รีวิว The Reserve ทองหล่อ 2 l The Reserve Thonglor 2

22/03/2017

Room

Room

มา Part นี้ผมว่าทุกคนคงอยากรู้ว่า Perspective ของโครงการนี้ในสายตาผมเป็นอย่างไร ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงคิดว่าเป็นจะต้องการบรรยาย ความงามสร้างจินตนาการให้บรรเจิดให้เคลิ้มหลงไหลและชวนซื้อแต่… The answer is no…เพราะไม่มีอะไรที่ Perfect บนโลกใบนี้  But the question is…Is it worth it to buy? You have to follow me na krab… มาดูกันครับว่า Specification พื้นฐานของห้องนี้คืออะไร

Specification:

Height 

3.0 เมตร ซึ่งจะมากับกระจก Insulated ซึ่งเป็นกระจกที่ดีที่สุดในตอนนี้ที่ใช้กันอยู่ในคอนโดเมืองไทย เพราะสามารถกันเสียงและกันความร้อนได้ดีกว่ากระจกชนิดอื่นๆ

Floor

Engineering wood ซึ่งผิวปิดหน้านั้นจะเป็นไม้ Oak ครับ ในส่วนนี้พบเห็นทั่วไปครับในโครงการ Segment Luxury ครับ แต่ความฟินของที่นี่คือ เพราะให้ความหนาถึง 12 มิลลิเมตรครับ จัดหนักมากครับ 🙂

Home Automation

ในส่วนนี้ก็ดีงามตามท้องเรื่อง ผมว่าในส่วนนี้ก็น่าจะรู้จักกันแล้วเนอะว่า Home Automation คืออะไร…ถ้าแบบสั้นๆก็คือใช้มือถือที่สามารถเปิดปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องได้ครับ แม้บางครั้งจะไม่อยู่ห้องก็ตาม

Video Door Phone

ใครมาหาเรา เราก็สามารถเห็นหน้าคนมาหาได้ก่อนจากกล้องที่อยู่ตรง ประตูทางเข้าครับโดยเราสามารถเปิดให้เค้าเข้ามาหรือไม่ก็ได้ครับ แต่ที่ชอบคือ Screen ที่มาแบบใหญ่ม๊ากก

Emergency Call

Spec ตัวนี้เป็นโครงการแรกที่ผมเห็นครับไม่เคยมีโครงการไหนที่เคยใส่ Spec นี้มาก่อน โดยส่วนตัวแล้วผมว่าแปลกมากครับ พูดให้เห็นภาพมากขึ้น…เคยไปพักตามโรงแรม 5 ดาว แล้วเห็นโทรศัพท์ในห้องน้ำไหมครับ? นั่นละครับซึ่ง Spec นี้อยู่ที่ The Reserve ทองหล่อ 2 ด้วยครับ ซึ่งโทรศัพท์ตัวนี้จะ Link ไปที่ส่วนกลางครับ เกิดเหตุอะไรไม่คาดฝันในห้องน้ำ โทรศัพท์นี้จะช่วยคุณได้ เว่อร์ไหมเอย

Strip Led

Spec ตัวนี้ Shock ผมครับ เพราะเป็นโครงการแรกที่ผมเห็นเป็นครั้งแรกครับ แม้แต่โรงแรม 5 ดาวที่ผมเคยไปพักก็ไม่เคยเห็น Spec ตัวนี้ครับ Strip Led ของ The Reserve ทองหล่อ 2 คือการเดินไฟบนฝ้าโดยใช้เส้น LED ฝั่งลงไปในฝ้าครับ ดังนั้นโครงการนี้บางห้องจะแทบจะไม่มีหลอดไฟ หรือฝ้าหลุ่มเลยครับดังนั้นฝ้าของโครงการนี้จะเรียบไปเลย นอกจากนี้ Strip Led ที่ฝั่งเป็นฝ้านั้นสามารถปรับความสว่างแบบ Dimmer ได้ด้วยนะครับจะเอาสว่างมากหรือสว่างน้อยจัดไปเลยได้ครับ

