ไอดีโอ สุขุมวิท – พระราม 4 When the luxury comes with the  beauty of nature

04/11/2019

Location 

Location

สำหรับโครงการนี้ห่างจากแหล่งความเจริญที่เป็น On Stop Service บริเวณ BTS พระโขนง เพียง 350 เมตรเท่านั้น โดยจะตั้งอยู่บนถนนพระราม 4 ขาออก ซึ่งระยะทางจากโครงการถึง BTS ถือว่าค่อนข้างสบายๆ ครับ ประมาณ 5 นาทีนิดๆ ก็ถึงแล้วครับ

โดยบริเวณ BTS พระโขนงจะมี Summer Hill ที่เป็น Community Mall อยู่แนบชิดติด BTSสถานีพระโขนง โดยภายใน Mall จะมีความครบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น

  • Top Supermarket ในที่สุดพระโขนงก็มี Super Market แล้วนะค๊าบ
  • ร้านค้า/ร้านอาหาร ที่มีมาให้เลือกอย่างมากมาย
  • Fitness Summer Hill มี Fitness ที่เปิด 24 ชั่วโมงแล้วนะครับ
  • Office Building  มีชื่อเก๋ๆว่า Summer Hub เป็น Community Mall ที่แปลกมาก เพราะภายใน Community Mall มี Office ให้บริษัทเช่าด้วยนะครับ 

เอาเป็นว่าอยู่โครงการนี้แล้วไม่อดตายครับ 55

Around BTS พระโขนง

สำหรับการเดินทางโดยรถยนต์สามารถมาได้ดังนี้ครับ

ถนนสุขุมวิทขาเข้า (อโศก – ทองหล่อ)

ขับตรงตามแนว BTS ตลอดเลยครับ ผ่านอโศก พร้อมพงษ์ ทองหล่อ เอกมัย ผ่าน BTS พระโขนง และแยกพระโขนง จนมาถึงก่อนสะพานข้ามคลองพระโขนงให้เราชิดซ้ายเพื่อกลับรถใต้สะพาน หลังจากกลับรถแล้วขับรถตรงมาจนถึงแยกพระโขนง หลังจากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระราม 4 ขับตรงตรงมาอีก 350 เมตร จะพบกับ ไอดีโอ สุขุมวิท – พระราม 4 ทางขวามือซึ่งบริเวณหน้าโครงการคือจุดกลับรถเลยครับ โดยเราสามารถเลี้ยวขวาเพื่อเข้าโครงการได้เลยครับ โดยตัวโครงการ ไอดีโอ สุขุมวิท – พระราม 4 จะอยู่ติดกับซอยพิชัยสวัสดิ์ ซึ่งซอยนี้สามารถทะลุสุขุมวิท 44/1 ได้ ดังนั้นถ้าใครมาจากถนนสุขุมวิทและไม่อยากเข้าโครงการจากถนนพระราม4 เพราะกลัวรถติด หลังจากที่เรากลับรถใต้สะพานแล้ว เราสามารถขับรถข้ามแยกพระโขนงเพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 44/ 1 เพื่อเข้าโครงการได้เช่นกันครับ โดยเราตรงไปจนสุดซอยก็จะถึงถนนพระราม 4 (ตัวโครงการติดซอยเลยครับ)

ถนนสุขุมวิทขาออก (บางนา – อ่อนนุช )

วิ่งตามแนว BTS เลยครับ ผ่าน บางนา อุดมสุข ปุณณวิถี บางจาก อ่อนนุช ตรงจนมาถึงแยกพระโขนง ซึ่งจากจุดนี้เราจะมี2 Options ตามที่กล่าวไปแล้วนั่นคือเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระราม 4ตรงไปอีก 350 เมตร เพื่อกลับรถเข้าโครงการ ส่วนเส้นทางที่ 2 ตรงผ่านแยกพระโขนงเพื่อเข้าซอยสุขุมวิท 44/1หลังจากนั้นก็ขับตามเส้นทางในซอยเลยครับ เพราะเป็นทางบังคับ ขับมาจนสุดซอยก็จะพบกับโครงการ ไอดีโอ สุขุมวิท – พระราม 4 อยู่ทางซ้ายมือครับ (ระยะห่างจากปากซอยสุขุมวิท 44/1 ถึงปลายซอยพิชัยสวัสดิ์อยู่ที่ประมาณ450 เมตร ครับ)

พระราม 4 ขาออก (แยกวิทยุ)

ถ้ามาจากเส้นทางนี้ก็ตรงตลอดเลยครับ ผ่านแยกพระราม 4 แยกกล้วยน้ำไท หลังจากผ่านแยกกล้วยน้ำไทขับตรงมาอีก 550เมตรก็จะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือ

ประมาณนี้ครับสำหรับการใช้รถยนต์ เอาจริงๆ ความยืดหยุ่นในการใช้รถยนต์ค่อนข้างสูง เพราะตัวโครงการอยู่บนถนนพระราม 4 แต่ห่างจากถนนสุขุมวิทเพียง 450 เมตร เท่านั้น ดังนั้นถ้าเราทำงานแถวสาทรหรือทำงานแถวอโศก หรือว๊าปไปทำงานแถวบางนา ผมว่าการใช้รถยนต์ก็ค่อนข้างสะดวกเลย นอกจากนี้ตัวโครงการยังอยู่ไม่ไกลจากจุดขึ้นลงทางด่วนบริเวณท่าเรืออีกด้วยนะครับ 

