แอชตัน อโศก-พระราม 9 ( Ashton Asoke-Rama 9 ) ที่สุดของทำเล

20/07/2017

Location, Sales Gallery, Facilities

Location

ถ้าย้อนเวลากลับไปเมื่อสักประมาณ 10  กว่าปีก่อนนั้นบริเวณแยกพระราม 9 แทบจะไม่มีอะไรเลยครับ ตึกที่โดดเด่นนั้นมีแค่ตึกฟอร์จูนเพียงตึกเดียว ซึ่งจะดังเรื่องการขายหรือซ่อมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์  แต่ในช่วงเวลาประมาณไม่ถึง 10 ปีที่ผ่านมา หลังจากบริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) เข้ามาพัฒนาที่ดินบริเวณแยกพระราม 9 นั้น ที่บริเวณแห่งนี้ได้เริ่มมีการพัฒนาขึ้นตามลำดับ โดย Mega project ที่ทาง แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) ได้วาง Road Map ในการพัฒนาที่ดินบริเวณนี้จะประกอบด้วย

  • The Super Tower
  • G Tower,The 9th Tower
  • The Shop Grand Rama 9
  • Unilever House
  • Central Plaza Grand Rama 9
  • Belle Grand Rama 9
  • New World Grand Rama 9 Hotel

ซึ่งในเวลานี้เหลือเพียง 2 แผนงานสุดท้าย ที่กำลังก่อสร้างอยู่นั้นคือ New World Grand Rama 9 Hotel และ Super Tower โดยในส่วนของโรงแรมนั้นจะแล้วเสร็จในปี 2561 สำหรับ Super Tower นั้นน่ากำหนดการเดิมจะแล้วเสร็จในช่วงปี 2565-2566 (แต่น่าจะมีการเลื่อนออกไป) ซึ่ง หลังจากสร้างเสร็จจะเป็นตึกที่สูงลำดับ 7 ของโลกครับ(ถ้าระหว่างนี้ไม่มีที่ไหนสร้างสูงกว่านะครับ) และสูงเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย ซึ่งจะสูงกว่าตึกมหานครเกือบ 2 เท่า โดยความสูงของตึกมหานครอยู่ที่ 314.2 เมตร แต่สำหรับตึก Super Tower จะสูงถึง 615 เมตรประมาณ 215 ชั้น คิดว่าคงเป็นตึกที่สูงที่สุดในไทยไปอีกนานแสนนานเลยครับ…แต่แค่นั้นยังไม่พอ เพราะได้ยินว่าตอนนี้กำลัง Revise แบบใหม่ ให้สูงกว่าเดิม ก็ต้องมาลุ้นกันต่อว่าจะสูงกว่าแบบเก่ามากน้อยแค่ไหนหุๆ

สำหรับสถานที่สำคัญที่ห่างออกไปก็จะมีตึกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตึกออฟฟิศของ AIA นอกจากนี้บริเวณศูนย์วัฒนธรรมจะเป็น Interchange สายสีส้มต่อไปในอนาคตอีกด้วยครับ ส่วนอีกฟากหนึ่งบริเวณแยกอโศก-เพชรบุรี ผมว่าทุกคนน่าจะทราบแล้วว่าจะมี Singha Complex และมี Interchange อย่าง Airport Link กับ MRT ที่เป็น Selling Point ในบริเวณนั้น ที่ผมพูดเป็นมุมกว้างออกมาก็เพื่อให้เห็นว่าบริเวณไม่ถึง 1 กิโลเมตรรอบๆพระราม 9 มีอะไรบ้าง

นอกจากนี้สำหรับอนาคตที่กำลังจะมานอกจาก Super Tower แล้วเท่าที่ผมเช็คข้อมูลมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วมีกลุ่มทุนญี่ปุ่นกำลังสนใจร่วมประมูลบริเวณที่ว่างของการทางรถไฟ หรือที่เราเรียกกันว่า Makkasan Complex กันจนติดปากนั้นละครับ(มาอีกแล้ว…ปีนี้จะเอาจริงไหมเนี้ย…) ซึ่งถ้าในส่วนนี้เกิดขึ้นจริงบริเวณนี้จะกลายเป็นสุดยอดทำเลแห่งหนึ่งในกรุงเทพเลยครับ

