Review

The Privacy จตุจักร ที่สุดแห่งความหลายหลายและหรูหรา ในราคาที่ใครก็จับต้องได้

Room

สำหรับโครงการนี้ห้องจะมาแบบ Fully Fitted ครับ โดยภายในห้องจะมีชุดครัวและห้องน้ำครับ สำหรับห้องตัวอย่างจะมี 3 ห้องนะครับ จะเป็นห้องตัวอย่าง 1 ห้องนอน 2 ห้อง โดยจะมีขนาด 26.5 ตารางเมตร และ ขนาด 30.5 ตารางเมตร สำหรับห้องที่ 3 จะเป็นห้อง 1 ห้องนอน Loft ขนาด 30 ตารางเมตร 

Height 

ถือว่าเป็นความสูงที่หนือ Segment โครงการมาก เพราะโดยปกติแล้วคอนโดราคาประมาณนี้ความสูงห้องจะอยู่ที่ประมาณ 2.55 –  2.6 เมตร แต่สำหรับโครงการนี้ความสูงกระโดดมาถึง 2.75 เมตร เลยครับ 

Home Automation

สำหรับใครที่ได้อ่านรีวิวของเต้บ่อยๆ Home Automation ที่เห็นๆ กันทั่วไปนั้นสามารถทำได้แค่เปิดไฟ/เปิดแอร์ หรือปิดไฟ/ปิดแอร์ ได้เท่านั้นแต่สำหรับ Home Automation ของโครงการนี้จะทำงานคู่กับSmart Plug ครับ ซึ่งเราสามารถสั่งให้ปลั๊กตัวนี้ทำงานตอนไหนก็ได้ ยกตัวอย่างเช่น หลังจากเราได้เสียบเครื่องทำกาแฟไว้ที่ปลั๊กตัวนี้ ถ้าเรายังไม่เปิดระบบไฟผ่าน Home Automation ไฟก็จะไม่เข้าเครื่องทำกาแฟครับ

Switch

มาอีกแล้วครับกับ Switch แบบ Touch Sensitive เพียงแค่สัมผัสไฟก็จะติดในทันที นอกจากนี้บริเวณปุ่มกดจะมีไฟด้วยนะครับ ดังนั้นในเวลากลางคืนเราสามารถเปิด/ปิดไฟสะดวกยิ่งขึ้น

Motion Sensor 

2 ห้องนอน จะมีความ Premium นิดนึง เพราะทางโครงการได้วางระบบ Motion Sensor ไว้ด้วยนะครับ สั้นๆ ง่ายๆ ครับ เวลาเราเดินมาเข้าห้องน้ำตอนกลางคืน ไฟที่ห้องน้ำจะติดเองครับ โดยจะมีมาให้ทั้งห้องน้ำ Master และ ห้องน้ำรวมด้วยครับ แต่ห้อง Type อื่นไม่ได้นะครับ

Digital Door Lock 

ณ ปัจจุบันนี้ Digital Door Lock ที่สามารถสร้าง One time password ได้ ถือว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างตอบโจทย์คนอยู่คอนโด เพราะเราสามารถให้เพื่อนๆ หรือคนในครอบครัวสามารถเข้าห้องเราได้โดยที่เราไม่อยู่ห้อง แต่สำหรับ Digital Door Lock ของโครงการนี้ให้ความล้ำมากกว่า เพราะเพียงแค่คุณเดินมาถึงหน้าห้อง สัญญาณ Bluetooth ในมือถือคุณจะเปิดห้องให้เองเลย โดยที่เราไม่ต้องนั่งกด Password,แตะบัตร, Finger scan หรือไขกุญแจอีกต่อไป อย่างไรก็ตามถ้าใครอยากใช้ Function เทคโนโลยีเก่าๆ ที่ผมกล่าวถึง ตัว Digital Door Lock ก็มี Support ให้นะครับ 

แต่…เต้อยากบอกว่าความล้ำยังไม่หมดเพียงแค่นี้…

ความล้ำของห้องยังไม่หมดเพียงเท่านี้ครับ เพราะอีกหนึ่ง Highlight ของ Digital Door Lock ตัวนี้ก็คือ Sensor ที่ตัวเครื่องครับ เพราะถ้าอุณหภูมิภายในห้องสูงเกิน 60 องศา Digital Door Lock จะปลดล็อคประตูเองเลยครับ โดย Function นี้จะมาเสริมเรื่องความปลอดภัยห้อง เช่น ในกรณีที่เกิดเพลิงไหม้หรืออุณหภูมิภายในห้องสูงขึ้นครับ ประตูจะเปิดเองเพื่อให้นิติเข้าไประงับเหตุ ไม่ต้องพังประตูเข้าไปครับ 

