รีวิว The Gentry Sukhumvit l The Gentry สุขุมวิท

02/02/2017

House

Manhattan

สำหรับโครงการ The Gentry Sukhumvit นั้นแบบบ้านจะมี 3 แบบหลักครับโดยจะมีแบบ Queens, Brooklyn, Manhattan แต่ สำหรับ Manhattan นั้นจะมีแยกเป็น Elite  ครับซึ่งจะแตกต่างเพียงมีที่ดินที่ใหญ่กว่า Manhattan ธรรรมดา สำหรับผมแล้วการวาง Layout ของ Function ภายในบ้านของบ้านทั้ง 4 แบบนั้นจะแตกต่างกันไม่มากนัก โดยเพราะ Mahattan กับ Brooklyn แต่สำหรับ Queens ซึ่งเป็นบ้านแฝดนั้นจะแตกต่างเยอะหน่อย เช่นจำนวนห้องที่หายไปเนื่องจากพื้นที่เล็กกว่า นอกจากนี้สิ่งที่แตกต่างนั้นจะเป็นพวก Material ที่ใช้ เช่นประเภทของหินและกระเบื้องซึ่งจะเป็นตัวเป็นกำหนด Theme ของบ้านแต่ละประเภท สำหรับ Spec ภายในบ้านนั้นจะมากับ Fully Fitted โดยจะเป็นบ้านเปล่าๆครับ แต่โครงการจะมีห้องน้ำมาให้ครับ นอกจากนี้บ้านทุกหลังจะมากับ Video Door Phone ซึ่งเราสามารถดูได้ว่าใครมาหาเราจากป้อม รปภ. นอกจากนี้ภายในบ้านยังมีระบบกันขโมย Shock Sensor and Magnetic System ซึ่งมาพร้อมกับ CCTV 5 จุดภายในบ้าน Seriously??? Spec เว่อร์ไปม่ะ? บ้านสมัยนี้เค้ามี CCTV ติดกันในบ้านแล้วเหรอครับหุๆ ตอนแรกที่เห็นผมนึกว่าติดชั่วคราวกันโจรมาขโมยของในห้อง แต่ความจริงแล้วเป็น Spec ของบ้านครับ สำหรับผนังนั้นจะเป็น Wallpaper ทั้งหลังครับ Wallpaper สวยด้วยน๊าาาาา นอกจากนี้ใครที่ซื้อบ้านช่วง Pre-Sales โครงการแถมแอร์ให้ทั้งหลังด้วยนะคร๊าบหุๆ

Around The house
บ้านของโครงการนั้นจะมีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดครับ บ้านเดี่ยวคือบ้านที่ Stand alone ไม่แชร์ผนังกับใคร โดยจะมีการล้อมรั้วแบ่งแยกอย่างชัดเจนเช่น Mahattan กับ Brooklyn โดยแต่ละหลังจะมีสวนรอบๆบ้านให้ด้วยครับจะใหญ่จะเล็กนั้นขึ้นอยู่กับพื้นที่ดิน สำหรับบ้านแฝดจะเป็นที่บ้าน 2 หลังติดกันผนังจะแชร์กันครับ แต่จะเป็นแค่คู่ๆนะครับ ไม่ได้ติดกันเป็นพรืดครับ วันนี้สำหรับที่ผมจะพูดถึงจะเป็นบ้านเดี่ยวโดยจะมีสวนรอบๆบ้านสักเล็กน้อย สำหรับมาตราฐานของบ้านของตระกูล The Gentry สุขุมวิท ทุกหลังนั้นจะมากับที่จอดรถที่กว้างขวาง เพราะสามารถจอดได้ 3 คันครับ ถ้าเป็น Manhattan Elite จะจอดได้ 4 คันครับ ดังนั้นปัญหาที่จอดรถจึงตัดไปครับ

First Floor

โครงการ The Gentry สุขุมวิท จะเป็นบ้าน 3 ชั้นครับ โดยในชั้นที่ 1 นั้นจะประกอบด้วยห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องเอนกประสงค์ โดยในชั้นที่ 1 จะมีห้องน้ำให้ 1 ห้องครับ นอกจากนี้สำหรับบ้าน Type นี้จะมีห้องนอน Maid ซึ่งจะมีห้องน้ำแยกออกจากตัวบ้านให้อีก 1 ห้องด้วยครับ