บทความก่อนหน้านี้ The First and the last epic  building Ashton Asoke-Rama 9 ผมได้เกริ่นไว้แล้วว่าบริเวณแยกพระราม 9 ในระยะยาว 10 ปี หรือสั้นกว่า ผมมองว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเจริญกว่าอโศก บางคนนึกอยู่ในใจว่าโฮ้+++เป็นไปได้เหรอ? เอาอะไรมาคิด…สำหรับผมแล้วบริเวณอโศกนั้นได้พัฒนามาถึงขีดสุดเท่าที่จะเป็นไปได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นระยะเวลาอันใกล้หรือแสนไกล ผมยังมองไม่เห็นเลยว่าจะไปต่ออย่างไร ลองสังเกตดูดีๆจะเห็นว่าไม่มีพื้นที่เหลือให้พัฒนาตลอดเส้นอโศกแล้วนะครับ นอกจากนี้ผมยังมองไม่เห็นปัจจัยอะไรเด่นๆที่จะทำให้บริเวณนี้สามารถพัฒนาไปไกลได้มากกว่านี้ ในทางกลับกันที่บริเวณพระราม 9 นั้น ผมยังเห็น Story ถึงแนวโน้มของการพัฒนาของสิ่งที่กำลังจะมาในระยะเวลาอันใกล้ และอนาคตระยะไกล นอกจากนี้ยังมีที่ดินว่างอีกหลายแปลงที่รอการพัฒนา ซึ่งอาจจะเป็นรูปแบบการพัฒนาอื่นๆที่ไม่ใช่  Residence  เพียงอย่างเดียว ใครอ่านบทความผมอยู่เรื่อยๆนั้นถ้าสังเกตดีๆ สิ่งที่ผมจะพูดอยู่ตลอดมานั้นคือ ถ้าผมจะซื้อคอนโดสักที่ 1 ปัจจัยสำคัญที่ผมจะนำมาพิจารณาเสมอคือ ผมจะเลือก Location ที่มี Story ครับ เพราะบริเวณที่มี Story มักจะเกิดมูลค่าเพิ่มขึ้นเสมอเมื่อเวลาผ่านไป อย่างไรก็ตามต้องเป็น Story ที่เห็นและจับต้องได้ ไม่ใช่มโนว่าจะมาเหมือนหลายๆพื้นที่ หลังจากผ่านมา 5-10 ปีแล้วก็ยังเหมือนเดิม…

กลับมาที่สำหรับ Location ของ แอชตัน อโศก-พระราม 9 นั้นผมเชื่อว่าร้อยละร้อยคนที่อ่านบทความนี้ ทราบอยู่แล้วว่าโครงการนี้ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกพระราม 9 โดยแปลงจะอยู่ที่บริเวณหัวมุมถนน( Amsterdam เก่า) ไม่ว่าจะเดินทางมาจากอโศก พระราม 9 หรือแม้แต่รัชดา แปลงที่ดินตรงนี้จะโดดเด่นมาก นอกจากเป็นที่ดินตรงหัวมุมถนนแล้ว ที่ดินดังกล่าวยังมาหน้ากว้างประมาณ  2xx เมตร ลองจิตนาการเล่นๆว่าวันนึงที่ แอชตัน อโศก-พระราม 9 แล้วเสร็จกับตึกสูง 46 และ 50 ชั้น จะโดดเด่นแค่ไหนในบริเวณนี้ ถ้านึกไม่ออก ลองดูตึกที่อยู่ตามมุมถนนใหญ่ๆในกรุงเทพเอาใกล้ๆก่อนอย่างแยกอโศก อย่างตึก Interchange หรือ Exchangeเวลาขับรถผ่านหรือนั่งรถไฟฟ้าผ่านเห็นแล้วเด่นมะ? หรือ ถ้าข้ามมาแถวสาทร-นราธิวาส ลองดูตึก Empire Tower หรือ Sathorn Square ก็ได้ครับเด่นอีกอะเปล่า?  ส่วนบริเวณแยกสาทรจะมี Sofitel So หรือ Qhouse Lumpini  นั้นก็เด่นไม่แพ้กัน อย่างไรก็ตามตึกทั้งหมดที่ผมพูดขึ้นมานั้นล้วนเป็น Commercial Building ล้วนๆ อย่างที่ผมกล่าวในบทความที่แล้วว่าครับว่า บริเวณสี่แยกในย่านธุรกิจ ไม่มีตึกไหนที่ออกแบบเพื่อมาให้เป็น Residence เหมือน Ashton-Asoke Rama  9 เลยครับ ดังนั้นผมคิดว่าหลายๆน่าจะเห็นภาพกันชัดขึ้นแล้วว่าที่ตรงนี้จะพัฒนาออกมาเป็นในรูปแบบไหนต่อไป และจะสวยงามอลังการเพียงใด…

