอนขนาด 77.80 ตารางเมตร

Floor plan

เป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำแบบหน้ากว้างครับ ดังนั้น Space ของห้องนี้จะดูใหญ่กว่า 2 ห้องนอนที่มีขนาดเท่ากัน

ห้องนั่งเล่น

เพราะความเป็นห้องหน้ากว้างจึงทำให้ Space ของห้องนั้นดูใหญ่มาก โดย Highlight ของห้องนี้จะเป็นงานกระจก เพราะจะได้เป็นแผงยาวตั้งแต่ระเบียงถึงห้องนั่งเล่นเลยครับ โดยจะมีส่วนที่เป็นปูนอยู่นิดหน่อย เนื่องจากเป็นตำแหน่งที่วาง Compressor แอร์ครับ สำหรับงานกระจกของห้องนี้ถึงจะค่อนข้างเยอะ แต่อาจจะไม่เด่นมากเท่าไหร่ เพราะการแบ่งของกระจกจะค่อนข้างถี่นิดนึงและบาน Fix ไม่ใหญ่มาก โดยจะมีการยกตัวกระจกขึ้นจากพื้นประมาณ 30 เซ็นติเมตรและ Drop ลงจากฝ้ามาประมาณ 10 เซ็นติเมตร ดังนั้นความ Grand ในงานกระจกส่วนนี้จึงลดลง สำหรับงาน Furnitureที่เห็นนั้นแต่งให้ดูเล่นๆ นะค๊าบ

ห้องนอน Master

ภายในห้องนี้สิ่งที่ได้จะเป็นตู้เสื้อผ้าครับ โดย Highlightของห้องนี้คืองานกระจกครับ ซึ่งจะเป็นกระจกแบบเข้ามุมถึง 2 ผนัง โดยจะมีผนังกระจกด้านหนึ่งเป็นแบบ Full Height ด้วย สำหรับห้องนี้การแบ่งช่องความกว้างของกระจกนั้นผมถือว่าค่อนข้างดีมาก ดูใหญ่ ดู Grandสมราคา นอกจากนี้ไฟที่หลืบฝ้าก็มีให้ด้วยนะครับ อย่างไรก็ตามแอบมีตินิดนึงในเรื่องของตู้เสื้อผ้าที่ผมว่ามันดูเล็กไปหน่อยสำหรับห้องMaster Bedroom แต่เอาจริงๆ ก็แอบเข้าใจนะ โครงการนี้อยากโชว์งานกระจกรอบห้อง เอาเป็นว่าถ้าใครเสื้อผ้าเยอะคงจะต้อง Built in ตู้เสื้อผ้าเพิ่มในบริเวณที่เป็นกระจกเองละกันนะค๊าบ

ห้องน้ำ Master

ก่อนหน้านี้ผมบรรยายสรรพคุณของห้องน้ำไปหมดละว่ามีอะไรบ้าง แต่ห้องนี้จะมีความพิเศษอีกเล็กน้อยโดยที่ห้องน้ำของห้อง Type มีกระจกบานใหญ่อยู่ภายในห้องน้ำด้วยครับ ตามที่พูดไปในตอนแรกว่าห้องน้ำของโครงการนี้จะมีบางส่วนที่ได้เป็นหินอ่อนจริงด้วยนะครับ โดยส่วนที่ได้เป็นหินอ่อนจริงก็คือ Top หิน และส่วนที่เป็นผนังฝั่ง Rain shower ครับ โดยหินที่ได้จะเป็น Black Marquina ซึ่งเป็นหินสีดำตัดด้วยเส้นแร่สีขาว เอาจริงถ้าห้องน้ำของโครงการนี้ได้หิน Arasbascato แทนกระเบื้องลายหินแล้ว บอกเลยว่าห้องน้ำของโครงการนี้จะเป็นอะไรที่ฟินที่สุดในปีนี้แน่ครับ แต่น่าเสียดายเบาๆ เพราะโดนทอนความ Luxury มาเล็กน้อย แต่ถ้าพูดถึงความเข้ากัน ยังถือว่าผ่านครับ