Universal and Usb Charger

ตัวนี้ไม่พูดไม่ได้ครับคอนโด 2 ทำการบ้านมาดีมากครับขอชมจริงๆ เพราะปลั๊กที่เราเสียบเครื่องใช้ไฟฟ้านั้นไม่ว่าจะซื้อจากที่ไหน ก็สามารถเทียบที่นี่ได้ครับ เพราะเต้าเสียบเป็นแบบ Universal ทุกจุดครับ  นอกจากนี้บริเวณหัวเตียงและที่วาง Sofa ยังมี USB Charger เพื่อให้ Charge อุปกรณ์ไฟฟ้าหรือมือถือโดยไม่ต้องเสียบ Adapter เลยครับ ประทับใจมากครับในส่วนนี้

เป็นอย่างไรบ้างครับ แค่เจอ Spec พื้นฐานก็อึ้งทึ่งฟินกันไปแล้วนะครับ มาดูกันต่อครับว่าถ้าลงรายละเอียดไปแบบลึกๆแล้ว The Reserve นั้นจะเป็นอย่างไร โปรดติดตามค๊าบบ

สำหรับห้องที่ผมจะรีวิววันนี้จะเป็นห้องแบบ 2 ห้องนอน ซึ่งมีขนาด 74.09 ตารางเมตร สำหรับห้อง 1 ห้องนอนนั้นไม่มีห้องตัวอย่างนะครับ อย่างไรก็ตาม Spec ในภาพรวมนั้นจะคล้ายๆกันครับ สำหรับห้องโครงการนั้น The Reserve ทองหล่อ 2 นั้นเป็นแบบ Fully Fitted ซึ่งมากับห้องน้ำ ห้องครัว และตู้เสื้อผ้าแบบ Built in (หน้าตาดีม๊าก) มาดูกันครับว่าหน้าตาจะดีขนาดไหนหุๆ

Living room

บริเวณทางเข้าจะมีการยกพื้นขึ้นเล็กน้อย เพื่อกันฝุ่นหรือแมลงเข้ามาในห้อง นอกจากนี้จะเห็นได้ว่าประตูทางเข้าที่นี้ Grand มากครับ และไซด์ที่เห็นนี้ได้ทุกห้องด้วยนะครับ ไม่ว่าจะเป็น 1 หรือ 2 ห้องนอนครับ ภายในห้องนี้นั้นทุกอย่างที่เห็นนั้นไม่ได้จริงนะค๊าบบ เพราะไม่ใช่โครงการแบบ Fully Furnish แต่สิ่งที่ได้คือประตูออกระเบียงบานใหญ่แบบ Wall to wall และเป็นกระจก Insulated ครับ จุดขายของห้องนี้ก็คือ Dimmer ของไฟของ Strip Led หรูหราได้ใจมากครับเพราะสามารถหรี่ให้มืดหรือสว่างได้  อย่างไรก็ตามมีสิ่งที่ผมคิดว่าแอบไม่สุด อยู่เล็กน้อยสิ่งนั้นก็คือ…เฟรมอลูมิเนียมออกระเบียงน่าชนฝ้าบริเวณหลืบไฟไปเลยครับผมเห็นว่ามีเฟรมอยู่นิดหน่อยดูไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ครับ ความ Grand จะเพิ่มขึ้นอีก  0.35 คะแนน ครับหุๆ

Master bedroom

สิ่งที่ได้ภายในห้องห้องนี้คือตู้เสื้อผ้าแบบ Built in ที่ผมบอกตรงๆเลยว่าสวยม๊ากกกตู้เสื้อผ้าที่นี่เป็นกระจกชาดำครับ ภายในตู้เดินไฟ LED ทั้งหมดครับ ดูเท่ห์ และ Classy มากครับ สำหรับกระจกหน้าต่างห้องนี้ยังเป็นกระจก Insulated บานอลังการ และเป็นกระจกเข้ามุมด้วยครับ  โดยตัวกระจกนั้นเกือบจะเป็นแบบ Full Height แอบเสียดายนิดนึง เพราะเกือบจะชนฝ้าละครับ สำหรับห้องนี้ Strip Led บนฝ้ายังมีเหมือนห้อง Living room ครับ สวยงามเช่นเดิม

