รีวิว The Gentry Sukhumvit l The Gentry สุขุมวิท

02/02/2017

Location, Facilities

Location

ผมถือเป็นความโชคดีของผมเลยที่ได้มีโอกาสมารีวิวโครงการ The Gentry สุขุมวิท เพราะอะไรเหรอครับ…เพราะผมอยู่ในซอยนี้ตั้งแต่ผมเกิดเลยครับ lol จากโครงการ The Gentry สุขุมวิท ไปถึงบ้านเก่าผมนั้นไม่ถึง 1 กิโลเมตรครับ ดังนั้นการพูดถึง Location นั้นเป็นการ Bring back the old memory ยังไงไม่รู้ครับ มาเริ่มกันเลยนะครับ โครงการ The Gentry Sukhumvit นั้นอยู่ในซอยสุขุมวิท 101 ครับแต่พิกัดจริงๆนั้นจะ ค่อนไปปลายซอยหน่อยครับ ซึ่งซอยนี้ความจริงแล้วเป็นซอยตัน อย่างไรก็ตามก่อนจะถึงปลายซอยนั้นจะมีซอยแยกที่สามารถไปที่ต่างๆได้เช่น ไปบางนาหรือศรีนครินทร์ครับ คือไม่ต้องออกถนนใหญ่เลยครับ  ความจริงแล้วจะไปอ่อนนุชก็ได้นะครับแต่อาจจะอ้อมหน่อยเพราะต้องลัดไปที่สุขุมวิท 103 ก่อน สำหรับหน้าปากซอยนั้นจะเป็น BTS สถานีปุณณวิถี นะครับ ไม่ต้องเดินไปซอยอื่นเพื่อขึ้น BTS ครับ

สำหรับการมาโครงการนั้นถ้ามาจากทองหล่อ สามารถวิ่งรถตามแนว BTS ได้เลยครับ พอถึงสุขุมวิท 101 ก็เลี้ยวซ้ายเข้าซอยเลยครับ ถ้ามาจากบางนาสามารถกลับรถหลังจากขับรถผ่านสุขุมวิท 101 มาประมาณ 100 เมตร ครับ อย่างไรก็ตามถ้าไม่มั่นใจเส้นทางใช้ Google map ที่มือถือได้เลยครับ พิมพ์คำว่า The Gentry Sukhumvit ครับอยู่ที่ไหนก็มาถึงได้ครับ

สำหรับใครไม่ขับรถหรือไม่อยากใช้รถนั้น ผมมีตัวช่วยครับ ในซอยสุขุมวิท 101 นั้นจะมีรถอยู่ 1 คัน ผมเรียกว่า “สองแถว” เนื่องจากมีที่นั่งสองฝั่ง แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนชื่อเรียกหรือยังครับ แต่รถยังวิ่งอยู่นะ สำหรับการเดินรถสองแถวนั้น จะแวะรับส่งผู้โดยสารจากปากซอยสุขุมวิท 101(จอดที่ร้านอาหารฮั่วเซ่งฮง) จนถึงท้ายซอยหมู่บ้านเมืองทองสี่(บ้านเก่าผมเอง) กล่าวคือ…ถ้าไม่อยากใช้รถก็นั่งสองแถวก็ได้ครับสะดวกดีเพราะ BTS อยู่หน้าปากซอยเลยครับ เอาจริงๆนะผมว่าคนซื้อโครงการนี้รวยทุกคนอยู่แล้ว ที่ผมแนะนำนั้นเป็น Option นะครับแฮะๆ

สำหรับอาหารการกินนั้นหุๆๆๆๆๆๆๆมีตั้งแต่ปากซอยไปถึงท้ายซอยเลยครับ แต่ถ้าปากซอยจอดรถยากใช้ไหม? งั้นมากลางซอยระหว่างปุณณวิถี 23-25 ครับมีร้านขายอาหารตามสั่งก๋วยจั๊บน้ำข้นรสชาติอร่อยมากเปิดมาประมาณเกือบ 30 ปีแล้วครับสมัยที่ผมอยู่ในซอยนี้ที่บ้านผมซื้อมาทานประจำ ร้านขายขนมปังชื่อร้านเชอรี่เป็นขนมปังบ้านๆ ไม่แน่ใจว่าเด็กสมัยนี้เคยทานไหม เมื่อก่อนเวลาผมผ่านทีไรผมแวะซื้อทุกทีครับ ระยะห่างจากโครงการถึงร้านแค่ 850 เมตร ความจริงแล้วปั่นจักรยานหรือเดินมายังได้เลยครับ แต่ถ้าแค่นั้นยังไม่พอเจอกันที่ท้ายซอยครับ กับอาหารตามสั่งราคาบ้านๆแต่รสชาติอร่อย และมี 7-11 แถวนี้ด้วยนะครับ พิกัดคือที่จอดรถสองแถวท้ายซอยครับในส่วนนี้ระยะห่างจากโครงการ 550 เมตรครับ เดินได้อีกเช่นกันปั่นจักรยานก็ได้ เห็นม่ะครับใครบอกว่าสุขุมวิท 101 ไม่มีอะไร ใครบอกว่าสุขุมวิท 101 ใช้ชีวิตยาก ผมบอกเลยว่าง่ายๆสุดๆ ของกินเพียบ เดินทางง่าย ใกล้ BTS แค่นี้ก็สุดๆละครับ นี้ผมยังไม่ได้คุยถึงเรื่องราคานะครับบ้าน Super Luxury House แต่ราคาเท่าคอนโด Super Luxuy Condo ครับโปรดติดตาม โครงการนี้เขียนสนุกจริงๆหุๆ

