รีวิว Centric@ห้วยขวาง สเตชั่น

09/03/2016

Room

Room

โครงการนี้มาแบบ Fully Furnish ช่วงนี้แทบจะไม่เห็นแล้วครับที่ Developer รายใหญ่ๆและยิ่งเป็นตึกสูงที่จะขายห้องพร้อมเฟอร์ Built in แบบจัดเต็มครับ Spec ห้องในภาพรวมนั้นจะคล้ายๆ Centric ตัวก่อนๆอย่าง Centric ติวานนท์ หรือ Centric เซ็นหลุย เช่น Floor to ceiling อยู่ที่ 2.6 เมตร สำหรับพื้นจะมากับลามิเนตหนา 8  มิลลิเมตร อย่างไรก็ตามโครงการนี้ได้มีการปรับ Spec บางอย่างให้สูงขึ้นกว่า Centric ตัวก่อนหน้านี้ซึ่งผมจะกล่าวในตอนต่อไป ห้องที่จะทำการรีวิวนั้นจะมี 3 ห้องโดยภาพรวมนั้น Spec จะคล้ายๆกันหมดครับ โดยจะมีห้องแบบ 1 ห้องนอนขนาด 26.30 ตารางเมตรและ 31.20 ตารางเมตร และห้องสุดท้ายจะเป็น 2 ห้องนอนแบบ 57.60 ตารางเมตรครับ สำหรับการรวิวนั้นผมจะรวมห้องแบบ 1 ห้องนอนไว้ด้วยกัน ส่วน 2 ห้องนอนผมจะแยกออกมาให้ครับ

1 Bedroom

Living room

ภายในห้องจะมากับตู้เก็บของ ชั้นวางรองเท้า ชั้นวางของ  ชั้นวาง TV และโซฟา ส่วนที่เห็นเพิ่มเติมนั้นจะเป็นห้องที่แต่งพิเศษแต่ราคานั้นเท่าเดิมน่ะครับ ความพิเศษๆน้อยของห้อง 1 ห้องนอนนั้นถ้าเป็นห้องขนาด 26.30 ตารางเมตรทางโครงการจะมีกระจกใสบานน้อยๆกั้นระหว่างห้องนอนกับห้องนั่งเล่น ขอบอกว่าผมชอบห้อง Type นี้มากเป็นห้องขนาด 26.30 ตารางเมตร ที่ทำ 1 ห้องนอนได้ลงตัวที่สุดเท่าที่เคยรีวิวมา ในภาพรวมสวยมากครับสีเฟอร์นิเจอร์ สีพื้นลามิเนต สิ่งสุดท้ายที่ผมชอบคือมือจับประตูทางเข้าครับใช้ของดีเลยครับ

Room size: 26.30 Sqm.

Room size: 31.20 Sqm.

Bedroom

ภายในห้องนอนจะมีเตียงขนาด 5 ฟุตมีลิ้นชักที่เก็บของด้านใต้ด้วย ซึ่งมากับตู้เสื้อผ้าบานใหญ่ม๊ากกกกในส่วนนี้ใช้งานได้จริงครับ บางโครงการมีกระจิดเดียว โดยหน้าบานนั้นจะเป็นกระจกบานอลัง 1 บานและลามิเนตรอีก 1 บานครับ อย่างไรก็ตามห้องนี้ก็มีจุดอ่อนน้อยๆ ผมว่าตู้เสื้อผ้าน่าจะมี Soft close หรือ โช๊คที่ลิ้นชักสักหน่อยก็จะดีมากเพราะราคาขึ้นหลักแสน Detail เล็กๆนั้นค่อนข้างสำคัญ และสิ่งสุดท้ายที่ทุกคนคงกำลังรอว่าผมจะพูดไหม ผมพูดครับสิ่งนั้นคือ…หน้าต่างบานเล็กไปหน่อยน่ะค๊าบบบ ในส่วนนี้คงรู้ๆกันหมดแล้วเนอะ อย่างไรก็ตามถ้ามองในองค์รวมนั้นผมว่าค่อนข้างลงตัวน่ะครับ ส่วนความแตกต่างระหว่างห้อง 25.5 ตารางเมตรกับห้อง 31.2 ตารางเมตรจะต่างกันที่ขนาดครับ แต่ในส่วนของห้องขนาด 25.5 ตารางเมตร โครงการจะติดตั้งกระจกใสให้มองเห็นระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องนอนครับ

Room size: 26.30 Sqm.

