รีวิว The Reserve ทองหล่อ 2 l The Reserve Thonglor 2

22/03/2017

Final Chapter

Analysis investment potential

ผมถือว่า The Reserve ทองหล่อ 2 ตั้งราคาได้ดีมากครับ  เพราะราคาที่ตั้งนั้นพอๆกับ Beatniq แต่ Spec ของห้องนั้นสูงกว่าของ Beatniq อยู่พอสมควร แล้วถ้าเทียบโครงการ The Reserve ทองหล่อ 2 กับโครงการอื่นในซอยทองหล่อละ? สำหรับ Spec แล้วผมว่าสูสี หรือเหนือกว่า Khun by yoo หรือ The Bangkok อีกด้วย แต่….ราคากลับถูกกว่าโครงการเหล่านั้นประมาณ 100,000 บาท ต่อตารางเมตร ย้ำว่าต่อตารางเมตรนะครับ ไม่ใช่ต่อห้อง!!! ดังนั้น ถ้าใครที่คิดอยากอยู่ที่พักในซอยทองหล่อ ไม่ซีเรียสที่จะเข้าซอยหน่อย The Reserve ทองหล่อ 2 นั้น ผมถือว่าเป็น The Best Choice ในซอยเลยครับ เพราะ Spec ดี ราคาเยี่ยมครับ

บางคนถามว่าถ้าซื้อเพื่อปล่อยเช่าล่ะ? ผมว่าอัตราผลตอบแทนโครงการนี้เปรียบเทียบกับโครงสร้างราคา ผมว่าน่าจะได้ประมาณ 4%-5% ครับ ซึ่งผมว่าน่าจะเป็นอัตราผลตอบแทนที่ดีที่สุดแล้วครับ ถ้าเทียบกับโครงการเปิดใหม่อย่าง Khun by yoo หรือ The Bangkok ครับ ที่น่าจะอยู่ประมาณ 3% หรือน้อยกว่าครับ หรืออาจจะไปถึง 4% ถ้ามองแบบโลกสวยนะ

ถ้าซื้อเพื่อขายต่อละ Well Well Well!!! เหมือนทุกบทความที่ผมเขียนครับ ณ ราคาที่ตารางเมตรละ 2 แสนกว่าๆ++ แล้วการ Speculate นั้นไม่ง่ายครับ ต่อให้เป็นแสนสิริก็ไม่ง่ายครับ จุดวัดใจจะอยู่ที่ตอนโครงการสร้างเสร็จครับว่าจะออกมา WoW แค่ไหนครับ หลายๆโครงการช่วงก่อสร้างขายยากขายเย็น แต่พอโครงการสร้างเสร็จตึ่ง+++ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ในทางกลับกันถ้าสร้างออกมาแย่…ก็กลับบ้านเก่าเหมือนกัน แต่โดยส่วนตัวแล้วผมว่าโครงการนี้ถ้าสร้างออกมาแล้วผมมั่นใจว่าปังนะ เพราะตัวนี้จะเป็นโครงการ Flagship ให้พฤกษา เพื่อเปิดตัวเองเข้าสู่ตลาด Super Luxury ดังนั้นไม่มีทางที่ PS จะไม่ทุ่มสุดตัวเพื่อให้โครงการนี้ออกมาดีที่สุด นอกจากนี้ Brand “ The Reserve” จะมีออกมาอีก 3 ตัวภายในปีนี้ดังนั้น โครงการนี้พฤกษาเทหมดหน้าตักสำหรับโครงการแรกแน่ครับโฮะๆ