Fully Fitted

เป็น Fully Fitted ที่มีเพียงชุดครัวและห้องน้ำให้ครับ อย่างไรก็ตามถึงจะมีเพียงห้องครัวกับห้องน้ำแต่ 2 ห้องมีความครบมากครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของฟังก์ชันการใช้งานหรือความสวยงามที่เกินราคา

1 ห้องนอนขนาด 27 ตารางเมตร 

Layout

เป็นหนึ่งห้องนอนขนาด 26.50 ตารางเมตรที่มีการแบ่งฟังก์ชั่นการใช้งานที่ลงตัวมาก เพราะมีการแยกห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว และระเบียงได้อย่างเป็นสัดเป็นส่วน นอกจากนี้ครัวที่ได้ยังคงเป็นครัวปิดที่อยู่ติดกับระเบียงด้วยนะครับ ดังนั้นห้องนี้ทำอาหารหนักๆได้สบายเลยครับ

Living room

ภายในห้องที่ได้จริงจะได้เป็นห้องเปล่าๆ นะครับ ดังนั้นสิ่งที่เห็นไม่ได้จริงครับ

Bedroom

โครงการกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยกระจกบานสไลด์แบบ Full Height ที่จะมาพร้อมกับตู้เสื้อผ้าหน้าตาดีภายในห้อง ด้วยนะครับ โดย Spec ของตู้เสื้อผ้าจะได้หน้าบานเป็นกระจกชาดำไม่ใช่ Laminate เหมือนโครงการอื่นทั่วๆ ไปสำหรับ Highlight ของห้องนอนนอกจากตู้เสื้อผ้าแสนสวยแล้ว กระจกหน้าต่างยังมาแบบตูมๆ อีกด้วย ถึงจะไม่ใช่กระจก Full Height แต่มันก็ใหญ่มากพอที่เต้จะ Love Love นะค๊าบ

Kitchen

Spec ครัวโหดร้ายมาก ถ้าเทียบกับราคาและ Location ของโครงการ โดย Top จะเป็นหิน Quartz แบบมี Gliter เบาๆ ให้พอสวยงาม เตาก๊อก ฮูดดูดอากาศ อ่างล้างจาน ก๊อก แบรนด์ที่ได้จะเป็นของ Franke แต่สิ่งที่ผมประหลาดใจมากก็คือ ก๊อกอ่างล้างจาน…คือเต้งงว่าต้องให้รุ่นดีขนาดนี้เลยเหรอ…คือ Spec สูงกว่า Rhythm The Line ทุกตัวอีกด้วย รวมทั้งดีกว่า The Crest Residences อีกด้วยนะครับ และท้ายสุดที่เต้งงว่า 1 ห้องนอนไซด์นี้ไม่ต้องใส่สิ่งนี้มาก็ขายได้อยู่แล้ว โดยสิ่งนี้คือ Built in ชั้นวางของ + หน้าบานกระจก ที่ภายในตู้เดินไฟ LED ให้ด้วย จากคอนโด Segment กลาง พอใส่ตู้นี้เข้าไป The Privacy จตุจักร กลายเป็น Segment กลางค่อนบนในทันที ตู้นี้สวยมากครับ

แต่…ยังไม่หมดครับ

ไฟ LED ชุดครัวก็มี…กระจกเงาหลังชุดครัวก็ได้ ที่พักจานก็ให้ ระบบดูดอากาศของโครงการนี้เป็นระบบดูดไปปล่อยที่ระเบียงด้วยนะ ดีงามมาก สรุปคือสมบูรณ์แบบเกินราคามากครับ

Toilet

Spec ดีมากเลยเพราะสุขภัณฑ์ทั้งหมดจะเป็นของ Cotto เต้ว่าน่าจะเป็นคอนโดที่ให้ Spec ดีที่สุดโครงการหนึ่งในย่านนี้เลยครับ Rain shower ก็มา ตู้ใต้อ่างก็มี ชักโครกก็สวย นอกจากนี้โครงการ Upgrade Spec ให้กระจกเงาขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถเปิดมาเพื่อใส่ของได้ Featuring ด้วยไฟเหนือและใต้กระจกเงา ที่พอเปิดไฟในส่วนนี้แล้วทำให้ห้องน้ำห้องนี้งามแบบสะพรึงมาก โครงการตารางเมตรละ 2แสนยังไม่ใส่ไฟให้ขนาดนี้เลยนะ!