Room size: 31.20 Sqm.

 Kitchen

ชอบครัวตระกูล Centric ทุกโครงการเลย เพราะส่วนใหญ่จะเป็นครัวปิด และ Spec ของครัวนั้นจะให้ค่อนข้างดีกว่าโครงการใน Segment เดียวกัน สำหรับห้องขนาด 26.30 ตารางเมตร และ 31.20 ตารางเมตร สำหรับ Layout จะเหมือนๆกันแต่จะต่างที่ขนาดเป็นหลัก โดยห้องขนาด 31.20 ตารางเมตรจะใหญ่กว่าและโต๊ะทานข้าวจะอยู่ที่ห้องครัว แต่ห้องขนาด 26.30 ตารางเมตร โต๊ะทานข้าวจะอยู่ที่ห้องนั่งเล่น โครงการนี้กั้นห้องครัวและห้องนั่งเล่นด้วยกระจกบาน Slide ทำให้ห้องค่อนข้างโปร่ง สำหรับห้องมาตราฐานนั้นเครื่องใช้ไฟฟ้าจะมีแต่ฮูดดูดอากาศและเตาไฟฟ้าครับ โดย Teka รับงานโปรเจคที่นี้ ซึ่งรวมถึงอ่างล้างจานและก๊อกน้ำด้วยน่ะครับ สำหรับ Top ชุดครัวเป็นสีขาวครีม ผนังครัวกรุด้วยแกรนิโต้ นอกจากนี้ยังมีโต๊ะทานข้าวที่มี Top เป็นหินเทียมกับเก้าอี้ทานข้าวหน้าตาดีมาให้ด้วยน่ะครับ อ้อ!!!ลืมบอกว่าระบบระบายอากาศของโครงการนี้ดูดออกไปที่ระเบียงน่ะครับไม่ใช่ระบบหมุนเวียนในห้องครับ อีก 1 จุดที่ผมชอบคือถึงจะเป็นครัวปิดก็สามารถระบายอากาศได้ดี เพราะครัวมีสวิงอลูมิเนียมหน้าต่าง ซึ่งเป็นต่ำแหน่งที่วางคอมเพรสเซอร์ด้วยน่ะครับ จุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุดที่โครงการอัพเกรดให้ครับ เพราะในห้องตัวอย่างตอนเสนอขายนั้นโครงการให้เป็นหน้าบาน MDF ถูกๆครับพอโครงการเสร็จโครงการเปลี่ยนเป็นบานสวิงอลูมิเนียมหน้าตาดีแทนจากของหลักร้อยเปลี่ยนเป็นมูลค่าหลักหลายพันเลยครับ ในภาพรวมเกือบไม่มีข้อติสวยงามสมบูรณ์ครับ แต่ขอบ่นนิดนึงคือหน้าบานชุดครัวไม่มี Soft Close อีกเช่นเคย โครงการหน้าขอ Soft Close น่ะครับ

Room size: 26.30 Sqm.

Room size: 31.20 Sqm.