Direction

Facilities

สำหรับส่วนกลางนั้นก็จะคล้ายๆกับคอนโดครับ โดยจะมี Club house ซึ่งจะประกอบด้วย Fitness สระว่ายน้ำ Lounge, ห้องสมุดครับ สำหรับภายนอกโครงการนั้นจะเป็นสวน ที่กระจายอยู่รอบๆโครงการครับ สำหรับ งาน Interior ในภาพรวมนั้นจะออกแนว Industrial หน่อยๆครับ อาจจะไม่ได้สวยหรู ผมเรียกว่าสวยดิบดีกว่าครับหุๆ จุดเด่นของงาน Interior แบบนี้นั้นคือการดูแลรักษา เพราะดูแลง่ายสวยได้นาน ไม่ต้องอาศัยเทคนิคในการดูแลมากครับ เรามาดูส่วนกลางกันแบบละเอียดดูครับว่ามีรายละเอียดอย่างไรบ้าง…

Lounge
ในเวลานี้ Lounge นั้นเป็น Part หนึ่งของ Sales Gallery ครับ โดยจะอยู่ที่ชั้น 2 ของตึก ในภาพรวมนั้นแต่งได้สวยงาม Classy ดีครับ ขนาด Sizing ของ Lounge นี้ผมถือว่าใหญ่ใช้งานได้จริง งาน Props เฟอร์นิเจอร์นั้นลงตัวมาก

Pool
เป็น Material ที่ผมชอบตลอดกาล เพราะโครงการนี้ใช้หินในการปูสระครับโดยสระของโครงการ The Gentry นั้นจะเป็นสระเกลือด้วย นอกจากนี้จะยังมี Jacuzzi ให้นั่งแช่ตัวอยู่ 3 จุดด้วยกัน สำหรับสระภายในโครงการนี้จะมีส่วนที่เป็น Indoor อยู่ประมาณ 70% ส่วนที่เป็น Outdoor ประมาณ 30% ในส่วนนี้ผมไม่แน่ใจว่าจะเป็นข้อดีหรือข้อเสียดี เพราะถ้าใครไม่อยากโดนแดดคง Happy เพราะจะได้ไม่ดำแต่ผมไม่แน่ใจว่าสระน้ำที่ไม่โดนแดดนั้นเลยน้ำจะเย็นกว่าสระที่โดนแดดมากแค่ไหนครับ แต่ในภาพรวมของวัสดุที่ใช้ในสระว่ายน้ำนั้นผมค่อนข้าง Happy กับสิ่งที่ได้ครับ

Library 
จะอยู่ติดสระว่ายน้ำเลยครับ ผมว่าห้องนี้จริงๆแล้ว เหมือนห้องสำหรับให้พ่อแม่ไว้รอลูกว่ายน้ำมากกว่า เพราะ Sizing นั้นไม่ใหญ่มากครับ แต่ก็มี Counter Bar ให้ตั้ง Laptop ไว้ทำงานได้ครับ งาน Interior นั้น Hip ดีจัง…

Fitness 
ห้องฟิตเนสที่นี้จะอยู่เหนือสระว่ายน้ำที่ชั้น 2 ครับวิวก็จะเป็นวิวสระครับ อย่างไรก็ตามส่วนตัวแล้วผมว่าห้องฟิตเนสนั้นแอบเล็กไปหน่อยเครื่องเล่นก็ไม่ค่อยหลากหลายเท่าไหร่ Brand ที่ใช้นั้นผมว่าดูธรรมดาไปนิดถ้าเทียบกับบ้านโครงการนี้ครับ ถ้าจะเล่นเท่าที่ผมสังเกตุโครงการของ SC นั้นขนาดของห้องฟิตเนสจะค่อนข้างเล็กเกือบทุกโครงการครับ เหมือนจะไม่ได้ให้ความสำคัญกับส่วนนี้เท่าไหร่ ส่วนวัสดุที่ใช้ในการปูพื้นเป็นกระเบื้องยางลายไม้ครับ โดยส่วนตัวแล้วผมค่อนข้างชอบครับ เพราะดูแลทำความสะอาดง่ายครับ ไม่อับไม่ชื้นครับ

Around The Gentry Sukhumvit 
จะมีสวนกระจายๆอยู่รอบๆโครงการแต่ตอนนี้ยังไม่เสร็จดีครับ วันนี้ถ่ายแบบหลบๆมาให้เห็นเป็น Idea ครับว่าหน้าตาเป็นอย่างไร แต่ถ้าทำเสร็จแล้วผมว่าน่าจะดูดีครับ

Copy link
Powered by Social Snap