Living room
ในส่วนของประตูทางเข้าประเดิมด้วยลานหินอ่อนสีดำตัดด้วย vein สีขาวอย่าง Black Maquina ด้วย Solid Wood เลยครับเป็นประตูไม้สักครับ เพื่อความสวยงามและคงทนกันปลวกกันแมลงได้อย่างดี หลังจากเปิดประตูเข้าบ้านมาจะเจอกับลานหินอ่อนโดยทางโครงการ The Gentry Sukhumvit สร้างงาน Craft ไว้หนึ่งชิ้นให้บ้านทุกหลังโดยการนำหินอ่อน Light Emparado มาเล่น Pattern กับหินอ่อนสีขาว(ผมไม่แน่ใจว่าน่าจะใช่ White Volakas หรือ White Venus ไหมเพราะตัดมาชิ้นเล็กมากเลยดูลายไม่ออก) แต่ที่แน่ๆมันเป็นงาน Craft ครับ ซึ่งหาชมได้จากงานส่วนกลางของคอนโด Luxury ถึง Super Luxury ทั่วๆไปครับ แต่ที่บ้านโครงการนี้ ทุกหลังจะได้แบบนี้ครับ

สำหรับภายในห้องนั่งเล่นนั้นจะไม่เหมือนบ้านโครงการอื่นทั่วๆไป เพราะบริเวณที่ Set เป็นห้องนั่งเล่นนั้นจะเป็น Double Volume สูง 7 เมตร ดังนั้นบริเวณนี้จะเปิดโล่งโดย Featuring ด้วยกระจกบานใหญ่ต่อเนื่องไปถึงบริเวณชั้นสองของบ้านครับ นอกจากนี้ที่ชั้นหนึ่งยังรายล้อมไปด้วยกระจกซึ่งสามารถเดินออกไปที่สวนได้อีกด้วยครับ ผลที่ตามมาก็คือ ห้องนั่งเล่นของโครงการนี้ผมรับประกันความโปร่งโล่งเลยครับ หลังจาก Functional กันไปแล้ว เรามาดูความหรูหรากันต่อครับบริเวณห้องนั่งเล่นถึงโซนทานข้าวนั้นทางโครงการปูพื้นเป็นกระเบื้อง Cotto Italia หรือที่เราเคยได้ยินกันบ่อยๆว่ากระเบื้อง Porcelain นั้นเอง ซึ่งเป็นกระเบื้องที่ราคาพอๆกับหินอ่อนเลยครับ นอกจากนี้ความพิเศษของกระเบื้องที่นี้คือขนาดครับ เพราะแต่ละแผ่นนั้นเป้งๆทั้งนั้นครับ บางคนสงสัยว่าแผ่นใหญ่แล้วยังไงเอย แผ่นยิ่งใหญ่รอยต่อยิ่งน้อยจึงทำให้สวยกว่านำแผ่นเล็กๆมาต่อกัน ที่สำคัญราคาแพงกว่าด้วยครับ แต่แลกมากับความ Premium สำหรับผนังนั้นทางโครงการจะติดเป็น Wallpaper ให้หมดครับ ลายที่ทางโครงการติดให้นั้นผมถือว่าสวยงามดูไม่ถูกครับ

Kitchen
ทางโครงการไม่มีชุดครัวให้นะครับ ที่เห็นแต่งให้บ้านแต่ละหลังนั้นเป็น Idea นะครับ แต่ทางโครงการนั้นเดินระบบน้ำไฟให้นะครับ แต่ห้องครัวที่บ้านตัวอย่างนั้นเป็นครัวเปิด แต่บ้านที่ได้จริงนั้นเป็นครัวปิดนะครับ

 Multi-Purpose Room
ห้องนี้เป็นห้องเปล่าๆครับโดยจะอยู่ใกล้กับห้องครัว โดยห้องนี้เราสามารถดัดแปลงเป็นห้องอะไรก็ได้ครับ จะทำเป็นห้องทำงานหรือห้องดู TV หรือห้องทำงาน(ห้องทำงานซ้ำ)ก็ได้ครับ

Toilet
จะเป็นห้องน้ำที่ชั้น 1 ครับ โดยจะไม่มี Shower ให้ครับ ภายในจะมีแค่ชักโครกกับอ่างล้างมือให้ครับ โดยสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำนั้นจะเป็นของ Kohler (รุ่นดีด้วยนะ) จุดขายห้องนี้คือหินอ่อน Tabacco Brown ที่วาง Top ของอ่างล้างมือครับ ส่วนผนังกับพื้นจะปูด้วยกระเบื้อง Porecelian ครับ ซึ่งผมว่าสวยรับกับส่วนอื่นของห้องน้ำได้ดีครับ