สำหรับการเดินทางมาโครงการ แอชตัน อโศก-พระราม9 ทางเข้า-ออกจะอยู่ตรงบริเวณพระราม 9-ดินแดงครับ ดังนั้นในการมาโครงการนั้นจะเริ่มต้นตามนี้ครับ

  • มาจากพระราม 9 หลังจากผ่านแยกพระราม9 มาแล้วชิดซ้ายเข้าโครงการ
  • มาจากอโศกต้องเบี่ยงซ้ายตรงแยกพระราม9 ชิดซ้ายเข้าโครงการ
  • มาจากรัชดาเลี้ยวขวาตรงแยกพระราม9 แล้วชิดซ้ายเข้าโครงการ
  • มาจากดินแดงกลับรถตรงแยกพระราม9 ชิดซ้ายเข้าโครงการ

สำหรับการเดินทางออกจากโครงการนั้นถ้าต้องไปอโศก พระราม 9 หรือรัชดา เราสามารถกลับรถได้ครับ โดยระยะห่างจากทางออกโครงการถึงจุดกลับรถประมาณ 130 เมตร ดังนั้นสบายมากครับไม่ใกล้โครงการเกินไป นอกจากนี้ยังใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนศรีรัชอีกด้วยครับ นอกจากความสะดวกสบายในการใช้รถยนต์ส่วนตัว การใช้รถไฟฟ้านั้นก็แสนง่ายดาย เพราะตัวโครงการห่างจาก MRT พระราม 9 เพียง 230 เมตรเท่านั้นครับเดินได้สบายๆ

สำหรับการเดินทางมาโครงการสำหรับผมวันนี้แสนง่ายดายเพราะผมวิ่งมาจากรัชดาครับ วิ่งตรงมาเรื่อยๆผ่าน MRT ศูนย์วัฒนธรรมจนมาถึงฟอร์จูนซึ่งจะอยู่ทางขวามือ หลังจากนั้นก็เลี้ยวขวาที่แยกพระราม9 หลังจากนั้นชิดซ้ายทันทีเพื่อเข้าโครงการเลยครับ

แล้วอาหารการกินละ? พรึบ! ถ้าอยากจะทานในห้างก็มีให้เลือกตั้งแต่ในฟอร์จูน เซ็นทรัลพระราม 9 หรือ The Shop At Belle Grand Rama 9  แต่ถ้าอยากทานในโรงแรม Mercure ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามโครงการเลยก็ได้นะ และ ล้าสุดที่น่าจะเสร็จก่อน Ashton Asoke-Rama 9 ก็คือ New World Hotel และปิดท้ายกับโรงแรมของอนันดาที่อยู่ติดๆกับเซ็นทรัลพระราม 9 เลยครับ สรุปแล้วจะมี 3 โรงแรมในย่านนี้(ไม่รวมอีกหนึ่งในตัวตึกของ Super Tower) อย่างไรก็ตามถ้าอยากทานแบบง่ายๆในฝั่งของ Street food หรือ Local food ก็หาได้ทั่วไปในบริเวณนี้ สรุปว่ามากมายครับ สำหรับผมแล้วบริเวณพระราม 9 นั้นเป็น Combination ของทุกๆสิ่ง  Landmark แบบจริงๆของกรุงเทพก็อยู่ที่นี่ครับ ที่ย้ำว่าจริงๆ เนื่องจากเดี๋ยวนี้เห็นบ่อยสร้างตึกสูงขึ้นมานิดนึงรูปร่างแปลกๆหน่อยก็บอกว่าเป็น Landmark ละ ถ้าเป็น Landmark ต้องอย่าง Super Tower ครับ สูงเด่นเป็นสง่าทุกคนต้องมาเมื่อสร้างเสร็จ เข้าเรื่องต่อดีกว่า…นอกจากนี้ยังรายล้อมไปด้วยออฟฟิศเกรด A โรงแรมระดับ 6 ดาวที่จะมาที่นี่ อาหารการกินก็อุดมสมบูรณ์ จะกินหรูกินถูกหาได้หมด ขับรถก็สะดวก อยากเข้าเมืองออกเมือง หรือจะขึ้นหรือลงทางด่วนก็ง่ายดาย รถไฟฟ้าก็ไม่ไกล ที่พักก็หรู พอสร้างเสร็จรับรองว่าไม่มีใครไม่รู้จัก เอาตรงๆคือมันได้หมดแล้วอะครับ หรูก็ได้ ง่ายก็มี สำหรับผมมันจบแล้วครับ งงๆ งงอะดิพอมาเขียน Location ทำเป็นเขียนแบบเป็นทางการ เปล่าน๊า บทความนี้เขียนมาก่อนแล้ว ลงในเว็บแล้วด้วยแค่ Copy มาวางจ๊ะ+เพิ่มเติมข้อมูลอะไรนิดหน่อย แอชตัน อโศก-พระราม 9 เค้าเขียนแบ่งเป็น 2 part ต่างหากโฮ๊ะๆ แต่ที่นำ Location มาพูดใหม่เนื่องจากเผื่อใครไม่ได้อ่านตัวแรกมาก่อนหุๆ ไปดู Facilities กันดีกว่า

