รีวิว The Reserve ทองหล่อ 2 l The Reserve Thonglor 2

22/03/2017

Facilites

Facilities

The Reserve Thonglor 2  goes for super luxury. พูดได้อย่างเต็มปากว่า Super Luxury โดย Theme ของโครงการนี้จะเป็นหินอ่อน และ Copper ทั้งโครงการเลยครับ โดยส่วนกลางที่นี่จะมีดังนี้

Lobby

The Reserve ทองหล่อ 2 Proudly present มากครับ เพราะมี Water Channel* แปลเป็นไทยง่ายๆเรียกว่าทางไหลของน้ำละกันครับโดย Water Channel จะมีลักษณะการไหลของน้ำอยู่ 2 แบบคือ 1. ไหลในผนังของ Lobby คือทางโครงการจะซ่อนทางเดินของน้ำไว้ในผนัง ซึ่งเราจะไม่เห็นน้ำแต่จะได้ยินเสียงน้ำไหลตลอดเวลา 2.ที่ไหลจากตัว Lobby ออกไปภายนอกครับในส่วนนี้เราจะเห็นน้ำครับดูได้จากภาพได้เลยครับอารมณ์ประมาณนั้นเลยครับ โดยลักษณะของ Pipe จะแปลกไม่เหมือนใคร เพราะลักษณะของ Pipe นั้นจะค่อนข้าง Rusty เพื่อเข้ากับ Theme  ของ Copper ภายในโครงการ

Concept ของการมี Water Channel ในโครงการเนื่องจาก เพื่อให้ผู้พักอาศัยรู้สึกผ่อนคลายจากเสียงน้ำไหลเวลาอยู่ที่ Lobby ซึ่งเป็นการนำธรรมชาติมาผสมไว้ในโครงการ สำหรับความสูงของ Lobby จะอยู่ที่ 5.7 เมตร ครับ

Concierge Lounge

ซึ่งผมว่าน่าจะเป็นเหมือน Meeting room ครับ

Sky Lounge

จะอยู่เหนือสุดของตึกครับ โดยตำแหน่งที่ตั้งจะเหนือสระว่ายน้ำขึ้นไปอีกครับ โดยจุดเด่นนั้นคือจะเป็นห้อง Ceiling สูง ส่วนพื้นจะใช้กระเบื้องลายหินอ่อน Alabascato ครับ สำหรับ Sizing ผมว่าใช้ได้เลยครับ เกินความจำเป็นเลยถ้าเทียบกับจำนวนยูนิต

SKY AMPHITHEATRE

เว่อร์มะครับ มีโรงหนังด้วย 55 ในส่วนนี้ภาพ Interior ยังไม่ชัดเจนนัก แต่ที่แน่ๆ ผมว่าเปลี่ยนรูปแบบที่นั่งดีไหมเอย? ผมว่าไม่ Practical ครับ ที่พิงหลังไม่มี จะวางขาก็ไม่ได้ ในส่วนนี้ผมว่าเปลี่ยนแบบด่วนๆครับหุๆ Concept ดี แต่เสร็จจริงนี้ Impractical ครับ

Pool

สำหรับผมแล้วจุดขายเด่นๆของโครงการนี้นอกจากความ Privacy ของโครงการแล้ว สระว่ายน้ำของโครงการนี้เป็นหินอ่อนหมดครับหุ สระว่ายน้ำหินอ่อนนั้นผมถือว่าเป็น Mega Trend เลยครับ โครงการไหนหรูจริงจะต้องมีสระว่ายน้ำเป็นหินอ่อนครับ โดยตำแหน่งที่ตั้งของสระนั้น อยู่ที่ชั้น 25 ด้วยครับ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ยกสระไปไว้บน Roof top ครับ โดยความยาวของสระจะอยู่ที่ 24 เมตร

Fitness

ห้องฟิตเนสที่นี่ก็ไม่ใช่เล่นๆนะครับ ไม่เชื่อดูเครื่องเล่นซะก่อน คุ้นมะเอ่ยว่าเคยเห็นที่ไหน ผมไม่พูดชื่อโครงการละกันครับ แต่เครื่องเล่น Design แบบนี้จุติแล้วที่โครงการระดับ Segment Luxury บางโครงการ ถ้าใครตาม Page ผมน่าจะเคยเห็นบ้างนะครับ เพราะผมเคยลงรูปไว้แล้วครับ

Copy link
Powered by Social Snap