ห้องนอน2

ค่อนข้างฟินไม่น้อยกับงานกระจกที่บาน Fixed เพราะมาค่อนข้างเต็ม ห้องนี้ถึงตัวเฟรมอลูมิเนียมจะมาไม่ชนพื้น แต่สุดท้ายพอวางเตียงแล้วก็จะไม่เห็น เพราะขอบเตียงจะบัง ดังนั้นในห้องนี้ความไม่ Full Height ของกระจกจึงไม่ใช่ Issue ที่สำคัญเท่าไหร่ สำหรับห้องนี้สิ่งที่ได้จะมีเพียงไฟที่หลืบม่านและตู้เสื้อผ้าแสนสวย อ่อผมลืมบอกว่าระเบียงของห้องนี้เข้าออกได้ 2 ห้อง โดยห้องแรกจะเป็นห้องนั่งเล่น และห้องที่ 2 จะเป็นห้องนอน ซึ่งบานประตูจะเป็นกระจก ดังนั้นเท่ากับว่าห้องนอน 2 จะได้กระจกถึง2 มุมครับ ในองค์รวมถือว่าชอบมากครับ

ห้องน้ำ2

Specของห้องน้ำ 2 ที่แตกต่างจากห้อง Master ก็คือ จะไม่มีอ่างอาบน้ำ Washlet และ กระจกหน้าต่างให้นะครับ สำหรับความพิเศษของห้องนี้ก็คือ สามารถเข้าออกได้ 2ทางครับ โดยสามารถเข้าได้จากห้องนอนและห้องนั่งเล่นครับ สำหรับหินอ่อนที่ห้องนี้ได้ก็คือ Arasbascato ครับ พูดง่ายๆ ก็คือเป็นลายเดียวกับกระเบื้องลายหินนั่นแหละครับ โดยแผงที่ได้จะเป็น Top ของอ่างและผนังฝั่ง Rain shower ครับ ไม่กล้าจินตนาการเลยว่า ถ้าในห้องน้ำเป็นหินสีขาวหมดจะงามแค่ไหนนี่ขนาดแค่ผสมเต้เห็นแล้วยังน้ำลายไหลเลย สวยม๊ากกกกก

ครัว

Spec บรรยายไปหมดแล้วว่ามีอะไบ้างแต่ความพิเศษของห้องนี้มีมากกว่า เนื่องจากเป็นห้องแบบ 2 ห้องนอน ดังนั้น Spec ที่เหนือกว่าหนึ่งห้องนอนก็คือ ขนาดของตู้เย็นที่มีแบบ Side by Side ที่มีขนาดใหญ่มาก และ Brandที่ได้ก็เป็นของ Kuppersbush ตัวนี้ผมว่าน่าหลายแสนอยู่ครับ และเพื่อความพิเศษที่มากกว่าของห้องนี้ก็คือ จะมีไอส์แลนด์ ให้จุดเตรียมอาหารให้ด้วยนะครับ โดย Top จะเป็นหิน Quartz โดยรอบๆของ ไอส์แลนด์จะหุ้มด้วยหิน Quartz และ กระจก Laminate ทั้งหมดอีกด้วยครับ (สีเดียวกับหน้าบานของตู้ของชุดครัวและตู้เก็บของ) นอกจากนี้เตาไฟฟ้าจะได้เป็นแบบ 4หลุ่มที่มาพร้อมกับAll in one เตาอบ + ไมโครโครเวฟ ที่มีหน้าจอแบบ Digital WOW ไม่เคยเห็นโครงการไหนให้รุ่นนี้เลย และท้ายสุดจะเป็นซิงค์ล้างจานที่มาแบบ 2หลุมภาพรวม Spec ชุดครัวของโครงการนี้มาค่อนข้างสุดเลยละ