แค่นั้นยังไม่พอครับ อีกหนึ่ง Surprised ของห้องก็คือ ที่ปิด Floor Drain ในห้องน้ำครับ เพราะที่นี่ไม่ใช่ที่ปิด Floor Drain แบบสำเร็จรูปนะ แต่เป็นแบบที่ปิดสั่งทำพิเศษที่เวลาปิดแล้วจะกลืนไปกับพื้นกระเบื้องเลยครับ และสิ่งสุดท้ายที่ผมชอบมากที่สุดในห้องน้ำก็คือ โครงการได้เจาะผนังห้องน้ำให้สามารถวางของได้ด้วยนะครับ ซึ่งขนาดของชั้นวางนั้นเต้ว่าน่าจะใหญ่ที่สุด ตั้งแต่เต้เคยเห็นมาเลยละ จนถึงวันนี้เต้ก็ไม่เคยเห็นโครงการไหนให้ชั้นวางใหญ่เท่านี้กับไซด์นี้เลยครับ

Balcony

ถึงเครื่องซักผ้าโครงการจะให้ไว้ในห้องครัว แต่โครงการยังคงมีก๊อกน้ำและปลั๊กไฟไว้ให้นะ

1 ห้องนอนขนาด 30.5 ตารางเมตร

Layout

จะเป็น 1 ห้องนอนแบบแยกห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องครัวและเบียงเหมือนก่อนหน้านี้ครับ แต่ขนาดห้องจะใหญ่กว่า และมีความเก๋เบาๆ บริเวณห้องนอน แต่เก๋แค่ไหน อย่างไรเดี๋ยวเราไปดูกันครับ

Living room

แฮะๆ เป็นห้องเปล่านะค๊าบ แต่ยอมรับว่าห้องตัวอย่างแต่งออกมาได้สวยจริงๆ ครับ

Bedroom

Spec ในภาพรวมจะเหมือนกับ 1 ห้องนอน ขนาด 26.50 เลยครับ โดยจะมีการกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยกระจกบานสไลด์ โดยภายในห้องจะได้ตู้เสื้อผ้าเหมือนเดิม และ Bay window เก๋ๆ ที่หน้าต่างด้วยครับ อารมณ์บริเวณนี้เหมือนห้องเรายื่นออกไปนอกอาคาร โดยทางโครงการได้ออกแบบบริเวณนี้ให้เป็นพื้นที่ทำงาน ทำงานไป มองวิวไปน่าจะฟินดีครับ สำหรับอื่นๆ ใดๆ ที่เห็นแต่งเป็นไอเดียนะค๊าบ 

Kitchen

Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอน ขนาด 26.50 ตารางเมตรเกือบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นครัวปิด หรือ Spec ภาพรวมของชุดครัว อย่างไรก็ตามสิ่งที่แตกต่างเล็กน้อยของห้องนี้ก็คือ ห้องนี้จะไม่มีตู้ Built in พร้อมไฟ LED เหมือนห้องขนาด 27 ตารางเมตร ก่อนหน้านี้นะครับ และห้องครัวจะอยู่บริเวณหน้าห้องด้วยครับ

Toilet

Spec ถอดมาจากห้องขนาด 26.5 ตารางเมตร เลยครับ

Balcony

เหมือน 1 ห้องนอนขนาด 26.5 ตารางเมตร ซึ่งยังคงมีก๊อกน้ำและปลั๊กไฟให้ด้วยครับ

1 ห้องนอน  (Loft) ขนาด 30 ตารางเมตร 

Layout

เป็นห้อง Loft  วิวสวนจตุจักร ที่มีความคุ้มมาก เพราะในชั้นล่างเราจะได้ 1 ห้องนั่งเล่น + 1 ห้อง Multipurpose room + 1 ห้องครัว + 1 ห้องวางเครื่องซักผ้า และห้องเก็บของ นอกจากนี้งานกระจกภายในห้อง Loft มาแบบไม่กั๊กเลย เพราะให้แทบจะ Full Height บานใหญ่ใจถึงมากครับ โดยความสูงของห้องจะมาถึง 5.8 เมตรกันไปเลย ให้ความสูงระดับนี้โครงการ Loft ในย่านนี้ตกกระป๋องหมดแน่เลยครับ55 เอาเป็นว่าเราไปดูรายละเอียดภายในห้องดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