At the end

เป็นโครงการที่บอกเลยว่า พฤกษาจัดหนักมากครับ ไม่เหลือความเป็น The Reserve ซอยเกษมสัน เลยแม้แต่น้อย ถือว่าเป็นการก้าวกระโดดจากโครงการ Segment b+ มาที่ A+ อย่างเต็มภาคภูมิครับ ในภาพรวมถือว่าดีครับ ไม่มีกลิ่นโครงการเก่าๆ  Style เดิมๆ อย่าง Colonial หรือ Vintage อีกแล้ว ผมให้สอบผ่านครับ ผมเชื่อว่าคงมีหลายคนที่อยากให้ผมเปรียบเทียบระหว่าง Khun by yoo กับ The Reserve ทองหล่อ 2 ในเชิงลึก เพราะว่า Theme ของโครงการและ Spec ของห้องนั้นช่างใกล้เคียงกันจริงๆครับ เช่น Khun by yoo ใช้ Copper Theme ของ The Reserve ทองหล่อ 2 ก็ Copper Theme + Chrome นอกจากนี้ตัวตึกยังคล้ายๆกันอีก นอกจากนี้ Brand ที่ใช้ในห้องก็คล้ายๆกันอีกไม่ว่าจะเป็น Design by Starck หรือ Hansgrohe ถึงจะไม่ได้เหมือนกันซะทีเดียว แต่กลิ่นอายนี้ถือว่าใช่เลย…ถ้ามีคนถามผมว่าชอบโครงการไหนมากกว่ากัน…ผมว่าผมตอบยากนะ…แต่ถ้าถามผมว่าชอบจุดไหนของแต่ละโครงการผมตอบได้ว่า…ผมชอบ Khun by yoo เนื่องจากเป็นโครงการติดถนนทองหล่อ ที่จอดรถอัตโนมัติ และคำสร้อยว่า Starck ที่อยู่ท้ายชื่อโครงการครับ เพราะผมเป็น Property Collector จึงอยากได้ Brand แปลกๆมาในมือ ถึงแม้ราคาขายจะ Over price ไม่เหมาะกับการลงทุนก็ตาม แต่ถ้ามองในปัจจัยอื่นๆนั้น The Reserve ทองหล่อ 2 กวาดคะแนนในใจผมในทุกมิติครับไม่ว่าจะเป็น Spec ห้อง ในภาพรวมที่ The Reserve ทองหล่อ 2 ดีกว่า Khun by yoo อาจจะมีบาง Part ที่ Khun by yoo อาจทำได้ดีกว่า แต่ถ้ามองในภาพใหญ่ The Reserve ทองหล่อ 2 ชนะขาด นอกจากนี้ในเรื่องของงาน Interior ก็น่าจะเห็นๆกันอยู่ว่าแบบไหนถูกจริตคนไทยมากกว่า สำหรับความหลากของส่วนกลาง The Reserve ทองหล่อ 2 ก็มีมากกว่า นอกจากนี้ The Reserve ทองหล่อถูกกว่า Khun ประมาณ ตารางเมตรละ 100,000 บาท และใกล้รถไฟฟ้ามากกว่าอีก ในด้านของ Service ทางโครงการจะมี Bulter ที่ Stand by คอยดูแลลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงอยากกิน อยากได้อะไร แจ้ง Bulter ได้เลย นอกจากนี้ยังมี Concierge ที่คอยช่วยเหลือปัญหาด้านต่างๆโครงการนี้ทีม Premium ของพฤกษาเทหมดหน้าตักครับ  แบบนี้คิดว่าโครงการไหนน่าสนใจกว่าเอ่ย ผมว่าแค่ราคาต่างกัน ประมาณ 4 ล้านบาท สำหรับห้องไซด์ 4x ตารางเมตร หรือเกือบ 10 ล้านสำหรับห้อง 2 ห้องนอน จากตัวเลขก็พอจะเห็นความต่างกันแล้ว และคงทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นละครับว่าของใครน่าสนใจกว่ากัน บางคนสงสัยว่า The Bangkok ทองหล่อละ? ผมว่าลงหลุมไปเลยโครงการนั้นราคาบ้าพลัง+Spec ก็งั้นๆ ไม่แม้แต่จะปลายตามอง…ราคาเว่อร์วังทั้งตึกไม่มีจุดเด่นอะไรเอามาให้พูดถึงเลย คงมีแต่จุดด่า เลยขอไม่พูดถึงดีกว่า…ให้เค้าขายของกับลูกค้าเก่าๆเค้าไปเถอะครับหุๆ

จบแล้วครับกับ The Reserve ทองหล่อ 2 ใครสนใจไปดูของจริงได้ที่ไซต์ ได้ยินมาว่าเหลือไม่มากแล้ว…หากมีใครสนใจอะไรสามารถสอบถามผมได้นะค๊าบ ถ้าตอบได้จะช่วยตอบ ถ้าตอบไม่ได้ก็จะพยายามตอบคร๊าบบ วันนี้พอละ สวัสดีครับ 😉

สิ่งที่ประทับใจ

  • งาน Interior ส่วนกลางที่มาแปลกดี
  • Specification ภายในห้องในภาพรวมโดยเฉพาะชุดครัว
  • ราคาที่ทำออกมาได้อย่าง Competitive
  • ปลั๊กไฟ เป็นแบบ Universal สามารถนำอุปกรณ์ไฟฟ้าที่จากไหนบนโลกใบนี้มาเสียบได้
  • USB ให้ Charge อุปกรณ์ไฟฟ้าโดยที่ไม่ต้องใช้ Adapter
  • ชั้นละเพียง 5 ห้อง
  • Bulter 24 hours
  • Concierge by the Reserve

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • กระจกไม่ Full height และ Wall to wall
  • Laminate หน้าบานชุดครัว
  • กระเบื้องลายหินในบาง Part ของห้อง น่าจะเป็น Composite Marble เป็นอย่างต่ำ
Copy link
Powered by Social Snap