รีวิว The Tree สุขุมวิท 71

03/03/2017

Facilities

Facilities

ผม Shock มากครับ กับ โครงการของ The Tree สุขุมวิท 71 Shock ตั้งแต่เห็น Tive ของตึกครั้งแแรกแล้วครับ OMG กล้วยทอด…ตึกสวยมาก สวยเกิน Segment จริงๆ ถ้าใครทราบโครงการไหนเป็นตึกสูงราคา 7-8 หมื่นบาทที่เปิดขายในปีนี้แล้วทำตึกมาสวยแบบนี้ ส่งมาท้าชิงได้เลยครับหุๆผมว่าโครงการนี้ที่สุดโครงการหนึ่งเลยครับ มาดูงานส่วนกลางกันครับ เริ่มตั้งแต่ทางเข้าเลยครับที่มีการจัดสวนบริเวณทางเข้า+งาน Exterior ที่ค่อนข้าง Unique สุดๆ เอาตรงๆนะครับ แค่ทางเข้าก็ไม่ใช่ The Tree แล้วครับใครเป็นแฟน The Tree ก็น่าจะทราบว่าตึก The Tree ปกติแล้วหน้าตาเป็นอย่างไร…สำหรับงานส่วนกลางที่นี่มาแบบจัดเต็มมากโดยจะมีทั้งหมด 3 ชั้นโดยผมจะแบ่งรีวิวออกเป็น 3 ชั้นเช่นกัน เพื่อไม่ให้สับสนกันครับ

First Floor

Open air lobby
จะอยู่ที่ชั้น 3 ของ Shop หน้าโครงการครับ แต่ผมดูแล้วน่าจะนั่งตอนกลางวันกันไม่ไหวแน่ เพราะน่าจะร้อนพอตัวอยู่ครับหุๆ ส่วนนี้ผมไม่ค่อยให้ความสำคัญเท่าไหร่ เพราะผมว่ายังไม่ค่อย Practical ครับ แต่ของจริงจะเริ่มต่อจากนี้หุๆ

Lobby, Recreation Room
ความจริงในส่วน Lobby นั้นจะไม่ใหญ่มาก เพราะมีการแบ่งพื้นที่บางส่วนไปทำ Recreation Room สำหรับ Highlight ของ Lobby นั้นคงหนีไม่พ้นการทำ Bookmatch ของหินอ่อนขนาดใหญ่บริเวณผนังครับ เหมือนโครงการไหนน๊าาาา…นอกจากนี้ในส่วนของโถงลิฟท์นั้นมี Bookmatch หินอ่อนขนาดใหญ่ให้ด้วยนะครับ สำหรับ Recreation Room นั้นผมว่าอารมณ์จะคล้ายๆห้องนั่งเล่นครับ ซึ่งจะเป็นห้องที่ต่อจากส่วนของ Lobby ครับ

Garden 
ผมถือว่า Highlight ที่ผมถือว่าสุดยอด ของสุดยอด และสุดยอด ของชั้น Ground Floor นั้นคือสวน 1 ไร่ริมคลองครับ เต้สลบ….คือมันเป็นอะไรที่ผมชอบมากมายสำหรับโครงการไหนที่มีสวนริมคลอง และสวนก็ไม่ได้มาแบบง่อยๆด้วยนะครับเพราะมาถึง 1 ไร่ ครับ ย้ำอีกครั้งว่า 1 ไร่ นอกจากนี้บริเวณสวนนั้นยังมีสิ่งก่อสร้างที่เรียกว่า “Sky Tree house” ซึ่ง สิ่งนี้จะเป็นที่นั่งเล่นใหม่ของลูกบ้านของ The  Tree Sukhumvit 71 ครับ เพื่อชมความงามของเวิ้งน้ำด้านหลังครับ โดยมีการสร้างสิ่งปลูกสร้างคล้ายบ้านทรงไทยยกสูงเหนือพื้น เพื่อให้ Take วิว ความสวยของสวนริมคลองครับ ชอบๆ

Floor 7

Co-Working Space,Garden
7 นั้นจะมี Co-Working Space ไว้ให้นั่งทำงานชิวๆส่วนตัว และยังมีสวนให้นั่งเล่นให้อีก 1 จุดครับ