Living room

เป็นห้องเปล่าๆ เหมือนเดิมนะคร๊าบ สำหรับจุดขายของห้องนี้คงหนีไม่พ้นกระจกบานใหญ่อีกเช่นเคย ยิ่งเป็นห้องแบบ Loft แล้วด้วยบอกเลยว่างานกระจกโครงการนี้มโหฬารมากครับ และการแบ่งกระจกยังไม่ถี่จนรู้สึกรำคาญตาด้วยครับ

Kitchen

จะอยู่หน้าห้องเลยครับ โดยจะเป็นครัวปิดนะครับ Spec ในภาพรวม จะเหมือน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ แต่ที่ให้มากกว่านิดนึงก็คือ Top ของชุดครัวจะได้เป็น Top หินอ่อน White Carrara นะครับ สุดไหมละ? ให้ Top ชุดครัวเป็นหินอ่อนด้วยน๊า

Laundry room

จะตั้งอยู่ภายในห้องนั่งเล่นพร้อมหน้าบานปิดอย่างเรียบร้อย นอกจากนี้อีกหนึ่งความใส่ใจภายในห้องนี้ก็คือ โครงการได้มีการทำให้พื้นที่วางเครื่องซักผ้าต่ำกว่าพื้นห้องนั่งเล่นพร้อมเสริมด้วยเคิฟ และปูกระเบื้องพร้อม Floor drain ให้ในห้องนี้ให้ด้วยนะ เผื่อกรณีที่มีน้ำรั่ว น้ำจากเครื่องซักผ้าก็จะไม่ไหลเข้ามาในห้องนั่งเล่น เห็นมะ? ว่าโครงการนี้คิดแบบครบแค่ไหน

Storage

ทางโครงการมีห้องเก็บของเล็กๆ บริเวณใต้บันไดด้วยครับ อย่างไรก็ตามห้องนี้เต้ว่าหน้าบานแอบเตี้ยไปหน่อย ทำให้การนำของเข้าหรือออก แอบลำบากนิดนึงครับ

Multi-purpose room 

เป็นห้องกระจกบริเวณห้องนั่งเล่นพร้อมแอร์ 1 ตัว โดยในห้องนี้เราสามารถปรับแบบให้เป็นห้องทำงานหรือห้องนอนก็ได้ครับ

Toilet

เอาจริงๆ ไม่เคยเจอโครงการตารางเมตรละต้นๆ – กลางๆ ให้ Washlet กับห้องน้ำครับ แต่ที่ยิ่งกว่านั้นก็คือ ให้เป็นตัวค่อนข้างดีด้วยนะ ซึ่งบริเวณฝาปิดชักโครกจะเปิด/ปิดเองได้ โดยมี Sensor จับการเคลื่อนไหวอยู่ที่ตัวเครื่อง นอกจากนี้ Function การใช้งานจะอยู่ที่ผนังอีกด้วย (ถ้าเป็นตัวระดับบนๆ ของ Washlet Function การใช้งานจะอยู่ที่ผนังจะไม่ Built in ติดกับชักโครก) เอาจริงๆ นะ ขนาด Super Luxury ตารางเมตรละ 2-3 แสนบาท ยังหา Spec แบบนี้ยากเลย โดย Brand ที่ได้จะเป็นของ COTTO ซึ่งเป็น Brand ที่ดีด้วยนะ สำหรับ Spec อื่นๆ จะค่อนข้างเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ครับ

Balcony

เป็นระเบียงเหมือน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ครับแฮะๆ ส่วนนี้ไม่แตกต่างครับ 

Bedroom

จริงอยู่ในส่วนของห้องนอนชั้น 2 จะเป็นห้องเปล่าๆ แต่โครงการก็ได้ให้ Spec ราวกันตกชั้น 2 เป็นกระจก เพื่อความโปร่งภายในห้อง นอกจากนี้ภายในห้องยังมากับ Walk in closet ด้วยนะค๊าบ พื้นที่เก็บเสื้อผ้ามาแบบเหลือๆ เลยละครับสำหรับห้องนี้

 

Copy link
Powered by Social Snap