Toilet

เป็นส่วนที่เห็นการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างชัดแจนถ้าเทียบกับ Centric ตัวก่อนหน้านี้ Spec ของ 1 ห้องนอนเล็กกับ 1 ห้องนอนใหญ่นั้นเหมือนกันหมด ต่างกันที่ขนาดห้องเล็กน้อย Brand ทุกอย่างในภาพรวมนั้นถือว่าสมบูรณ์แบบทุกอย่างแล้ว (ถ้าสิ่งหนึ่งไม่ดันไปเหมือนอีกโครงการหนึ่งคืออะไรน๊าาาา) เข้าเรื่องต่อดีกว่า Centric ห้วยขวาง นั้นได้ลบจุดอ่อนจุดใหญ่ของ Centric ตัวๆก่อนสิ่งนั้นคืออ่างล้างมือที่ Centric ตัวก่อนๆให้เป็นอ่างพลาสติกเหมือน LPN แต่ที่ Centric ห้วยขวาง นั้นสวยงามคู่ควรเพราะเป็นเซลามิกแล้ว หัวก๊อกดูดีมีชาติตระกูล (เป็นตัวเดียวกับ The Crest สุขุมวิท 34) นอกจากนี้บางคนอาจจะยังไม่ทราบว่ามีการปรับ Spec เพิ่มให้บางส่วนสิ่งนั้นคือฝักบัวครับ ในห้องตัวอย่างเป็นพลาสติกดูถูกๆแต่ของที่ได้จริงเป็น Stainless Steel ดูดีขึ้นมาก Sc ไม่ได้บอกผมส่วนนี้ในส่วนนี้ผมสังเกตุเองครับ ส่วนหัวก๊อกหน้าตาดีเหมือนเดิมครับ Brand ที่ใช้จะเป็น Cotto ทั้งหมดครับ เว้นแต่หัว Shower ที่เป็นของ VRH ส่วนสิ่งที่ Let it down เล็กน้อยคือประตูบานสไลด์ Shower box ดันไปเหมือนกับ The Base เลยทำให้อดเปรียบเทียบไม่ได้ อย่างไรก็ตามถ้ามองในภาพรวมนั้นผมถือว่าดีเลยครับ Combination ค่อนข้างลงตัวมากครับ

Room size: 26.30 Sqm.

Room size: 31.20 Sqm.

Balcony

2 ห้องนี้ของโครงการนี้ความจริงไม่มีระเบียงครับ มีเพียงต่ำแหน่งที่เก็บ Compressor แอร์ครับ ผลที่ตามมาคือขนาดห้องที่ใหญ่ขึ้นเพราะไม่มีพื้นที่ระเบียงครับ ผมชอบมากครับแต่หลายๆคนอาจไม่ชอบเพราะไม่มีที่ตากผ้าแต่ผมชอบตากในห้องอยู่แล้วครับไม่อยากให้โดนฝุ่นระเบียงจากข้างนอก ประเด็นนี้เลยจบไป

Room size: 26.30 Sqm.

Room size: 31.20 Sqm.

2 Beds

Living room

เป็นห้อง 2 ห้องนอนที่ค่อนข้างลงตัวเลยครับ งาน Built in ในห้องนั่งเล่นจะเหมือนกับ 1 ห้องนอนครับหมดเลยครับยกเว้นโต๊ะทานข้าวที่จะมีขนาดใหญ่กว่าเพราะนั่งได้ถึง 4 คน โคมไฟเหนือโต๊ะอาหารและ Prob ต่างๆไม่ได้น่ะครับ จุดอ่อนน้อยๆของโครงการนี้คงหนีไม่พ้นกระจกบานสไลด์ออกระเบียงที่ผมว่าขนาดเล็กไปหน่อยครับนอกนั้นผมถือว่า OK เลยครับ