Roof top

Pool
สระว่ายน้ำที่นี่ไม่ธรรมดา เพราะนอกจากจะ Free Form แล้ว วัสดุที่ใช้ปูพื้นสระจะเป็น BEADCRETE ด้วยครับ บางคนสงสัยว่า BEADCRETE ซึ่งมีขนาด ยาว 33 เมตรกว้าง 9 เมตร ลึก 120 เมตร ครับ บางคนคงสงสัยว่า BEAD CREATE คืออะไร? BEADCRETE คือวัสดุปิดผิวสระครับ โดยปกติแล้ววัสดุปิดผิวสระที่ใช้กันบ่อยๆที่เห็นกันประจำก็จะเป็นกระเบื้องชนิดต่างๆ หรือถ้าเอาแบบแพงเลยก็จะเป็นหินปูพื้นสระชนิดต่างๆ สำหรับวัสดุตัวนี้เป็นอะไรที่อยู่ตรงกลางระหว่างกระเบื้องกับหินครับโดย BEADCRETE นั้น เป็นวัสดุปูผิวสระว่ายน้ำที่มีส่วนผสมของ Polymer Modified White Portland Cement ทรายแก้ว หินสีสันสวยงามที่ผ่านการลบคมแล้ว และส่วนประกอบสำคัญที่จะส่งประกายเมื่อสัมผัสแสง คือ ลูกปัดแก้ว (Glass Sphere Bead) ครับ ซึ่งความพิเศษของวัสดุตัวนี้คือ เมื่อแสงตกกระทบ จะทำให้สระน้ำดูเป็นประกายระยิบระยับสวยงามมาก นอกจากนี้มิติของสีภายในสระนั้นจะแตกต่างกัน กล่าวคือ ถ้าระดับน้ำตื้นสีจะอ่อน แต่พอน้ำลึกมากขึ้น สีของสระจะเข้มขึ้นเรื่อยๆครับ ง่ายๆให้นึกถึงทะเลครับน้ำตื่นสีอ่อน น้ำลึกสีเข้มครับ หลักการคล้ายๆกันๆครับ บางคนอาจคิดว่าถูกอะเปล่า?  ผมขอบอกว่าแพงกว่าปูกระเบื้องพอสมควรเลยครับเฮอๆ และยังดูแลรักษาได้ง่ายกว่าเยอะครับ สรุปง่ายๆว่าดีครับ

Fitness
นอกจากนี้ยังมีห้อง Fitness มาแบบอลังไม่น้อยครับ กระจก Full Height งานตกแต่งราคาเกินตารางเมตรละ 7-8 หมื่นครับนอกจากนี้ยังมีห้องโยคะให้อีกด้วยนะครับหุๆ

Sky lounge 
Sky lounge (Hi-so ม่ะ) ในส่วนนี้โครงการ Proudly Present มากครับว่า โครงการราคานี้ก็สามารถมี Sky Lounge ได้ครับ ที่สำคัญงาน Interior นั้นดูไม่ธรรมดาเลยครับหุๆ คือเรียกว่าเอาจริงมาเต็มครับ

Sky Garden

ที่ชั้นนี้ยังมีสวนให้อีกด้วยครับ และยังเป็นสวนเล่นระดับด้วยครับ นอกจากนี้ Sky Tree House ก็มาที่บริเวณสวนที่ Roof top เพื่อเป็นการเปิดมุมมองใหม่ในการชมวิว โดยการสร้างสิ่งก่อสร้างคล้ายบ้านแล้วยกให้สูงเหนือราวกันตกของ Roof top ครับ ถ้ายังไม่เห็นภาพ ให้นึกถึงบ้านทรงไทยที่ยกพื้นให้สูงขึ้นครับ อารมณ์ประมาณเดียวกันครับ แต่ Design จะดูทันสมัยกว่าบ้านเรือนไทยนะครับหุๆ

Observation deck  

และสิ่งสุดท้ายที่ผมว่าเป็นที่สุดของที่สุดสำหรับ เดอะ ทรี สุขุมวิท 71 นั้นคือ Observation Deck ซึ่งพื้นที่ส่วนนี้จะเป็นกระจกยื่นออกไปจากตึก นอกจากนี้ราวกันตกกับพื้นก็เป็นกระจกโดยรอบอีกด้วยงานนี้ The Tree ภายใต้ Brand คอนโด 3 เอาจริงนะครับหุๆ…แค่ส่วนกลางชิ้นนี้ราคาค่าก่อสร้างก็ 7 หลักแล้วครับหุๆ

จบแล้วครับรีวิว Facilities ดูจากส่วนกลางทั้งหมดแล้วสาบานว่าโครงการราคาตารางเมตรละ 7-8 หมื่น…เห็นของเล่นที่นี่ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ที่โครงการตารางเมตรหลักแสนกว่าๆถึง 2 แสนทั้งนั้นหุๆ ถูกใจหรือยังครับ 🙂 ถ้ายังไม่…ไปดูห้องกันต่อครับ 🙂

Copy link
Powered by Social Snap