รีวิว The Tree สุขุมวิท 71

03/03/2017

Room

Room

ผมบอกเลยว่า Spec ห้องของ The Tree Sukhumvit 71 นั้นไม่ธรรมดาครับ เพราะผมว่าเป็น Spec ที่สูงที่สุดในบรรดาคอนโดแถวนี้เลยครับ เริ่มที่ความสูงของห้องอยู่ที่ 2.7 เมตร ครับคุณฟังไม่ผิดหรอกครับว่า 2.7 เมตร แต่…แค่นั้นยังไม่พอ เพราะที่ความสูง 2.7 เมตร นั้นคุณได้เป็นฝ้านะครับ ย้ำว่าฝ้า…ไม่ใช้ท้องพื้นจากชั้นเหนือห้องคุณ ดังนั้นถ้าอยากจะย้ายไฟ ติด Chandelier จัดไปคุณทำได้…แต่…แต่ถ้าคุณยังตัดสินใจไม่ได้ในตอนนี้ The Tree Sukhumvit 71 ให้คุณไปเลย LED ทั้งห้องครับ lol lol lol แต่…แต่ถ้ายังไม่พออีก…รับเพิ่มไปเลยกระเบื้อง Porcelain อีก 1 ผนังที่ห้องน้ำ ตึ่ง!!! พอยัง????พอยัง???? ถ้ายังไม่พอเอาไปเลยครับ Digital Door Lock อีกหนึ่งตัว กับค่าตัวโครงการที่ 7-8 หมื่นพอมะครับ??? ถ้ายังไม่พอ…มาดูกันแต่ละห้องเลยนะครับ

Bedroom ขนาด 33.30 ตารางเมตร

โครงการนี้ห้องขนาด 1 ห้องนอนทุก Type จะมีการกั้นห้องเป็นสัดเป็นส่วนหมดทุกห้องครับ โดยพื้นจะมากับ Laminate หนา 8 มิลลิเมตร กระจกห้องจะเป็น Laminate เขียวตัดแสง หนา 6 มิลลิเมตร กระจก Laminate คือกระจก 2 ชั้นประกบกันกันความร้อนและเสียงดังจากภายนอกได้ดีกว่าธรรมดาและราคาแพงกว่าด้วย สำหรับเฟรมอลูมิเนียมเป็นแบบ Powder coated พูดจริงๆว่า Spec แบบนี้อยู่ใน Segment B ดีๆนี้เองครับ ประมาณ The Line, Rhythm, The Room เลยครับ สำหรับของภายในห้องนั้นจะเป็น Fully Fitted กล่าวคือมีห้องครัวกับห้องน้ำให้ครับ The Tree สุขุมวิท 71 จะไม่มีตู้เสื้อผ้าให้เหมือน The Tree Sukhumvit 64 นะครับ

Living room+Bedroom
ความจริงแล้ว 2 ห้องนี้ได้เป็นห้องเปล่าๆครับ โดยจะมีแอร์แถมให้ 2 ตัวครับ แต่…แอร์ 2 ตัวนี้ไม่ธรรมดานะครับเป็นเป็น Daikin Inverter ครับ เชียวครับ มีโครงการไหนให้แอร์ Inverter บ้างหุๆ Spec เพียงอย่างเดียวที่ผมคิดว่าโครงการหน้าน่าจะปรับสูงขึ้นนั้นคือ กระจกครับ ผมว่าบานเล็กไปนิดนึง ความจริงมันก็ไม่ได้เล็กอะไรขนาดนั้นหรอกครับ แต่คือทุกอย่างของโครงการนี้มันสุดๆแล้วครับ ดีเกินราคาขายแล้ว ผมก็เลยอยากให้สุดๆอีกอย่างครับ แต่ความจริงแล้วที่ให้มาก็ไม่แย่นะครับแต่แอบขัดใจเล็กน้อยครับ 🙂