Storage 
การซื้อบ้านนั้นมีข้อดีคือมีที่เก็บของครับ โดยที่เก็บของนั้นจะอยู่ใต้บันไดทางขึ้นชั้น 2 ครับ ขนาดของพื้นที่ถือว่าใหญ่ใช้งานได้จริงครับ

Maid room
ถ้าเป็นบ้านหลังนี้จะมีห้องแม่บ้านด้วยครับ ซึ่งจะอยู่ทางหลังบ้านครับห้อง Maid นั้นก็เป็นห้องเปล่าๆครับไม่มีอะไร(ขอไม่ลงรูปนะค๊าบห้องม่ายค่อยสวย)

Toilet Maid
จะอยู่ด้านหลังบ้านเหมือนกันครับ Spec ห้องน้ำก็เป็น Spec สำหรับ Maid ครับ พูดให้เห็นภาพจะเหมือนกับคอนโด D Segment ทั่วไปครับ แต่แอบมี บล็อคไฟไว้ให้ติดเครื่องทำน้ำร้อนให้ด้วยนะครับหุๆ (อีกเช่นกันห้องไม่สวยไม่ขอลงรูปนะครับ)

Floor 2

เราขึ้นมาที่ชั้น 2 กันแล้วนะครับโดย Spec ของบันไดนั้นจะเป็น Solid Wood โดยจะเป็นไม้มะค่าครับ โดยพื้นที่ชั้น 2 ก่อนเข้าห้อง Master Bedroom นั้นจะมากับพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ที่สามารถดัดแปลงเป็น Family Room หรือห้องนั่งเล่นได้ครับ นอกจากนี้บริเวณโถงชั้น 2 หน้าบันได ยังมี Corner ที่โครงการออกแบบให้ติดตั้งเครื่องซักผ้าได้ ซึ่งมาพร้อมกับระเบียงที่สามารถใช้ตากผ้าได้ครับ จุดขายของชั้นนี้ที่ผมชอบมากนอกจากพื้นที่ขนาดใหญ่แล้วนั้นคือ Void ที่เชื่อมระหว่างชั้น 2 ถึงชั้น 3 เพื่อเพิ่มความโปร่งและช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ดียิ่งขึ้นด้วยครับ สำหรับชั้น 2 จะมี Master Bedroom เพียง 1 ห้องครับ โดยจะมีห้องน้ำอยู่ภายในห้อง Master Bedroom ครับ

Living room 2

Laundry room

Master bedroom

เนื่องจากไม่ใช่ห้อง Fully Furnish ดังนั้นห้องจริงที่ได้รับนั้นจึงเป็นห้องเปล่าๆครับ จุดขายของห้องนอนของ The Gentry สุขุมวิท นั้นคือ ห้องนอนที่ค่อนข้างโปร่งครับ เพราะกระจกขนาดใหญ่ถึง 3 จุดภายในห้องจึงทำให้ห้องรับแสงธรรมชาติครับ นอกจากนี้ภายในห้องยังมีพื้นที่ขนาดใหญ่เพื่อให้ Built in walk in closet ด้วยครับ ใครที่มีเสื้อผ้าเยอะๆนี้หมดปัญหาครับ อย่างไรก็ตามจุดที่ผมคิดว่าทำให้คะแนนของห้องนี้ลดลงนิดหนึ่งนั้นคือ ประตูเข้าห้องครับ ผมว่าเตี้ยไปหน่อยครับ ผมอยากให้วงกบชนฝ้าไปเลยครับ เพื่อเพิ่มความ Grand ให้กับห้อง Master Bedroom ยิ่งขึ้นครับดังนั้นความ Grand จึงลดลงไปเล็กน้อยครับ 🙂

Master Toilet

ไม่ต้องมีคำบรรยายอะไรมากมายครับ เพราะ Spec และวัสดุที่ใช้ในห้องนี้อยู่ใน segement super luxury + ผมแถม “+” ให้ด้วยครับ วัสดุที่ใช้ปูพื้นและผนังรวมทั้ง Counter Bar เป็นหินอ่อนหมดครับ สวยม๊ากก ชักโครกของโครงการนี้เป็นชักโครกไฟฟ้าหน้าตาดูดีมากน่าจะเป็นตัว Top ของรุ่นเลยครับ อ่างอาบน้ำก็อย่างเทพ สวยลงตัวเลอค่ามากมาย สุขภัณฑ์ของโครงการนี้ Kohler รับไปหมดครับ ไม่มีติครับสำหรับ Master Toilet สวยดูแพง สมราคามากประทับใจครับ

