Apple Condo (Editors’ choice)

30/07/2012

ห้องชุด

ห้องชุด

วันที่ขอเข้าไปทำรีวิวนั้นมีห้องตัวอย่างสองประเภทครับคือห้องแบบที่ Fully เลยซึ่งโครงการที่นี่ให้เป็นแบบ Fully มีทุกสิ่งอย่างกับห้องที่โครงการจริงซึ่งยังไม่ Fully แต่มี Built in ครบทุกอย่างแล้ว(ห้องตัวอย่างกับโครงการอยู่คนละที่กันครับ) ท้ายสุดผมเลือกห้องที่โครงการจริงครับเพราะอย่างน้อยจะได้เห็นบรรยากาศจริงของโครงการด้วยครับ

ก่อนเริ่มรีวิวผมให้ข้อมูลเพิ่มเติมเล็กน้อยว่าทำไมโครงการนี้ถึงมี 7 ชั้นเพราะ Low Rise ที่อื่นจะเป็น 8 ชั้นหมดครับ ประเด็นอยู่ที่กฎหมายความสูงของอาคารครับถ้าสังเกตทั่วไปแล้ว Low-Rise ที่อื่นความสูง Floor to Celling อยู่ที่ 2.4-2.5 เมตร ขึ้นอยู่กับว่าจะทำฝ้าเป็นแบบไหนตัวอย่างชัดๆจะเห็นได้จากคอนโดตระกูลของ LPN ครับ อย่างไรก็โครงการนี้นั้นยอมเสีย 1 ชั้นเพื่อยกระดับเพดานให้สูงขึ้นดังนั้นโครงการนี้ให้ความสูง 2.6 เมตรผมถือว่าเป็น Low-Rise ที่ให้ระดับเพดานสูงทีเดียวเลยครับ

อย่างที่เกริ่นในตอนต้นโครงการนี้เป็นแบบ Fully ที่มีเฟอร์ให้หมดครับแอร์ก็มีให้ครับ ไฟของโครงการนี้เป็นแบบไฟฝัง ส่วนวัสดุปูพื้นจะเป็นแกรนิโต้ที่ห้องครัว ส่วนห้องนอนจะเป็นลามิเนตหนา 8 มิลลิเมตรครับนอกจากนี้สิ่งที่ Surprise ยิ่งกว่านั้นคือ โครงการให้ Digital Door Lock แบบระบบ Key Card ครับ ถึงจะเป็น Brand ที่ผมไม่รู้จักแต่ก็ถือว่า Surprise ไม่น้อย

ห้องนั่งเล่น

ลืมบอกไปในตอนต้นว่าห้องที่โครงการนี้นั้นเป็นห้องหน้ากว้าง 4.5 เมตรครับโดยห้องที่ไปถ่ายมานั้นเป็นห้องขนาด 35 ตารางเมตรและห้องขนาด 55 ตารางเมตรห้องที่มากับโครงการนั้นเป็นห้องแบบ Fully ของ SB Furniture แต่ห้องที่โครงการจริง Furniture ยังไม่ลงนะครับ นอกจากเฟอร์ที่ทางโครงการเตรียมให้ทางโครงการยังมีมูลี่ไม้ให้อีกนะครับลองดูตามรูปได้ครับผมว่าเข้ากับโครงการมากเลยครับ อย่างไรก็ตามห้องขนาด 35 ตารางเมตรนั้นผมค่อนข้างแปลกใจเกี่ยวกับห้องนั่งเล่นเนื่องจากห้องนั่งเล่นเป็นห้องยาว(เป็นห้องหน้ากว้าง)ตามรูปเลยสังสัยว่าจะตั้งโซฟากันอย่างไร

แต่ลึกๆผมก็ชอบนะดูไม่เหมือนใครดี ส่วนห้องขนาด 55 ตารางเมตร ต้องเลือกเอาระหว่างจะเอา 2 ห้องนอนหรือ 1 ห้องนอน กับ 1 ห้องนั่งเล่น ถ้าเอา 2 ห้องนอนจะไม่มีเนื้อที่ไว้ทำห้องนั่งเล่นครับ

ห้องนอน

ห้องนอนเป็นแบบ Fully ครับแต่วันนี้เฟอร์ยังไม่เข้าห้องครับถ้ามีโอกาสจะมาลงเพิ่มให้ครับ ตู้เสื้อผ้าของโครงการนี้เป็นแบบ Built in ครับ ห้องนอนแบบ 35 ตารางเมตรตู้เสื้อผ้าจะอยู่ในห้องน้ำนะครับ หน้าบานดูสวยงามเข้ากับสีของลามิเนตของห้องดีครับนอกจากนี้โครงการยังลง Wallpaper ให้ทั้งห้องด้วยครับโครงการนี้ Spec จัดเต็มไหมครับ

ห้องนอน 35 ขนาดตารางเมตร

ห้องนอน 55 ขนาด ตารางเมตร

ห้องนอน 1

ห้องนอน 2 หรือ ห้องนั่งเล่น

ห้องครัว

Design ของชุดครัวอาจจะไม่โดนใจเท่าไหร่โดยเฉพาะมือจับผมว่ามันดูธรรมดาไปหน่อยนอกจากนี้วัสดุที่ใช้ทำหน้าบาน+Top นั้นเป็นลามิเนตซึ่งผมคิดว่าตัว Spec กับในส่วนนี้กับราคาโครงการก็ถือว่าสมเหตุสมผล แต่ Spec ในส่วนอื่นนั้นผมถือว่าสูงมากสำหรับห้องราคาล้านต้นๆเช่นโครงการนั้นให้ชุดครัวซึ่งประกอบด้วย Hood เตาไฟฟ้า Sink และก๊อก เป็นของ Teka หมดแล้วก็ไม่ใช่รุ่นถูกสุดเหมือนบางโครงการด้วยนอกจากนั้นตัวบานพับของชุดครัวนั้นให้เป็น Soft Close หมดครับผมยอบรับจริงๆว่าประทับใจกับ Spec ของชุดครัวจริงๆครับ

ปล. ตรงส่วนห้องครัวนั้นทางโครงการ Built in ตู้เก็บรองเท้าให้ด้วยครับ

ห้องครัวขนาด 35 ตารางเมตร

ห้องครัวขนาด 55 ตารางเมตร

ห้องน้ำ

ผมถือว่า Spec นั้นดูดีไม่น้อยเลยครับอาจจะไม่ได้ดูสวยเวอร์แต่ผมว่าในภาพรวมนั้นถือว่า OK เลยเหมาะสมกับราคาโครงการบางส่วนนั้นผมถือว่าให้ดีกว่าราคาโครงการด้วยซ้ำครับเช่น ก๊อกตรงอ่างล้างมือหรือที่เปิดปิด Shower ครับ สุขภัณฑ์นั้นจะมากับ Brand ของ American Standard เกือบหมดครับจะมีของ Mogen เฉพาะชุดกระจกในห้องน้ำครับ นอกจากนี้อีกส่วนหนึ่งที่ผมชอบคือทางโครงการยาแนวกระเบื้องเป็นสีเทาเข้มตัดกับกระเบื้องสีขาวครับ ผมว่ามันทำให้ห้องดูมี Character ครับ นอกจากนี้ยังทำให้ห้องน้ำไม่สกปรกมากครับ เพราะยาแนวสีขาวใช้ไป 1 อาทิตย์ก็ไปแล้วสีขาวตรงร่องยาแนว

ห้องน้ำขนาด 35 ตารางเมตร

ห้องน้ำขนาด 55 ตารางเมตร

Copy link
Powered by Social Snap