ระเบียง

เล็กๆ น่ารักสามารถเข้าออกได้จากห้องนอน และห้องนั่งเล่น โดยมีราวกันตกที่เป็นกระจกขนาดใหญ่ให้ด้วยครับ วันที่ไปโครงการเซลแจ้งว่ามีลูกค้าบางคนบอกว่าระเบียงเล็ก เอาจริงๆ ถามใจชีวิตคนอยู่คอนโดใน1 ปี ออกไปยืนที่ระเบียงกี่ครั้ง? ผมยังหาเหตุผลคนที่อยากได้ระเบียงใหญ่ๆ ไม่ออกเลย ตากผ้าเหรอ? ตากไปเสื้อผ้าก็อมฝุ่นหมด คุณอยู่ใจกลางเมืองนะค๊าบ ไม่ได้อยู่ปากน้ำโพ ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ ฝุ่นควันไม่มาก ที่สำคัญตอนนี้เครื่องซักผ้ารุ่นใหม่ๆ ก็มีระบบอบกันหมดแล้วเนอะ ปีนี้ 2019 แล้วนะค๊าบ หรือใครอยากได้ระเบียงใหญ่ๆ ไว้ตั้งโต๊ะจิบกาแฟ เจ๊ๆ เจ๊ไม่ได้อยู่ลอนดอนช่วง Spring ที่เปิดระเบียงมานั่งจิบกาแฟหรือทานBreakfast ยามเช้าสูดอากาศบริสุทธินะค๊าบ เอาแค่อยู่ในห้องไม่เปิดแอร์ก็ตายแล้ว ไปอยู่ที่ระเบียงถ้าไม่ตาย ด้วย PM 2.5 ก่อนก็คงตายด้วยลมแดดอ่ะครับหุๆ

จบ ห้องต่อไป

1 ห้องนอน 50.70 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น

ยังคงเป็นห้องหน้ากว้างอีกเช่นเดิม สิ่งที่ได้ก็คือ ตู้เก็บของและตู้เก็บรองเท้าบริเวณทางเข้าทั้งหมด และที่ถูกใจมากๆ ก็คือกระจกบานใหญ่ๆ ที่ห้องนั่งเล่น นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ให้ตั้งโต๊ะทำงานในห้องนั่งเล่นอีกด้วยส่วนตัวค่อนข้างชอบเลยล่ะครับ

ห้องนอน

ถึงไม่ใช้กระจก Full height แต่ได้กระจกมุมชนมุมก็ถือว่าพอทดแทนกันได้ นอกจากนี้กระจกบาน Fixed ที่ได้มาค่อนข้างใหญ่ ขนาดตู้เสื้อผ้าก็มากำลังดี ดังนั้นทุกอย่างผ่านหมดค๊าบ งานเฟอร์ก็แต่งเป็น Idea ให้ดูสวยๆ นะค๊าบ

ครัว

Spec มีให้เหมือนที่เคยบอกไว้ทุกอย่าง แต่ห้องนี้จะมีความพิเศษมากกว่า 2 ห้องนอนนิดนึงนั่นคือ ห้องนี้มีโต๊ะทานข้าว Top หิน Quartz ให้ด้วยค๊าบ ที่สำคัญนั่งได้ถึง 4 คน และตู้เย็นของห้องนี้จะเป็นแบบ Built in ครับ สำหรับเตาไฟฟ้าจะได้เป็นแบบ 2 หัว โดยอ่างล้างจานจะได้แบบหลุมเดียวครับ แต่ถึงจะเป็นหลุมเดียวแต่ขนาดก็ใหญ่กว่าโครงการอื่นทั่วไปนะค๊าบ ว่าแต่น่าจะเป็นแบบอ่างล้างจานแบบหลุมเนอะ แต่ไม่เป็นไร Brand ดีหยวนๆ ไม่ตัดคะแนนละกัน

