รีวิว The Gentry Sukhumvit l The Gentry สุขุมวิท

02/02/2017

Analysis investment potential

ในแง่ของการซื้อลงทุนเพื่ออยู่เองแล้ว ส่วนตัวแล้วผมว่าไม่แพงเลยครับ โครงการเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 20 ล้าน ได้พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นอยู่ที่ 302 ตารางเมตร ตกตารางเมตรละ 66,225 ตารางเมตร Spec โครงการอยู่ละดับ Super Luxury ถ้าซื้อจะซื้อคอนโดในเมืองจะเอา Spec แบบนี้ อย่างต่ำๆตารางเมตรละไม่น้อยกว่า 280,000 บาทครับ สมมุติว่าห้องหนึ่งขนาด 85 ตารางเมตร เราต้องใช้เงินถึง 23,800,000 ล้านบาท เพื่อพื้นที่ใช้สอยเพียง 85 ตารางเมตร บางคนอาจแย้งว่าโครงการในเมืองนะ ถ้าแบบนั้นผมเปรียบเทียบกับ The Line Sukhumvit ที่ห่างจากโครงการกิโลเมตรกว่าๆ โครงการนี้ราคาเฉลี่ยประมาณ 165,xxx บาทต่อตารางเมตร  ถ้าเอาห้องใหญ่อย่าง Duplex 2 ห้องนอนขนาด 63.25 ตารางเมตรต้องใช้เงิน 10,436,250  ครับถ้าซื้อ 2 ห้องเพื่อให้ได้พื้นที่ 126.5 ตารางเมตรต้องใช้เงิน 20,872,500 ล้าน นี้ไม่คุยถึง Spec โครงการนะครับ เพราะ The Gentry สุขุมวิท ชนะขาด…อย่างไรก็ตามต้องดู Budget ประกอบด้วยเพราะถ้าเป็นคอนโดก็ไม่ต้องใช้เงินเยอะมากแต่ ถ้าเน้น Space ในการใช้งานยังไงบ้านก็ดีกว่าครับ ถ้าซื้อเพื่อปล่อยเช่าละ? สำหรับผมว่าตรงนี้คงยังไม่ใช่ Location ที่ควรซื้อครับ เพราะด้วย Segment และกลุ่มเป้าหมายแล้วยังไม่ใหญ่มากครับ สำหรับการซื้อเพื่อขายต่อ ผมว่าคงอีกสักพักใหญ่ๆเลยครับ ส่วนตัวแล้วผมยังคงไม่แนะนำให้เป็นเป้าหมายหลักครับ ดังนั้นสำหรับผมแล้วโครงการนี้เหมาะกับการอยู่เองเป็น Priority factor ครับ

ในภาพรวมของโครงการนี้ไม่แพงครับดูตัวราคาอาจจะสูงอยู่ แต่สิ่งที่ได้นั้นผมว่าคุ้มค่าครับ โครงการใกล้รถไฟฟ้า ขับรถสะดวก ของกินหาง่าย สำหรับใครที่มีเงินซื้อคอนโดอยู่ห้องละสิบกว่าล้านได้ แต่อยากเปลี่ยนใจมาอยู่บ้าน ผมว่าโครงการนี้ตอบโจทย์เลยครับ เพราะคุณจะได้ความหรูหราจาก Spec ของบ้าน ใน Location ที่ยังเป็นสุขุมวิทจริงๆ สนใจลองไปดูได้นะครับ เต้รับประกันว่าไม่มีบ้านยัดโฟมเหมือนบาง Developer แน่ครับสบายใจได้ Sc Asset เค้าเน้นคุณภาพครับหุๆ

At the end

เป็นครั้งแรกที่ได้เขียนรีวิวบ้านครับ แต่เป็นโครงการที่ใช้เวลาเขียนไม่นานเลยแต่แก้นานมากเพราะรายละเอียดเยอะมาก พยายามเก็บให้หมด แต่ก็เป็นโครงการที่เขียนลื่นไหลมากอาจเนื่องจากตัว Product ที่ผมค่อนข้างชอบเป็นการส่วนตัว ผมไม่รู้ว่าคนอื่นคิดยังไงแต่ผมว่า โครงการนี้คุ้มค้าและดีงามมากในสายตาผม Spec ของโครงการนั้นสอดคล้องกับราคา ราคาสูง Spec ดี Location เยี่ยม ผมว่าสมเหตุสมผลมาก ใครหาบ้านเพื่ออยู่อาศัยเน้นพื้นที่ใช้สอย ใกล้รถไฟฟ้า อยู่บนเส้นสุขุมวิท งบถึงแนะนำไปดูด่วนๆ แล้วจะเชื่อว่าผมไม่ได้เขียนเกินความเป็นจริงครับ เพราะโครงการนี้สวยจริงๆครับ

สิ่งที่ประทับใจ

  • Location
  • Spec บ้านในภาพรวมที่มาแบบ Outstanding มั๊กๆ
  • ราคา
  • ส่วนกลาง
  • เป็นโครงการที่กระเบื้องห้องน้ำสวยมั๊กๆ

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • บางห้องกระจกหน้าต่างเล็กไปหน่อยทำให้รู้สึกไม่โปร่ง
  • ประตูห้องนอนไม่ค่อย Grand เท่าไหร่
  • เครื่องเล่นห้องฟิตเนสน้อยไปหน่อย

Gallery

ผมมีภาพส่งท้ายบ้านตัวอย่างอีก 2 แบบมาให้ชมนะครับ อย่างไรก็ตามบ้านที่ได้ยังคงเป็นบ้านเปล่านะครับที่ได้มีเพียงห้องน้ำนะคร๊าบบ

Brooklyn

Queens

Copy link
Powered by Social Snap