Master bedroom

ห้องนี้ผมถือว่าใช้ได้เลยครับได้เป็นกระจกมุมด้วยครับ สำหรับผมแล้วห้องนี้กระจกไม่ถือว่าเล็กครับ เพราะได้กระจกมุมด้วยครับ ที่ผมชอบห้องนี้คงหนีไม่พ้นจะเป็นตู้เสื้อผ้าบานใหญ่ที่โครงการมีให้ โดยมีหน้าบานเป็นกระจกบานใหญ่ 1 บานและอีก 1 บานเป็น Laminate ครับ อีกส่วนถ้าผมไม่พูดคงไม่มีคนรู้แน่ ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงจะเคยมีปัญหาห้องที่ติดเสาที่หัวเตียงนอนใช่ไหมครับ SC ตัดสินใจแก้ปัญหาเสาที่หัวเตียง เปลี่ยนเป็นช่องเก็บของเลยครับจบประเด็นดูลงตัวไปเลยครับ สำหรับขนาดห้องถือว่ากำลังดีเลยครับ

Master toilet

Spec เหมือน 1 ห้องนอนทุกอย่างเลยครับ เช่นกระจกเงาบานใหญ่อลังครับ แต่สิ่งพิเศษที่ห้องน้ำห้องอื่นไม่มีคือห้องนี้มีกระจกบาน Fix กับ บานกระทุ้งด้วยครับ ผมว่าแอบกระจกต่ำไปนิดไหมเนี้ย ตอบอาบนี้ถ้าไม่ติดม่านนี้ได้เห็นกันเต็มๆแน่ครับ แต่ผมแอบชอบน่ะอาบไปชมวิวไปความจริงมันไม่ได้ต่ำไปหรอกครับ แต่โครงการติดบาน Fix เพิ่มให้มันเลยดูใหญ่ขึ้นครับ เพราะถ้าโครงการอื่นคงได้แค่บานกรทุ้งแค่ 1 บาน

Bedroom 2

เหมือนเอา 1 ห้องนอนมาย่อส่วนงานเฟอร์เหมือนกันทุกอย่างครับ แต่ขนาดจะเล็กลงเช่นตู้เสื้อผ้าขนาดจะเล็กลงครับ เตียงจะเหลือแค่ 3.5 ฟุต (Master Bedroom จะมีขนาด 5 ฟุต) และอีกส่วนที่ย่อลงมานั้นคือกระจกหน้าต่าง 555 เอาน่ะนิดนึงเนอะ อย่างน้อยก็ใหญ่กว่าหลายๆ Developer ในเมืองไทยครับในภาพรวมผม OK น่ะครับไม่ได้รู้สึกแย่ครับ

Toilet 2

เหมือนห้อง Master Toilet ทุกประการแต่แค่ไม่ได้แค่บานกระทุ้งครับ

Kitchen

ถอด Spec แบบ 1 ห้องนอนมาเหมือนเดิมครับแต่สำหรับ 2 ห้องนอน Type นี้ห้องครัวจะเป็นแบบ Layout ลึกเข้าไปเป็นสี่เหลี่ยมพื้นผ้า และยังคงเป็นครัวปิดเหมือนเดิมครับ ความพิเศษของห้องครัวใน Type นี้คือจะมีหน้าต่าง 2 ครับบานครับบานแรกเป็นบานออกไปเจอกับ Compressor แอร์ อีกหนึ่งบาน เป็นบานกะทุ้งบานใหญ่+บาน Fix 1 บานครับ ห้องนี้ผมชอบน่ะ เพราะดูเป็นสัดเป็นส่วนดีครับ มีหน้าต่างให้แสงเข้าหลายทางและสามารถเปิดระบายอากาศได้ด้วยครับ ใช้ได้เลยครับห้องครัวแบบ 2 ห้องนอน ปล.ตู้เย็นไม่ได้น่ะครับแต่ถ้าอยากได้ซื้อห้องนี้ได้เลยครับ

Balcony

ระเบียงของห้องนี้สามารถเข้าได้ออกจากห้องนั่งเล่นครับ โดยภาพรวมนั้นไม่มีอะไรมากครับ แต่สิ่งที่ชอบน้อยๆนั้นคือมีก๊อกน้ำให้ด้วยครับเอาไว้ล้างระเบียงหรือไว้ใช้อะไรเล็กๆน้อยๆครับ

Copy link
Powered by Social Snap