Sales Gallery

มาติ๊ดๆหน่อยครับ Sales Gallery โครงการนี้ อาจไม่ใช่แนวหรูเลิศ ภาพที่ถ่ายมาอาจไม่งามเท่าของจริงครับ เอาเป็นว่าต้องไปชม…

Facilities

“มันดีมากเลยนะตัวเองรีบมา แอชตัน อโศก-พระราม 9 กันเถอะ” ถ้าผมเขียนแค่นี้จะซื้อกันไหมครับ…คงม่ายซื้อเป็นแน่…ซีเรียสละ…เนื่องจากโครงการนี้มี 2 ตึก ดังนั้นส่วนกลางจึงแยกออกมา 2 ตึก เช่นกัน โดยหลักๆที่มีเหมือนกันเลยทั้ง 2 ตึกก็คือ Lobby, Fitness, Pool นอกนั้นจะไม่เหมือนกันเลยครับ โดยรายการของส่วนกลางมีดังนี้ครับ

Alpha Building

  • Pool&Jacuzzi
  • Fitness
  • Boxing
  • Bike Simulator (ชอบๆ)
  • Functional Training Studio (คืออะไรหว่า?)
  • Sky Social Club (ชอบม๊าก)
  • Sauna
  • Roof Deck

Omega Building

  • Pool&Jacuzzi
  • Fitness
  • Yoga Room (ม่ายชอบ Girly ไปนิด เต้มีตั้ง 3 ห้องที่ตึกนี้ฮือๆ)
  • Message room (ม่ายชอบ เพราะม่ายได้ใช้หุๆ)
  • Cinema Room ดีๆ
  • Co-Kitchen (มาอีกละม่ายค่อยชอบเหมือนกัน)
  • Co-Working Space (ชอบๆ)
  • Roof deck

ตกใจละซี่ว่าทำไมจำได้หมดเลย…อ้อ…เปล่าลอก Sales Kit มาครับ….ใครจะจำได้หมดหุๆ…เซลที่ขายยังจำไม่ได้หมดเลยเฮ้อๆ(กวนมะบทความนี้) เข้าเรื่องต่อดีกว่า…จะเห็นได้ว่า 2 ตึกนี้มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจนในรูปแบบของงาน Interior เพราะตึกนึงจะออกแนว Masculine (Alpha) และอีกตึกจะออกแนว Feminine  (Omega) ซึ่งไม่ใช่จะแตกต่างแค่เพียง Facilities เท่านั้น แต่ถ้าดูจากงาน Interiorประกอบด้วยแล้วจะเห็นว่ามันชัดเจนมากครับ วันนี้มีรูป CG มาให้ดูกันบางส่วนด้วยน๊า แต่บางส่วนจริงๆนะ lol เพราะมาแค่ Lobby หุๆ

Lobby

Pool

Bike Simulator

Sky lounge

Co-Working Space

Co-Kitchen

Cinema

Copy link
Powered by Social Snap