ห้องน้ำ

Spec เหมือนห้องน้ำ Master ใน 2 ห้องนอนทุกอย่างเลยครับ โดยสิ่งที่แตกต่างจะมีเพียงกระจกหน้าต่างที่หายไป

ระเบียง

จะเหมือนกับ 2 ห้องนอนก่อนหน้านี้ทุกประการเลยครับ เช่น เข้าออกได้ 2 ทางจากห้องนอนและห้องนั่งเล่นโดยราวกันตกเป็นกระจกลามิเนตขนาดใหญ่

และแล้วเราก็ไปห้องสุดท้ายกับ1 ห้องนอนขนาดมินิของโครงการนี้กับ 1 ห้องนอนขนาด 43.20ตารางเมตร

1 ห้องนอนขนาด 43.20 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น

เป็น1 ห้องนอน หน้ากว้างอีกเช่นกันครับดังนั้นถึงแม้ว่าจะวางโซฟาพร้อมโต๊ะกาแฟแล้ว ด้านหลังโซฟายังมีพื้นที่แบบเหลือเฟือให้ตั้งโต๊ะทำงาน หรือโต๊ะทานข้าวได้อีกด้วยนะครับโดยสิ่งที่ได้ภายในห้องนี้ก็คือ กระจกหน้าต่างและ Built in บริเวณทางเข้าเท่านั้น เอาจริงๆห้องนี้เกือบมาสุดแล้วนะสำหรับกระจกของห้องนั่งเล่น ไม่น่ามีแผ่นปูนเล็กๆ ตรงนั้นมาให้รำคาญสายตาเลยแต่จริงๆก็ไม่มาก พอไหวอยู่ สำหรับBuilt in ในห้องนี้ไม่ว่าจะเป็นชั้นวางทีวี หรือชั้นวางของ ห้องจริงไม่ได้นะค๊าบ

ห้องนอน

เหมือนเดิมค๊าบ ที่ได้ไปคือ ตู้เสื้อผ้าและงานกระจกแต่ห้องนี้ไม่มีหน้าต่างนะครับ โดยงานกระจกจะได้เป็นประตูบานสไลด์ออกระเบียงครับ

ห้องครัว

Specเหมือน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้เลยครับ แต่จะไม่ได้แบบเป็น U-Shape ครับ

ห้องน้ำ

แม้แต่ห้องเล็กสุดก็มีอ่างให้นะครับ เอาใจคนเช่าชาวญี่ปุ่นจริงๆ Spec ในภาพรวมจะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้หมดครับ แต่สิ่งที่แตกต่างคือ กระจกแบบ See through บริเวณอ่างจะหายไป

ระเบียง

เหมือนเดิมทุกประการจ๊า ไม่ต่างจากห้องก่อนๆ ที่ได้รีวิวไปก่อนหน้านี้ครับ

ประมาณนี้ครับ สำหรับ Specของโครงการนี้ เป็นอะไรที่ Mixed และสวิง ในบางจุดพอสมควรเหมือนตามที่พูดไหมล่ะครับ อย่างไรก็ตามถ้าเรามองโครงการนี้เป็นร้านอาหาร ผมว่าร้านนี้ยังคงไม่ใช้ร้าน Michelin star ที่วัตถุดิบที่นำมาใช้นั้นเป็นที่สุดในแต่ละชนิด แต่สำหรับเต้แล้วโครงการนี้น่าจะเป็นร้านอาหารแบบ Fine dining มากกว่าที่วัตถุดิบที่นำมาปรุงนั้นมีคุณภาพ อาหารอร่อย บรรยากาศดี ดังนั้นในภาพรวมของ Part นี้ คือชอบครับ เขียนเหมือนสรุปจบเลยเนอะ 55 ยาง ยาง ยังเหลืออีก 2 Part ค๊าบ

Copy link
Powered by Social Snap