รีวิว Skywalk (Editors’ choice)

25/05/2012

ทำเลที่ตั้ง, รอบโครงการ

ทำเลที่ตั้ง

วันนี้ขอร่ายยาวพื้นที่บริเวณนี้แบบเจาะลึกแบบที่ไม่มีเว็ปไหนรีวิวบริเวณนี้มาก่อน Location ตรงนี้เป็นอะไรที่แปลกมากเพราะเมื่อประมาณ 20 ปีก่อนบริเวณนี้เป็นพื้นที่ที่เจริญมากมีห้างใหญ่สองห้างคือ ไทไดมารู และ อาเชี่ยน ไม่แน่ใจว่าสะกดถูกหรือเปล่าแต่ที่แน่ๆเด็กสมัยนี้คงไม่รู้จักแน่ แต่หลังจากวิกฤติปี 40 ก็เปลี่ยนหน้าตาบริเวณตลอดไป ห้างดังกล่าวเจ๊งหมดเพราะวิกฤติเศรษฐกิจ ยุคเฟื่องฟูจากไปบริเวณนี้ตกต่ำลงเรื่อยๆ ในทางกลับกันบริเวณอ่อนนุชกลับพัฒนาขึ้นอย่างช้าๆ จนตอนนี้ผมว่าอ่อนนุชนั้นเจริญกว่าพระโขนงแล้วดังจะเห็นได้จาก Big convenience store 2 แห่ง Big C และ Tesco จนทำให้คอนโดบริเวณนั้นเกิดขึ้นมากจนแทบจะไม่เหลือพื้นที่แล้ว

สถานีพระโขนงเป็นเหมือนสถานีเมียน้อยเพราะใครๆก็ไม่รักเพราะใครๆก็รักเอกมัยกับอ่อนนุช พอพูดถึงพระโขนงผู้คนก็จะนึกถึงตึกแถวเก่าๆดูสกปรก แต่บริเวณนี้กำลังจะเปลี่ยนแปลงตลอดไปอีกครั้ง ปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้บริเวณนี้จะเปลี่ยนแปลงตลอดไปคือการรุกคืบของคอนโดที่เริ่มหนาแน่นบริเวณอ่อนนุชและเอกมัยทำให้สถานีนี้ดูน่าสนใจในทันที 1 โครงการที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ก็คงจะ Lelux and Skywalk (ผมร่ายยาวมากก่อนเปิดประเด็นโครงการนี้) ย้อนไปเมื่อ 5 ปีก่อนนั้นตอนโครงการนี้เริ่มขายบริเวณดังกล่าวยังค่อนข้างเงียบเหงามีคอนโดโครงการใหญ่ๆเพียงหนึ่งโครงการคือ Sukhumvit Plus ของแสนสิริ กลับมามองทุกวันนี้ก็ยังคงดูไม่ค่อยพัฒนาเท่าไหร่เพราะก็ยังคงไม่มีอะไรเหมือนเดิมแต่ผมเห็นเริ่มการเปลี่ยนแปลงเล็กๆแล้วเช่นตึกแถวเก่าๆข้างๆโครงการถูก 2 แบงค์ซื้อไปก็หมายความว่าตึกแถวเก่าๆ 2 ห้องเปลี่ยนไปกลายเป็นแบงค์ ผมเชื่อว่าต่อไปตึกแถวเหล่านี้ก็คงโดนซื้อไปหมดในที่สุด นอกจากนี้ได้ยินข่าวมาบ่อยมากว่า Skywalk จะสร้าง Community Mall ในเมื่อพื้นที่มันแห้งแล้งนัก Developer ก็สร้างเองเลย ถ้าสร้างจริงไม่ว่าเจ้าใดก็ตามถือว่าเป็นการลบจุดอ่อนของ Location ของโครงการนี้เกือบหมดแล้วครับ

การเดินทางนั้นค่อนข้างสะดวกมากไม่ว่าจะเป็น BTS เพราะห่างจาก BTS พระโขนงแค่เพียง 180 เมตรหรือขับรถก็ง่ายเพราะใกล้จุดลงทางด่วนหลายจุดนอกจากนี้จุดกลับรถก็ไม่ไกลจากโครงการเท่าไหร่ถ้าจะไปชิวๆแถวเอกมัยหรือทองหล่อ หรือถ้าเบื่ออยากนั่งรถเมล์ก็มีผ่านเยอะมากเพราะติดถนนสุขุมวิท

สรุปจุดบอดแรงๆของโครงการนี้มีแค่ความแห้งแล้งเพราะหาของทานลำบากถึงแม้จะมี Max Value เล็กๆหรือ 108 Shops ที่อยู่ติดกับ Hope Land ก็คงซื้อได้แต่ของเล็กๆเท่านั้น ถ้าอยากทานก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟหรือไก่ทอดก็คงต้องไปสถานีอ่อนนุชเท่านั้นครับตอนนี้ (OMG รีวิวแต่ Location นะเนี่ยพิมพ์เกือบชั่วโมง (แบบว่าเป็นคนพิมพ์ช้าอ่ะ)ผมว่าน่าจะเปลี่ยนชื่อรีวิวเป็น “พระโขนงในวันวานกำลังจะเปลี่ยนไป”)

รอบๆโครงการ

ผมว่าไม่ค่อยร่มรื่นครับบรรยากาศรอบๆโครงการผมว่าดูแห้งๆครับผมชอบอะไรที่ค่อนข้างร่มรื่นครับ อาจเป็นไปได้ว่าต่อไปตรงนี้อาจจะเป็น Community Mall ทางโครงการเลยไม่ตกแต่งอะไรมาก หรือถ้าคิดในแง่ดีคือโครงการอาจจะยังทำไม่เสร็จก็เลยดูจืดๆไปหน่อยครับ

Copy link
Powered by Social Snap