BTS พระโขนง

จากรถยนต์ไปแล้วเรามาดูการใช้ BTS กันบ้างดีกว่า โดยการเดินไป  BTS พระโขนงก็สามารถเดินได้หลายเส้นทาง

ซอยพิชัยสวัสดิ์เพื่อไปออกสุขุมวิท 44/1

ซึ่งหลังจากออกจากโครงการแล้วก็เดินตามซอยเลยครับ ซึ่งถ้าใช้ซอยนี้ระยะห่างจากปากซอยพิชัยสวัสดิ์ไปถึงสุขุมวิท 44/1 จะอยู่ที่ 450 เมตร พอออกจากซอยก็จะเจอ BTS พระโขนงพอดีครับ

เดินตามถนนพระราม

ออกจากโครงการมาให้เดินบนถนนพระราม 4 เลยครับ พอถึงแยกพระโขนงก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขุมวิทมองไปก็จะเห็น BTS พระโขนงละครับเส้นนี้ระยะห่างจากโครงการถึง BTS อยู่ที่450 เมตร อีกเช่นกัน 

เส้นทางทางลับไม่มีชื่อซอย

สำหรับเส้นทางที่สั้นที่สุดจะอยู่ที่ถนนพระราม 4 ครับ โดยหลังออกจากโครงการแล้วให้เดินไปทางแยกพระโขนงบนถนนพระราม 4 แต่ก่อนถึงแยกพระโขนงจะมีซอยเล็กๆ ไม่มีชื่ออยู่ทางซ้ายมือให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าไปในซอยนี้ตรงไปสุดซอยก็จะถึง BTS พระโขนงพอดีครับ ซึ่งเส้นทางนี้จะสั้นที่สุดครับ เพราะ BTS จะห่างจากโครงการเพียง 350 เมตรครับ (ความจริงซอยนี้คือสุขุมวิท 46 แต่ที่ปลายซอยฝั่งถนนพระราม 4 จะไม่มีชื่อซอยเขียนไว้ครับ)

เส้นทางเดินที่สั้นที่สุด

ข้อมูลโครงการ
ที่ตั้ง: ห่างจากทางขึ้น BTS พระโขนง 350 เมตร 
เนื้อที่โครงการ: 3-2-50.9 ไร่
อาคารสูง: 32 ชั้น
จำนวนยูนิต:  645 ยูนิต + 2 Shop
ลิฟท์: โดยสาร 4 ตัว + Service 1 ตัว
ประเภทห้อง: สตูดิโอ,  1 – 2 bedrooms
ขนาดห้อง: 

  • สตูดิโอ ขนาด 29.50 ตารางเมตร
  • 1 ห้องนอน ขนาด 34.50 ตารางเมตร
  • 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 44.50 ตารางเมตร
  • 2 ห้องนอน ขนาด 66 ตารางเมตร และ 74 ตารางเมตร
  • 3 ห้องนอน 88.00 – 133.00 ตารางเมตร

ลิฟท์: 4 ตัว (1ตัว : 161.25 ห้อง)
ราคาเริ่มต้น: 3.69 ล้าน
ที่จอดรถ: 340 คัน 
ค่ากองทุนส่วนกลาง: N/A
ค่าส่วนกลาง: N/A
คาดว่าจะแล้วเสร็จ: ก.ค. 2565
Status: Available

บางคนอาจสงสัยว่าทำไม่โครงการนี้เอาบทสรุปขึ้นก่อน…ที่เต้เอาขึ้นก่อนเพราะหลังจากกลับจาก Sales Gallery ความรู้สึกต่อโครงการมันตกผลึกทันที กลัว Feeling ที่มีต่อโครงการจะเปลี่ยนเลยรีบร่างบทสรุปขึ้นมาก่อน ปกติเวลาเต้เขียนบทความ จะเขียนจากอารมณ์มากกว่าเหตุผล ดังนั้น Pattern ในการเขียนแต่ละบทความจะไม่เหมือนกันเปะๆ ขึ้นอยู่กับว่าวันนี้อารมณ์ดีแค่ไหน55 ล้อเล่นครับ ไปดีกว่า…แล้วสิ่งที่ประทับใจ และสิ่งที่ไม่ประทับใจ ไม่มีเหรอ? ถ้าไม่รู้ก็ไปอ่านรีวิวอีกรอบละกันครับ เพราะใส่ไปหมดละหุๆ เดี๋ยวต้องไปเตรียมเขียนโครงการอื่นต่อละ 🙂 ทิ้งท้ายอีกนิดก็ได้ ทีมนี้ดีครับ ซื้อได้ สบายใจ และไม่ปวดหัว แม่ทีมเค้าดี55555555555 นี้เอาเรื่อง Inside มาพูดนะเนี้ย มีใครกล้าเขียนแบบเต้มะ555 ไปจริงๆละ

Copy link
Powered by Social Snap