Master Toilet

สวยตายไปเลยครับเป็นห้อง Spec ห้องน้ำที่ดีระดับต้นๆในเมืองไทยเลยครับ โดยผนังห้องน้ำและพื้นจะกรุหินอ่อน+Homogeneous  Tile ครับแต่ Homogeneous Tile เป็นรุ่นพิเศษที่มี Vein ของหินฝั่งอยู่ด้วยครับ ที่ชอบจริงๆคือผนังหินอ่อนครับที่นี่สวยหรูลึกลับมากครับเพราะจะดูกลมกลืนกับอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำ ที่จะเป็นสี Chome เกือบทุกชิ้น สำหรับหินผมว่าน่าจะเป็น Black Emperado แต่มาเคลือบหน้าใหม่ทำให้สีดูจัดขึ้นครับ ซึ่งจะรับกับสีของก๊อกน้ำกับ Shower ของ Hansgrohe มากครับ ส่วนรุ่นที่ใช้ก็ให้เป็นตัว Top ของ Brand เลยครับ นอกจากนี้ยังมี Rain Shower แบบ ฝั่งไปในฝ้าด้วยไม่เห็นแม้แต่ก้านของ Rain shower ด้วยครับซึ่ง Rain shower แบบนี้เป็น Rain shower ที่ผมชอบมากที่สุด เพราะมันดูแพงสุดครับ สวยประทับใจมาก สำหรับอ่างล้างมือ และอ่างอาบน้ำนั้นผมก็ทึ่งกับ Spec มาก เพราะโดยทั่วไปแล้วจะใช้เป็นอ่างพลาสติกหรืออะคริลิกหล่อขึ้นรูปดีหน่อยก็จะเป็นอ่างเซลามิก จะเป็นโครงการตารางเมตรละ 3 แสนก็ไม่เกินจากนี้ แต่สำหรับโครงการนี้ไม่ใช่ครับ เพราะสำหรับโครงการนี้จะใช้หินเทียมมาขึ้นรูปแทน สรุปแล้วมันคืออ่างหินเทียมนั่นเองหุๆ สำหรับ Brand ที่ใช้เป็นของ Lavenz ซึ่งนำเข้าออกมาจาก Italy ครับ (อ่างสวยและดูแพงมาก) สำหรับความแพงสุดท้ายนั้นคือ Washlet จาก TOTO  สวยสลบ ดูแผงคำสั่งครับ ผมพึ่งกลับมาจากญี่ปุ่นยังไม่เคยเห็นรุ่นนี้เลยครับ นอกจากนี้โครงการยังติดตั้ง Themestatic ซึ่งเป็นระบบควบคุมอุณหภูมิให้คงที่ Spec ตัวนี้เจอไม่บ่อยแม้แต่โครงการในระดับ Super Luxury เองยังไม่ให้ทุกโครงการเลยครับ มาหนักมากๆจริงๆ สวย หรู ทน ต้อง The Reserve ทองหล่อ 2

Bedroom 2

ของจริงยังคงเป็นห้องเปล่าครับ แต่จุดขายของห้องนี้นั้นคือถึงเป็นห้องนอนเล็กแต่กระจกก็ยังคงเป็นกระจกเข้ามุมนะค๊าบบ ส่วนตู้เสื้อผ้าที่ให้มานั้นผมว่าใช้งานได้จริงถึงเป็นห้องนอนเล็กแต่ตู้เสื้อผ้าไม่เล็กเลย นอกจากนี้ยังมี Jewellery box กับ Watch box ให้อีกด้วยนะครับ มาแบบจัดเต็มมากครับ

Toilet 2

ห้องน้ำของที่นี่เป็น Double access เพื่อความเป็นส่วนตัว โดยสามารถเข้าได้จากห้องนั่งเล่น และห้องนอนครับทุกอย่างสวยลงตัว สุขภัณฑ์เป็นแบบ Built in หน้าตาดี กระจกห้องน้ำบานใหญ่ การ Mix ระหว่างกระเบื้องและหินนั้นถือว่าลงตัวดีครับ มีที่ว่างสบู่แบบเจาะผนัง ทุกอย่างชอบหมดครับ แต่แอบติอยู่นิดเดียว ตรง Shower ว่าทำไมดูธรรมดาไปหน่อย น่าจะหัวใหญ่กว่านี้อีกสักนิดครับ สำหรับอ่างล้างมือกับก๊อกจะเหมือนห้องน้ำ Master เลยครับดูหรูและแพง