Floor 3

พื้นที่ของชั้น 3 นั้นชั้น 3 จะเป็นชั้นที่ไม่มี Built in อะไรให้ แต่ในห้องตัวอย่างนั้นจะมีมุมที่โครงการทำบานสไลด์กั้นไว้เพื่อทำให้เป็นห้องพระครับ(แต่ของจริงไม่ได้นะครับ) สำหรับชั้นนี้จะมีระเบียงส่วนกลางขนาดใหญ่ให้สามารถออกไปนั่งเล่นได้ด้วยครับแต่ส่วนตัวแล้วแอบอยากได้ห้องใหญ่ๆมากกว่าแฮะๆ ชั้น 3 จะมีห้องนอนให้อีก 2 ห้องครับ ซึ่งทั้งสองห้องนั้นจะมีห้องน้ำภายในตัวด้วยครับ

Free Space

Buddha room

Bedroom 2
ถ้าไม่ใช่ห้องตัวอย่างนั้นจะเป็นห้องเปล่าๆครับ จุดขายของห้องนี้ที่ผมมองว่าดูดีกว่า Master Bedroom อีกนั้นคือกระจกครับ เพราะไม่ใช่เพียงแค่กระจกแบบ Floor to Floor นะครับเพราะกระจกของห้องนี้เลื้อยไปบนฝ้าอีกด้วยครับอารมณ์เหมือน Green house เลยครับ ชอบม๊ากกกเพราะนอกจากทำให้ห้องโปร่งแล้ว ยังสร้าง Character ให้กับห้องนี้อีกมากมายด้วยครับ

Toilet 2 
ความเลอค่าโดนทอนลงเล็กน้อยเนื่องจากตัวพื้นกับผนังนั้นจะไม่ใช้หินอ่อนหมดเหมือน Master toilet แต่ส่วนที่เป็นหินอ่อนนั้นจะเหลือแต่ Top อ่างล้างมือกับชั้นวางของบริเวณ Shower ครับ โดยส่วนที่เหลือจะเป็นกระเบื้องธรรมดาครับ แต่เอาตรงๆนะครับถึงเป็นกระเบื้องความสวยก็ไม่ได้ทอนลงครับ แต่คุณค่าด้านจิตใจอาจโดนทอนลงเล็กน้อย แต่ในภาพรวมนั้นยังคงสวยเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นสุขภัณฑ์ อ่างล้างมือ หรือ Shower ครับโดย Brand ที่ใช้ยังคงเป็นของ Kohler เหมือนเดิมครับ

Bedroom 3
เป็น 1 ห้องนอนที่ขนาดไซด์เล็กสุดครับ และห้องที่ได้เป็นห้องเปล่าๆครับ ทุกอย่างเหมือน Bedroom 2 ครับแต่ แอบเสียดาย 1 อย่างเพราะผมว่าห้องนี้หน้าต่างเล็กไปหน่อยถ้าเทียบกับห้องนอนอื่นๆครับมากระจิดริดไปหน่อยแฮะๆ

Toilet 3
ในภาพรวมนั้น Spec จะเหมือนกับ Toilet 2 ครับ แต่จะต่างกันที่กระเบื้องที่ใช้ และขนาดห้องที่เล็กลงครับถามว่าสวยไหม ผมตอบว่าสวยมี Character เหมือนเดิมครับ

พูดตรงไม่อวยนะครับ ผมชอบ Material โครงการ The Gentry Sukhumvit จริงๆครับงานหินงานกระเบื้องสวยจริงๆ โดยเฉพาะกระเบื้องที่เลือกใช้นั้นมี Character มากครับโดยเฉพาะห้องน้ำครับ และสวยทุกแบบบ้านด้วยนะครับไม่ใช่เฉพาะตัวที่แพงสุดอย่าง Manhattan ครับ เพราะไม่ว่าจะเป็น Brooklyn หรือ Queens กระเบื้องทุกแผ่นในห้องน้ำสวยหมดครับ อยากให้ไปดูเองจังเพราะถ่ายมาไม่หมดจริงๆ ในภาพรวมผมชอบนะครับ ถึงจะมีบางอย่างที่ผมว่าน่าจะดีกว่านี้ แต่ในองค์รวมถ้าผมหาบ้านและมีงบ 2x ล้าน ผมซื้อที่นี้ครับ

Copy link
Powered by Social Snap