The Peace

06/07/2013

Location, Around the condo, Lift

Location

Location ของ The Peace ตัวโครงการอยู่ภายในซอยลาดพร้าว 15 ครับ บรรยากาศรอบๆโครงการ The Peace นั้นค่อนข้างเงียบสงบมากครับ โดยตัวโครงการนั้นอยู่ห่างจาก MRT ลาดพร้าวประมาณ 1.2 กิโลเมตรครับซึ่งระยะทางประมาณนี้คงเดินไม่ไหวแน่ครับแอบไกลเล็กน้อย อย่างไรก็ตามตัวโครงการห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 900 เมตรครับบางคนว่าอาจดูลึกไปนิดแต่แรกมากลับความสงบครับ สำหรับรอบๆโครงการ The Peace นั้นๆไม่ค่อยมีร้านค้าอะไรเท่าไหร่อาจหาของทานยากนิดนึง แต่ถ้าออกมาหน้าปากซอยนั้นเป็นอีกบรรยากาศเลยครับ ในส่วนของบรรยากาศรอบๆโครงการนั้นผมว่าน่าอยู่มากครับช่วงที่เข้าไปทำรีวิวได้ยินเสียงนกร้องอยู่รอบๆโครงการตลอดเวลา(ไม่ได้เว้อร์นะจริงๆครับเหมือนอยู่ต่างจังหวัดแต่ความจริงแล้วอยู่ในกรุงเทพ) ระว่างเดินไปเดินมาเพื่อถ่ายรูปนั้นได้ยินเสียงกระดิ่งลมกริ่งๆอยู่เรื่อยๆ และมีลมพ้ดเอื่อยๆรอบๆโครงการตลอดเวลาเลยครับ บรรยากาศเหมือนอยู่ต่างจังหวัดเลยครับชอบจริงๆ ที่ชอบไม่ใช่เพราะ Banner ที่อยู่ที่ Homepage นะครับแต่ กล้า ท้า ชม เลยครับว่าบรรยากาศที่นี้ดีจริงๆครับ เหมือนอยู่บ้านจริงๆ

Around Condo

ด้วย Concept ของโครงการที่อยากจะสร้างบ้านให้คนอยู่มากกว่าสร้างคอนโดให้เหมือนโรงแรม ดังนั้นการตกแต่งนั้นจะค่อนข้างเรียบง่ายเหมือนบ้านที่มีสวนอยู่รอบๆบ้าน แต่งแบบง่ายๆดูน่ารักดีครับ ทางเข้าโครงการก็มียามค่อยเปิดปิดประตูให้เหมือนบ้านเลยครับ เจ้าของบ้านมาก็เปิดประตูให้ หลังจากนั้นก็ปิดกลับเหมือนเดิม ดังนั้นถ้าใครคาดหวังอลังการงานสร้างอย่าง Sari โครงการนี้คงไม่ใช่เป้าหมาย แต่ถ้าใครอยากได้คอนโดแต่บรรยากาศบ้านเดี่ยว The Peace คือคำตอบครับ (รู้สึกว่าเขียนเหมือน PR เนอะแต่อยากให้ไปชมก่อนครับว่าใช่เหมือนที่พูดอ่ะเปล่า)

Lobby, Lift

โครงการนี้มี Lobby ครับแต่ค่อนข้างเล็กและอยู่ตรงหน้านิติอาจเนื่องด้วยโครงการนี้มีแค่เพียง 27 ยูนิตดังนั้น Lobby ใหญ่ๆจึงคงจะไม่มีความจำเป็นเท่าไหร่ครับ ส่วนโถงลิฟท์และทางเดินได้รับการตกแต่งแบบง่ายๆครับโดยกรุผนังโถงลิฟท์ด้วยแกรนิโต้สีดำ ส่วนพื้นเป็นแกรนิโต้สีขาวครีมครับ โดย Concept โครงการนี้จะเน้นโทนสี ขาว ดำ ดังจะได้เห็นต่อไปเรื่อยๆในรีวิวครับ อีกส่วนที่ผมแอบประทับใจนั้นคือเรื่องลิฟท์ครรับ โครงการมียูนิตแค่ 27 ยูนิตแต่ให้ลิฟท์มา 2 ตัวเลยครับ ความจริงแล้วผมว่าตัวเดียวก็พอแล้วครับ แต่ได้มา 2 ตัวกับจำนวนห้องเพียง 27 ยูนิตนี้ไม่ต้องกลัวไม่พอใช้เลยครับ โครงการที่ผมอยู่ตอนนี้มี 128 ยูนิต มีลิฟท์ให้ 2 ตัวเท่ากับ The Peace  เลยครับ เอ้า! LPN ดูซ่ะ ที่นี้ 27 ยูนิตลิฟท์ 2 ตัว แต่ LPN ลิฟท์ 2 ตัว ต่อกี่ร้อยยูนิตเอ่ย?

Copy link
Powered by Social Snap