Kitchen

สำหรับผมแล้ว Spec ของชุดครัวโครงการ The Reserve ทองหล่อ 2 ผมให้เป็น Spec ชุดครัวระดับต้นๆของเมืองไทยเลยครับ Brand แต่ละอย่างที่ใช้ที่โครงการนี้ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าในชุดครัวที่เป็นของ Gorenje ที่ Design by Starck หรือเตาไฟฟ้า เครื่องดูดอากาศ และตู้อบและไมโครเวฟ ก็ Design by Strack โดยเฉพาะฮูดดูดอากาศผมว่าหล่อม๊ากก สำหรับอ่างล้างจานเป็นของ Blanco ครับ ซึ่งเป็น Brand ชั้นนำของ German ที่อ่างเป็นสีดำเนื่องจากมีส่วนผสมของหิน Quatze ยู่ 80% ซึ่งเรื่องความทนทานนั้นหายห่วง เชื่อไหมครับ ผมรอมานานแสนนานว่าจะมี Developer รายไหนเอา Spec อ่างล้างจานตัวนี้มาใช้ในโครงการสักทีผมเห็นที่ต่างประเทศมานานแล้ว อาจเนื่องด้วยราคาที่แรงพอตัวจึงไม่มีใครนำมาใช้ อ่างสแตนเลสนี้ถือว่า Out ไปแล้วครับหุๆถ้าคุยกันที่ระดับ Segment Luxury ส่วนก๊อกจะเป็นของ Hansgrohe  ครับ มีระบบน้ำร้อนต่อตรงถึงอ่าง สำหรับหน้าบานเป็นกระจกเงาสีดำครับ ผสมกับ Laminate ลายไม้ครับบางส่วน หน้าบานมี Soft close ทุกบานครับ ผนังครัวก็กรุด้วยกระจกเงาสีดำด้วยยิ่งทำให้ชุดครัวพริ้งกว่าเดิม สำหรับTop ชุดครัว เป็นหิน Quartz  เซาะร่องด้วยครับ เวลาวางจานน้ำจะไหลลงไปที่อ่างครับ สำหรับ Top หินผมว่าตัวที่ใช้น่าจะแพงกว่าหินอ่อนบางตัวด้วยครับ ในภาพรวมนั้นชุดครัวผมว่าดูดีจริงๆ…ชมจัง!!!!บางคนนึกอยู่ในใจ…มีมะที่ไม่ชอบ? ครัวอะไรจะมีแต่ข้อดี…ข้อเสียม่ายมี…มีครับ…แต่มีเพียงข้อที่ไม่ชอบอยู่นิดหน่อย ที่ไม่ค่อยถูกใจคือหน้าบานเป็น Laminate ผมว่า Segment นี้ถ้าจะใช้วัสดุปิดผิว อย่างน้อยควรจะเป็นวีเนียร์ครับ Laminate ผมว่าถูกไป…เหมือนโครงการตารางเมตรหลักหมื่น…ส่วนสุดท้ายคือพื้น ถึงจะเป็นกระเบื้องลายหินอย่าง Homegenous Tile ตัว Top แต่กระเบื้องยังคงเป็นกระเบื้องครับ ถึงแม้โครงการจะแจ้งว่ากระเบื้องปูพื้นแล้วทนทานกว่า แต่ใน Segment นี้ที่เห็นใช้กันบ่อยๆ Composite Marble ก็ไม่แย่นะครับ ทนสวยและเป็นหิน ประมาณนี้ครับสำหรับส่วนนี้ อย่างไรก็ตามในภาพรวมผมยังถือว่าดีมากครับ สำหรับชุดครัว (ต้องติบ้างเดี๋ยวโดนหาว่าอวยเกินไปหุๆ)

Balcony

สวยงามครับ ราวกันตกกระจกเป็นขนาดอลังการครับ ทำสูงเลยครับให้แบบไม่งก จุดขายอีกจุดนั้นคือท้องพื้นของระเบียงนี้เอาอลูมิเนียมมาตีระแนงปิดท้องพื้นให้ด้วยนะครับ เว่อร์มะ Super Luxury สมัยนี้ ต้องโชว์ส่วนที่เป็นปูนให้น้อยที่สุดครับ และสิ่งสุดท้ายที่จะไม่พูดไม่ได้นั้นคือ ระเบียงที่นี่ไม่มี Compressor นะค๊าบบ เพราะย้ายไปอยู่ด้านนอกหมดบริเวณบันไดหนีไฟหมดแล้วครับ ดังนั้นคุณจะได้ระเบียงที่โปร่งโล่งไม่มีอะไรมาบดบังทัศนวิสัยใดๆครับหุๆ

Copy link
Powered by Social Snap