Living room

Bedroom

Kitchen
ในส่วนนี้เต้ Proundy present เหมือนกันครับ เพราะ The Tree Sukhumvit 71 นั้นเป็นครัวปิดทุกยูนิตครับ แค่นั้นยังไม่พอระบบระบายอากาศของที่นี่ดูดออกไปข้างนอกระเบียงครับ ไม่ใช่ระบบ Circulate ที่ให้อากาศเวลาทำอาหารหมุนวนอยู่แต่ในห้องครับถ้าใช้ระบบ Circulate ค่าก่อสร้างถูกครับเพราะไม่ต้องเดินท่อไปที่ระเบียงครับ The Tree ตัวนี้บอกว่าไม่เอาครับคุณภาพชีวิตแย่ครับ…แค่นั้นยังไม่พอ อ่างล้างจาน ก๊อกอ่าง เตาไฟฟ้า ฮูดดูดอากาศ ทุกอย่างเป็น Brand ของ Franke ครับ “กราบงามๆ 1 ที” Brand นี้สูงกว่า Teka ที่หลายๆโครงการใช้กันนะครับ สาบานโครงการนี้เริ่มตารางเมตรละ 7-8 หมื่นบาท เริ่ม 1 แสน ผมยังยอมเลยครับ ผมลืมบอกไปว่า Top ของชุดครับเป็นหินเทียมอีกด้วยนะครับ นอกจากนี้เพื่อความหรูหรามีระดับ…หน้าบานโครงการนี้เอาไปเลยครับ Hi-Gloss ครับ เพื่อความเลอค่าที่ทุกคนคู่ควร

Toilet
คือไม่ต้องคุยกันแล้วครับ Spec ของดีมากอีกเช่นกันและ Practical มั๊กๆ โดยทุกสิ่งอย่างที่เห็นนั้นจะเป็นของ American Standard มีอยู่อย่างเดียวที่ไม่ใช่คือโถสุขภัณฑ์ภายใต้ Brand “The Tree” จ๊า ตัวนี้เป็น OEM ที่ทาง Marvel ผลิตให้ตามแบบครับ โดยจะเป็นโถสุขภัณฑ์ชิ้นเดียวไร้รอยต่อ(ชิ้นเดียวแพงกว่า 2 ชิ้นต่อกันนะครับเพราะโอกาสรั่วซึมจะไม่มีครับ) นอกจากนี้ทางโครงการรับประกันความเงียบตอนใช้ด้วยครับหุๆ  ตามมาด้วยชั้นวางของหินเทียมใต้กระจกเงาชอบครับ บางโครงการไม่มีที่วางของให้เลยครับ แค่นั้นยังไม่พอครับโครงการให้ฉากกั้นอาบน้ำสำเร็จรูปด้วยครับแต่ไม่ใช่บานกระจกเลื่อนนะครับ เพราะถูกไป เอาไปเลยครับบานสวิงเพื่อความดูดีของห้องน้ำครับ เป็นอย่างไรบ้างครับ ลืมทุก The Tree ไปเลยไหมครับ ความจริงแล้วโครงการ The Tree ในอดีตที่ผมให้อยู่แค่ Segment C เท่านั้น ตอนนี้ ผมย้ายมา B แล้วครับ เพราะไม่มีความเป็น Segment C เหลือแล้วครับ และท้ายสุดนั้นผมขอตบท้ายด้วยกระเบื้อง Porcelain อีกหนึ่งแผงบริเวณ Shower ครับ จบสมบูรณ์งดงามเลอค่า ปล. ลืมไปนิดถ้ากระจกเงาใหญ่กว่านี้น่าจะดีกว่านี้ผมว่ากระจกเล็กไปนิดนึง หรือเป็น Design ไม่แน่ใจ…

Terrace
ไม่มีอะไรมากครับ เป็นผนังปูนพื้นปูกระเบื้องธรรมดาครับ ขนาดกำลังดีไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไปครับ

ในภาพรวมนั้นทุกอย่างดูดีหมดครับ อย่างไรก็ตามนั้นที่โครงการมีห้องตัวอย่างแบบ 2 ห้องนอนด้วยครับ แต่ในวันดังกล่าวห้องตัวอย่างแบบ 2 ห้องนอนนั้นยังไม่เสร็จผมเลยไม่ได้ถ่ายรูปออกมา สำหรับโครงการ The Tree Sukhumvit 71 นี้  2 ห้องนอน Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนทุกอย่างครับ จะไม่มีอะไรพิเศษเหมือนบางโครงการ ที่แตกต่างนั้นจะมีเพียง Layout กับ Space  ของห้องที่ใหญ่ขึ้นครับ

Copy link
Powered by Social Snap