Ideo สาทร-ท่าพระ

25/06/2013

Room

Room

โครงการ Ideo สาทร-ท่าพระนั้นไม่เป็น Fully Furnish เหมือน Elio นะครับโดยจะมีแค่ชุดครัวกับห้องน้ำให้ครับ Spec ของโครงการในภาพรวมนั้นจะต่ำกว่า Ideo Mobi ครับ โดย Floor to Ceiling จะอยู่ที่ 2.5 เมตร ส่วนพื้นนั้นจะมากับ Laminate หนา 8 มิลลิเมตรครับ ลองมาดูกันครับว่า Spec ในแต่ละส่วนในโครงการจะเป็นอย่างไรครับ

Studio

Living room+Bedroom

สำหรับห้อง Studio นั้นห้องนอนกับห้องนั่งเล่น จะเป็นห้องเดียวกันเลยโดยขนาดห้องของ Studio นั้นเริ่มต้ที่ 21 ตารางเมตร ครับ Inspire by Ideo Mobi เลยครับ แต่ที่โครงการนี้ทำเป็นแบบ Studio ครับความจริงแล้วโครงการนี้เป็นห้องเปล่าๆครับดังนั้นสิ่งที่เห็นไม่ได้จริงนะครับ เท่าที่ผมสังเกตุต่ำแหน่งห้องเสาและผนังแล้วผมคิดว่าถ้าผู้ซื้ออยากกั้นห้องเองเพื่อทำเป็นแบบ 1 ห้องนอนนั้นก็สามารถทำได้ครับ จะกั้นห้องครัวก็ได้ครับ เพราะ Layout อำนวยครับไม่ติดเสาหรืออะไรเลยครับ อย่างไรก็ตามผมว่าห้อง Studio แอบเล็กไปนิดแต่ถ้าอยู่คนเดียวก็พอไหวอยู่ครับ ถ้าอยู่สองคนอาจต้องเลือกเป็นขนาด 30 ตารางเมตรดีกว่าครับ

1 Bed (Living room)

Spec ที่มากับห้องนั้นเป็นเพียงห้องเปล่าครับของตกแต่งนั้นเป็นเพียง Idea เท่านั้นครับ ส่วนที่ผมชอบมากสำหรับ Part นี้คือห้องนอนที่มีมุม 1 มุมให้ตั้งโต๊ะทำงานได้ครับซึ่งผมว่าดูลงตัวมากครับ หลายๆโครงการมักจะละเลยจุดนี้ครับ

ห้องครัว

ครัวของห้อง Studio และ 1-2 ห้องนอนนั้น จะเป็นครัวเปิดด้วยกันทั้งคู่ โดย Top ของครัวจะเป็น Laminate ไม่ใช่หินสังเคราะห์เหมือนบางโครงการของ Ideo ก่อนหน้านี้ครับ ส่วนความแตกต่างของชุดครัวของห้องแบบ Studio และ แบบ 1-2 bed นั่นคือห้อง 1-2 Bed นั้นหลักๆจะเป็นตำแหน่งที่ตั้งอยู่ติดกับห้องนั่งเล่นเลยครับ แต่ห้อง Studio นั้นตำแหน่งที่ตั้งจะอยู่ติดระเบียงและสามารถทำประตู้กั้นห้องเพื่อจะทำครัวปิดได้ครับ ในส่วนครัวแอบชอบ Layout ของ Studio มากกว่า สำหรับ Spec ของชุดครัวนั้นถูกลด Spec ลงมาบ้างเล็กน้อยครับ เช่นเตาไฟฟ้าเป็นแบบ Hot Plate ครับไม่ใช่เตา Ceramic แบบ Ideo Mobi แล้วครับ ความจริงแล้ว Spec ของชุดครัวจะคล้ายกับ Ideo ยุคแรกๆครับเช่น Ideo Mix ต่างๆ หรือตระกูล Bluecove และ Verve ครับอย่างไรก็ตามสิ่งที่ผมชอบแอบชอบเกี่ยวกับชุดครัวนั้นคงจะเป็นสีของหน้าบานชุดครัวครับ ผมว่าสีสวยดีครับ แต่หน้าบานไม่มี Soft Close เสียดายเล็กน้อย เกรดของเครื่องใช้ไฟฟ้าของชุดครัวเป็นของ Mex ซึ่งเป็น Brand ระดับกลางครับส่วนชุดครัวของโครงการนี้จะเป็นของ RCD ครับถือว่าเป็น Brand ดีครับ

Studio

1 bed

ห้องน้ำ

Spec ของห้องน้ำนั้นในภาพรวมอาจธรรมดาเล็กน้อยเนื่องจากตัวเกรดโครงการด้วยครับ เช่นกระเบื้องที่ใช้เป็นแผ่นเล็กแล้วก่อนหน้านี้โครงการของ Ideo ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นแกรนิโต้แผ่นใหญ่ 60 x 60 ส่วนอ่างล้างมือที่ไม่มีตู้ใต้อ่าง ดูแปลกๆไปบ้างแต่ก็ไม่ใช่อ่างพลาสติกอย่าง LPN ครับ โครงการนี้ไม่ได้เดินท่อน้ำร้อนไว้ให้ครับดังนั้นจะต้องติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นแทนครับ อย่างไรก็ตามตัวสุขภัณฑ ์เช่นชักโครกหรือก๊อกนั้นเป็นของมีเกรดครับหน้าตาดีเล็กน้อย นอกจากนี้ทางโครงการได้ติดตั้ง กระจก Temper กั้นโซนเปียกโซนแห้งให้ด้วยนะครับดีจังถ้าเป็นแบบ Elio นั้นผมคงสวัสดีเลยครับ ส่วนกระจก Temper ที่ให้นั้นหนา 6 มิลลิเมตรซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่ดีครับถ้าอย่าง ศุภาลัยนั้นมาตราฐานอยู่ที่ 4 มิลลิเมตร (ยิ่งหนายิ่งดีครับเพราะจะทนไม่แตกง่ายครับ) ความจริงแล้วถ้าได้พื้นเป็นโมเสกเหมือน Elio นั้นจะชอบมั่กๆ

Studio

1 bed

no images were found

2 beds

ห้องนี้ทำรีวิวแยกเล็กน้อยเพราะความจริงแล้ว Spec ทุกอย่างนั้นเหมือนห้อง 1 bed และ Studio ครับแต่ที่แตกต่างแค่เพียงมีอีก 1 ห้องนอนเพิ่มครับ Layout ห้องนี้ Design ดีมากครับเป็นห้อง 45 ตารางเมตรที่ Design ห้องได้ใหญ่ดีครับ ค่อนข้างชอบเลยครับ

Living Room

Master Bedroom

Second Bedroom

Kitchen

Toilet

สำหรับทิศหรือวิวนั้นถ้าใครอยากได้วิวแม่น้ำต้องซื้อชั้น 20 ขึ้นไปนะครับ สำหรับราคาเปิดตัวของวันเสาร์ที่ 29 สำหรับลูกค้าทั่วไปนั้นได้ยินมาแว่วๆว่าอาจจะต่ำกว่า 90,000 ด้วยครับ คงต้องลุ้นกันต่อไปว่าราคาเปิดตัวจะเป็นเช่นไร

Copy link
Powered by Social Snap